1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm thế nào để người chơi xe có nhiều lợi ích hơn?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 30/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Làm thế nào để người chơi xe có nhiều lợi ích hơn?

    Chúng ta là những người chơi xe-đi xe mô tô- mê xe mô tô. Sau đây tớ sẽ sử dụng 1 từ chung là "người chơi xe", lý do là chiếc xe bạn đang sở hữu không chỉ là 1 phương tiện đi lại, nó còn là niềm yêu thích- là 1 hoạt động chơi cho vui như tất cả các hoạt động vui chơi khác, giải thích cách gọi như thế để khỏi thắc mắc vặn qua vặn lại về từ ngữ. Đồng thời từ "mô tô" cũng đại diện cho tất cả các loại xe.

    Thực tế hiện nay là các khoản chi cho cái xe mô tô không nhỏ chút nào với hầu hết những người chơi xe, với 1 số thì là đáng kể và với 1 số là "em đánh đổi nhiều thứ mới nuôi nổi con xe, nheo nhóc lắm các bác ạ". (Khoản chi này gồm cả sử dụng như phương tiện đi lại và chơi, tất tật toàn bộ chi phí cho con xe luôn). Bây giờ thử phân tích, tìm ra, tổng kết nghiêm chỉnh xem các lý do khiến chi phí cho cái xe mô tô lại cao; và tiếp đó thử đưa ra cách cải thiện vấn đề này xem. "Làm thế nào để những người chơi xe sướng hơn, rẻ hơn, nói chung là được lợi nhiều hơn hiện tại?"

    Chúng ta thử suy nghĩ lại xem: Giá dịch vụ sửa xe có phải là đắt quá không? (Mỗi lần sửa xe là mỗi lần bạn méo mặt không? đương nhiên chiếc xe mà hư hỏng thì cần phải sửa, nhưng mà giá cả như vậy liệu có xứng đáng với những dịch vụ mà chúng ta nhận được không nhỉ?). Rồi giá dịch vụ tân trang xe, tìm kiếm phụ tùng có đắt ? v.v... Khi chúng ta móc ví ra trả tiền có cảm thấy mãn nguyện hoàn toàn bao giờ không nhỉ, là 1 khách hàng được phục vụ như thượng đế trả tiền càng nhiều càng phải được chăm sóc tốt? Tại sao chúng ta lại cảm giác ngần ngại khi cần sử dụng dịch vụ do người khác cung cấp cho mình?


    Tớ thì thấy dịch vụ hiện nay: ĐẮT , KHÔNG CHUYÊN NGHIỆP, CHẲNG XỨNG ĐÁNG VỚI VỚI GIÁ TIỀN PHẢI TRẢ. Dịch vụ sửa xe(bây giờ dùng "sửa xe''''''''"để nói chung cho tất cả các dịch vụ mà chúng ta phải mua bằng tiền) này đâu có khó khăn về kỹ thuật, hao phí lao động đến mức mà chúng ta phải trả giá cao đến thế? Cái thực tế này cần phải thay đổi, trước tiên xác định mục tiêu như thế nhé!




    Được phambienngoc sửa chữa / chuyển vào 17:40 ngày 30/10/2005
  2. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Vậy các nguyên nhân từ đâu? Mô tô thì cũng là xe 2 bánh như dream, wave thôi- nguyên lý cấu tạo máy móc thực chất chẳng khác bao nhiêu, chỉ là phức tạp hơn 1 tí. Thế mà dịch vụ sửa xe cho mấy cái xe dream, wave nó thật phù hợp nhu cầu và túi tiền-ở đâu chúng ta cũng được cung cấp với chất lượng và giá thường thì chẳng bao giờ phải phàn nàn hay đắn đo gì. Còn dịch vụ cho mô tô thì đắt mà chẳng phải lúc nào cũng ngon lành cành đào, nói thật chứ nhiều khi trả tiền cũng còn lắm nghi hoặc trong đầu, đương nhiên mình cũng chẳng biết gì mà nói hoặc là biết thì cũng khó nói thẳng được(nó kê ra rồi mình kêu đắt quá cũng không có cơ sở vững chắc, hoặc là nói từ trước nó ghét nó vẽ thêm cho mấy khoản mình không biết thì ốm người). Tóm lại hiện giờ là khách hàng bị thiệt.
