1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lễ quán đảnh Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát tại Hà Nội

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi sumo1, 19/09/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sumo1

    sumo1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    Lễ quán đảnh Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát tại Hà Nội

    Thứ tư ,buổi sáng 20/9/06 vào lúc 8:00 giờ tại chùa Quang Ân có đàn lễ quán đảnh Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát do đức Rinpoche đến từ Butan truyền pháp .

    Đây là một cơ duyên hiếm có,bạn nào có quan tâm chớ nên bỏ lỡ !


    Đường đi đến chùa:
    Thẳng đường Giải Phóng tính từ ngã tư Vọng xuống qua bến xe Phía Nam,rẽ vào khu đô thị mới Linh Đàm (Có hồ lớn, phía tay phải rẽ qua đường tàu )
    Đi hết đường hồ phía trước có cổng chào không vào .Rẽ tay phải đi thẳng,qua cây xăng qua cầu Dậu ,rẽ tiếp tay trái đường song song với sông nhỏ .Đi thẳng tới khi thấy tháp chùa đang xây thì rẽ vào cổng làng phía tay phải ,đi thẳng tiếp tới khi có đường làng phía tay trái ,đi thẳng là tới chùa Quang Ân
  2. sumo1

    sumo1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    BỔ TÁT VĂN THÙ SƯ LỢI
    (Bodhisatva Manjusri)
    DANH HIỆU.
    Văn Thù Sư Lợi cũng gọi là Mạn Thù Thất Lỵ, dịch nghĩa là "Diệu Đức, Diệu Cát Tường". Vì thấy rõ Phật tánh, mọi đức đều tròn đầy, không sự ràng buộc nào chẳng dứt, nên gọi Diệu Đức.
    TIỀN THÂN.
    Thuở xưa, Ngài là con thứ ba vua Vô Tránh Niệm tên là Thái tử Vương Chúng. Do cúng dường đức Phật Bảo Tạng và phát nguyện độ sanh nên được hiệu là Văn Thù Sư Lợi và được thọ ký sau này sẽ thành Phật ở thế giới thanh tịnh Vô Cấu Bảo Chỉ, hiệu là Phật Văn Thù (Kinh Bi Hoa). Lại, trong kinh Pháp Hoa chép: Thời đức Phật Nhật Nguyệt Đăng Minh, Ngài là Bồ-tát Diệu Quang thọ trì kinh Pháp Hoa. Tám người con của Phật Nhật Nguyệt Đăng Minh đều theo học với Ngài, sau này các vị ấy đều thành Phật, trong số đó có Phật Nhiên Đăng và Di Lặc. (Kinh Pháp Hoa)
    HẠNH NGUYỆN.
    Ngài là vị Bồ-tát hiểu thấu Phật tánh, đầy đủ ba đức: Pháp thân, Bát-nhã, Giải thoát; hằng đem ba đức ấy giác ngộ chúng sanh. Ngài là hiện thân của căn bản trí, cho nên trong hàng Bồ-tát Ngài là Thượng thủ. Trong các hội thuyết pháp của đức Phật Thích Ca, Ngài luôn hiện thân trợ hóa.
    BIỂU TƯỚNG.
    Tay mặt Ngài cầm kiếm sắc bén. Tay trái cầm hoa sen xanh. Mình ngồi trên lưng Sư Tử xanh. Có nơi Ngài hiện tướng người xuất gia, vì với tư cách trợ hoá cùng đức Phật Thích Ca nên phải hiện thân người xuất gia như các vị Tỳ- kheo. Có chỗ thờ Ngài với hình thức người cư sĩ đội mũ, mặc giáp, cầm kiếm. Như Thiện Tài Đồng Tử tán thán:
    "Thân mặc giáp nhẫn nhục,
    Tay cầm gươm trí tuệ,
    Tự tại hàng quân ma,
    Xin thương xót cứu vớt tôi".
    (Kinh Hoa Nghiêm tập ba, phẩm pháp giới, Hòa Thượng Trí Tịnh dịch)
    THÂM Ý.
    Ngài Văn Thù tượng trưng căn bản trí. Tay mặt Ngài cầm kiếm là biểu thị trí đức. Dùng trí tuệ sáng suốt phá tan tất cả vô minh hắc ám. Ánh sáng trí tuệ soi đến đâu, hắc ám tan đến đấy. Như dũng sĩ cầm kiếm bén xông pha trong trận mạc, chiếc liếm lia đến đâu thì đầu giặc rơi đến đấy. Sức trí tuệ vô cùng mãnh liệt, như thanh kiếm báu cứng chắc san sảng, dù chạm phải cùng loại kim khí vẫn không bị khờn mẻ, mà có thể chặt đứt tất cả.
    Tay trái Ngài cầm hoa sen xanh, biểu thị đoạn đức. Đối với tự thân cũng do sức trí tuệ dứt sạch mọi nhiễm ô tham ái, như hoa sen ở trong bùn mà không nhiễm bùn. Bồ-tát không phải người ẩn nơi non cao rừng thẩm, sống trong cảnh thanh tịnh u nhàn, mà là người sống chung đụng với quần chúng, lăn lộn trong đám bụi trần để cứu độ chúng sanh, nên có lúc ra làm vua, có lúc làm quan, cũng có khi làm kẻ tật nguyền cùng khổ... tuy sống trong dục lạc dẫy đầy, mà Bồ-tát vẫn giữ tâm thanh tịnh không bị ô nhiễm như người đời. Đó là nhờ trí tuệ dứt sạch tham ái, viên thành đoạn đức.
    Chiếc giáp Ngài mang trên người gọi là giáp nhẫn nhục. Nhờ nó nên các mũi tên thị phi không xâm phạm vào thân. Nó che chở cho Bồ-tát vẹn toàn tâm từ bi; bọn giặc sân hận oán thù không thể nào xúc não được hạnh nguyện của Bồ-tát. Bồ-tát không bao giờ rời chiếc giáp nhẫn nhục. Thiếu nó Bồ-tát không thể nào thực hiện được tâm Bồ-đề.
    Con Sư tử là biểu thị công năng của trí tuệ. Bởi vì sư tử là chúa sơn lâm, một tiếng rống của nó muôn thú đều nép phục. Bồ-tát do trí tuệ viên mãn hay thuyết pháp phá dẹp tất cả tà tuyết. Một phen chánh pháp vang lên, mọi tà thuyết đều ẩn náu. Như một phen sư tử rống lên thì muôn thú đều kinh tâm tán đởm.
    Chúng ta thờ phụng, đảnh lễ Bồ-tát Văn Thù là để hướng về trí tuệ sẵn có của chúng ta. Lâu rồi, chúng ta mãi sống quay cuồng theo vô minh tham ái, trôi lăn trong biển sanh tử luân hồi, chịu chập chồng muôn nỗi khổ đau. Giờ đây, chúng ta hãy tỉnh dậy, quay về với trí tuệ sẵn có của mình, dùng thanh gươm trí tuệ chặt đứt lưới tham ái để vượt ra khỏi bể khổ thâm sâu. Chỉ có trí tuệ mới đủ công năng cứu ta ra khỏi vòng luân hồi nghiệp báo. Sau khi, tự cứu được mình bằng khả năng trí tuệ, chúng ta lại dùng nó tuyên dương chánh pháp hóa độ quần mê. Được vậy, phần tự lợi và lợi tha mới được đầy đủ. Tuy nhiên, người chiến sĩ muốn chiến thắng kẻ thù phiền não, muốn cứu thoát mọi người ra khỏi vòng kềm hảm của chúng thì lúc nào trong người cũng không rời chiếc giáp nhẫn nhục. Được thế, mới chắc chắn thành công. Cũng vậy, chúng ta muốn tự giác giác tha thì hạnh nhẫn nhục không lúc nào dám xao lảng. Có thực hành được như vậy, mới xứng đáng đảnh lễ đức Văn Thù tay cầm kiếm, mình mặc giáp; ngồi trên lưng sư tử.
    (Trích:Thâm ý qua hình tượng Phật, Bồ Tát
    Hòa thượng Thích Thanh Từ)
  3. tuoitre_25

