1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lang bạt kỳ hồ Tân Cương - Mông Cổ, xuyên ngang châu Á, mùa thu 2007(Chia sẻ từ p11)

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi namjulia, 26/07/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. junbk

    junbk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    844
    Đã được thích:
    0
    Turpan, 1 vùng đất trồng nho nổi tiếng của Tân Cương, bạt ngàn nho, tầm này đi không phải vụ thu hoạch nho nữa, nên thật khó để có thể nhìn thấy những cánh đồng nho bạt ngàn, nhưng có thể thấy được họ đang phơi và làm nho khô bằng những công đoạn rất thủ công
    Nếu có điều kiện, bác Hoàn kiếm nên đi thêm Hoả Diệm Sơn, đó mới là khu vực nóng nhất TQ với nhiệt độ 80 độ C, nếu đi vào tháng 6 sẽ có màn ủ trứng gà trong cát sau 15p trứng sẽ chín lòng đào
    Tân Cương mùa này vàng rực một màu lá đỏ mùa thu. . .
  2. tupleutranh

    tupleutranh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Còn có ai sung sướng như bác Hoàn Kiếm không nhỉ!!! Đề nghị bác đềmô cho mấy tấm ảnh đi! Thièm quá rồi!
  3. hoankiem

    hoankiem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/01/2001
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Thung lũng Nho và Hoả diệm Sơn ở Turpan chúng tớ có ghé qua. Đi vào mùa đông nên cũng không đến nỗi nóng lắm.
    Đường xá ở Triều Tiên tớ thấy cũng không tệ lắm ( những con đường chúng tớ đi , con đường nối Bình Nhưỡng với biên giới Hàn Quốc khá đẹp nhưng cũng có thấy là mới được sửa chữa.
    Cơ sở hạ tầng và quy hoạch ở Triều Tiên tổng thể có lẽ còn tốt hơn ở Việt Nam, đường ra đường và các khu nhà ra nhà.
    Hai bạn còn lại đã trở về Việt Nam an toàn, chắc các bạn ấy sẽ bớt chút thời gian gửi ảnh về chuyến đi của chúng tớ.
    Hiện tại thì tớ đang gặp vấn đề về các loại visa, cần tới 2 tuần hoặc ít nhất 8 ngày để xin visa vào các nước Trung Á đối với người Việt Nam. Lại đúng vào kỳ 7.11, sứ quán này mở cửa , sứ quán khác đóng cửa trong tuần này. Nhưng họ không chào mừng người Việt nam tới nước họ. Yêu cầu phải có thư mời
    Chia tay ở Kasgar, tớ lấy bus ( tuần có hai chuyến vào thứ hai và thứ năm từ Kasgar đi Osh ) để vào nước Trung Á Kyrgyzstan và gặp ngay trở ngại , tuyết rơi phủ kín và biên giới đóng cửa. Một đêm trong cái lạnh -25 độ vùng biên giới cũng nhớ đời. Tuy vậy do ở bên phía Trung Quốc nên cũng đỡ.
    Khi qua khỏi biên giới, Biên phòng nhất định không cho tớ nhập cảnh ( dù trước đó tớ đã kiểm tra với lãnh sự quán ở Urumqi là người Việt Nam không cần visa ). Lý do họ đưa ra là chỉ miễn visa với hộ chiếu công vụ và ngoại giao, còn phổ thông thì phải xin visa và họ yêu cầu tớ trở lại Trung Quốc. Mất đến 2 tiếng với đủ các loại "cứu viện" , "hỗ trợ" . Cuối cùng thì cũng được nhập cảnh ( ngoại lệ vì Kyrzystan không cấp visa tại cửa khẩu ).
    Tưởng chỉ vài ngày ở đây. Nhưng có lẽ sẽ mất nhiều thời gian hơn ở đây vì các loại giấy tờ.
    May thay, chuyến đi đến Altey Arashan cuối tuần thật lý thú. Chạy xe điạ hình leo núi trong điều kiện toàn băng tuyết trơn trượt sẽ là một kỷ niệm nhớ đời .
    Phiên chợ chủ nhật ở Karakol cũng có lẽ có một không hai, chợ phiên chỉ dành cho ba loài : Ngựa, Bò , Cừu và ... xe hơi.
    Tân cương đã luì lại sau lưng, và trước mắt hy vọng là sẽ đi được theo đường Pamir ngang qua Trung Á. Con đường mà được một anh bạn Nhật đã qua hơn 120 quốc gia đánh giá là đáng đi nhất và cũng khó nhất hiện tại không chỉ bởi độ cao mà còn bởi năm sáu loại giấy phép kèm theo.
    Không đủ thời gian để chờ hết các visa. Dự định sẽ phải đổi lại hành trình của bằng một chặng bay.
  4. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Mới mấy dòng vắn tắt đã thấy chuyến đi vào Trung Á của HK thật quyến rũ ...
    Chúc cho HK chân cứng đá mềm ,hộ chiếu qua cửa khẩu nào cũng lọt !
  5. inmyplace

