1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lập nhóm TOEFL ibt tại Hà Nội .

Chủ đề trong 'Du học' bởi typhoonvndn, 25/03/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. typhoonvndn

    typhoonvndn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Lập nhóm TOEFL ibt tại Hà Nội .

    Chào các bạn , minh có ý định thi TOEFL ibt vào tháng 8 năm nay .
    Để đạt kết quả tốt trong kì thi, cần sự chuẩn bị khá cẩn thận .
    Bạn nào có cùng nguyện vọng, hãy liên lạc với mình .
    Chúng ta sẽ lập một nhóm học TOEFL ibt hiệu quả, cùng đạt được mục tiêu chung .

    ID : tibon316@yahoo.com
    Phone number : 0902099324

    PS : Tớ nghĩ nhóm mình phải có trình độ tối thiểu là 530 TOEFL cũ ,để mọi người trong nhóm không chênh lệch nhau nhiều .
    Mình có đề nghị là : Bạn nào muốn cùng học nhóm thì post bài lên để tiện liên lạc với nhau .
    Thank you .
  2. myvelvetyrose

    myvelvetyrose Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn, cho mình join với nhé.
  3. sinbat1990

    sinbat1990 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn, tớ có thể tham gia được không, Toefl cũ tớ cũng kha khá (đạt tiêu chuẩn bạn đề ra :D)
    mail: dreamcatcher_1912@yahoo.com
    dđ: 090.626.9919
    Khi nào lớp họp để thành lập bạn nhớ ghi tớ vào danh sách nha
  4. sword_ru

    sword_ru Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng muốn join cùng các bạn. Học tiếng anh nào
  5. jolie_lucky_2998

    jolie_lucky_2998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2006
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Quái, sao myvel cũng tham gia, tưởng bạn đang ở Ý???
    Cho mình tham gia với nhé. Chưa bao giờ thi TOEFL nên k bít sẽ được bn điểm. Nhưng tiếng Anh k tệ lắm.
  6. typhoonvndn

    typhoonvndn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0

    Tớ có đề nghị thế này : Ai muốn học nhóm ibt thì để lại địa chỉ email và số điện thoại . Tớ sẽ đứng ra liên lạc với mọi người .
    À , bạn nào không biết trình độ TOEFL cũ của mình như thế nào, có thể
    đến đăng kí thi thử miễn phí tại APOLO nhé .
  7. myvelvetyrose

    myvelvetyrose Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    0
    Đến đầu tháng 7 tớ về mới gặp mọi người đc, nhưng cứ cho tên tớ vào mail list luôn đi nhé: qhuyvu (at) gmail.com
    Hy vọng chúng ta ôn tập tốt.
  8. iswear

    iswear Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2002
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Cho mình tham gia với.Tiếng Anh cũng bình thường nhưng đủ tiêu chuẩn của bạn.
    Địa chỉ mail của mình yennv81@yahoo.com
    Mong mọi người cùng học tốt.
  9. typhoonvndn

    typhoonvndn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Mục đích của phần thi nghe TOEFL IBT: javascript:insertsmilie('''');
    javascript:insertsmilie('''');
    Phần thi nghe dùng để đánh giá khả năng nghe hiểu tiếng Anh vùng Bắc Mỹ và ở các quốc gia nói tiếng Anh khác của thí sinh. Trong môi trường học thuật, các sinh viên cần phải có khả năng nghe được các bài giảng cũng như hội thoại. Dưới đây là ba mục đích của phần thi nghe:

    Mục đích của phần thi nghe bao gồm :
    1. Nghe hiểu ở mức cơ bản : hiểu những ý chính, những điểm chủ yếu, và các chi tiết quan trọng liên quan tới các ý chính (chú ý : không cần thiết phải hiểu toàn bộ chi tiết).
    2. Nghe hiểu thực tế : yêu cầu người nghe phải :
    ? Nhận biết thái độ của người nói hoặc mức độ tin cậy.
    ? Nhận biết chức năng của người nói hoặc mục đích.
    3. Liên kết và tổng hợp thông tin :
    ? Nhận ra cách tổ chức thông tin được đưa ra.
    ? Hiểu sự liên quan giữa các ý được đưa ra (ví dụ : so sánh ?" tương phản, nguyên nhân ?" kết quả, hay các bước trong một quá trình)
    ? Đưa ra phác thảo và kết luận dựa trên những ẩn ý gì trong phần nghe.
    ? Kết nối giữa các mẩu thông tin trong bài đàm thoại hay bài giảng.
    ? Nhận ra sự thay đổi của chủ đề, các ví dụ, nhận xét từ một phía, trong bài giảng hoặc các đoạn hội thoại.
    Miêu tả về phần thi nghe :
    Phần thi nghe trong bài thi bao gồm các bài giảng và các bài hội thoại dài với giọng nói tự nhiên. Thí sinh có thể ghi chú bất kỳ đoạn hội thoại nào trong suốt bài thi.
    Định dạng phần thi nghe :
    Bài nghe
    Số câu hỏi

    Thời gian
    4-6 bài giảng, dài 3-5 phút cho mỗi đoạn, có khoảng 500-800 từ.

