1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm thế nào để người chơi xe có nhiều lợi ích hơn?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 30/10/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. haithuong

    haithuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2005
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Bàc KatrinaStorm hĂng biẮt cò phà?i là? dĂn buĂn bàn, sư?a chưfa gì? liĂn wan 'Ắn mĂt hĂng mà? phà?n ứng gĂy gf́t với bàc PBN thẮ?? thui bớt tì nf̣ng nhè vĂ? cài kiẮn thức cù?a ngươ?i mà? bàc cho rf?ng nhò? hơn bàc và? ìt kiẮn thức hơn bàc, cò gì? thì? bàc chì? dày em nò nghe, mòi ngươ?i cù?ng hòc hò?i, thẮ cò phà?i tẮt hơn khĂng?
    To PBN: 'òc cài tai tĂ? cù?a bàc cứ ngơf hẶi moto cò chiẮn lược lĂu dà?i là? xĂy dựng 'Ặi ngùf sư?a chưfa xe riĂng cho hẶi 'Ă? bớt phĂ?n tẮn kèm chứ!! thực ra sư?a xe moto nò khàc xa xe thươ?ng vĂ? 'Ặ khò 'Ắy PBN ơi, cài kinh nghiẶm cù?a nhưfng ngươ?i thợ moto thì? mì?nh khĂng bà?n tới, chì? cò sự chfm chùt cho xe là? gĂ?n như ìt thẮy, nĂn thươ?ng mì?nh phà?i tự chfm chùt lẮy cho con xe như là? gf́n nhưfng con Ắc 'ùng vì trì, sf́p xẮp dĂy nhợ gòn gà?ng....chứ bĂ? mày ra là? cà? vẮn 'Ă?, với xe hai mày nf?m ngang thì? mì?nh tự bĂ? ra và? là?m ơ? nhà? hẮt, và? khi là?m xong rĂ?i mới thẮy nò mẶt kinh khù?ng, muẮn bĂ? nò ra thì? phà?i thào nàt hẮt cài xe, vứt 'Ă?y mẶt nhà?, nĂn da sẮ xe moto mang 'i sư?a là? phà?i tới chĂf quen, vì? phà?i 'Ă? nhiĂ?u ngà?y, khĂng sợ nò trào 'Ă?, và? vì? cài chưf quen nĂn yẮu tẮ tì?nh cà?m cùfng quan tròng, 'àf thĂn tì?nh ai nơf luẶc mì?nh, mà? ngươ?i ta luẶc mì?nh thì? trơ?i luẶc lài ngươ?i ta, lo gì? nhì?!
    To bàc khome: mì?nh 'Ă?ng ỳ với bàc cài khoà?n thay nhớt ngoà?i tiẶm, tfng sĂn thì? cò thĂ? tự là?m nhưng cò?n thay nhớt thì? thẶt ngàn, cài ngàn là? nhớt thư?a chf?ng biẮt bò? ơ? 'Ău, mì?nh nhớ khĂng lĂ?m là? trước 'Ăy cò nhưfng Ăng cẮng bì nĂ? do 'Ă? nhớ xuẮng, gĂy Ă nhiĂfm....>>> mang ra tiẶm là? ok, vì? cò ngươ?i thu nhớt thư?a.
    >>nĂn theo mì?nh, 'Ă? cò lợi cho mì?nh thì? phà?i cò mẮi quan hẶ tẮt với nơi mì?nh cĂ?n nhơ? và? sư?a chưfa, cà?ng nòi nò chèm, nò lài cà?ng chèm, nhưng nòi nò như anh em thì? hĂng chư?ng dĂ?n dĂ?n nò cùfng lẶt xàc tư? bò? Lỳ ThĂng!
  2. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Chú PBN này phát ngôn cái này mà không thấy ai phản ứng thì tui thấy lạ.
