1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm sao nâng chất nền bóng đá Việt Nam

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi ronandkim, 19/10/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.990
    Đã được thích:
    19.153
    Khiếp! Mấy cái tên cứ loạn hết cả lên: Hồ Tuấn Tài, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài, Lê Tấn Tài :-D
    _Duc__No_, _Hua_Duc_NoHua_Duc_No thích bài này.
  2. VoLich

    VoLich Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/10/2015
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    122
    Cái này người ta gọi vui là đa Tài :))
    _Duc__No_, _Hua_Duc_NoHua_Duc_No thích bài này.
  3. haglvn

    haglvn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2007
    Bài viết:
    1.085
    Đã được thích:
    540
    HAT tôi cũng thích, còn Hữu Thắng thì thôi, có tài bao nhiêu cũng k xài, 1 lần bất tín vạn lần bất tin.
    Malogs thích bài này.
  4. Rapid_Arrow2

    Rapid_Arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/10/2015
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    344
    Cái tên này hình như ở miền nam rất nhiều, ngoài bắc này không thấy cái tên này mấy.
  5. ronandkim

    ronandkim Moderator

    Tham gia ngày:
    23/10/2007
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    1.005
    Bóng đá Thái Lan: Tiền không chỉ đến từ bán vé
    DUY THƯỜNG
    Chủ nhật, 15/11/2015 22:14
    Tiền bán vé các trận đấu là nguồn thu quan trọng của các CLB ở Thái Lan. Nhưng các đội bóng ở Thai-League không chỉ biết “móc túi” người xem từ tiền vé. Họ còn có nhiều hoạt động khác để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khán giả. Đây cũng chính là nguồn thu không nhỏ cho CLB.

    [​IMG]
    Tổ hợp dịch vụ vui chơi mua sắm, khách sạn... của CLB Buriram

    Buriram United là ví dụ điển hình. CLB này đã xây dựng một khu phức hợp thể thao với các dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm, ăn uống, nghỉ ngơi (bao gồm cả cho thuê phòng khách sạn)... để phục vụ mọi đối tượng, kể cả những người không mê bóng đá. Chẳng hạn, trong một gia đình có người chồng mê bóng đá trong lúc vợ và các con không thích thì khi đến khu phức hợp này trong ngày nghỉ cuối tuần, các thành viên đều có thể tham gia các hoạt động mà mình ưa thích: Chồng xem bóng đá, trong lúc vợ làm đẹp, còn con cái có thể thưởng thức phim ảnh, chơi game...

    Các dịch vụ trên không chỉ mở cửa vào cuối tuần mà tất cả các ngày trong tuần. Thêm nữa, CLB này còn mở các quầy lưu niệm, quần áo thi đấu của các cầu thủ. Lãnh đạo của Buriram United chủ trương không kiếm lời nhiều, mà mục tiêu quan trọng là phục vụ khán giả và quảng bá hình ảnh của đội bóng. Hơn hết, với một tổ hợp các dịch vụ ấy thì người xem đến sớm cũng không quá sốt ruột khi phải đợi đến giờ trận đấu diễn ra, bởi họ có thể “giết thời gian” bằng cách tham gia, sử dụng các dịch vụ ấy. Khán giả tiêu xài cũng đồng nghĩa, nguồn tiền này sẽ “chảy” vào túi của CLB.

    Ở Việt Nam tại thời điểm này, rõ ràng là chưa có một đội bóng nào biết cách để “móc túi” khán giả ngoài việc bán vé và bán áo (việc bán áo cũng rất ít, có khi chỉ là chiếu lệ). Vì thế, để tăng nguồn thu, các đội bóng ở V-League cần học hỏi mô hình kinh doanh của các CLB có doanh thu lớn trong khu vực và châu lục để nhanh chóng xây dựng chiến lược bán hàng nhằm tăng doanh thu cho chính mình. Chỉ có như thế mới giúp cho các CLB ở V-League có thể “lấy bóng đá nuôi bóng đá” chứ không phải phụ thuộc vào ngân sách nhà nước hay một nhà tài trợ nào đó.

    Bán tên sân cũng là một nguồn thu lớn
    [​IMG]
    SVĐ của Buriram lấy tên theo thương hiệu viễn thông hàng đầu của Thái Lan
    Trên thế giới, nhiều CLB bóng đá còn kiếm được tiền nhờ việc cho các thương hiệu mua lại… tên SVĐ. Mô hình “làm ăn” này không chỉ có ở châu Âu mà ngay tại Đông Nam Á cũng đã được nhiều CLB Thái Lan hay Malaysia áp dụng.

