1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lênh đênh trên biển

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi lsb108, 19/10/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Duality

    Duality Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2007
    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    1
    Cái Topic này chìm lâu rồi anh còn lôi lên làm ji` !
    Đây là 1 kế hoạch ko tưởng, nhất là với số tiền chi fí cho chuyến đi vớ vẩn này có thể đi được mấy lần vòng quanh VN, mà sự an toàn lại ko được đảm bảo, nhỡ gặp biển động thì mấy đứa mới lần đầu ra khơi chết sặc tiết. Đến như ngư dân đánh cá bao đời còn sợ biển nữa là !
    Nói chung là ko khả thi !
  2. vndrake

    vndrake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Kế haochj này hoàn toàn hiện thực bạn ah. Năm 1960 với con thuyền còn tồi hơn con thuyen canh dơi mà ta có thể đóng đã đi từ Nam ra và cho những lãnh đạo hải quân Việt nam niềm tin về con đường mòn Hồ CHí Minh trên biể. MÌnh đã thử tìm hiểu về thuyền buồm hiện có ở VN thì còn khá ít! Một số đông tại Nha trang, Mũi Né, Hạ long, Lăng cô thì chủ yếu là anh em safe guard nên độ máu không cao mà lại hay tự hào quá! Gần đây đọc đài báo thấy các đại gia tại SG đã co nghĩ đến chuyện chơi thuyền buồm nhưng vấn đề là ở VN hiện nay là xu hướng chơi hơi phô nên phong trào sẽ phát triển theo kiểu golf hay tenis. Vấn đề là chưa có các bạn có đủ điều kiện kinh tế (không phải lo đi làm kiếm ăn như mình) có sức khoe, có niềm đam mê, có tri thức (chơi thuyền buồm đi xa cần nhiều kỹ năng lắm), có tính kiên trì, điềm tĩnh và đặc biệt tính kỷ luat).. nhưng đức tính mà các đại gia Việt nam cần thêm 20 năm nữa để học (xin lỗi hơi thẳng thắn)
    Mình đã có nghiên cứu về phát triển thuyền buồm . Khi đi ra nước ngoài đều cố gắng xem các CLB họ tổ chức thế nào, các hanhf trình họ tổ chức ra sao, các hiệp hội, hệ thống chứng chỉ của hệp hội.. Mình có mặt tại một số cuộc đua Thuyền Buồm đến VN(tất nhiên là trên bờ) hóng hớt các thông tin và thấy chúng ta cần một thời gian thực sự rèn luyện về tính cách mới co thể tự tin tự ra khơi được. Ngay tại các truongf có liên quan đến Hàng hải như đại học hàng hải, Sĩ quan Hải quân, các trường cao đẳng, triung cấp khác tính kỷ luật và ý chí của các Học viên cung chưa cao. Thế giwowis đặc biệt là châu ÂUhọ Vượt Dại tây dương, Vòng quang trái đất (gần đây 1 em trai người Anh 15-16 tuổi gì đó bơi Rowing vòng quanh thế giới ) Mình nghĩ thiết bị chưa quan trọng bằng ý chí. và sự điềm tĩnh (mình cũng cảm giác mình chưa đủ dức tính này cho nhưng cuộc vượt biển.) Nhưng mình nghĩ nếu chung ta dám nghĩ sao không nghĩ đến những chuyên đi heet bờ biển nuwowc Việt và đến hải cảng tất cả các nước ASEAN). Làm được mà!
  3. dhlv

    dhlv Guest

    Nói chuyện quá khứ để làm chi bác !
    Vào đời nhà Thanh, có một viên quan quê ở Bành Hồ (Thuộc Đài Loan ngày nay) vì bị bão mà thuyền trôi dạt đến tận Quảng Ngãi - Việt Nam. Trong thời gian lên đênh trên biển và về China bằng đường bộ qua Hà Nội - Lạng Sơn, ông đã viết cuốn "Hải Nam Tạp Trước" gọi là ký sự những điều mắt thấy tai nghe.
    Nói chung về ý chí, kinh nghiệm kỹ thuật nhiều người ko thiếu, nhưng cái khó nó bó cái khôn. Trăm thứ bà rằn cần toan tính, mưu sinh, vợ bìu con ríu , kinh tế, thời gian làm những ước mơ của chúng ta mãi mãi chỉ là ước mơ .
    Đối với cộng đồng box du lịch trên TTVNOL là điều khó khả thi, ko phải chuyện rủ rê nhau đi miền núi bằng xe máy, hay đi máy bay ra nước ngoài chỉ cần hô hào là đc .
    Biển là một chuyện hoàn toàn khác !
  4. Duality

    Duality Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2007
    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    1
    Đúng thế vì con người vốn sinh ra và fát triển trên đất liền, nên khi ở trên biển là hoàn toàn rơi vào một môt truờng hoàn toàn khác và điều đó là rất nguy hiểm. Chúng ta ko có vây và mang để bơi và thở như cá ! Cho nên để thực hiện được chuyến đi này yêu cầu rất nhiều kỹ năng, ko những fải được học mà còn fải rèn luyện thường xuyên. Cái đó mới là vấn đề chính chứ ko fải là chuyện tiền nong ! Kiểu đi thuyền cánh dơi trên đường Hồ Chí Minh năm xưa là kiểu đi 1 sống 2 chết ko thể áp dụng cho thời đại bây jờ được ! Tớ có được xem trên TV những chương trình nói về các đội tàu biển đi vòng quanh thế jới và họ thực sự là những tay chuyên nghiệp đến tận răng. Tuy nhiên luôn có cả một ê kíp hùng hậu đi sau và nếu như có bất cứ tai nạn nào xảy đến thì luôn luôn có trực thăng hoặc máy bay đến cứu nạn ngay lập tức và thực sự là trong một mủa jải ko có nhiều đội tàu hoàn thành hết được chuyến đi !
    Nếu như muốn bắt tay vào làm thì fải đề ra được một kế hoạch chi tiết nước bước từ rèn luyện thể lực, học tập kiến thức đến xử lý tình huống và fải có sự tập luyện thường xuyên. Đó là cái mà chủ Topic này thiếu nhất, tớ thì chỉ thấy sự hô hào suông mà ko có một kế hoạch cụ thể nào để thực hiện cả. Đó là lý do tớ thấy chuyến đi này là ko tưởng !
  5. vndrake

    vndrake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Ngồi sa lông tranh luận chuyện đại dương thì chỉ có 2 kiểu:
    1/Ông chủ lớn
    2/Những kẻ không tưởng
    Tớ thấy mình sắp thành loại thứ hai và vi phạm một quy tắc đơn giản trong cuộc sống là thổ lộ ước mơ của mình ở chỗ đông ngườI. Nhưng tớ đang tìm cách thực hiện dù chỉ một phần ước mơ đay
  6. THanhgf

    THanhgf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    hic.. vu nay co ve vien vong wa. Nhung k sao, e thik vu nay Neu cac bac thuc hien dc thi cho e bam cang voi
  7. Duality

    Duality Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2007
    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    1
    Okie tớ cũng là thằng thik biển nhưng mục tiêu trước mắt chưa fải là rong buồm ra khơi. Nếu như bạn có một kế hoạch nào đó hay hay thì cứ share, nếu có thể thì tớ sẽ tham ja cùng bạn !

Chia sẻ trang này