1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lắp ráp mô hình máy bay xe tăng- Địa chỉ cửa hàng mô hình trang 13

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi blackshark, 01/05/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bannmai

    bannmai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2004
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn,
    Thấy các bạn am tường máy bay mà mê.
    Nhân tiện BM muốn nhờ các bạn giải đáp giúp một vài thắc mắc xung quanh chiếc máy bay:
    1- Trước tiên đó là làm sao đo được độ cao máy bay (chính xác đến đơn vị là mét)? So với mốc nào? Nước biển lúc cao lúc thấp thì làm sao so với mực nước biển?
    2- Làm sao đo được vận tốc bay? Lúc đó đo vận tốc gió như thế nào?
    3- Làm sao đo được nhiệt độ bên ngòai khi bay ở vận tốc cao (ở độ cao 10km, nhiệt độ là -50 độ C trên bầu trời VN)? Vấn đề truyền nhiệt qua thân máy bay được giải quyết như thế nào khi hành khách có thể chiêm ngưỡng được bầu trời -50 độ C qua ô cửa sổ?
    Rất mong nhận được cáo kiến của các bạn.
    Cảm ơn rất nhiều
    Được bannmai sửa chữa / chuyển vào 15:56 ngày 20/12/2004
  2. kenjijing

    kenjijing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0

    Hôm qua tớ vừa mua một con Mig-21 ở tiệm RÔBÔ đường CAO THẮNG.Tớ thấy rô bô rẻ hơn Sao đỏ đó.Nếu mua nhiều quen dần thì sẽ rẽ thôi.Tớ không biết gián đề can máy bay làm sao nữa .Không bóc đề can ra được.Mua mig-21 có đề can của VNMấy chiếc kia cũng thế.Đề can của xe tăng bóc ra một cái là dán được còn máy bay thì khó quá
  3. kenjijing

