1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

làm tầu cao tốc cho VN?

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi a4cva, 25/02/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    em thấy cái này cũng đơn giản thôi có gì đâu mà mình ko chế tạo đc nhỉ?
    làm cái đường ray chắc, nền móng ổn định
    làm cái khoang tầu to to rồi gắn vào 2 cái động cơ điện rồi cấp điện cho nó là chạy thôi có gì đâu mà ko làm đc nhỉ?

    nếu mà móng ổn định thì chạy 200km/h chắc cũng an toàn, ko sao cả, sao mà nc mình ko làm đc nhỉ? làm đc thì giá thành rẻ ko so với nhập khẩu, vậy cứ phải nhập khẩu làm gì? chịu khó làm là đc thôi có gì đâu mà ko ai chịu làm hết vậy? giáo sư tiến sĩ kỹ sư đâu hết cả rồi? ai tài trợ đê để e làm cho??? :D

    muốn sửa cái tiêu đề là làm đường sắt cao tốc cho VN thì sửa ỏ đâu nhỉ? ko thấy chỗ nào cho sửa cả???
    Lần cập nhật cuối: 25/02/2014
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    tính sơ sơ thì nếu 1m đường sắt tốn 200 triệu thì tính ra 1700km đường sắt bắc nam tốn 17 tỷ USD, rẻ hơn 47 tỷ mua của nc ngoài nhiều, mà 47 tỷ còn chưa tính chi phí phát sinh, thay đổi thiết kế, thường có của các dự án VN, có khi tăng phí điều chỉnh cả chục % vốn ban đầu. Có thể ko êm bằng hàng Nhật thật nhưng mà nếu Nhật là rolls royce thì mình cũng là hyundai với kia, chủ yếu là đầu tư bộ giảm sóc xịn là lại êm ngay.

    ngoài ra tự mình đầu tư nghiên cứu chế tạo thì tiền lại chảy vào túi mình chứ ko chảy vào túi ng khác, nói chung là tạo ra công ăn việc làm, kích cầu, làm giầu cho đất nc, tiền ko chạy đi đâu mà chỉ trả lương cho ng dân

    những dự án quốc gia như của NASA, ISS, sati...họ đều đầu tư rất nhiều tiền, hàng chục hàng trăm tỷ USD, mình đầu tư vài trăm vài nghìn tỷ đồng cho một dự án ntn chắc cũng hợp lý, về lâu dài di chuyển bằng điện sẽ rẻ và sạch hơn bằng xăng dầu như bh rất nhiều
  3. hai1978

    hai1978 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    3
    nhân hết bao kg sắt nhỉ giá C60 hay C55 giá tầm 30 nghìn/kg nếu bạn tính giá thế thì vào bao nhiêu tiền/kg cả gia công nhỉ cho m dài
  4. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    em ko làm về sắt nhiều nên ko biết giá, ví dụ 1 thanh ray 1m 100kg, vậy 2 thanh cho 1 m đường là 200kg là khoảng 200*30K=6 triệu cho 2 thanh ray, rẻ quá, còn thanh nối 2 thanh này (thanh rằng) để cố định khung đường thêm 6 triệu nữa là 12 triệu, vẫn còn thừa 200-12=188 triệu để làm nền móng, đổ bê tông cho chắc chắn với trả công nhân viên, kéo cáp tải điện bên trên nữa, ko biết giá vật liệu ntn, chắc 200 triệu 1m là thoải mái??
  5. hai1978

