1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lập English club Hà đông - Sư khởi đầu mới mẻ!

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi nobitaCN, 13/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    SAO LẠI HỎNG PHÔNG THẾ NHỈ

    Squeeze oil, squeeze fat, who could squeeze love
  2. nobitaCN

    nobitaCN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0

    Do thứ 2 là buổi dành cho học, lịch là học dịch vẫn như cũ.
    Các buổi học dịch bài cũng không dài lắm đâu. Cố lên mọi người nhé. [:)
    Tớ sẽ cố gắng gửi bài cho mọi người trước để chuẩn bị.
    Thêm nữa là tớ sẽ xen các buổi học viết cơ bản vào thứ 2.
    Hì không bắt buộc đâu nhé!
  3. nobitaCN

    nobitaCN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0
    À mà thêm nữa là :
    Bài dịch nào tốt sẽ được post nên đây để biểu dương.
    PS: những ai có quan tâm đến bài dịch hay bất cứ đóng góp nào cũng post nhé.
    Cám ơn
  4. nobitaCN

    nobitaCN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0
    Nga : 0987 766 23
    Thanks Mr Cường.
  5. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    cám ơn gì thế hả em
  6. nobitaCN

    nobitaCN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0
    Xin chào mọi người!
    Đây là bài dịch cho buổi học đầu tiên. Theo đánh giá của tớ thì hôm thứ 2 vừa rồi mọi người đã rất cố gắng, tớ tin rằng sau khi kết thúc khoá học này level sẽ cao hơn nhiều.
    [r36) ]
    Sự công nhận ý nghĩa của khái niệm về cảnh quan văn hoá ngày càng được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới trong công tác bảo tồn di sản văn hóa.Phản ánh xu hướng toàn cầu, Tài liệu hướng dẫn về bảo tồn di sản thế giới của UNESCO đã được chỉnh sửa vào năm 1993, đã đưa cảnh quan văn hoá vào danh mục. Người ta thường cho rằng khái niệm cảnh quan văn hoá chỉ bao gồm những khu vực nông thôn mà thôi. Nhưng trên thực tế nó lại bao gồm cả khu vực đô thị. Trong khung cảnh AWPNUC ở Hà Nội, nêu vấn đề về cấu trúc của cảnh quan văn hoá là rất thích hợp vì nó đưa ra một cách nhìn trong văn cảnh về môi trường sống của con người, trong đó yếu tố văn hoá có tính vật chất và giá trị nhân văn của nó gắn bó chặt chẽ với nhau.

    Khái niệm về cảnh quan văn hóa đòi hỏi rẳng môi trường của con người, cả thành thị lẫn nông thôn, đều phải đựơc coi là thực thể bao gồm nhiều thành phần hợp lại, mà trong thực tế ấy mối quan hệ qua lại giữa con người, sự kiên, và địa điểm đã tồn tại qua nhiều thời kỳ lịch sử. Do vậy cảnh quan văn hoá có tính liên tục của nó vì đó là dấu ấn của lịch sử và nhân loại. Cảnh quan văn hoá là kết quả của sự can thiệp của con người và chúng thể hiện những gì ghi nhận về hoạt động của con người và những giá trị nhân văn. Chúng phản ánh mối quan hệ của chúng ta và các bậc tiền bối của chúng ta với hoàn cảnh sống xung quanh. Đó là một tài liệu ghi chép chúng ta là ai, kinh nghiệp và những gì chúng ta đã trải qua, phong tục và tư tưởng của chúng ta. Do vậy cảnh quan là một cấu trúc xã hội. Nó không phải cái mà chúng ta trông thấy mà là cái chúng ta nhìn nhận nó và trong cách nhìn nhận ấy chúng ta giải quyết những gì chúng ta nhìn thấy qua những điều kiện mang tính chất văn hoá.
    Cứ cho rằng con người nhìn thấy được giá trị quá khứ của mình, thông qua những biểu hiện vật chất cũng như những ý nghĩa tiềm ẩn trong địa danh mà chúng ta gắn bó trong "di sản"thế giới, thì ta thấy hai chuẩn mực cơ bản thường thể hiện quan điểm về cảnh quan văn hoá.
    - Chuẩn mực thứ nhất : đó là sự tồn tại cả các thành phần trong một cảnh quan. nà những thành phần náy có thể đọc được, và ý nghĩa của chúng có thể diễn giải được.
    - Chuẩn mực thứ hai, cũng là ý tiếp theo của chuẩn mực thứ nhất, là di sản không phải là những cái chấm lẻ loi trên bản đồ, những nơi có cảnh quan lẻ loi hoặc những cầu trúc được liệt kê trong danh sách. Tư tưởng về cảnh quan vawn hoá, mang một hàm ý là mọi thứ đều có liên quan khăng khít với nhau xuaat phát từ bản chất nhiều thành phần của cảnh quan văn hoá. Con nguời phát hiện ra những yếu tố gắn với cảnh quan, do đó nhận biết được gia trị của di sản trong mối quan hệ qua lại này.
    Ở đây có một mối quan hệ với một trong những tiêu điểm của diễn đàn này, là giá trị tổng hợp của bản liệt kê di sản của Khu bảo tồn đô thịm trong đó sự tác động qua lại giữa kiều loại cảnh quan đô thị, những thành tố cụ thể và những nét truyền thống về văn hoá hòa quyện với nhau, và như thế sự bảo tồn về giá trị xã hội được chấp nhận một cách đúng mực. Điều này nói lên một điều là trên thực tế có hai loại cảnh quan văn hoá. Đó là :
    - Những cảnh quan nổi tiếng, những địa danh đặc biệt và
    - Những cảnh quan bình thường, những địa danh chứa đựng cuộc sống hàng ngày.
    Một điều quan trọng cần ghi nhớ là cái sau cũng quan trọng như cái trước khu chúng ta phải giải mã ý nghĩa của di sản. Bảo tồn không có nghĩa lf chỉ bảo vệ Ngôi nhà trắng Vĩ đại mà thội.