    kenjijing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0

    Hôm qua tớ vừa mua một con Mig-21 ở tiệm RÔBÔ đường CAO THẮNG.Tớ thấy rô bô rẻ hơn Sao đỏ đó.Nếu mua nhiều quen dần thì sẽ rẽ thôi.Tớ không biết gián đề can máy bay làm sao nữa .Không bóc đề can ra được.Mua mig-21 có đề can của VNMấy chiếc kia cũng thế.Đề can của xe tăng bóc ra một cái là dán được còn máy bay thì khó quá
  4. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    To BM:
    1- Trước tiên đó là làm sao đo được độ cao máy bay (chính xác đến đơn vị là mét)? So với mốc nào? Nước biển lúc cao lúc thấp thì làm sao so với mực nước biển?
    Phi cu dung de do cao do goi la ALTIMETER. Truoc khi bay phi cong phai SET ap suat cua khong khi o phi truong vo ALTMETER. Khi bay cang sao ap suat cang giam thi kim dong ho cang len cao. Khi bay qua vung co ap suat khac thi phi cong phai SET cai ALTIMETER lai.
    Khi bay tren 18000 FT thi tat ca may bay phai SET ap suat chung la 29..92 in Hg. De cho tat ca may co mot moc cao do giong nhau.
    Xin noi them la may bay bay huong la ban tu 0-179 thi bay cao do le (vi du 31000 ft hay con goi la flight level 310)) va tu 180-359 thi bay cao do chang (vd 34000 ft, flight level 340)
    2- Làm sao đo được vận tốc bay? Lúc đó đo vận tốc gió như thế nào?
    Phi cu dung de do van toc gio goi la Air speed indicator (ASI). ASI chi do duoc toc do cua may bay so voi khong khi ben ngoai chu khong do duoc van toc cua may bay so voi mat dat.
    Luc co du kien airspeed thi phi cong co the tinh ra true speed va cung voi huong va toc do gio phi cong co the tinh ra GROUND SPEED (toc do so voi mat dat)
    Ve huong gio thi co the lay tu du bao thoi tiet hoac tu he thong weather data link cua may bay.
    Noi la phi cong tinh chu bay gio may bay hien dai lam. He thong flight computer lam het may chuyen nay cho phi cong roi.
    May bay hien dai nhu Boeing 777 co the tu dap AUTOLAND (neu phi truong co he thong ILS hien dai nhat)
    3- Làm sao đo được nhiệt độ bên ngòai khi bay ở vận tốc cao (ở độ cao 10km, nhiệt độ là -50 độ C trên bầu trời VN)? Vấn đề truyền nhiệt qua thân máy bay được giải quyết như thế nào khi hành khách có thể chiêm ngưỡng được bầu trời -50 độ C qua ô cửa sổ?
    Trung binh nhiet do se giam 2 do C khi ben cao len 1000 ft.
    VD o VN nhiet do o mat dat la 30 thi nhiet do o 30000 ft la -30 do C roi. Nhiet do nay o ai chiu duoc vi vay may bay phai co he thong lam am trong cabin. Neu la may bay phan luc thi co the dung hoi nong tu dong co de lam am cabin may bay.
    Mot dieu muon noi nua la bay cang cao ap sat khong khi cang giam. Toi cao do 15000 ft co the chung ta bat dau rat kho tho. Vi vay trong than may bay phai co 1 ap suat ma con nguoi co the chiu thuong. Thuong thi ap suat nay duoc pressurized (dieu chinh ap suat) cho cao do 8000 ft.
    Xin loi toi o go dau cho nhanh!
    Co thac mac gi thi ban them nhe!
  5. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    To BM:
    1- Trước tiên đó là làm sao đo được độ cao máy bay (chính xác đến đơn vị là mét)? So với mốc nào? Nước biển lúc cao lúc thấp thì làm sao so với mực nước biển?
    Phi cu dung de do cao do goi la ALTIMETER. Truoc khi bay phi cong phai SET ap suat cua khong khi o phi truong vo ALTMETER. Khi bay cang sao ap suat cang giam thi kim dong ho cang len cao. Khi bay qua vung co ap suat khac thi phi cong phai SET cai ALTIMETER lai.
    Khi bay tren 18000 FT thi tat ca may bay phai SET ap suat chung la 29..92 in Hg. De cho tat ca may co mot moc cao do giong nhau.
    Xin noi them la may bay bay huong la ban tu 0-179 thi bay cao do le (vi du 31000 ft hay con goi la flight level 310)) va tu 180-359 thi bay cao do chang (vd 34000 ft, flight level 340)
    2- Làm sao đo được vận tốc bay? Lúc đó đo vận tốc gió như thế nào?
    Phi cu dung de do van toc gio goi la Air speed indicator (ASI). ASI chi do duoc toc do cua may bay so voi khong khi ben ngoai chu khong do duoc van toc cua may bay so voi mat dat.
    Luc co du kien airspeed thi phi cong co the tinh ra true speed va cung voi huong va toc do gio phi cong co the tinh ra GROUND SPEED (toc do so voi mat dat)
    Ve huong gio thi co the lay tu du bao thoi tiet hoac tu he thong weather data link cua may bay.
    Noi la phi cong tinh chu bay gio may bay hien dai lam. He thong flight computer lam het may chuyen nay cho phi cong roi.
    May bay hien dai nhu Boeing 777 co the tu dap AUTOLAND (neu phi truong co he thong ILS hien dai nhat)
    3- Làm sao đo được nhiệt độ bên ngòai khi bay ở vận tốc cao (ở độ cao 10km, nhiệt độ là -50 độ C trên bầu trời VN)? Vấn đề truyền nhiệt qua thân máy bay được giải quyết như thế nào khi hành khách có thể chiêm ngưỡng được bầu trời -50 độ C qua ô cửa sổ?
    Trung binh nhiet do se giam 2 do C khi ben cao len 1000 ft.
    VD o VN nhiet do o mat dat la 30 thi nhiet do o 30000 ft la -30 do C roi. Nhiet do nay o ai chiu duoc vi vay may bay phai co he thong lam am trong cabin. Neu la may bay phan luc thi co the dung hoi nong tu dong co de lam am cabin may bay.
    Mot dieu muon noi nua la bay cang cao ap sat khong khi cang giam. Toi cao do 15000 ft co the chung ta bat dau rat kho tho. Vi vay trong than may bay phai co 1 ap suat ma con nguoi co the chiu thuong. Thuong thi ap suat nay duoc pressurized (dieu chinh ap suat) cho cao do 8000 ft.
    Xin loi toi o go dau cho nhanh!
    Co thac mac gi thi ban them nhe!
  6. PhanMinhTu