    1.Không có thị trường nào độc quyền bán ở đây như chú nghĩ cả, chẳng qua do chú không có kiến thức và thiếu hiểu biết, nhất là thị trường Sài Gòn hiện nay người bán người mua hằng vô khối, chẳng phải loanh quanh mấy salon Gia Long hay Hòang Văn Thụ cho bị chém đâu, ở đâu nữa thì chú tự tìm hiểu nhé, đừng hỏi người ta cười không xứng mặt dân mang tiếng là "chơi".
    2. Khách hàng mà lại ở "vị thế yếu hơn người bán, nhỏ yếu đơn độc nên bị bắt nạt, không có khả năng gây sức ép cho người bán" như chú nói thì tui thật không thể hiểu, tiền chú đang đút trong túi, mua hay không là do chú quyết định, chú thỏa thích xem xét thử xe trước khi mua chứ ai bắt nạt chú? Chú cảm thấy yếu thế là do tui nói ở trên, ít hiểu biết đến mức hầu như ai nói sao nghe vậy, ra ngoài tiệm nghe các ku thợ múa mép một hồi hoa mắt ù tai rồi lại đổ cho nó bắt nạt !!!
    3. Chú muốn kiến nghị thay đổi chính sách Nhà Nước? Chú kiến nghị gì nào? Nhưng nói thật tui nghĩ chú PBN nên bổ túc thêm kiến thức về xe cộ đi cái đã khoan nói đến chuyện to tát, như cái tai tồ của chú dễ làm anh em hiểu lầm chú có tư tưởng lớn.
    Thế nhá.
    [/QUOTE]
    hà hà có gì mà bác katrina bức xúc thế.
    Theo ý chung của bác thì tất cả do 1 nguyên nhân chủ yếu: không biết nhiều về xe.
    Vậy em hỏi ngay 1 câu là ai cũng sẽ phải trải qua đau thương khi chơi xe sao? Luật này hơi bị khắc nghiệt đấy.
    Đâu phải ai cũng hiểu biết nhiều về kỹ thuật được, những người biết nhiều là số ít so với số đông và chắc chắn là phải đầu tư thời gian học nhiều, "đóng học phí" nhiều. Vậy tức là hoạt động chơi xe không thể rộng rãi, quần chúng được à? Phải làm thế nào để mà chơi nó dễ dàng, sung sướng hơn chứ? Ai cũng dễ dàng tham gia, sao tự nhiên phải đặt ra cái tư tưởng: "chơi" là phải vất vả khó khăn, thế mới là sành điệu; - theo quy luật phát triển thì những thứ "hủ tục" tất yếu bị loại bỏ, thay thế vào tư tưởng tiến bộ: Chơi dễ, quyền lợi cho khách hàng phải được đề cao, thời đại này là thời đại của khách hàng.
    Em hỏi tiếp: Tại sao khách hàng lại phải theo dõi chặt thằng thợ sửa trong khi tiền mình phải bỏ ra. Tiền bỏ ra thì phải được sung sướng ngồi rung đùi cho nó phục vụ chứ, sao phải khổ thế? Con số 99,9% tiệm không có ý lừa khách hàng thì bác hoàn toàn sai lầm. Nếu bác đưa ra con số ấy thì chắc là bác chỉ thống kê các tiệm lớn, có uy tín. Còn các tiệm nhỏ thì số lượng gấp nhiều lần các tiệm lớn, có khi 1 tiệm chỉ có 1 thợ, bọn này nó lừa bịp khách thôi rồi(đương nhiên là lớn nhỏ không quan trọng, vẫn có tiệm lớn không đàng hoàng, tiệm nhỏ làm ăn giữ uy tín). Nhìn bức tranh tổng thể thì cái việc làm ăn không coi trọng đạo đức kinh doanh, các trường hợp khách hàng bị thiệt hại phổ biến lắm.
    Còn vấn đề tự sửa thì khó lắm, kể cả sửa nhẹ. Bởi vì đồ nghề đâu? thời gian đâu để tìm hiểu? diện tích đâu mà làm? những thứ này tốn kém lắm, có khi biết nhưng không làm được.Cho nên cái sự lười biếng sửa của bác đặt vào vô vàn các hoàn cảnh phong phú của từng người chơi xe thì mới thấy là đúng hay sai.
    còn cái sự lười biếng của khách hàng, thì đó là quyền tiết kiệm thời gian của khách hàng. Bây giờ thì làm gì có tự cung tự cấp, cái gì cũng tự làm nữa. Vậy để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, chơi xe bây giờ cũng nhiều kiểu, chơi cái xe không cần biết về kỹ thuật cũng là chơi, phong trào lan toả rộng được là vì nó có ít sức cản.