    Cũng phải nói về khách hàng- những người chơi xe: Phần lớn cũng chẳng rành rẽ máy móc kỹ thuật, đời xe thì có thể thuộc làu làu nhưng mà đụng tới vấn đề sửa chữa thì chỉ biết mấy cái thứ chung chung thôi. Chẳng hạn bảo con xe LA dùng CDI loại nào, IC số hiệu gì, hoặc cái sên cam của nó là loại gì, mã hiệu thế nào thì mấy ai biết? Như vậy là thợ nó sửa như thế nào, thay phụ tùng gì, giá cả bao nhiêu ít khi mà biết được và cũng chẳng có ai có thời gian ngồi xem thợ sửa- hơn nữa nhiều thằng thợ nó đợi mình không có mặt ở đó mới sửa, đó là một thực tế. Khách hàng hoàn toàn bị động trông chờ vào uy tín lương tâm đạo đức của thợ, mà qua thực tế thì các bác đều biết đạo đức của thợ sửa mô tô phải nói là thấp. Trừ một số ít bác thợ nổi tiếng, uy tín (ví dụ hiếu mô tô, Bảo, Hùng đã giải nghệ v.v... đây chỉ nói về uy tín đạo đức chứ không nói về giá cả) chiếm số ít, còn lại là không coi trọng đạo đức trong kinh doanh. Số này trong hoạt động mua bán xe luôn tìm cách "thuốc" khách hàng, nhất là đối với người ít hiểu biết, sửa xe thì kê láo bé xé ra to, doạ khách với mục đích lừa được "thằng khách" càng nhiều càng tốt.Thợ này được dịp là nói xấu hạ uy tín thợ khác, kéo khách về mình để mình...lừa thay thằng kia. Có lẽ không chỉ bản thân tớ mà nhiều bác trong này đã có kinh nghiệm. Quả là 1 thị trường không an toàn cho khách hàng.
    Vậy nguyên nhân sâu xa của tất cả các vấn đề này là ở đâu? Theo tớ nằm ở khách hàng và bản chất thị trường:
    1) Thị trường độc quyền bán, không có sự cạnh tranh hoàn hảo giữa người bán như trong thị trường xe thông thường( người cung cấp dịch vụ vô khối, trình độ đồng đều, ở đâu cũng có, không sửa ở đây thì sửa chỗ khác).
    2) Khách hàng có vị thế yếu hơn người bán, nhỏ yếu đơn độc nên bị bắt nạt, không có khả năng gây sức ép cho người bán.
    3) Chính sách quản lý xe to, cái này không thay đổi được, miễn bàn
    Tớ xác định được ba nguyên nhân này là cơ bản dẫn đến các vấn đề thiệt hại cho người chơi xe hiện nay. Vậy bây giờ là làm sao thay đổi được vấn đề này? Vấn đề này chắc là các bác có nhiều ý kiến hay, mời các bác nói lên suy nghĩ nghiêm túc của mình( vì tớ đang bàn nghiêm túc và cố gắng nói những thứ khả thi thực tế), bổ sung thêm các khó khăn hiện nay của người chơi xe, sáng kiến của mình. Tớ cũng có một phương án nhưng để lúc có thời gian viết tiếp, để nghe ý kiến của các bác trước đã sẽ cho cái nhìn đầy đủ chi tiết hơn. Chúng ta phải dần dần lấy thêm quyền lợi cho mình chứ không thể phó mặc như thế này được
  3. Traibuidoi

    Traibuidoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    Sau khi được Garage Tiến Thảo "ưu ái" charge 800 ngàn cho thay nhớt và nước mát, thay bạc đạn sau, bugi. Nhưng khi về nhà rả máy làm tổng thể thì thấy nhớt vẩn là nhớt củ. Tui đả không còn tin ở tay thợ nửa, nên bắt đầu lên mạng tìm hiểu về xe của mình. May mắn tìm được một cái Service Manual chỉ dẩn cặn kẻ từng bước để sửa con xe mình, có cả hình minh hoạ. Tiếc là nó cho loại 125cc của thị trường Châu Âu nên có một số ít điểm không đúng. Nhưng nhửng chi tiết khác thì có thể áp dụng qua xe mình. Vậy là từ nay khỏi sợ bị chém. Theo ý tui thì các bạn nên tìm cái Service Manual cho xe mình rồi tự làm. Hầu hết nhửng xe trên thị trường ( tui không biết về thị trường Châu Á) đều có Serivice Manual để mấy cái trung tâm bảo hành của chính hảng có tài liệu mà sửa xe của hảng. Tự làm tốt hơn vì con xe của mình, mình biết về nó và mình làm với tình yêu hơn là để thợ vọc. Tiếc là ở VN, nhiều loại xe không có manual.
