1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỐNG SÓT KHI MÁY BAY RƠI ?

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi Le_Viet_Ha_new, 24/09/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hocnghe

    hocnghe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Nói thật, tôi thấy trong Box này nhiều người hình như chẳng có một tý kiến thức gì về du lịch hay chẳng bao giờ góp các kiến thức hiểu biết của mình cho mọi người mà vào đây tham gia chỉ để " soi mói" xem người ta viết gì, có sai tý " chính tả" nào không? Rồi lôi ra bình luận, phê phán. Chẳng hay tý nào.
    Chúng ta vào đây chỉ cốt yếu là để vui vẻ, trao đổi sở thích kiến thức du lịch cho nhau nên rất mong mọi người đừng " soi mói" " chấp vặt" những lỗi nhỏ của các thành viên trong Box tham gia viết bài.
  2. ntanha

    ntanha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2003
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Thì biết gì nói nấy mà bạn. Bên các box khác cũng vậy hà, thì phải có người thế này người thế nọ chứ. Bạn lang thang một chút mà đọc: có mỗi chữ phòng LAB cùng mất hết mấy trang, rồi thì yêu nước không yêu nước, ...
    Tôi thấy topic này đọc cũng hay vì có nhiều điều tôi chưa từng biết. Cảm ơn bạn Le Viet Ha nha
  3. ntanha

    ntanha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2003
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Thì biết gì nói nấy mà bạn. Bên các box khác cũng vậy hà, thì phải có người thế này người thế nọ chứ. Bạn lang thang một chút mà đọc: có mỗi chữ phòng LAB cùng mất hết mấy trang, rồi thì yêu nước không yêu nước, ...
    Tôi thấy topic này đọc cũng hay vì có nhiều điều tôi chưa từng biết. Cảm ơn bạn Le Viet Ha nha
  4. loops

    loops Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2004
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Hi Levietha
    Chúc mừng bạn có một bài viết thật hay và rất quan tâm tới mọi khía cạnh xảy ra trong chuyến đi du lịch. Thực tế xác suất rớt máy bay còn thấp hơn xác suất bạn bị xe ô tô đâm trên đường, nhưng ở đời ai học được chữ ngờ, nhỡ đúng chuyến bay mình đi lại bị rơi thì sao.
    Thú thực tôi không thích bài viết về Vina Pearl ở Nha Trang của bạn, chỉ đơn giản nó hơi bị bồi bút. Nhưng bài này thì cho tôi vỗ tay ủng hộ nhé. Clap, Clap
    Nhưng corbetti nói đúng đấy. So far thì bạn mới chỉ viết về cách lựa chọn chuyến bay và loại máy bay sao cho tránh được việc bị rơi máy bay, còn chưa nêu lên kinh nghiệm gì để xử lý nếu thật sự bị rơi máy bay rồi. Đó mới trúng chủ đề của bạn là: LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỐNG SÓT KHI MÁY BAY RƠI ???
    Nhóm Tây Bắc đang luyện: Kĩ năng sinh tồn nơi hoang dã theo một vài cuốn tài liệu rất rất bổ ích và tốt. Các tài liệu này đề cập tới nhiều mảng, nhưng mảng SINH TỒN SAU KHI MÁY BAY RƠI chiếm một vị trí khá quan trọng. Lúc đầu tôi không quan tâm lắm, vì thiển nghĩ mình đi máy bay không nhiều, xác suất rơi lại cực thấp, thì luyện làm quái gì. Nhưng sau học được một câu rất hay của Pierre Tomrink, một hướng đạo sinh rất nổi tiếng của Mỹ. Ông ấy nói là: Với nhiều người, có những kỹ năng luyện xong thì cả đời chả bao giờ dùng đến. Nhưng lúc xảy ra chuyện rồi thì lúc đó mới tiếc là tại sao trước đây mình không luyện kĩ năng đó.
    Bạn tiếp tục viết phần sau nhé. Tôi sẽ tham gia cùng bạn, hoặc tôi sẽ thuyết phục Tabalo tham gia viết cùng bạn. Anh Tabalo đã được tham gia một khóa KĨ NĂNG SINH TỒN SAU KHI MÁY BAY RƠI ở nước ngoài rồi.
  5. loops