    Về thị trường thì cái ý độc quyền bán của em nói rõ hơn là độc quyền số ít. Các tiệm sửa xe mô tô không nhiều, lại có sự khác biệt đáng kể về kỹ thuật(tức là không thể thay thế nhau) giữa xe thường và mô tô, giữa các loại mô tô nên có sự giới hạn về cung cấp dịch vụ, không phải bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào người chơi xe cũng có thể được đáp ứng hoàn toàn về dịch vụ nếu có nhu cầu nên em mới gọi nó là đọc quyền số ít(Hãy so sánh nó với thị trường xe thông thường). Mà các bác biết độc quyền nó gây ra thiệt hại cho khách hàng, thực tế là nhiều khi khách hàng cảm thấy không vừa ý lắm nhưng vẫn phải mua, không có lựa chọn thoải mái. Chẳng hạn các tiệm sửa xe sport ở HN chất lượng không tốt lắm, đắt nữa nhưng các bác đi xe sport dù là lo lắng cho con xe của mình không biết có từ lơn què thành lợn chết hay không, giá thì cao nhưng vẫn phải mang đến, biết là dịch vụ không tốt không xứng đáng với số tiền bỏ ra nhưng vẫn phải mua, SG sửa sport tốt hơn nhưng mất công chuyển nên khó lựa chọn phương án cho vào SG. Xứng đáng là sao: công bỏ ra bao nhiêu thì giá tương ứng bấy nhiêu cso tính cả lợi thế về trí tuệ nữa, không phải do quyết định chủ quan của các bác thợ xe, giờ sửa các bác thợ đưa giá bao nhiêu thì phải chịu thôi chứ còn gì nữa. Thực tế là có người giá cao, có nguời giá thấp, các bác thợ hoàn toàn có khả năng áp đặt được đối với khách.

    Ở thị trường thì luôn có tình trạng đấu tranh về lợi ích, mạnh thì có thể ép yếu, giành nhiều lợi ích về cho mình,nhiều khi lợi ích không xứng đáng. Do đó cái cần là bảo đảm lợi ích xứng đáng cho khách hàng chứ không phải là bảo mày yếu thì chết, mày ngu thì chịu.
    Về việc kiến nghị thay đổi chính sách nhà nước thì em không nói như vây, đề nghị bác katrina đọc kỹ.
    Hình như tớ viết cũng lan man quá, các bác chịu khó đọc, để lúc nào có thời gian tớ xem lại các bài viết. Cũng mong là các bác thấy là tớ không rỗi hơi(như đề cập đến cả lợi ích của nhiều người), đều là lợi ích sát sườn của anh em chơi mô tô cả, trong đó có mình.
    Được phambienngoc sửa chữa / chuyển vào 19:23 ngày 31/10/2005
  3. El_Flaco

    El_Flaco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    1
    em thiết nghĩ thế lày .. chẹp .. khổ... nói ra nguyên nhân rồi giải quyết thế nào khó lắm...