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Đồng ý với các bác là việc tự sửa xe lấy là phương pháp tối ưu.
    Tuy nhiên không phải lúc nào ta cũng có thể tự sửa xe ở nhà được.
    Vậy giải pháp duy nhất là đem xe đến những chỗ quen
    Thực ra thì sửa xe moto tuy đơn giản nhưng lại k0 đơn giản như mình nghĩ đâu PBN à. Minh chứng là tớ đã dắt con vợ ốm đi từ đầu phố đến cuối phố Trần Quang Khải, Q.1, nơi nổi tiếng là có nhiều tiệm sửa xe lành nghề nhưng rốt cuộc chẳng bác nào chịu nhận cả. Hôm đó tớ phải thuê xe ôm đẩy đến chỗ anh H hết 30.000đ đấy.
    Một minh chứng khác là hôm chạy chiếc CBT từ Xuân Lộc về Tp.HCM bị chết máy, mấy bố thợ sửa xe vật ra lau lau tháo tháo, thay 2 con bugi hết 50ng cũng chẳng cải thiện được chút nào. Lúc sau có người mách tớ chạy xuống Long Khánh có tiệm chuyên sửa moto, người ta chỉ tháo đôi chế ra chọc chọc lắc lắc 1 lúc là xe lại nổ máy ngon lành
    Còn việc các tiệm sửa xe moto lấy đắt thì cũng không hẳn đâu nhé. Gần nhà mình có tay thợ sửa xe Dream, Wave... cũng biết tí chút về sửa moto, mỗi lần mình đem xe ra thay nhớt là : "em cho anh xin 10ng", tăng sên cũng "em cho anh xin 10ng". Trong khi đó đem ra chỗ anh H thì cả tăng sên cả thay nhớt cũng chỉ có 10ng thôi
    Nói chung là anh có thời gian thì cố gắng tự mày mò sửa lấy được thì tốt, còn k0 sửa được thì nên đem ra chỗ mình đã quen biết thì sẽ an tâm hơn.
    Cheers!
  5. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Ừm, giải pháp của bác khome là đem xe đến chỗ quen. Quả thật như vậy thì yên tâm hơn về chất lượng, cũng không bị kê khống, tuy nhiên vẫn là đắt. Nếu giá cao là do chênh lệch cung cầu thì nó là điều tất yếu hợp lý, nhưng ở đây có sự lệch lạc của thị trường nên giá đang là đắt mới đúng, chúng ta có nghĩ rằng mình đang bị ép không công khai không? Theo em nghĩ thì ta đang bị ép, không phải là các thợ sửa công khai nói với khách như vậy- cũng không phải tất cả thợ đều thoả thuận hết với nhau như thế, mà nó giống như 1 dòng chảy của thị trường, 1 thói quen nên không để ý và cứ chấp nhận như vậy.
    Còn về việc anh mang xe đi sửa ở mấy tay thợ chuyên xe thường thì có khi nó không sửa được là đúng rồi Em đi sửa xe hay hỏi và quan sát, thì thấy hầu hết thợ sửa xe học từ kinh nghiệm chứ ít thằng nắm kỹ lý thuyết, học hành đàng hoàng( có học đàng hoàng thì cũng không phải ai cũng nhanh nhẹn, nhìn thấy 1 cái là nghĩ ra cách sửa ngay, riêng mấy ông thợ mô tô thì tỉ lệ học đàng hoàng lớn hơn). Chuyên xe nào thì sửa xe đó là hợp lý nhất, nếu so sánh giữa 2 thợ thuộc 2 dòng khác nhau thì không chính xác rồi.
