1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH 1 HƯỚNG DẪN VIÊN GIỎI ?

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi khpl, 21/05/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. boulevard

    boulevard Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    0
    Các bác máu me quá, nhưng nhờ các bác mà được mở rộng tầm mắt Nhưng mấy câu trả lời cho các vấn đề boulevard thấy chưa đuợc thỏa mãn lắm. Ngoại trừ câu trả lời của hocnghe còn hợp lý chút (nhưng hơi thực tế quá)
    Được boulevard sửa chữa / chuyển vào 21:33 ngày 25/05/2004
  2. harry27

    harry27 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2003
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    [Lại một chủ đề hấp dẫn nữa rồi,
    Anh hocnghe thật vĩ đại,
    Hỏi khí không phải là bác Jameguide hiện đang là giáo viên trường nào vậy, chưa có giới thiệu về thân thế, sự nghiệp mà,
    Hổng biết có phải thầy mình ở Đh KHXH&NV không nữa,
  3. moustik

    moustik Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Vớ vẩn, những thằng tour leader là mấy thằng khốn nạn nhất trong mấy thằng khốn nạn (tất nhiên là tuỳ thằng, nhưng nói chung là như thế). Tại sao phải gió chiều nào xoay chiều ấy với mấy thằng khốn nạn. Đời hướng dẫn của tôi cho mấy thằng tour leader mất việc rồi, và đại đa số khách đều đồng tình với việc tôi làm. Tôi viết sẵn một bản báo cáo về công ty, yêu cầu khách ký tên vào. Kết quả là khách tranh nhau ký => tour leader mất điểm cái rộp. Cũng may là mình sắp sửa giã từ vũ khí, mấy thằng tour leader có thể thở phào được rồi
  4. jameguide

    jameguide Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2004
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn Minh. Ý kiến bạn là thế nhưng mình cũng có ý kiến như sau
    Tỏu leader và hướng dẫn viên phải thật sự hiểu nhau và thông cảm cho nhau, trong một tỏu HDV và Tourleader thường phải có những cuộc hội ý với nhau trước, và tốt nhất là mỗi ngày mình phân ra những trình tự ai sẽ àam việc gì và công việc ngườinào thì người khác đừng có bẻ thì tour sẽ rất thành công. bạn đối ph1o với tourleader như htế bạn đã rất thành công về phía bạn nhưng bạn bíêt không khách sẽ nhìn thấy tỏu do công ty bạn như thế nào, và bản thân bạn có thấy tour thành công không, trong tour mọi việc đều tốt đẹp, hãu thể hiện văn hoá trong Du Lịch thì nó sẽ rất đẹp và mọi người đều có ấn tượng tốt về HDV và công ty đất nước bạn hơn.
    Trong 1 tour thì Tour guide đã là người quyết định đến 80% thành công của tour rồi vì thế chúng ta phải biết phối hợp
    Tour guide + driver + Res + Sight + Ser + Tour le + Pr= Ex
    Bạn hiểu không:
    Hướng dẫn viên + Lái xe + Nhà hàng, khách sạn + Dịch vụ cung cấp phụ cho khách + trưởng đoàn + những vấn đề xảy ra trong tour mà giảiquyết êm đẹp sẽ có 1 chương trình tour thật hay và ấn tượng.
    Các bạn đồng ý không nào.
    Jameguide
  5. morebeer

    morebeer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2004
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Tớ nhéo đồng ý. Ý kiến của j.guide nghe thối hơn kít.
    mà sao lại cứ áp đặt ý chủ quan của mình lên những người khác nhỉ? Mỗi tình huống có một cách giải quyết khác nhau, mà còn tuỳ thuộc vào tâm trạng của người xử lý tình huống lúc ấy nữa.
    Theo tớ, các bạn đang nhầm lẫn giữa các đối tượng khách đi tour với nhau. Để phục vụ đoàn khách chu đáo và làm các công việc chuyên môn một cách chuyên nghiệp, quan trọng nhất là phân biệt được loại khách, sau đó phân tích, tìm hiểu mục đích chuyến đi của họ, tính cách, sở thích, nghề nghiệp, thu nhập và điạ vị xã hội, từ đó sẽ liệu cách làm việc cho đoàn khách cụ thể ấy.
    Phục vụ đoàn khách nội địa khác; khách nước ngoài khác; khách đi công tác kết hợp du lịch khác; khách du lịch văn hoá; khách du lịch mạo hiểm; khách nghỉ dưỡng; khách mua sắm; rồi căn cứ vào độ tuổi, quốc tịch, tôn giáo, nghề nghiệp.
    Về tour leader của từ nước ngoài trong 1 tour du lịch dành cho khách inbound khác với quan niệm về trưởng đòan trong một tour du lịch nội địa.
    Tour leader là người được hãng du lịch nước ngoài thuê đi cùng đoàn khách, người này có thể là người điều hành trong hãng, hoặc là lính đánh thuê; người này đi cùng đoàn khách để giám sát việc thực hiện các dịch vụ đã đặt trước cho đoàn khách này tại điểm đến, và trợ giúp cho đoàn khách trong suốt các chặng bay quốc tế. Và tour leader không phải là một khách du lịch, anh ta không phải trả tiền cho chuyến đi, mà còn được hưởng lương. Tour leader được hãng gửi khách chỉ định.
    Ngược lại, trưởng đoàn trong một đoàn khách du lịch nội địa, lại là một khách du lịch, cũng là một thành viên trong đoàn , vẫn phải trả tiền cho các dịch vụ của mình. Nhưng trưởng đoàn thường là người có vai trò quản lý tại cơ quan đoàn thể, là người nhiều tuổi trong gia đình hoặc là người có ý kiến chủ đạo đối với đoàn đi và được mọi người trong đoàn bầu làm trường đoàn.
  6. sakura