    - cái thứ nhất nói về phụ tùng. nguồn phụ tùng xe bảo thiếu thì cũng chả phải.. bảo thừa thì cũng không đúng.chung quy lại là ko tìm đúng chỗ hoặc đơn giản là đúng lúc.. tỉ dụ như .. ở ngỏai Hà Lội có cái xuyện lạ đời thế lày .. cái IC điều tốc khi bác chưa mua xe thì ló là khỏang 3 quả.. ấy thế mà bác mua xe xong.. điều tốc xe bác vẫn ngon rít tít mù.. thì cái IC điều tốc kia nó đã âm thầm lên 4 quả.. rồi khi cái con IC điều tốc của các bác xịt ..giá nó là bao nhiêu.. có giời mới biết... lúc đấy mới hiểu thế nào là.... tình người !!!! ... híc híc.. nhiều bác khi lên Gia Phong cũng hay gặp phải tình trạng này .. đơn giản 1 điều. đi xe rồi lúc nó hỏng đồ đột ngột đem lên bắt thay ngay trong ngày .. thì người ta cũng phải đi tìm rồi mua ngay.. khắc giá nó cao .. theo kinh nghiệm của riêng em thì .. em cứ tầm tầm xe em thời gian này có phần nào có khả năng hỏng hoặc đang hỏng từ từ.. em ý kiến trước. và lúc đó em thỏai mái chọn đồ nào tốt giá nào tốt . mua về cá găm trước.. (các bác yên chí.. vì xe mình có ko hỏng cái đấy cũng có người khác hỏng. anh em tương trợ nhau cũng ở cái lúc lày ..) .. khi xe hỏng thì xách đồ ra thay .. khà khà..
    - 1 bước cũng khá quan trọng là . trong khi xe mình ngon thì cố mà đi lang thang lê la khắp phường khắp xóm bản mường. xem có cửa hàng xe nào có con xe nào giống xe mình nằm đắp chiếu ko .. lân la làm quen.. hỏi đồ. thấy có vẻ chặt chém. mình té trước...
    - bước 2 là ghi nhớ những lần sửa chữa . .. giá cả .. chất lượng. rồi bốt lên cho anh em tham khảo. như em đã từng làm bên F_476.
    - trong hội của em có 1 sự thống nhất cao thế lày .. đồ thằng nào thải ra còn tốt thì để lại sau cho anh em dùng chứ ko bán hoặc vứt đi ..
    - tránh tình trạng bị chặt chém 1 cách ko thương tiếc. vì đang trong hoàn cảnh khó. ( khi ở xa cũng như khi hết xiền) .. hội em thường xuyên giữ liên lạc... có jì là thằng này đẩy thằng kia về ngay... hẹ hẹ ..
    -- giữ thường xuyên liên lạc với 1 cửa hàng sửa chữa quen. .. như với hội bên em là chỗ anh Gia Phong ở giảng võ chẳng hạn.. xe hỏng cái jì lên đấy đặt trước tính ông ý thích chơi và quí anh em chơi xe nên lên 1 2 lần giá mềm ngay mà sửa cũng tốt....tìm thợ sửa giỏi không bằng thợ biết việc và yêu nghề.. thợ có nhiều đồ chưa chắc đã giỏi .. bác vá xe vỉa hè chưa chắc đã ko biết jì .. hẹ hẹ ..
    - về ý kiến riêng. em mong muốn phát triển phong trào nam bắc.. tương thân tương ái.. em biết vấn đề của anh em miền bắc là thiếu thày thiếu thợ thiếu cả đồ đạc nhiều. song anh em ngòai bắc lại có nhiều đồ dzin cho vespa hơn bất kì đâu .. tại sao anh em ko cùng đoàn kết jiúp đỡ nhau chờ đến khi nhà lước cho chạy xe to nhì..??...
    - 1 ý nữa mọi người đi xe giống nhau nên tập trung nhau lại trao đổi sinh hoạt. 1 người ko thể mua được 1 cái máy mới.. nhưng chỉ cần 3 4 người góp tiền là có con máy mới ngay .. rồi ai cần thay cái jì thì thay .. khà khà ..
  4. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    ha ha ha hiểm vãi
    mua xe mới về tranh nhau đi đánh nhau đổ máu chết anh Long ui
  5. advrider

    advrider Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2004
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Nếu có điều kiện khi mua xe Mô tô ta nên kiếm quyển Service Manual (tôi đã kiếm được bằng cách seach và Dowload trên mạng về).
    Thợ sửa xe Motor đa phần dựa trên kinh nghiệm tích luỹ được từ những xemình sửa. Do vậy kiếm được thợ quen là hay nhất.
    Khi có quyển Service manual , ta nhờ thợ căn chỉnh theo các thông số tiêu chuẩn của xe.