    Em cũng đồng ý là tự sửa không thích hợp cho mình lắm. Một số vấn đề bảo dưỡng đơn giản thì tự làm, còn lớn hơn thì cứ để cho người chuyên nghiệp. Và mình cần biết càng nhiều, càng sâu càng tốt như traibuidoi nói để giám sát và làm theo ý mình.Tự sửa xe thực ra không phải là phương pháp tối ưu về kinh tế ngay cả khi mình có khả năng làm được. Ai có việc nấy cả mà, mình sao bằng thợ được.
    Để thay đổi được hiện tại thì chẳng đơn giản nói mà thay đổi được, không phải một sớm một chiều nhưng mà cần làm và sự hợp sức- nếu 1 người thì chỉ có nói thôi chứ chẳng làm được gì Mời các bác tiếp tục đóng góp bằng những suy nghĩ và những vấn đề thực tế của mình thêm vào, bài viết của em còn sơ sài chưa nhìn được nhiều vấn đề chi tiết hơn.
    Nhắn bác traibuidoi: Bác có service manual của xe NV400 không gửi cho em qua pm với, sơ đồ mạch điện NV750 bác gửi rất hữu ích, bác ở Mỹ có điều kiện sách báo thông tin hơn bọn em- có cái gì hay thì bác chia sẻ hết nhé. Em lên mạng tìm sách manual toàn 40-50$/quyển. bác có sơ đồ mạch CDI của NV400 nữa thì không còn gì bằng
  6. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Bác Phambienngoc viết bài này gãi đúng chỗ ngữa anh em.......
    chẹp.. đọc bài của bác ngẫm thấy cũng đúng thiệt......
    Cái thiệt hại ở đây phần lớn là do thợ ko giỏi, thiếu kinh nghiêm..! Còn thợ giỏi làm được xe thì hay chặt chém những con gà ( điển hình như là em ) , phụ tùng xe càng độc thì càng đắt , và vô vàn những thứ mà bác nêu... --> chơi xe mà méo miệng !
    Nhưng may quá.. chỗ sửa xe em quen thì cách nhà có 20 .. bước chân ! Hôm nào gặp cái gì bức xúc quá ko làm gì được thì phải chạy lên tận chỗ bác Phong ở Giảng Võ !
    Nhưng thiết nghĩ.. sau này mà làm con ngựa to hơn.. sửa chữa chắc mình phải học lại hết sửa xe từ đầu.. rồi lên mạng tải Manual xịn về dịch cho bằng hết.. ! Quyết tâm ko để bị chém nữa !
  7. Traibuidoi

    Traibuidoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    To phambienngoc: Tui đả cố gắng kiếm NV400 cho em nhưng mà loại 400cc phần lớn là thị trường Châu Á, ở bên này chơi toàn 600cc trở lên nên chưa kiếm ra. Tui nghỉ nếu cùng model thì có lẻ rất nhiều cái giống nhau, coi lại thư? coi có giống NV750 không. Vi? thươ?ng công ty muốn tiết kiệm tiê?n Research and Development sẻ lấy giống nhau trong cùng model, chỉ thay máy nhỏ hơn thôi. Cái NV750 manual download hết chưa để tui lấy xuống. Xài host của công ty nên không tiện để lâu.
  8. KatrinaStorm

    KatrinaStorm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2005
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Tiêu đề của topic với nội dung của nó chả có gì ăn nhập với nhau ! "Làm thế nào để người chơi xe có nhiều lợi ích hơn ?" mới đọc cái tai-tồ tưởng có tư tưởng gì mới hóa ra là vì không biết (hay lười) tìm hiểu, DIY ... mà mỗi khi xe sổ mũi hắt hơi phải dắt ra tiệm sửa, ra ngoài tiệm thì cũng vì không biết gì nhiều về chiếc xe của mình mà bị bọn thợ nó bịp, ví dụ: chưa thay nhớt nó bảo thay rồi (??? - sao lúc đó không mở nắp thăm nhớt ra kiểm tra ??? ) --- Nguyên nhân do đâu? Ai cũng thấy là do cái dốt của chính bản thân mình chứ đừng trách ai. Khi ra tiệm sửa xe mà mình có am hiểu về kỹ thuật dù ít thử hỏi thằng ku thợ nó có dám thế không? Chỉ cần nói một câu với ông chủ tiệm là nó lại về quê chăn vịt, tui cá là 99.99% tiệm sửa xe - nhất là môtô - mở ra không phải để bịp khách hàng, để tích lũy đủ kinh nghiệm với xe mô-tô mà mở được cái tiệm rồi làm sao cho có khách không phải dễ đâu, các bác cũng biết như thế. Vậy thì mình bị bịp do đâu? Do ít hiểu biết, gà mờ, nói sao nghe vậy ... không bị bịp mới là chuyện lạ !