    6 câu cho mỗi bài giảng

    60-90 phút
    2-3 đoạn hội thoại, dài khoảng 3 phút

    5 câu cho mỗi đoạn hội thoại
    các bài giảng có tính học thuật
    Một bài giảng trong phần thi nghe có thể là một đoạn giảng bài của giáo sư hoặc cũng có thể là một bài giảng có sự tương tác giữa giáo sư với một hay hai sinh viên đặt câu hỏi hay nhận xét về một vấn đề nào đó.
    Định dạng câu hỏi phần tư liệu nghe :
    Sau khi tư liệu nghe được bật, thí sinh sẽ nghe và thấy mỗi câu hỏi trước khi thấy các lựa chọn đáp án trả lời xuất hiện. Điều này khuyến khích các thí sinh tập trung vào các ý chính. Có 4 định dạng câu hỏi cho phần thi nghe :
    ? Theo truyền thống : lựa chọn một câu trả lời đúng trong 4 lựa chọn
    ? Câu hỏi nhiều lựa chọn với hơn một câu trả lời
    ? Loại câu hỏi yêu cầu thí sinh sắp xếp thứ tự các sự kiện hay các bước trong một quá trình.
    ? Loại câu hỏi yêu cầu thí sinh phải khớp các đối tượng hay văn bản vào các mục phân loại trong sơ đồ.
    Sự khác biệt với các kỳ thi khác:
    ? Cho phép ghi chú. Sau khi làm xong bài thi, các ghi chú được thu lại và hủy trước khi thí sinh rời khỏi trung tâm khảo thí.
    ? Các bài hội thoại và bài giảng dài hơn, và âm thanh tự nhiên hơn.
    ? Một bài giảng cho mỗi đoạn văn là giọng nói của người Anh hay người Úc.
    ? Một kiểu mới trong loại câu hỏi nhiều lựa chọn là nó đánh giá sự hiểu của thí sinh về thái độ người nói, mức độ chắc chắn, hay mục đích. Các câu hỏi này yêu cầu các thí sinh tập trung vào ngữ điệu, những gợi ý và xác định thái độ của người nói về chủ đề đang thảo luận.
    ? Trong một vài câu hỏi, phần bài giảng hay hội thoại được lặp lại vì thế thí sinh không cần phải cố gắng nhớ những gì đã được nói trước đó. Trong phần nghe lại câu hỏi, thí sinh nghe lại một đoạn bài giảng hay hội thoại và sau đó trả lời câu hỏi. Đôi khi câu hỏi nhắc lại một phần tư liệu nghe một lần nữa
    Miêu tả phần thi nói trong TOEFL-IBT : javascript:insertsmilie('''');
    javascript:insertsmilie('''');
    Phần thi nói kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả của thí sinh trong môi trường học tập. Thí sinh phải nói được một cách tự nhiên cả trong và ngoài lớp học.
    Ở trong lớp, một sinh viên cần phải :
    · Trả lời câu hỏi
    · Tham gia thảo luận với các sinh viên khác.
    · Kết hợp và tổng kết những thứ họ đọc được trong sách vở và nghe được trong giờ học.
    Miêu tả phần thi nói trong TOEFL-IBT :
    Có sáu phần trong phần thi nói, kéo dài khoảng 20 phút.
    ? Hai phần đầu tiên là phần nói độc lập, tập trung vào các chủ đề quen thuộc với các thí sinh.
    ? Bốn phần còn lại là các phần tổng hợp. Thí sinh phải kết hợp tất cả các kỹ năng để trả lời . Thí sinh đọc và nghe một vài đoạn tóm tắt và sau đó nói trả lời. Các thí sinh có thể ghi chú và sử dụng chúng khi trả lời các phần này. Sau đó câu hỏi được đưa ra đòi hỏi thí sinh phải liên kết thông tin đọc và nghe được trước đó. Trong tất cả các phần thi nói, thí sinh sử dụng microphone để trả lời. Phần trả lời này được ghi lại và chuyển tới Hệ thống chấm điểm trực tuyến của ETS.
    Các phần bài tập trong phần thi nói
    Dạng bài tập
    Miêu tả bài tập

    Thời gian
    Phần độc lập
    1. Quan điểm cá nhân

    Phần này yêu cầu thí sinh phải thể hiện quan điểm về một vấn đề nào đó và bảo vệ quan điểm đó.