    Tôi đã mang xe đi chỉnh Xupap một lần. Thợ chỉ
    làm theo kinh nghiệm không dùng các lá căn khe hở nên chỉnh xong đi còn kém hơn.
    Tôi chỉ dùng quyển Service Manual để sửa lặt vặt ở ngoài. Còn liên quan đến động cơ vẫn phải mang xe đến thợ quen.
  6. minghaimg

    minghaimg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Dear all
    Có ai có Sevices Manual cho Honda NV400 Custom 1988 không cho tôi 01 bản copy, tôi xin đa tạ.
    Có gì PM cho tôi nhé.
    Xin chân thành cám ơn.
    Regards.
    MinghaiMG
  7. KatrinaStorm

    KatrinaStorm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2005
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    KhĂ khĂ... dĂn mua bĂn sửa chữa mĂ gặp chĂ nĂo như PBN thĂ phải b'c chĂ lĂn mĂy 'f cĂn mần th<t chứ ai lại phản ứng lĂm giề bĂc, vĂ 'ọc bĂi chĂ Ă post thấy khĂ giữ im lặng quĂ nĂn vung vĂi tĂ thĂi chả phải cfng thẳng gĂ 'Ău bĂc.
  8. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Không biết post vào đâu nên ấn vào đây vậy: Sau vu này, có khi TP.HCM cấm đăng ký xe máy luôn ây nhể?
    ?oMua xe đi, tôi bán tên cho...?
    20/10/2005 08:44
    Đó là lời rao cửa miệng của hầu hết cửa hàng bán xe gắn máy trên địa bàn TP.HCM. Họ đảm bảo cho khách hàng rằng việc đứng tên xe máy chẳng có gì đáng lo, nếu không đủ điều kiện thì chỉ cần bỏ thêm một khoản tiền không lớn là sẽ có dịch vụ ?ogiải quyết vướng mắc?.
    Chính loại dịch vụ này đã vô hiệu hóa qui định mỗi người chỉ được đăng ký một xe gắn máy...
    Kiểu gì cũng lách được
    Đầu tháng 10-2005, trong vai người muốn mua một chiếc Spacy, chúng tôi vào một cửa hàng bán xe gắn máy trên đường Phan Đăng Lưu (Phú Nhuận). Tại đây, anh nhân viên tên T. hỏi chúng tôi có đứng tên xe được không hay nhờ dịch vụ của cửa hàng lo luôn. Nghe tôi nói đã đứng tên xe nhưng xe quá cũ, T. bảo: ?oNếu anh chị đã đứng tên từ trước năm 2003 thì không sao. Bây giờ anh chị về phường làm cho tôi cái giấy chứng nhận là đã bán xe nhưng người ta chưa sang tên. Đem đến đây tụi tôi mang đi đăng ký xe?.
    Nói đoạn T. lục trong hộc bàn đưa cho chúng tôi một ?otờ cam kết? được đánh máy sẵn có nội dung trình bày về việc đã bán xe nhưng chủ cũ chưa sang tên và dặn: ?oAnh chị lấy mẫu này mà làm?. Chúng tôi băn khoăn sợ phường không chứng, T. cười: ?oAnh chị cứ đưa 100.000đ là xong chứ gì!?. Đây là điều mà bất cứ cửa hàng bán xe nào trên địa bàn TP cũng đều dặn khách như vậy.
    ?oChiêu? này nhằm ?otận dụng? qui định cho phép người có xe đã bán trước ngày 28-1-2003 (ngày thông tư 02 về hạn chế xe gắn máy có hiệu lực) nhưng chưa làm thủ tục sang tên thì phải làm cam đoan (có công an hoặc UBND phường, xã chứng) mới được đăng ký xe mới.