    Tại Thái Lan, Buriram United đặt tên của SVĐ được họ xây mới và đưa vào sử dụng từ năm 2011 là “I-mobile” – một thương hiệu viễn thông hàng đầu ở nước này. Trong khi đó, sân nhà của Muangthong United thì trong 7 năm qua đã 2 lần đổi tên để CLB này kiếm tiền từ các thương hiệu SGC và Yamaha.

    Tại Việt Nam hiện nay, chưa CLB nào sở hữu riêng một SVĐ nên chưa thể làm được theo cách kể trên. Nhưng nếu được trao một cơ chế phù hợp từ các cơ quan chức năng, hướng “làm kinh tế” này hứa hẹn sẽ giúp các CLB Việt Nam có thêm nguồn thu không nhỏ.

    Nên chăng có cơ chế giao lại các SVĐ cho các câu lạc bộ quản lý và khai thác. Các CLB có trách nhiệm hỗ trợ tỉnh phục vụ các chương trình cộng đồng, thi đấu các môn khác. Có vậy, các CLB mới dễ trong việc xoay sở các nguồn thu như: thuê cửa hàng, mở các trung tâm dịch vụ giải trí, tổ chức các sự kiện ...
    _Duc__No_, _Hua_Duc_NoHua_Duc_No thích bài này.
  6. atlas07

    atlas07 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2015
    Bài viết:
    6.201
    Đã được thích:
    3.185
    sân vận động của Dúi là tài sản của câu lạc bộ nó. Đã là tài sản của câu lạc bộ thì nó sẽ nghĩ ra cách để đẻ ra tiền tốt nhất và kiếm lợi nhất. Còn sân vận động của Vịt là tài sản của Thành phố hoặc của tỉnh. Túm lại là tài sản của Quốc gia mà cha chung thì không ai khóc. Câu lạc bộ cũng chỉ là thằng đi thuê sân. Muốn sửa cái bãi cỏ cho nó đẹp hơn cũng phải làm đơn xin phép thành phố nó cho mới được làm. Vì thế bọn câu lạc bộ nó việc gì phải đổ tiền vào đầu tư?
  7. fanbongdaViet

    fanbongdaViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    912
    hình như ngoại trừ sân Playku đã chuuyen sang cho hagl đầu tư hình như tất cả các sân khác đều thuộc của tỉnh thì phải. Thấy sân hagl ko có đường pitch như mấy sân khác nên nghĩ chắc chỉ dành cho clb nó đá bóng
    _Hua_Duc_NoHua_Duc_No thích bài này.
  8. ronandkim

    ronandkim Moderator

    Tham gia ngày:
    23/10/2007
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    1.005
    Thế nên tôi mới đề xuất là chuyển giao sang cho CLB quản lý theo hình thức cho thuê có thu tiền sử dụng sân bãi. Cái này ở các doanh nghiệp khác vẫn làm nên cơ chế tôi nghĩ là không khó. Chỉ có điều, khi giao sân cho CLB có thể một cơ số các ông, bà đang kiếm chác từ cái sân đấy sẽ bị động chạm nên có dám làm hay không thôi :)
    _Duc__No_, _Hua_Duc_NoHua_Duc_No thích bài này.
  9. nobikami

    nobikami Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2006
    Bài viết:
    1.258
    Đã được thích:
    680
    Hình như sân Pleiku vốn không có đường piste từ trước rồi. Không hiểu sân này có gì mà được gắn mác theo tiêu chuẩn sân Emirates? Mưa 1 cơn như hồi U21 Quốc tế BTN năm nào, nước không thoát kịp nên mặt sân cũng thành cái ao, dù là sân ở trên cao nguyên.
  10. fanbongdaViet

    fanbongdaViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    912
    chắc ông nhầm ,chỉ là cách nói ví von của đám lều báo rằng sân này là tiểu Emires chứ tiêu chuẩn Emires gì ở đây. Dù sao so với các sân khác sân này full mái che, full ghế 12000 chỗ, hệ thống thoát nước , đèn, bảng tỉ số mới được nâng cấp hồi đầu năm ngoái . Vậy là tốt so với mặt bằng chung sân Vleague rồi. Hôm xem đá U21 BTN nhìn cái sân Thống Nhất sau mưa mà tởm lợn, y như cái mặt ruộng
    _Hua_Duc_NoHua_Duc_No thích bài này.

Chia sẻ trang này