    sakura Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/04/2001
    Bài viết:
    1.660
    Đã được thích:
    0
    Tớ thấy Jameguide có vẻ lý thuyết quá. Đọc từ đầu đến giờ tớ thấy ngay từ câu hỏi của Jameguide đã là lý thuyết rồi. CHẳng có công ty nào đi điểm Ninh Bình đến 2 lần cả (nếu là một bãi biển, hay một khu nghỉ dưỡng nào thì có lý hơn).
    Có lẽ Jameguide chắc chưa đi tour nhiều? Xin lỗi nhé, vì mình cũng tốt nghiệp từ Khoa Du lịch- Trường .. ra. Lý thuyết đó thì chỉ đố học trò thôi.
    - Khách Việt thì đòi hỏi nhiều, thích những chuyện mới lạ, những tích chuyện lạ khi đến một khu di tích. Nếu có đi lại lần 2 thì mình vẫn có khối thứ để mà kể...
    - Khách nước ngoài ưa cặn kẽ. Tốt nhất là nói cho đúng, đừng có bốc phét, thêm thắt quá đáng mà bị "phốt".
    - Các kiến thức mà Jameguide cần để đi thi thì mình đang có một bản đáp án của Ban giám khảo nè. Thi thì tốt nhất nói theo ý BGK, nói khác đi dễ tưọt lắm.
  7. hocnghe

    hocnghe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Trước hết tôi xin khâm phục bác cái đã. Nhưng bác gì gì ơi, bác xem lại hộ tôi cái tình huống mà mọi người cần tham khảo nhé. Bác trả lời lạc đề m...........ẹ nó rồi. Nói thật cả 8 năm làm tourguide tôi chưa bao giờ nghe thấy một thằng tourguide nào mà làm Trưởng đoàn ( thằng này ít nhất cũng phải trưởng phòng trở lên) mất việc cả. Thật khâm phục bác, hôm nào bác rảnh cho tôi học hỏi chút nhé.
    Chắc bác xem phim Bao Công nhiều quá nên nghiện từ " HOANG ĐƯỜNG"
  8. Toet

    Toet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2002
    Bài viết:
    1.179
    Đã được thích:
    0
    Bác hocnghe lại nhầm rồi, moustik đang nói về tour leader khi dẫn khách inbound; như bạn gì thêm bia nói ở trên, tour leader chỉ là người được hãng gửi khách thuê để đi cùng đoàn khách và giám sát các dịch vụ cho đoàn; và nếu tour leader không làm tốt, bị khách cũng như Cty nơi nhận khách phàn nàn thì đương nhiên là mất việc; còn trưởng đoàn mà bác đề cập lại là trưởng đoàn khách nội địa, khác nhau đấy bác ạ.
    Bác lạm dụng từ hoang đường quá.
  9. jameguide

    jameguide Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2004
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Chào Bạn Toet!
    Ý kiến của bạn cũng đúng, nhưng nó chỉ đúng ở chổ định nghĩa trưởng đòan.
    Đúng là trưởng đòan là người được hãng thuê đễ kiểm tra các dịch vụ và giúp đở khách, nhưn gcòn thiếu trưởng đòan còn là người thông dịch cho khách... nhưn gkhông những thế, trưởng đòan cũng là người bảo vệ quyền lợi cho khách và cũng thuyết minh cho khách nữa chứ.
    Nhưng các trưởng đòan khi được chọn giao tour phải là người được công ty tin tưởng giao cho công việc, và họ có tiếng nói với công ty cũng rất quan trọng, nhiều đối tượng khách nước ngòai họ rất tin tưởng vào trưởng đòan của họ.
    Cũng như chúng ta làm trưởng đòan đi Thái Lan chúng ta phải biết ít nhiều về Thái Lan và sau khi họp đòan rồi thì Du khách sẽ rất tin tưởng vào trưởng đòan...
    Lời khuyên chân thành cho các bạn.
    Trong tour phải cố gắng thực hiện cho tốt đừng bao giờ làm mất vui, và khi có lỗi thì hãy xem xét mình trước, sau đó tìm hướng giải quyết thì tour sẽ tốt hơn, chúc các bạn có cách giải quyết tốt nhất
    Các bạn nào có những câu chữ hơi mạnh thì không nên tham gia vào diễn đàn lịch sự này và cũng không xứng đáng làm tour guide,
    Vì tour guide là người đại diện cho công ty, lớn hơn nữa là người đại diện cho quốc gia Việt Nam ta.
    Thật sư tôi rất buồn khi có nhưng bạn cùng tham gia trên diễn đàn mà có những ý kiến không hay và rất là không lịch sự.
    Vào ngày 23.7 tôi cũng có 1 buổi nói chuyện chuyên đề về du lịch cho các em sinh viên và các bạn làm HDV tại trường Đại Học Du Lịch nếu các bạn có thời gian cùng tham gia nhé,
    Jameguide
    Được jameguide sửa chữa / chuyển vào 22:22 ngày 26/05/2004
  10. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    khứa khứa ..! Pác cũng nhận ra giống em ạ ?? nói chung là khó lắm vì ai cũng muốn mình là cao thủ cả , tuy nhiên nếu đọc kĩ các bài thì sẽ thu lượm được chút chút !
    có lẽ nên chuyển chủ đề này thành " các tình huống thường gặp khi Dẫn khách " , hợp hơn ! khứa khứa !
    Được vuthanhminh sửa chữa / chuyển vào 14:34 ngày 27/05/2004

Chia sẻ trang này