    hai1978 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    3
    nếu để thi công thì tiền vật liệu là 8 triệu có thể có cả nhà máy cán thép lập mới để làm chuyện này nếu nhà nước chấp nhận giá 20 triệu/m dài quá ngon và lợi nhuận nhỉ còn đổ bê tông và làm nền chung cư cả bê tông với xây tường giá có 5 triệu/m2 nhé mình cứ thấy bảo là vài chục tỷ đô đường sắt cao tốc chắc tính nhập khẩu và phong bao
    a4cva thích bài này.
  6. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    thế mới biết cái cđ này chẳng làm ra đc cái gì nhưng mà tiêu tiền như nước, nợ càng ngày càng chồng chất, làm đc 1 thì tiêu 10 (đấy còn là lạc quan) thì bảo sao ko vay nợ, càng ngày càng vỡ nợ thôi
    bác xem có ai đầu tư ko ta chế tạo?? :D
  7. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    những dự án tầu cao tốc trên TG:
    Những kỷ lục trong những lần chạy thử
    • 1963 - Nhật Bản - Shinkansen - 256 km/h (Quốc gia đầu tiên phát triển công nghệ đường sắt cao tốc)
    • 1965 - Tây Đức - Các đầu máy Class 103 - 200 km/h (Quốc gia thứ hai phát triển công nghệ đường sắt cao tốc)
    • 1967 - Pháp - TGV 001 - 318 km/h (Quốc gia thứ ba phát triển công nghệ đường sắt cao tốc)
    • 1972 - Nhật Bản - Shinkansen - 286 km/h
    • 1974 - Tây Đức - EET-01 – 230 km/h
    • 1974 - Pháp - Aérotrain - 430.2 km/h (tàu cao tốc một ray)
    • 1975 - Tây Đức - Comet - 401.3 km/h (dẫn động tên lửa hơi nước)
    • 1978 - Nhật Bản - HSST-01 - 307.8 km/h (dẫn động tên lửa phụ)
    • 1978 - Nhật Bản - HSST-02 – 110 km/h
    • 1979 - Nhật Bản - Shinkansen - 319 km/h
    • 1979 - Nhật Bản - ML-500R (không có người điều khiển) - 504 km/h
    • 1979 - Nhật Bản - ML-500R (không có người điều khiển) - 517 km/h
    • 1981 - Pháp - TGV - 380 km/h
    • 1985 - Tây Đức - InterCityExperimental - 324 km/h
    • 1987 - Nhật Bản - MLU001 (có người điều khiển) - 400.8 km/h
    • 1988 - Tây Đức - Thực nghiệm liên thành phố - 406 km/h
    • 1988 - Italia - ETR 500-X - 319 km/h (Quốc gia thứ tư phát triển công nghệ đường sắt cao tốc)
    • 1988 - Tây Đức - TR-06 - 412.6 km/h
    • 1989 - Tây Đức - TR-07 - 436 km/h  
    • 1990 - Pháp - TGV - 515.3 km/h
    • 1992 - Nhật Bản - Shinkansen - 350 km/h
    • 1993 - Nhật Bản - Shinkansen - 425 km/h
    • 1993 - Đức - TR-07 - 450 km/h
    • 1994 - Nhật Bản - MLU002N - 431 km/h
    • 1996 - Nhật Bản - Shinkansen - 446 km/h
    • 1997 - Nhật Bản - MLX01 - 550 km/h
    • 1999 - Nhật Bản - MLX01 - 552 km/h
    • 2002 - Tây Ban Nha - AVE Class 330 - 362 km/h (Quốc gia thứ năm phát triển công nghệ đường sắt cao tốc)
    • 2002 - Trung Quốc - China Star - 321 km/h (Quốc gia thứ sáu phát triển công nghệ đường sắt cao tốc)
    • 2003 - Trung Quốc - Siemens Transrapid 08 – 501 km/h
    • 2003 - Nhật Bản - MLX01 - 581 km/h (hiện giữ kỷ lục thế giới)
    • 2004 - Hàn Quốc - HSR-350x - 352.4 km/h (Quốc gia thứ bảy phát triển công nghệ đường sắt cao tốc)
    • 2006 - Đức - Siemens Velaro - 404 km/h (đoàn tàu thương mại không chuyển đổi)
    • 2007 - Pháp - V150 - 574.8 km/h
    • 2007 - Đài Loan - Tàu 700T series - 350 km/h
    • 2008 - Trung Quốc - CRH3 - 394.3 km/h
  8. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    vậy là trên TG mới có 7 nước phát triển tầu cao tốc, và họ cũng phát triển từ ko có gì, vậy tại sao ta ko phát triển tầu cao tốc như họ? nếu phát triển thì trc sau cũng sẽ có tầu dùng (khoảng 5 năm là thành công, 10 năm là có tầu đi), nếu ko phát triển thì bh mới có tầu dùng? lại đi nhập khẩu để lai lưng ra làm giàu cho ng khác à? rồi khoa học KT ko phát triểm đc thì mãi mãi là nc nghèo à?
    một dự án thiết thực ntn đầu tư mỗi năm vài trăm tỷ cho các nhà thiết kế chế tạo trong vòng 5 năm thì cũng ko đáng bao nhiêu, nhà nước nên làm, đó cũng là cách kích thích, kích cầu cho ngiên cứu khoa học cơ khí phát triển, nâng cao khoa học, KT...trong nc phát triển, rất tốt và hiệu quả
    Nếu thiết kế, chế tạo thì chắc chắ trc sau là làm đc, chắc chỉ 5 năm là nghiên cứu thành công và đưa vào xây dựng đại trà, nếu mà ko làm thì bao giờ mới làm được, bh mới có tầu đi? đề nghị nhà nc nghiên cứu phát triển cái này. Khổ nỗi các bác, các ông í chỉ lo giữ ghế, giữ quyền lực và cái ví của mình chứ ko lo phát triển cho dân
  9. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    làm đc cái tàu chạy 200km/h là cũng tốt lắm rồi, ko phải 300, 350km/h như nc khác cũng đc
  10. hai1978

    hai1978 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    3
    Liên kết với mấy ông em lào và campuchia để làm tàu cao tốc kêu gọi 2 thằng em góp tiền đi anh nghiên cứu làm chuột bạch trước thành công anh làm cho chú giá rẻ mà đảm bảo chất lượng , tổng công trình cho 3 nước cũng phải tầm 60 tỷ USD một con số khá lớn ,mà nghiên cứu làm cho 3 đến 4 nước nên khấu hao rất tốt . có tiền Tập trung được vài chục nhà máy luyện kim đến chế tạo công nghiệp nặng làm đầu máy và động cơ , cán đường ray bằng thép C60 , phay mặt bằng máy phay gường mài phẳng cho nó chuẩn nhé .Đầu tư phôi và sắt vụn cán phôi thép thành phẩm giá tầm 25 nghìn/kg cái này là có lãi bán lẻ rồi đấy, phay phẳng giá 1.2 nghìn/kg , mài phẳng giá 350 nghìn /m2 , bê tông cái này chủ động trong nước , đinh tán đơn giản nhỉ . Nếu không lên phương an mua đầu máy của Hàn và Nhật còn toa đóng lấy trang trí nội thất theo hướng Vn gỗ pơ mu và gỗ sưa ốp nội thất cho Nhật nó thèm , sơn phản quang tàng hình phòng khi chiến tranh nổ ra còn tránh được tên lửa và ra đa

Chia sẻ trang này