    loops Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2004
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Hi Levietha
    Chúc mừng bạn có một bài viết thật hay và rất quan tâm tới mọi khía cạnh xảy ra trong chuyến đi du lịch. Thực tế xác suất rớt máy bay còn thấp hơn xác suất bạn bị xe ô tô đâm trên đường, nhưng ở đời ai học được chữ ngờ, nhỡ đúng chuyến bay mình đi lại bị rơi thì sao.
    Thú thực tôi không thích bài viết về Vina Pearl ở Nha Trang của bạn, chỉ đơn giản nó hơi bị bồi bút. Nhưng bài này thì cho tôi vỗ tay ủng hộ nhé. Clap, Clap
    Nhưng corbetti nói đúng đấy. So far thì bạn mới chỉ viết về cách lựa chọn chuyến bay và loại máy bay sao cho tránh được việc bị rơi máy bay, còn chưa nêu lên kinh nghiệm gì để xử lý nếu thật sự bị rơi máy bay rồi. Đó mới trúng chủ đề của bạn là: LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỐNG SÓT KHI MÁY BAY RƠI ???
    Nhóm Tây Bắc đang luyện: Kĩ năng sinh tồn nơi hoang dã theo một vài cuốn tài liệu rất rất bổ ích và tốt. Các tài liệu này đề cập tới nhiều mảng, nhưng mảng SINH TỒN SAU KHI MÁY BAY RƠI chiếm một vị trí khá quan trọng. Lúc đầu tôi không quan tâm lắm, vì thiển nghĩ mình đi máy bay không nhiều, xác suất rơi lại cực thấp, thì luyện làm quái gì. Nhưng sau học được một câu rất hay của Pierre Tomrink, một hướng đạo sinh rất nổi tiếng của Mỹ. Ông ấy nói là: Với nhiều người, có những kỹ năng luyện xong thì cả đời chả bao giờ dùng đến. Nhưng lúc xảy ra chuyện rồi thì lúc đó mới tiếc là tại sao trước đây mình không luyện kĩ năng đó.
    Bạn tiếp tục viết phần sau nhé. Tôi sẽ tham gia cùng bạn, hoặc tôi sẽ thuyết phục Tabalo tham gia viết cùng bạn. Anh Tabalo đã được tham gia một khóa KĨ NĂNG SINH TỒN SAU KHI MÁY BAY RƠI ở nước ngoài rồi.
  6. LinhEvil

    LinhEvil Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ trần máy bay long ra nghe kinh nhể. Theo em nghĩ ngành hàng không phải làm thêm 1 dây bảo hiểm thắt từ dưới " ch.." thắt lên, xong rồi có cái cần gạt từ trên đầu gạt xuống... kiểu như chơi trò đi lộn tùng phèo í.
    Còn 1 tình huống nữa các bác giải thích cho em phát: Kể ra câu này bác Hà dịch không đúng lắm nhưng em cứ nói í ra là " với những chuyến bay dài không quá cảnh thì t70% tai nạn thường xảy ra lúc cất và hạ cánh.
    Lúc cất cánh thì làm sao mà biết là máy bay sẽ đi dài ngày mà dễ tai nạn được ạ, còn tại sao lại dễ tai nạn khi hạ cánh? Tại máy bay đã bay 1 time dài quá nên có tác động đến các yếu tố kỹ thuật ạ?
    Thường với các chuyến bay trên 12 tiếng, nếu mà có tai nạn giữa đường thì anh em ngỏm củ tỏi hết vì các đồng chí đều đeo phôn, bịt mắt ngủ khò khò... lúc máy bay chuẩn bị hạ cánh thì cơ thể mệt mỏi , chân tay tê rần... híc... lúc đấy thì làm thế nào.
    Các đồng chí ngồi khoang economic thì "xong" luôn do mật độ dân cư đông đúc mà cửa thì có sơ sơ tầm 3 cái. Trong khi ngồi Busi nét với lại cái hạng gì dưới busi nét í nhỉ (em hay được upgrade lên cái hạng đó), với hai hạng đó thì có 1 đống cửa, người thưa thớt. Thế nếu tai nạn xảy ra thì khoang nào nhiều nguy cơ "chết trước"???
    1 chi tiết nữa mà bài bác Hà giới thiệu có nói " ĐỪng bao giờ nhẫn nhịn đào thoát"
    Thế nghĩa là thế nào ạ? Nghe chả giống tiếng VIệt tí nào. Liệu có thể hiểu là " ĐỪng bao giờ bỏ lỡ cơ hội đào thoát" hay là phải hiểu là " ĐỪng có mà đào thoát"....
    Híc theo em có chuyện gì xảy ra thì cứ chạy cho lẹ nếu có thể chứ ạ.
    Còn 1 câu hỏi nữa, khi trời nhiều dông, mà cũng không nhất thiết là phải dông, nhưng đôi khi các chuyến bay phải đi qua vùng trời có rất nhiều (đôi khi là vô số các túi khí) máy bay hẫng liên tục.
    Với chuyến bay căng thẳng như thế (em bị dính 3 phát rồi), thì làm thế nào để trẫn rtĩnh và nguy cơ tai nạn có cao không? Nếu rơi vào 1 túi khí lớn mà máy bay không "vực" lên được nữa thì teo à?
    HÍc mong các chuyên gia tham vấn
  7. LinhEvil