    inmyplace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2007
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nghe hấp dẫn quá
  6. dangngocnhan

    dangngocnhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
  7. dangngocnhan

    dangngocnhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
  8. slimfit11

    slimfit11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2007
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Những chuyến đi của anh HK luôn thú vị, nhưng anh HK lười viết quá, anh chịu khó lên đây viết cho mọi ng được đọc với.
  9. hoankiem

    hoankiem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/01/2001
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Trung Á đã lùi lại sau lưng, Dù chỉ ghé qua được 2/5 quốc gia thuộc Liên Xô cũ tại đây. Nhưng quả thực, đường M41 là con đường khó đi nhất từ trước tơí giờ và cũng đẹp nhất mà tớ đã trải qua. Khó không chỉ bởi cái giấy phép và khoảng 30 checkpoint trên toàn tuyến mà bởi sự di chuyển liên tục ở độ cao trên mặt đường toàn đá hộc với băng tuyết và cái lạnh ghê người. Người ta gọi đây là Roof Top of the World bởi độ cao trung bình của cả tuyến đường dài 600 km là 3900m. Không có đèo cao trên 5000m như Tibet nhưng dọc tuyến không có đoạn nào thấp hơn 3500m. Khi anh bạn Shojun ôm đầu và đòi nhanh chóng hạ độ cao ở con đèo chỉ có cao độ 4300m thì thực sự cảm nhận sự nguy hiểm. May thay, sau một đêm ngủ tại Mugrab, anh bạn đã thích ứng hơn và tiếp tục được hành trình.
    Cũng trên con đường này, không tin nổi khi tận mắt chứng kiến những thành phố một thời thuộc liên bang Xô Viết khi cả vùng không có điện, dù tượng Lê nin vẫn đứng vững giữa trái tim thành phố nơi đây.
    Hạ xuống độ cao 2100m ở Khorog, con đường tiếp tục 300km quanh co dọc biên giới Afganistan. Và để vượt qua 530km từ Khorog về tới Dushanbe mất ít nhất 22 tiếng đồng hồ.
    Âm 14 độ, độ cao 3600m và tắm suối nước khoáng nóng 57 độ ở Cabanob - Thiên nhiên thực sự kỳ diệu.
    Rời Trung Á trên một chuyến bay mà ở sân bay không được chụp bất cứ kiểu ảnh nào. Đích đến sắp tới sẽ là Biển Đen, nơi tiếp giáp Á Âu với thành phố Istanbul vang bóng một thời của đế chế Ottoman. Hành trình xuyên ngang châu Á sẽ bắt đầu giai đoạn trở về..
    Thực sự là tớ rất khó vào mạng để chia sẻ thông tin nhiều hơn. Di chuyển liên tục với thời gian hạn chế không cho nhiều giây phút nghỉ ngơi và những điểm dừng trên đường đa số đều không có mạng.
  10. slimfit11

    slimfit11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2007
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Vậy khi nào về, anh HK nhớ viết thật nhiều và post nhiều nhiều ảnh về chuyến đi này của anh cho mọi ng xem với nhé!

Chia sẻ trang này