1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

làm tầu cao tốc cho VN?

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi a4cva, 25/02/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    vậy theo bạn các chương trình của NASA, boeing do ai tài trợ??? Chính phủ họ đầu tư rất nhiều, tư nhân, chính phủ đều đầu tư, tuỳ vào khả năng, và họ đầu tư vào các dự án lớn, thiết thực, có chiến lược và lâu dài, Vn cũng nên đầu tư như vậy và với Vn thì vài trăm tỷ 1 năm cho một vài dự án là có khả năng
    nên đặt hàng với vinaxuki hay trường hải auto để đặt hàng nghiên cứu chế tạo động cơ, xe điện...như Mỹ họ làm với boeing để làm f22, f35, b2...khoảng 100 tỷ 1 năm thì chắc vài năm là oto điện VN chạy đầy đường
    Lần cập nhật cuối: 02/03/2014
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    ý là em có biết cái này :))
    Lần cập nhật cuối: 02/03/2014
  3. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    hệ thống 1,435m ray liền tầu diesel 1 làn 150km/h bắc nam thì chi phí bn nhỉ? chắc rẻ hơn tầu ct.
    khoảng 50 triệu 1 m cả đền bù giải phóng mặt bằng thì 1700km hết khoảng 5 tỷ USD, làm trong 5 năm thì mỗi năm khoảng 1 tỷ USD, vé bn thì có lãi nhỉ?? đi tầu điện chắc lãi hơn :D
    Lần cập nhật cuối: 02/03/2014
  4. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    sự khác nhau giữ đường sắt cao tốc chạy điện và diesel:

    tầu diesel chỉ có một đầu kéo, tất cả lực kéo đều tập trung vào đầu tầu
    tầu điện thì lực kéo được san đều ra các toa, mỗi toa đều có lắp động cơ điện riêng của mình,đầu tầu chỉ làm nhiệm vụ khí động học, giảm lực cản của kk, điện sẽ được cấp cho tất cả các toa để chạy động cơ riêng của các toa, như vậy sẽ giảm đc khối lượng tập trung lên đầu tầu, và các toa có thể di chuyển độc lập.
  5. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    thực ra tầu điện với tầu diesel giống nhau, chỉ khác cái tầu điện có thêm đường dây điện bên trên để cấp nguồn cho đcơ hoạt động, còn nền móng là như nhau, dùng chung đc, có khi yêu cầu nền móng tầu điện ko cần cao như tàu diesel vì nhẹ hơn, đầu tầu diesel nặng hơn, nếu chạy 150km/h thì chắc là dùng tàu diesel, còn tầu điện thì chơi hẳn 200, 250 cho nó đỡ phí, tốc độ thử nghiệm tối đa phải trên 300km/h để khi chạy 250km/h đảm bảo an toàn...
    Lần cập nhật cuối: 02/03/2014
  6. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Bác muốn chạy nhanh 300km/h thì phải làm cái đường cong có bán kính khủng bố. Nước ta nhỏ hẹp, người đông, không có chỗ làm đâu.
    Muỗn chạy nhanh chắc phải làm cầu cạn cho tầu là chính. Thế thì toàn tầu điện cho ĐSCT rùi. Tầu hàng không chạy được.
    Chi phí bỏ ra rất lớn. Giá vé gấp đôi máy bay. Mà tốc độ chậm gấp 3. Không kể đi 100km phải dừng để vào ga. Cứ cho mỗi tỉnh một ga đi.
    Túm lại. ĐSCT chỉ có tác dụng tầm 300km đổ lại. Nó hỗ trợ hàng không tốt hơn.
    Ví dụ: Tuyến HN - HP. Hay từ sân bay về nội đô.

    Bác muốn tham khảo thì qua topic ĐSCT bên vệ sử lưỡng box mà tìm. Nhiều bài hay lắm.
    ĐSCT là trò rửa tiền ODA của Nhật. Em rất dị ứng ODA, càng vay càng chết.
    hai1978 thích bài này.
  7. hai1978

    hai1978 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    3
    Hay ODA nhật nợ và để nhật thi công nhật nó nhận đơn giá cao thuê công ty việt làm gia công đơn giá thấp . vay tiền hóa ra lại phải đi mua đắt đâu cũng vào đó
    meo-u thích bài này.
  8. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Hôm nay mới đọc bài này của bác. Bác lưu ý muốn tầu chạy nhanh thì phải làm đường đôi nhé. Đường 1 làn như giờ suốt ngày tránh tầu thì nhanh vào mắt.

    Mà cũng chẳng hiểu các ông đường sắt nghĩ gì. Đất nước nhỏ hẹp. Tuyến đường sắt Bắc Nam là tối ưu rồi, không còn đường nào khác. Vậy phải có quy hoạch để khi sửa chữa hiện đại hóa từng đoạn ta kết hợp nâng cấp để làm đường đôi và khổ 1.435 đi chứ.
    Ví dụ: Làm cầu đường sắt to ra cho 2 làn chạy.
    Nền đường dự trữ to ra để nâng khổ. Thiết kế đường cong, dốc dọc đoạn cải tạo cũng nên thiết kế cho phù hợp tốc độ chạy tầu 150km trong tương lai.

    Đây ăn tiền ODA Nhật mà làm chán phèo. Vẫn chuẩn đường 1m 1 làn. Sau này làm 2 làn 1.435m lại phải đập cả đi làm lại từ đầu à.
    Nhất là hàng loạt cầu đường sắt vừa mới làm xong. Vẫn khổ 1m 1 làn như cũ. Chán vãi.
    Hoặc ít ra cũng nên giải phóng mặt bằng hay không cho chính quyền địa phương bán đất, dự trữ đất làm đường tương lai chứ. Cái đơn giản rẻ tiền nhất ấy mà không làm nổi thì làm cái giề.
  9. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Ray hiện giờ đang dùng là P43. Nghĩa là 43kg/m
  10. hai1978

    hai1978 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    3
    án binh bất động không làm gì cả , để tiền đó xây nhà to đẹp như bác Truyền , hay phó tổng thanh tra... Dư quá thì mua gường siêu xe , đúc mấy con gà chim trời bằng vàng cho thỏa nỗi niềm .....vẫn dư tiền thì cám ơn các cụ đã đổ xương máu , ăn chay nhiều nên đời mình giàu bất ngờ tự nhiên tiền mấy bao tải có ngừoi cầm đưa vào nhà mà mình không xin nhé nên mình xây nhà thờ họ thật to để cám ơn đời trước

Chia sẻ trang này