    Cái thứ hai: đã là dân "chơi" mô-tô mà mấy thứ lặt vặt như tăng sên, thay nhớt ... cũng phải dắt ra tiệm để bị vặt 10 khìn thì thử hỏi là do ai mà trách móc? Một trong những thú vui của dân chơi mô-tô là được hí hoáy dầu mỡ, vặn vặn tháo tháo dù nó chẳng hỏng cái gì cả, đơn giản là được chăm sóc chiếc xe thôi, thế mà pác lại lười đến mức thế thì biết trách ai đây? Chính là cái sự lười biếng.
    Cái thứ ba:
    Chú PBN này phát ngôn cái này mà không thấy ai phản ứng thì tui thấy lạ.
    1.Không có thị trường nào độc quyền bán ở đây như chú nghĩ cả, chẳng qua do chú không có kiến thức và thiếu hiểu biết, nhất là thị trường Sài Gòn hiện nay người bán người mua hằng vô khối, chẳng phải loanh quanh mấy salon Gia Long hay Hòang Văn Thụ cho bị chém đâu, ở đâu nữa thì chú tự tìm hiểu nhé, đừng hỏi người ta cười không xứng mặt dân mang tiếng là "chơi".
    2. Khách hàng mà lại ở "vị thế yếu hơn người bán, nhỏ yếu đơn độc nên bị bắt nạt, không có khả năng gây sức ép cho người bán" như chú nói thì tui thật không thể hiểu, tiền chú đang đút trong túi, mua hay không là do chú quyết định, chú thỏa thích xem xét thử xe trước khi mua chứ ai bắt nạt chú? Chú cảm thấy yếu thế là do tui nói ở trên, ít hiểu biết đến mức hầu như ai nói sao nghe vậy, ra ngoài tiệm nghe các ku thợ múa mép một hồi hoa mắt ù tai rồi lại đổ cho nó bắt nạt !!!
    3. Chú muốn kiến nghị thay đổi chính sách Nhà Nước? Chú kiến nghị gì nào? Nhưng nói thật tui nghĩ chú PBN nên bổ túc thêm kiến thức về xe cộ đi cái đã khoan nói đến chuyện to tát, như cái tai tồ của chú dễ làm anh em hiểu lầm chú có tư tưởng lớn.
    Thế nhá.
  9. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Mình thường tìm tất cả các thông tin liên quan đến con xe của mình đang đi hoặc sắp đi. Cố gằng tìm cho đuợc service manual. Sau đó nghiền ngẫm nghiên cứu cho kĩ...
    Mỗi khi cần phải đem xe ra thợ thì luôn luôn theo sát thao tác của "mấy ổng". Sơ hở một chút là thấy sai sót liền. vụ này kinh nghiệm nhiều rồi.
    Sau khi đi sửa về lại bỏ thêm ít nhất nủa ngày để double check và xem lại con xe và manual coi đã đúng chưa. Nếu chưa thì hì hục làm lại. Đây chỉ là những thứ bên ngoài thôi (ví dụ như đèn, kèn, cách bố trí sắp xếp các đầu dây điện, cáp đèn...
    Còn như phải bổ máy thì...pó tay .
    Vì theo bản thân mình thấy rất nhiều lần ông thợ quen bổ máy thì thực sự cần rất nhiều kinh nghiệm để làm chứ không đơn giản như xe gắn máy thường đâu.
    Mỗi con Motor khi cần bổ máy thì công đoạn mở các phụ tùng râu ria linh tinh bên ngoài đã mất vài tiếng rồi. Sau đó mới đưa được đội, khung đỡ vào và lần lượt bung các bộ bulong nối máy với sườn. Cái vụ này mà làm tại nhà thì ít nhất phải có máy bơm hơi, súng mở bulong hạng nặng... nếu không thì coi như mình chỉ mở được 1 lần này thôi là đi toong.