    LinhEvil Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ trần máy bay long ra nghe kinh nhể. Theo em nghĩ ngành hàng không phải làm thêm 1 dây bảo hiểm thắt từ dưới " ch.." thắt lên, xong rồi có cái cần gạt từ trên đầu gạt xuống... kiểu như chơi trò đi lộn tùng phèo í.
    Còn 1 tình huống nữa các bác giải thích cho em phát: Kể ra câu này bác Hà dịch không đúng lắm nhưng em cứ nói í ra là " với những chuyến bay dài không quá cảnh thì t70% tai nạn thường xảy ra lúc cất và hạ cánh.
    Lúc cất cánh thì làm sao mà biết là máy bay sẽ đi dài ngày mà dễ tai nạn được ạ, còn tại sao lại dễ tai nạn khi hạ cánh? Tại máy bay đã bay 1 time dài quá nên có tác động đến các yếu tố kỹ thuật ạ?
    Thường với các chuyến bay trên 12 tiếng, nếu mà có tai nạn giữa đường thì anh em ngỏm củ tỏi hết vì các đồng chí đều đeo phôn, bịt mắt ngủ khò khò... lúc máy bay chuẩn bị hạ cánh thì cơ thể mệt mỏi , chân tay tê rần... híc... lúc đấy thì làm thế nào.
    Các đồng chí ngồi khoang economic thì "xong" luôn do mật độ dân cư đông đúc mà cửa thì có sơ sơ tầm 3 cái. Trong khi ngồi Busi nét với lại cái hạng gì dưới busi nét í nhỉ (em hay được upgrade lên cái hạng đó), với hai hạng đó thì có 1 đống cửa, người thưa thớt. Thế nếu tai nạn xảy ra thì khoang nào nhiều nguy cơ "chết trước"???
    1 chi tiết nữa mà bài bác Hà giới thiệu có nói " ĐỪng bao giờ nhẫn nhịn đào thoát"
    Thế nghĩa là thế nào ạ? Nghe chả giống tiếng VIệt tí nào. Liệu có thể hiểu là " ĐỪng bao giờ bỏ lỡ cơ hội đào thoát" hay là phải hiểu là " ĐỪng có mà đào thoát"....
    Híc theo em có chuyện gì xảy ra thì cứ chạy cho lẹ nếu có thể chứ ạ.
    Còn 1 câu hỏi nữa, khi trời nhiều dông, mà cũng không nhất thiết là phải dông, nhưng đôi khi các chuyến bay phải đi qua vùng trời có rất nhiều (đôi khi là vô số các túi khí) máy bay hẫng liên tục.
    Với chuyến bay căng thẳng như thế (em bị dính 3 phát rồi), thì làm thế nào để trẫn rtĩnh và nguy cơ tai nạn có cao không? Nếu rơi vào 1 túi khí lớn mà máy bay không "vực" lên được nữa thì teo à?
    HÍc mong các chuyên gia tham vấn
  8. thichdulich

    thichdulich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    0
    hehe nếu nó rơi thì ngồi cầu chúa đi! biết đâu bạn sẽ sống sót! Nhưng theo mình thấy máy bay mà rơi chả có ai sống sót cả! Thắp cho bạn 3 nén nhang nêú bạn ngồi trến chiếc air nào đang rơi! hêêhe!
  9. thichdulich

    thichdulich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    0
    hehe nếu nó rơi thì ngồi cầu chúa đi! biết đâu bạn sẽ sống sót! Nhưng theo mình thấy máy bay mà rơi chả có ai sống sót cả! Thắp cho bạn 3 nén nhang nêú bạn ngồi trến chiếc air nào đang rơi! hêêhe!
  10. thichdulich

    thichdulich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    0
    hehe nếu nó rơi thì ngồi cầu chúa đi! biết đâu bạn sẽ sống sót! Nhưng theo mình thấy máy bay mà rơi chả có ai sống sót cả! Thắp cho bạn 3 nén nhang nêú bạn ngồi trến chiếc air nào đang rơi! hêêhe!

Chia sẻ trang này