1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm sao để trơthành người chính thức theo đạo Phật (Phật tử)?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi Sieusaobongda, 25/12/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. shogatsu

    shogatsu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/10/2010
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    0
    Vậy là bạn thông minh hơn họ rồi... Không thấy sao? :))
  2. ElLula

    ElLula Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2009
    Bài viết:
    2.593
    Đã được thích:
    1
    àh,đấy là nhờ đọc những bài thuyết giảng của bác nên em cũng đỡ hơn rồi,tầm 7 năm nữa ở cái tuổi 30,hy vọng sẽ khấm khá đầu óc hơn để đỡ bị nói là : nhìn cái mặt thông minh mà nguuuu :))
    ...
    Vậy bác cho em hỏi,cái mà bác kêu là mùng 4 làm lễ " cúng tất " nghĩa là gì ạh.? Em nguuuuu thật,nên chả hiểu gì cả... :-?? Còn non và dại lắm
  3. shogatsu

    shogatsu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/10/2010
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    0
    Ôi ôi!!! Anh nhìn em này. Ngượng đến chín cả người ấy!!!
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Râu nhiều thế mà nguu với dại gì?
  4. ElLula

    ElLula Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2009
    Bài viết:
    2.593
    Đã được thích:
    1
    àh,ra là câu trả lời : " râu nhiều thế mà nguu với dại gì.? " cho câu hỏi " mùng 4 làm lễ cúng tất "...
    Cảm ơn bác,nhưng em ko hiểu gì thật rồi. Nguuu quá... haizzz
  5. shogatsu

    shogatsu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/10/2010
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    0
    Chừng nào râu dài tới rốn thì sẽ hiểu.
  6. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Giọt nắng bâng khuâng, giọt nắng rơi rơi bên thềm....
  7. maybeU

    maybeU Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    5.175
    Đã được thích:
    1
    Thay vì gõ câu trên kia, mà các đồng chí gõ câu trả lời vào thì cũng chỉ mất chừng ấy thời gian thôi. Tại sao không thể chia sẻ chút ít kiến thức cho người khác khi mình hoàn toàn có thể làm được mà không mất gì?
    Dù sao thì em cũng cố theo lời các đồng chí chỉ bảo, search Google, dưng mà hoa cả mắt lên, vẫn không hiểu cõi Nam diêm phù đề là thế nào. Thấy lúc đầu đề cập tới một "thiên hạ" là Diêm-phù-đề ở phía Nam núi Tu di@-). Sau đó có đoạn nhắc đến "Nam Diêm Phù Đề và Bắc Uất Đan Việt nằm đối nhau. Đông Phất Bà Đề và Tây Cù Già Ni đối nhau". Nếu bỏ thiên hạ "Diêm-phù-đề" (mà em chưa hiểu, đoán là Trái đất :P) ra thì chắc Nam Diêm Phù Đề là các vùng phía Nam của quả địa cầu, chứ không thuần túy chỉ là nước Việt Nam mình. >:P
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Lula hiền thế! Người ta tự dưng nói mình thế mà cũng nhận à? Chả có cơ sở lý luận gì cả.[:D]
  8. shogatsu

    shogatsu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/10/2010
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    0
    Chúng tôi trêu bạn ấy tí thôi chứ chả có ác ý gì.
    @ElLula: Cúng tất là cúng hết Tết. Cho ông bà về chỗ.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Đối với MaybeU thì phải thế chứ không chơi kiểu giải thích "khơi khơi" được.
    Nam Diêm Phù Đề là một khái niệm về vũ trụ quan của người Ấn Độ cổ. Nó còn có tên khác là "Nam Thiệm Bộ Châu".

    Đại khái theo quan niệm đó thì trung tâm của vũ trụ là núi Mê-ru (có nơi gọi là núi Tu di). Nơi đó các vị "Thiên" (Deva) sinh sống. Bao bọc xung quanh là biển. Ở 4 phía Đông Tây Nam Bắc có 4 châu lớn. Ngoài ra còn có nhiều châu nhỏ lác đác. Nam Diêm Phù Đề là Châu lớn ở Phía Nam.

    Bản thân chúng tôi nghĩ là vì Phật sinh ra ở thời cổ Ấn Độ nên dùng vũ trụ quan của Ấn độ để giải thích giáo lý của mình. Nếu sinh thời này thì Phật sẽ nói là ở Trái đất (hay ở Hệ mặt trời, ở dải Ngân hà) chúng ta đã từng có 4 vị Phật, còn tổng cộng trên toàn bộ các thế giới có 28 vị.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Nếu để chúng tôi đoán mò về vũ trụ quan Ấn độ cổ thì chúng tôi sẽ hiểu rằng cái "vũ trụ" mà Ấn độ giáo cổ muốn nói là Hệ Ngân Hà. Núi Meru chính là Lỗ đen trung tâm. Ngân hà sẽ được chia làm nhiều phần khác nhau theo các hướng Đông Tây Nam Bắc thiên văn (không phải hướng Địa lý). Theo lý thuyết đó thì trong dải Ngân Hà này có nhiều hành tinh có sự sống. Và ở một số nơi có những vị Phật ra đời. Đại khái đoán mò là thế.
  9. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    Vậy theo Bạn như thế nào mới được cho là có cơ sở vững chắc?
    * Bạn có cơ sỡ nào vững chắc để khẳng định điều này không ?
    * "Kinh điển Phật giáo" mà Bạn nói do ai chép, và liệu điều này có thể làm cơ sỡ vững chắc để chứng minh cho cụm "Phật toàn giác" và những luận điểm của Bạn đưa ra để chứng minh(?)
    * "Kinh điển Phật giáo" này có thể do Phật thuyết giảng và Ngài A Nan, Ca Diếp, etc... chép lại thì ai là người có thể chứng minh (cơ sở vững chắc) kinh này là do Phật thuyết và những Vị này chép lại(?)
  10. shogatsu

    shogatsu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/10/2010
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    0
    Có hai cơ sở:
    1. Kinh Phật: nhưng không thể tóm tắt Kinh cho bạn ở đây. Cứ mở từ điển ra là thấy.
    http://www.quangduc.com/tudien/VietAnh/Pha.htm
    Phật Butsu-da(J),Butsu(J),Buddho(P),Buddha(S),Sangs Rgyas(T),Bul (K),Awakened One Giác giảCó 3 tính chất: tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn. Thiếu một trong ba thì chưa là giác giả.
    Tra một từ điển khác:
    http://www.quangduc.com/tudien/tdphathoc/tdphthienphucVA-pha.html
    Trong đó mục từ Phật có nhiều định nghĩa, không định nghĩa nào là ngoài ý nghĩa "toàn giác".
    2. Tự mình nhận thấy: Phật Thích-ca là vị toàn giác tự mình giác ngộ ra chân lý từ đó xưng là Phật. Vì vậy đệ tử nhà Phật là người phải có học mới ngộ được, như vậy là công đức kém rất nhiều. Công đức kém thì không thể nào dùng chung một danh hiệu với người khai sáng ra được.





    Phải thỏa mãn 2 yêu cầu:
    1. Không có mâu thuẫn về mặt lịch sử.
    2. Tự mình nhận thấy là đúng. Không mâu thuẫn về mặt luận lý.

Chia sẻ trang này