    hehe thế nào ạ., cũng hay đấy chứ. Đầu tiên học có vẻ chuối một chút nhưng lần sau "ngon lành cành đào" hơn nhiều.
    "TRỜI KHÔNG PHỤ LÒNG NGƯỜI"
  7. mmmty05

    mmmty05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    bạn nobita giới thiệu hấp dẫn wa nhỉ ! buổi sau mình sẽ đi thử xem thế Lào
  8. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    để mình viết cho rõ ràng hơn nhé
    Cultural landscape
    *-*-*
    I. TASK 1: Reading
    The recognition of the significance of the concept of cultural landscape is now widely accepts around the world in cutural heritage convervation practice. Reflecting this world- wide tend, UNESCO?Ts Operational Guidelines for World Heritage listing were amended in 1993 to include cutural landscapes. There is often the tendecy to assume that only rural areas are includes in the concep tof cutural landscapes. But it really does embrace urban areas. In the contexr of the AWPNUC Symposium in Ha Noi the culture landsape contruct is particularly germane because it proposes a contextual view of humand settings where the material cultural and humane values are inextricably associated.
    => Sự công nhận ý nghĩa của khái niệm về cảnh quan văn hoá ngày càng được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới trong công tác bảo tồn di sản văn hóa.Phản ánh xu hướng toàn cầu, Tài liệu hướng dẫn về bảo tồn di sản thế giới của UNESCO đã được chỉnh sửa vào năm 1993, đã đưa cảnh quan văn hoá vào danh mục. Người ta thường cho rằng khái niệm cảnh quan văn hoá chỉ bao gồm những khu vực nông thôn mà thôi. Nhưng trên thực tế nó lại bao gồm cả khu vực đô thị. Trong khung cảnh AWPNUC ở Hà Nội, nêu vấn đề về cấu trúc của cảnh quan văn hoá là rất thích hợp vì nó đưa ra một cách nhìn trong văn cảnh về môi trường sống của con người, trong đó yếu tố văn hoá có tính vật chất và giá trị nhân văn của nó gắn bó chặt chẽ với nhau
    The concept of cutural landscapes demands that humand settings, urban and rural, are seen as composite entites where inter- relationships between people.events, and place exist through historic periods. Hence cultural landscapes have continity because they are imprint of human history. They are results of humand intervention and present a record of human activity and human values. They reflect our , and our predecessors?T, relationships with our surrounds. They are a record of who we are and of our experiences, customs, and idcologies. Thus cutural landscapes are a social construct. They are not what we see, but a way of seeing where we interpret what we see through cultural con***ionings
    =>Khái niệm về cảnh quan văn hóa đòi hỏi rẳng môi trường của con người, cả thành thị lẫn nông thôn, đều phải đựơc coi là thực thể bao gồm nhiều thành phần hợp lại, mà trong thực tế ấy mối quan hệ qua lại giữa con người, sự kiên, và địa điểm đã tồn tại qua nhiều thời kỳ lịch sử. Do vậy cảnh quan văn hoá có tính liên tục của nó vì đó là dấu ấn của lịch sử và nhân loại. Cảnh quan văn hoá là kết quả của sự can thiệp của con người và chúng thể hiện những gì ghi nhận về hoạt động của con người và những giá trị nhân văn. Chúng phản ánh mối quan hệ của chúng ta và các bậc tiền bối của chúng ta với hoàn cảnh sống xung quanh. Đó là một tài liệu ghi chép chúng ta là ai, kinh nghiệp và những gì chúng ta đã trải qua, phong tục và tư tưởng của chúng ta. Do vậy cảnh quan là một cấu trúc xã hội. Nó không phải cái mà chúng ta trông thấy mà là cái chúng ta nhìn nhận nó và trong cách nhìn nhận ấy chúng ta giải quyết những gì chúng ta nhìn thấy qua những điều kiện mang tính chất văn hoá
