1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm thế nào giảm thanh cho động cơ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi khoaitayxanh, 20/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoaitayxanh

    khoaitayxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    1
    Làm thế nào giảm thanh cho động cơ?

    Các máy bay cách đây vài thập niên có động cơ cực kỳ đinh tai nhức óc (kể cả phản lực và cánh quạt). Thế mà bây giờ xem máy bay lên xuống nhẹ như không. Tôi cố tình vào rất gần nơi hạ cánh. Khi máy bay lướt qua đầu rồi hạ cánh xuống đường băng, cũng chỉ có tiếng xè xè chút thôi. Các bác giải thích giúp nguyên lý giảm thanh nhé. Tò mò quá đi mất.
  2. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.209
    Đã được thích:
    5.444
    Bởi vì máy bay bây giờ dùng động cơ êm hơn. Turbo fan thì phải, tốc độ khí thải chậm hơn, nên kô gây ồn như động cơ phản lực.
    Và điều quan trọng nhất là lúc hạ cánh là lúc động cơ hoạt động ở mức yếu nhất, tất nhiên nó phải yên lặng rồi.
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Con người phải mất vài chục năm cộng với hàng tỉ USD để nghiên cứu, vậy mà có người chỉ muốn biết ngay chỉ qua một câu trả lời thì hay nhỉ?
    Ngắn gọn nhé: Người ta tìm hiểu nguyên nhân phát sinh tiếng động (tiềng ồn) và giảm thiểu các nguyên nhân đó.
    Một vài phương pháp:
    - Thay đổi hình dáng buồng đốt.
    - Thay đổi số lượng, hình dáng, kích thước tubin.
    - Thay đổi nhiệt độ và tốc độ làm việc của động cơ.
    - Thay đổi hình dáng hình học của máy bay.
    ...
    Và có thể là tai con người ngày nay không thính bằng mấy chục năm trước.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 01:51 ngày 20/01/2007
  4. Typoon

    Typoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2003
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Đương nhiên rồi bác, đâu cứ phải chi cả tỷ USD và thời gian lâu dài là không có quyền trả lời đơn giản đâu. Em nhớ có bài trên này một bác từng cho biết Nga từng chi hàng nghìn tỷ Rúp, hàng ngàn nhà khoa học và hàng chục năm làm việc để ra kết luận "Không làm được" đó sao!
    Cái giỏi là làm sao mà có thể trả lời chỉ bằng 1 vài câu ấy chứ, tuy nhiên xin cám ơn bác nhé câu trả lời của bác vừa đơn giản vừa dễ hiểu đó. Không biết đã tương đương vài tỷ USD chưa?
  5. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Không đúng , lúc máy bay pha?n lực dân dụng tiếp đất la? lúc động cơ hoạt động mạnh , bật reverse đê? gia?m tốc
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Sau khi tiếp đất chứ.
  7. khoaitayxanh

    khoaitayxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    1
    Một vài phương pháp:
    - Thay đổi hình dáng buồng đốt.
    - Thay đổi số lượng, hình dáng, kích thước tubin.
    - Thay đổi nhiệt độ và tốc độ làm việc của động cơ.
    - Thay đổi hình dáng hình học của máy bay.
    .....................................................
    Tôi cũng cho rằng họ phải thay đổi ở những điểm trên. Nhưng chỉ muốn biết cái nào mang tính quyết định, quan trọng thôi.
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Câu hỏi đầu đã khó, đến câu hỏi sau còn khó hơn.
    Theo tôi biết trong các phương pháp giảm âm có một cách được ưu tiên là người ta dựa vào tính chất của âm thanh là giao động để tạo ra các giao động có thể triệt tiêu nhau hoặc biến nó thành siêu âm hay hạ âm ngoài ngưỡng nghe của tai người.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 23:06 ngày 20/01/2007

Chia sẻ trang này