1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lập kế hoạch marketing online theo mô hình nào?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi dung2182, 06/08/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TTMSSG_Nguyenkim

    TTMSSG_Nguyenkim Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    25
    Không có một khuôn vàng thước ngọc nào cho mọi doanh nghiệp khi thực hiện quảng cáo. Tuy nhiên, mô hình 5M mà bạn nhắc đến có thể giúp bạn chủ topic tránh được lãng phí do không có mục tiêu rõ ràng, thông tin không đến với khách hàng...
    bachhop123dung2182 thích bài này.
  2. dung2182

    dung2182 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/03/2015
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    31
    Bạn pờ rồ :D có thể nói rõ hơn chút nữa giúp mình không ;) mình cũng nghe qua mô hình 5M rồi nhưng cụ thể thế nào cũng không rõ lắm, đa tạ bạn trước nhé :P
    bachhop123 thích bài này.
  3. damphan

    damphan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2015
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    76
    Theo mình mô hình của mỗi công ty, doanh nghiệp là không giống nhau nên dù có tài liệu cũng chỉ là mang tính chất tham khảo thoai à :D chứ không thể dựa hoàn toàn vào đó được :) vậy nên mình nghĩ bạn chủ top nên đi học nhanh một khóa marketing đi :D chém có khi còn lụa hơn ý chớ :P
    dung2182bachhop123 thích bài này.
  4. bachhop123

    bachhop123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2015
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    54
    Bạn tham khảo nhé, đây là chi tiết mô hình 5M nhé :) có khi sau vụ này bạn lại được sếp cân nhắc thăng chức cũng nên nhở :D lúc đó đừng quên mời anh em trên TTVNOL đấy nhé hehee :D
    1. Xác định rõ mục tiêu – mission: mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng đến là gì? Chẳng hạn như tạo nhận thức cho khách hàng về nhãn hiệu, thông tin về sự có mặt của sp mới trên thị trường … túm lại là bạn sẽ đạt được những gì trong kế hoạch đó.
    2. Ngân sách – money: ngân sách nhiều hay ít sẽ quyết định đến việc lựa chọn phương tiện quảng cáo.
    3. Lựa chọn phương tiện quảng cáo – media: để thực hiện được những mục tiêu thì sử dụng những kênh nào là hiệu quả ? có các phương tiện như: truyền hình, báo chí, quảng cáo ngoài trời, thư điện tử, internet …. Nói chung phần này thì cũng cần xem xét nhiều yếu tố như: mục tiêu quảng cáo, ngân sách, đặc điểm khách hàng …
    4. Thông điệp quảng cáo – messages: thông điệp phải ngắn gọn, dễ hiểu, có tính độc đáo và phải nhắm đến khách hàng mục tiêu của sản phẩm. Một mẫu quảng cáo muốn tạo ấn tượng với khách hàng phải có ý tưởng chủ đạo, có điểm nhấn …
    5. Đo lường và đánh giá tác động của quảng cáo – measurement: đánh giá tác động của quảng cáo để xác định thông điệp quảng cáo có hiệu quả hay không, để đưa ra phương hướng duy trì hay điều chỉnh kế hoạch quảng cáo trong tương lai.
    dung2182Benco_Vietnam thích bài này.
  5. hahoang91

    hahoang91 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/03/2015
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    30
    Áp dụng theo mô hình 5M là chuẩn đấy ạ :D trong mô hình này thì theo em phần Media - lựa chọn phương tiện quảng cáo khá là quan trọng đấy ạ, như bên công ty Hamisa em thấy thường booking PR báo chí trên những đầu báo lớn như vnexpress.net hay dantri.com ... bên này cũng tư vấn cho khách hàng nên đăng quảng cáo trên những trang báo nào, sao cho đạt hiệu quả cao nhất và chị phí thấp nhất. Hoặc có nhiều phương tiện quảng cáo như trên youtube, trên facebook, đăng banner quảng cáo trên những website, tiếp thị trực tuyến trên các diễn đàn, SEO, google adwords ... Nói chung về mảng phương tiện quảng cáo em thấy bên này làm rất ổn :)
    dung2182nghiatinhyeuthuong thích bài này.
  6. Hoanganhtt

    Hoanganhtt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/03/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    12
    Cái môn marketing quá ư là khó nhằn :D ngày xưa đi học không bị thi lại môn này là tốt lắm rùi đấy ạ :D tài liệu thì bạn hỏi bác gu gồ đấy, thiếu gì :D
    dung2182nghiatinhyeuthuong thích bài này.
  7. ngocha93

    ngocha93 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2013
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    12
    Có nhiều cách lập kế hoạch tùy theo định huớng tiếp cận bạn ạ. Nhưng mình thấy mô hình 5M của bạn bachhop123 là ok rồi, triển khai chi tiết ra thôi
    dung2182 thích bài này.
  8. Pasal_English

    Pasal_English Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/04/2015
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    36
    Đằng sau những dự án kinh doanh trên internet thành công là một kế hoach marketing qua internet được nghiên cứu kỹ càng. Một kế hoạch marketing online hướng dẫn công ty từng bước một tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đến thị trường mục tiêu cụ thể mà vẫn tập trung vào mục tiêu tiếp thị của mình.
    dung2182 thích bài này.
  9. nghiatinhyeuthuong

    nghiatinhyeuthuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    38
    Em nghe bạn bè nói là bên Hamisa quốc tế nhà bác toàn làm dự án lớn cho những công ty, tập đoàn hoành tráng thôi, đúng không bác? Công ty em đang tính tìm đối tác để thuê chạy quảng cáo trên youtube, nghe dân tình đánh giá công ty này làm ăn chất lượng, không biết là có được vinh dự thuê được bên này không ta ;)
    dung2182hahoang91 thích bài này.
  10. bitton

    bitton Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2015
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    81
    Cứ theo mô hình 5M mà phệt thoai bạn ạ :) đó là mô hình chuẩn mà :D
    dung2182 thích bài này.

Chia sẻ trang này