    Thời gian chuẩn bị : 15 (s)
    Thời gian trả lời : 45 (s)
    2. Lựa chọn

    Phần này yêu cầu thí sinh lựa và bảo vệ quan điểm của mình lựa chọn giữa 2 cách ứng xử hay hành động trái ngược nhau.

    Thời gian chuẩn bị : 15 (s)
    Thời gian trả lời : 45 (s)
    Các nhiệm vụ kết hợp
    Đọc/nghe/nói
    3. Chủ đề tại các khuôn viên: điều chỉnh và giải thích

    . Đọc đoạn văn (75-100 từ) liên quan đến sự kiện tại các khuôn viên.
    . Nghe đoạn văn (60-80 giây, 150-180 từ) bình luận về các vấn đề được đưa ra trong phần đọc.
    . Câu hỏi yêu cầu thí sinh tóm tắt quan điểm của người nói với ngữ cảnh của đoạn văn vừa đọc

    Thời gian chuẩn bị : 30 (s)
    Thời gian trả lời : 60 (s)
    4. Chủ đề về khóa học:
    Tổng quát/ cụ thể
    . Đọc đoạn văn (75-100 từ) chứa định nghĩa chung về một thuật ngữ, quá trình, hay quan niệm từ đối tượng có tính học thuật.
    . Phần trích từ bài giảng (60-90 giây, 150-220 từ) cung cấp các ví dụ và thông tin cụ thể để minh họa cho thuật ngữ, qua trình, hay ý kiến từ đoạn văn đọc trước đó.
    . Câu hỏi yêu cầu thí sinh kết hợp và truyền đạt lại những thông tin quan trọng từ đoạn đọc và bài giảng.

    Thời gian chuẩn bị : 30 (s)
    Thời gian trả lời : 60 (s)
    Nghe/nói
    5. Chủ đề tại các khuôn viên : Vấn đề / giải pháp

    . Bài nghe ( 60-90 giây, 180-220 từ) là cuôc hội thoại về các vấn đề có liên quan tới sinh viên và hai giải pháp có thể được đưa ra.
    . Câu hỏi yêu cầu thí sinh trình bày nhận biết của mình về vấn đề và đưa ra quan điểm về cách giải quyết vấn đề.

    Thời gian chuẩn bị : 20 (s)
    Thời gian trả lời : 60 (s)
    6. Tóm tắt khóa học lý thuyết

    . Đoạn nghe được trích dẫn từ bài giảng (90-120 giây, 230-280 từ) giải thích cho thuật ngữ hay khái niệm và đưa ra ví dụ cụ thể để minh họa.
    . Câu hỏi yêu cầu thí sinh tóm tắt bài giảng và giải thích nhận biết của mình về các ví dụ liên có quan đến toàn bộ chủ đề như thế nào.

    Thời gian chuẩn bị : 20 (s)
    Thời gian trả lời : 60 (s)
    Tổng cộng

    20 phút
    Phần nói độc lập :
    Một câu hỏi xuất hiện trên màn hình và được đọc rõ ràng bởi người tường thuật. Thí sinh có 15 giây để chuẩn bị câu trả lời và có 45 giây để trả lời. Đồng hồ sẽ cho các thí sinh biết thời gian chuẩn bị và trả lời.
    Miêu tả Phần thi Viết TOEFL-IBT:
    javascript:insertsmilie('''');
    javascript:insertsmilie('''');
    Phần thi viết đánh giá khả năng viết của thí sinh trong môi trường học thuật. Trong một môi trường học thuật sử dụng tiếng Anh, các sinh viên cần phải biết cách trình bày quan điểm của mình một cách rõ ràng, và có khả năng viết tốt.