    Cũng đầu tháng 10-2005, chúng tôi vào một cửa hàng chuyên mua bán xe trên đường Lý Tự Trọng (quận 1). Sau khi nghe chúng tôi hỏi chuyện muốn mua xe nhưng không đứng tên được vì trước đó đã đứng tên mấy chiếc xe rồi, anh nhân viên tên N. vồn vã:
    ?oChuyện nhỏ, dễ ợt à, để tụi tôi nhờ dịch vụ lo cho?. Sau khi hướng dẫn chúng tôi xem xe, giá cả các loại xe tay ga, N. cam đoan: ?oAnh chị cứ chồng tiền xong, lấy xe về khoảng một tuần sau tụi tôi ra giấy tờ cho. Có người đứng tên càvẹt xe cho anh chị?. ?oVậy xe này vẫn là của người ta??. ?oKhông, người đứng tên sẽ ra phường làm giấy bán qua cho anh chị đàng hoàng.
    Cầm giấy mua bán này anh chị chạy tới già cũng không sao? - N. khẳng định. Khoản tiền phải trả thêm cho dịch vụ đứng tên xe này theo N. là rất rẻ, chỉ có... 100 USD, tức khoảng 1,6 triệu đồng...
    Thị trường xe máy vẫn nhộn nhịp
    Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết cửa hàng mua bán xe gắn máy tại TP.HCM, ngay cả những cửa hàng, đại lý chính thức của các hãng xe có tên tuổi đều cho biết sẵn sàng cung cấp ?odịch vụ đứng tên giùm? cho khách hàng mua xe.
    Ông Nguyễn Anh T., một chủ cửa hàng mua bán xe trên đường Cách Mạng Tháng Tám, ?otình thiệt?: ?oBây giờ bán xe mà không có dịch vụ đứng tên giùm khách thì chỉ có chết đói?. Theo ông T., có đến 70% khách hàng đến mua xe tại cửa hàng của ông phải nhờ đến dịch vụ đứng tên giùm.
    Chính vì vậy, tất cả cửa hàng đều phải tận dụng mối quen biết của các nhân viên để nhờ người đứng tên xe giùm khách hàng hoặc hợp tác với ?ocò? chuyên tìm người đứng tên xe. Hầu hết lái xe, cò xe, các cửa hàng bán xe đều sẵn sàng bỏ ra 1-1,3 triệu đồng để ?omua? bất cứ ai có hộ khẩu TP, chưa đứng tên đăng ký xe, hoặc đứng tên xe trước ngày 28-1-2003.
    T.K., chủ một cửa hàng xe trên đường Hoàng Văn Thụ, chào rằng: ?oMột trăm cái tên cùng lúc đến đây tôi cũng sẵn sàng mua, nhưng với điều kiện họ phải bỏ ít thời gian đi ký giấy cho chúng tôi. Bằng lái ư? Dễ ợt, tụi này bao?. Còn H., một tay chuyên ?ocung cấp? người đứng tên xe cho các cửa hàng mua bán xe gắn máy tại khu vực Lý Tự Trọng - ngã sáu Phù Đổng, cho biết lúc nào cũng có sẵn 5-6 người đủ điều kiện để đứng tên xe giùm.
    Tất cả điều đó đủ để chứng minh rằng qui định hạn chế đăng ký xe gắn máy chẳng hề ảnh hưởng đến thị trường xe máy, mọi chuyện vẫn cứ nhộn nhịp như ngày nào. Không chỉ người TP, cả những người ở các tỉnh khác đến ai ai cũng dễ dàng mua đủ loại xe, ?othượng vàng hạ cám? loại nào cũng có. Và điều đó cũng nói rằng thực tiễn rất ?osinh động?, đưa ra những qui định không phù hợp thì rất dễ bị thực tiễn vô hiệu hóa, thậm chí còn tạo điều kiện để nảy sinh tiêu cực trong xã hội.
    Số liệu xe gắn máy đăng ký mới tại TP.HCM:
    Năm 2002 = 335.726 xe.
    Năm 2003 (bắt đầu hạn chế đăng ký xe) = 141.369 xe.
    Năm 2004 = 211.045 xe.
    9 tháng đầu năm 2005 = 147.080 xe.
    Tổng xe gắn máy TP.HCM đang quản lý: 2,569 triệu chiếc.

    (Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ trang này