    1. The first canon is the existence of layers in the lanscape which can be read and their meaning interpretd.It is the layers which refect human values and signficance.
    =>Cứ cho rằng con người nhìn thấy được giá trị quá khứ của mình, thông qua những biểu hiện vật chất cũng như những ý nghĩa tiềm ẩn trong địa danh mà chúng ta gắn bó trong "di sản"thế giới, thì ta thấy hai chuẩn mực cơ bản thường thể hiện quan điểm về cảnh quan văn hoá.
    2. The second, and following from 1, is that heritage is not a matter of separate dots on a map where individual sites or buidings are separately listed. The cutural landscape idea means that everything is interconnected because of the composite nature of cutural landscapes. People find attachment, and therefore heritage values, in these interconnections. There is a connection here with one of the focuses of the Symposium, that is the cmprehensive value in the urban patterns, specific components and cutural tra***ions are intergrates so that conservation of social value is award due recogniton. It also embraces that fact that there are two categories of cutural landscapes. There are:
    (i) The icons or special places, and
    (ii) Ordinayry, everyday places.
    => Chuẩn mực thứ hai, cũng là ý tiếp theo của chuẩn mực thứ nhất, là di sản không phải là những cái chấm lẻ loi trên bản đồ, những nơi có cảnh quan lẻ loi hoặc những cầu trúc được liệt kê trong danh sách. Tư tưởng về cảnh quan vawn hoá, mang một hàm ý là mọi thứ đều có liên quan khăng khít với nhau xuaat phát từ bản chất nhiều thành phần của cảnh quan văn hoá. Con nguời phát hiện ra những yếu tố gắn với cảnh quan, do đó nhận biết được gia trị của di sản trong mối quan hệ qua lại này.
    Ở đây có một mối quan hệ với một trong những tiêu điểm của diễn đàn này, là giá trị tổng hợp của bản liệt kê di sản của Khu bảo tồn đô thịm trong đó sự tác động qua lại giữa kiều loại cảnh quan đô thị, những thành tố cụ thể và những nét truyền thống về văn hoá hòa quyện với nhau, và như thế sự bảo tồn về giá trị xã hội được chấp nhận một cách đúng mực. Điều này nói lên một điều là trên thực tế có hai loại cảnh quan văn hoá. Đó là :
    - Những cảnh quan nổi tiếng, những địa danh đặc biệt và
    - Những cảnh quan bình thường, những địa danh chứa đựng cuộc sống hàng ngày
    It is important to remember that the later are just as important as the forner when it comes to deciphering heritage significance. Conservation is not about protecting only the Great White House.
    =>Một điều quan trọng cần ghi nhớ là cái sau cũng quan trọng như cái trước khu chúng ta phải giải mã ý nghĩa của di sản. Bảo tồn không có nghĩa lf chỉ bảo vệ Ngôi nhà trắng Vĩ đại mà thội.
    Squeeze oil, squeeze fat, who could squeeze love
  9. nobitaCN

    nobitaCN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0
    To Cuong:
    Bác Cường chu đào thế. Cám ơn bác nhá.Em sẽ cố hết sức cho CLB mình càng phát triển.
    " TRỜI KHÔNG PHỤ LÒNG NGƯỜI"
  10. urak

    urak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2006
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    hi hi, tớ long đây. khiếp nhỉ, hôm đó hì hục dịch buồn cười quá.

Chia sẻ trang này