    ? Thông thường sinh viên cần viết một bài luận hay trả lời một bài kiểm tra về các vấn đề họ đã được học ở trên lớp. Họ cần phải kết hợp thông tin nghe được trong lớp, đọc được trong sách vở hay các dạng tài liệu khác. Dạng bài viết này có thể được coi là một dạng bài viết tổng hợp. Trong kiểu viết này các sinh viên cần có khả năng :
    ? Ghi chú những gì họ nghe và đọc được, sau đó sử dụng chúng để sắp xếp các thông tin trước khi viết.
    ? Tóm tắt, diễn giải, và trích dẫn thông tin từ nguồn tài liệu một cách chính xác.
    ? Viết về cách các thông tin họ tiếp nhận được có liên quan như thế nào với các thông tin họ đọc được. Ví dụ, trong một khóa học tại trường đại học, một sinh viên có thể được yêu cầu phải so sánh và làm nổi bật sự khác nhau về cách nhìn nhận giữa giáo sư giảng bài và những gì họ đọc được tại một tài liệu ấn định. Sinh viên phải rút ra được các thông tin từ các nguồn thông tin đó để chứng minh sự trái ngược giữa chúng.
    ? Các sinh viên cũng cần phải biết viết các bài luận để trình bày và bảo vệ các quan điểm của họ dựa trên chính hiểu biết và kinh nghiệm thực tế của bản thân. Kiểu bài viết này có thể được coi là dạng bài viết độc lập. Kiểu viết này thường yêu cầu các sinh viên trình bày một quan điểm nào đó và bảo vệ nó dựa trên chính hiểu biết và kinh nghiệm cá nhân. Ví dụ, sinh viên có thể được yêu cầu viết một bài luận về một vấn đề gây tranh cãi. Thường nó giúp cho sinh viên có thể
    ? Xác định một ý chính và một vài điểm quan trọng hỗ trợ cho ý đó.
    ? Làm dàn bài.
    ? Phát triển bài làm bằng việc sừ dụng các lý do, các ví dụ, và chi tiết.
    ? Diễn giải thông tin theo cách có tổ chức.
    ? Sử dụng các từ nối (các cụm từ chuyển tiếp) để kết nối các ý và giúp cho người đọc có thể hiểu được các ý đó.
    ? Sử dụng các loại ngữ pháp và từ vựng để có thể diễn đạt tốt nhất.
    Miêu tả Phần thi Viết TOEFL-IBT
    Tổng thời gian cho phần thi viết là 50 phút. Thí sinh viết bài trả lời ở hai phần. Phần trả lời của các bạn được soạn thảo trên máy tính và được gửi tới Hệ thống chấm điểm trực tuyến của ETS.
    Các phần trong phần thi viết :
    Dạng
    Miêu tả
    Phần 1 :
    Dạng tổng hợp: Đọc/nghe/viết

    . Thí sinh đọc đoạn văn ngắn khoảng 230-300 từ (3 phút) có tính học thuật.
    . Thí sinh có thể làm ghi chú trên đoạn văn đọc.
    . Đoạn văn đọc sẽ biến mất trong suốt bài nói sau đó. Nó sẽ xuất hiện lại trong suốt thời gian dành cho thí sinh viết, để thí sinh có thể tham khảo trong khi viết.
    . Thí sinh nghe người nói tranh luận cùng chủ đề đó từ một bối cảnh khác. Đoạn này dài khoảng 230-300 từ (2 phút).
    . Đoạn văn nghe cung cấp thêm thông tin liên quan tới các điểm lấy từ trong đoạn văn đọc, thí sinh có thể ghi chú trong suốt đoạn nghe này.
    . Thí sinh được yêu cầu viết một đoạn văn tóm tắt liên quan tới các chi tiết quan trọng nằm ở phần đọc và giải thích chúng có liên hệ gì với phần nghe trước đó.
    Phần 2 :
    Viết độc lập
    Chú ý : Đây là kiểu giống với phần thi của TOEFL-CBT và Test of Written
    EnglishTM (TWE®).

    . Thí sinh được yêu cầu viết một bài luận để phát biểu, giải thích và hỗ trợ quan điểm của họ về một vấn đề nào đó. Một bài luận gây ấn tượng thường chứa ít nhất là 300 từ, tuy nhiên thí sinh có thể viết nhiều hơn nếu họ muốn.
    . Thí sinh cần khai thác sự hỗ trợ cho các quan điểm của họ thay vì chỉ liệt kê một loạt các sự lựa chọn của cá nhân.
    . Các câu hỏi của bài luận kiểu này thông thường bắt đầu bằng câu:
    . Bạn đồng ý hay không đồng ý với phát biểu sau đây? sử dụng các lý do và chi tiết cụ thể để hỗ trợ câu trả lời của bạn. .Có một vài người tin rằng X. Người khác lại cho rằng Y. Bạn lựa chọn điều nào trong hai điều trên. Hãy đưa ra các lý do và các chi tiết cụ thể.
    Kết hợp Viêt--Đọc/Nghe/Viết ví dụ từ lớp học kinh doanh
    Sự khác nhau với các kỳ thi khác ?
    Phần thi TOEFL iBT có 2 phần viết chứ không phải chỉ là một bài tiểu luận. Tổng hợp phần viết được thêm vào trong bài thi. Phần thi viết độc lập giống với TOEFL CBT và Test of Written English (TWE) tương tự như PBT.
    Hi vọng các bạn sẽ thấy những thông tin này có ích .
  10. mundanerat

    mundanerat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Cho minh hoc nhom cung voi, minh cung muon thi vao he nay.
    email cua minhl;: hahung1984@yahoo.com;DĐ: 0912610650

Chia sẻ trang này