    tuoitre_25 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Thank, su mô ơi, đi từ đường Kim Giang vào thì đi thế nào?
  4. sumo1

    sumo1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    hic sumo không biết đường,hỏi mãi mỏi cả miệng gần hai tiếng mới tìm ra chùa đó
  5. tuoitre_25

    tuoitre_25 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Hay khóc thế, ăn kẹo nha, để mình mua cho. Cảm ơn thông tin hot của su mô, mai mình mò mẫm tìm đường vậy.
    À, mai su mô buộc băng rôn có chữ SUMO trên đầu nhé mình còn đưa kẹo cho.
  6. sumo1

    sumo1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    hihi khóc để được ăn kẹo mừ sumo thích kẹo kéo cơ
    Bác phải đi sơm sớm vào vì đông người lắm lắm
    Còn bác nhớ phải rao: Lông gà lông vịt tóc rối đổi kẹo kéo đơi...! để sumo khỏi nhầm nhé
  7. tinhnguyen00

    tinhnguyen00 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    các bác ở viet nam không nên bỏ lỡ cơ hội này. Sao bạn hiền không báo sớm chút để mọi người biết
  8. sumo1

    sumo1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    Là em cũng mới biết thôi.Sáng chủ nhật này là lễ đức A Di Đà đó ạ. Bắt đầu từ 8 giờ sáng,mọi người nên đến sớm thì tốt .
  9. sumo1

    sumo1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    hehe Sao lại để làm gì?
    Nhận lễ để tăng thượng duyên trên con đường tu tập chứ còn gì nữa Mấy người sang tận Tây Tạng còn chưa chắc có phước gặp được đàn lễ như thế này nữa là Có phải tự nhiên Ngài sang VN đâu? Có phải tự nhiên ai đó biết tin và tham dự đủ đâu? Khó nói lắm bác théc méc làm gì Duyên ai người ấy biết thôi
    u?c tatu4tuoi s?a vo 02:37 ngy 17/10/2006
  10. TayBuon

    TayBuon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2006
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Tên đầy đủ của Đức Rinpoche này là gì sumo1 ?

Chia sẻ trang này