    Sau khi máy hạ xuống thì đến phần mở các chi tiết máy. Nếu như xe gắn máy như Dream, Future chỉ cần mở nắp 02 bên là có thể can thiệp cả phần hơi và số.
    Ở Motor thì phức tạp hơn nhiều. Vì vậy những chỗ chuyên về Motor ăn mắc là ở chỗ này. Vì nếu không co kinh nghiệm để làm Motor thì có những bác thợ lay hoay cả ngày chưa mở xong cái máy. Nhưng ở đây nếu thỡ có nhiều kinh nghiệm thì người đó sẽ dễ dàng đoán bệnh khi nhìn vào các chi tiết máy. Đó là lý do tại sao có người ôm con xe sửa cả năm trời cũng không được. Tới chỗ khác chỉ vài ngày là xong.
    Về chuyện phụ tùng thì không thể nói được. Sự so sánh giữa xe gắn máy nhỏ và Motor là không thể.
    Thứ 1: Xe motor không phải là loại xe phổ thông tại VN. Những người nhập linh kiện hay phụ tùng về bán người ta phải tính đến chuyện món hàng đó phải nằm tại tiệm của họ vài tháng có khi cả năm không chừng. Như vậy thì họ phải cộng thêm phí lưu kho và vòng quay vốn.
    Thứ 2: Theo suy nghĩ cũ của mọi người, chơi Motor phần lớn là có tiền vì vậy đồ motor phải mắc hơn đồ xe gắn máy nhỏ.
    Thứ 3: Ở trên box này có nhiều bác ra nước ngoài tìm đồ xe motor rồi, cũng biết rằng giá phụ tùng ở nước ngoài cũng không rẻ.
    Thứ 4: Phụ tùng xe gắn máy nhỏ bài bán ở thị trường VN phần lớn là đồ nhái, đồ range B,... đồ chính hiệu HONDA rất ít và cũng không có nhiều nơi bán vì đồ này xài tốt nhưng giá cao hơn sp cùng loại rất nhiều.
    Tóm lại, theo bản thân mình thấy: Khi sửa xe Motor:
    1. Nên sửa chỗ quen
    2. Cố gắng tìm hiểu kĩ con xe mình đang đi
    3. Trong trường hợp cần phải thay kinh kiện nên đi một vòng các chợ chuyên về xe như Tân Thành, Kí Con,.. tham khảo gía vì các ông thợ thường ra đây mua về thay cho mình và kê lên chút đỉnh tiền xăng.
    4. Muốn xe mình ngon, không hư vặt nên thường xuyên chăm sóc nó (như các bác U18SG đấy...)
    5. Không muốn con xe mình cứ quay lại tiệm thường xuyên sau khi sửa thì nên tìm thợ có nhiều kinh nghiệm với loại xe đó. Chấp nhận chuyện ổn ăn mắc một lần còn hơn là cứ quay đi quay lại và tốn thêm nhiều thời gian và tiền bạc cho con xe).
    Đây chỉ là ý kiến cá nhân CB1 muốn chia sẻ. Không có ý muốn xúc phạm hay đụng chạm đến người khác.
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    E hèm, em không có trách móc chuyện gì đâu bác, dám chơi dám chịu mà, em chỉ so sánh đôi chút cho PBN biết là thợ sửa moto k0 lấy đắt hơn thợ sửa xe ngoài thôi.
    Bác nói em lười cũng phải, em đúng là lười thật. Bình thường thì với chiếc Dream em vẫn thường thay nhớt, tăng sên lấy vì việc ấy cũng đơn giản, tăng sên thì hết 5 phút, thay nhớt cũng chỉ khoảng 10 phút là cùng. Nhưng với xe moto thì đúng là ngại, nhà k0 có tuýp 21 để mở bánh, xe em mỗi lần thay nhớt đổ và tháo hết 2,5l nên em đem ra ngoài thay tiện hơn. Cũng để tránh bà xã lời ra tiếng vào bác à.
    K0 phải em trình bày hoàn cảnh đâu nhé, chỉ giải thích lý do tại sao em lười thôi

Chia sẻ trang này