    PhanMinhTu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2004
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Cac bac co biet dia chi nao o Ha Noi ban mo hinh lap rap ko? Nghien qua ma ko vo SG duoc de sam sua?
    Ai biet chi dum cai nhe!!
    Cam on nhieu!
  7. PhanMinhTu

    PhanMinhTu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2004
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Cac bac co biet dia chi nao o Ha Noi ban mo hinh lap rap ko? Nghien qua ma ko vo SG duoc de sam sua?
    Ai biet chi dum cai nhe!!
    Cam on nhieu!
  8. DayToCuaNhanDan

    DayToCuaNhanDan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Vừa có ông bạn đồng nghiệp đi học bên Tung Của về.
    Nhờ mua được con Trumpeter Zil-157 kéo tên lửa SAM-2 (V-75 Dvina) tỉ lệ 1/35 gồm 565 chi tiết. Muốn lắp theo mẫu của Việt Nam hồi 1972. Ngày ấy ngồi com-măng-ca Gaz-69 đi sơ tán gặp hàng đoàn dài trên đường. Hơn 30 năm rồi chẳng nhớ gì cả. Vậy ai có hình ảnh của Zil-157 kéo SAM-2 ở miền Bắc VN
    post lên chia sẻ cho tớ xem để lắp ráp cho ngon lành. Xin vô cùng cảm tạ !
    P.S : Đồ của Ki-tai đúng là không thể so được với Academy hay Tamiya được. Nhưng chỉ có mỗi thằng Trumpeter làm cái mô hình này thôi.
  9. DayToCuaNhanDan

    DayToCuaNhanDan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Vừa có ông bạn đồng nghiệp đi học bên Tung Của về.
    Nhờ mua được con Trumpeter Zil-157 kéo tên lửa SAM-2 (V-75 Dvina) tỉ lệ 1/35 gồm 565 chi tiết. Muốn lắp theo mẫu của Việt Nam hồi 1972. Ngày ấy ngồi com-măng-ca Gaz-69 đi sơ tán gặp hàng đoàn dài trên đường. Hơn 30 năm rồi chẳng nhớ gì cả. Vậy ai có hình ảnh của Zil-157 kéo SAM-2 ở miền Bắc VN
    post lên chia sẻ cho tớ xem để lắp ráp cho ngon lành. Xin vô cùng cảm tạ !
    P.S : Đồ của Ki-tai đúng là không thể so được với Academy hay Tamiya được. Nhưng chỉ có mỗi thằng Trumpeter làm cái mô hình này thôi.
  10. DayToCuaNhanDan

    DayToCuaNhanDan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Nghe đồn Mr. Sơn Sao Đỏ đang có kế hoạch lắp 1000 con T-54 No. 390 NVA 1/35 để bán cho du khách nhân dịp 30-4-1975/30-4-2005 với giá 30-50 USD. Hình như có cả mấy chiến sĩ giải phóng đội mũ tai bèo ngồi trên xe và 1 lá cờ Mặt trận DTGPMN VN nửa đỏ nửa xanh nữa thì phải. Vậy có quý dzị nào ở HCMC làm ơn confirm lại giùm có đúng như vậy không. Nếu ngon thì có khi cũng phải nghiến răng mua 1 chiếc về bày chơi cho đẹp.

Chia sẻ trang này