1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lãnh thổ Việt Nam thân yêu nhìn từ vệ tinh.

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ov10, 02/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. killaruan

    killaruan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Em ủng hộ anh Phước Râu Dê ! Ếch nhái chãnh lắm mà không biết gì đâu. Nghe cái cách xây sân bay của lão kìa nghe mà muốn ói
    1/ Đem tàu dầu ra đánh đắm xuống rồi bơm bê tông vô chẳng khác nào trộn bê tông bằng nước biển cái này gọi là dốt về hóa học
    2/ Tàu dầu mà làm khung sườn cho kết cấu ở trên không gia cố, sắt thép ở dưới cho nước biển nó ăn mòn rồi sóng biển đánh vô cho mà tan nát cái này gọi là dốt về kiến trúc
    3/ Phí tiền phí của mà không là được gì gọi là dốt về kinh tế
    Tóm lại ếch nhái dốt về hóa học, kiến trúc lại càng dốt về kinh tế!
  2. TrymAiToThe

    TrymAiToThe Guest

    Vãi linh hồn, liếm giỏi thế
  3. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    mỗi người có ý tưởng riêng , quan trọng là công nghệ NC đến đâu mà thôi . chuyện kéo dài 2 đầu sân bay hay 1 đầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như : hướng - độ nông sâu của biển , địa hình , kỹ thuật . mục đích sử dụng ....
    nhưng yếu tố kỹ thuật là quan trọng nhất , chẳng hạn năm 2001 đức xây 1 đường băng cho 1 hòn đảo thuộc vùng biển ost see họ kéo dài cả 2 đầu đường băng , và kĩ thuật chủ yếu đó là lấn biển bằng bê tông , họ cứ nối dài ra 2 đầu cho đến khi đủ độ dài ... nhưng cũng 1 hòn đảo khác họ lại chỉ làm có 1 đầu . trước tiên họ đo độ dài cần thiết tính từ đầu đường băng giữ nguyên ra đến biển , ở đó họ cho thợ lặn đo đạc và vẽ địa hình đáy biển ( không quá sâu vì thừng quan đảo là san hô ) sau đó đo độ sâu tại nơi đó - tính toán và họ đúc bê tông trên đất liền độ rộng độ sâu ..v..v. tương ứng với đầu đường băng đó và chuyển ra đặt xuống đó . còn đoan nối từ đó vào trong đảo họ làm như cầu vượt đường bộ . sau khi hoàn thành họ tiếp tục công đoạn thêm chân cho ( cầu vượt ) đó bằng những ống sắt có đường kính lớn 1 đầu cắm xuống đáy biển , 1 đầu đỡ cầu vượt , sau khi những ống sắt đó được đóng xong thì họ phụn bê tông vào trong lõi của ống sắt đó .... thế là xong .
    nói chung là kinh phí, công nghẹ là quan trong nhất cho dù 1 đầu hay 2 đầu không quan trọng
  4. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Hâm à Phước Râu?
    Tôi đang nói sủa là bon TQ, Phi nó sủa, nó ý kiến, chứ tôi nói đến ông làm gì?
    Ng.. đến mức ko biết là người ta chửi ai, cứ tưởng chửi mình thì chịu.
  5. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Thế ra ko biết bê tông nào dùng ở biển à?
  6. VIVIsect

    VIVIsect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/04/2009
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Em đề xuất ý tưởng về kiểu cáp hãm (Arresting Wire) trên HKMH đỡ tốn kinh phí kéo dài đường băng, lại không "sợ thằng này thằng nọ sủa lung tung" lại huấn luyện cho phi công ta một kỹ thuật bay khó, biết đâu hữu ích cho sau này
    Các Arresting Wire cực chắc chế tạo từ loại dây thép siêu bền được căng ngang trên Flight-deck (đường băng) và được gắn vào hai đầu của một xi-lanh sử dụng áp lực nước nằm phía dưới Flight-deck. Nếu Taihook (móc) ở phía đuôi máy bay vướng vào một trong số các Arresting Wire, nó sẽ làm căng sợi cáp ra và hệ thống xi-lanh sẽ sinh ra năng lượng để làm máy bay dừng lại. Hệ thống Arresting Wire có khả năng hãm một máy bay nặng 54.000 pound (24,5 tấn) có tốc độ 150 dặm một giờ (241 km/h) chỉ trong hai giây với đoạn đường băng 96m.
  7. VIVIsect

    VIVIsect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/04/2009
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Và đây là kết quả sau khi ý tưởng được xây dựng ở Việt Nam
  8. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Hình như đã có rồi bác ợ
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    GE đã có hình chi tiết Gialai và Kontum.
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này