1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lịch kiểm tra và học thử lớp TOEFL_iBT mới (Thầy Trần Ngọc Vui).

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi TranNgocVui, 29/03/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nvhai1999

    nvhai1999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2007
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Em có phải kiểm tra đầu vào không thầy?
  2. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    Mr.H không phải kiểm tra đầu vào bạn ạ.
    Dạo này Mr. Trung như nào rồi? Còn Hùng thì thầy mới gặp gần đây, hình như sắp get married rồi thì phải.
  3. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    What is the key learning point in language?
    How do u think about it?
  4. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    The key point in English study must be words'' IMPRESSION.
    Without the Words'' Impression, all the ways of studying English could be useless.
  5. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2

    Một số bài viết bạn đọc có thể tham khảo.
    Phương pháp ?oĐọc hiểu siêu tốc? và quan hệ chất lượng giáo dục của Việt Nam.
    I) Tầm quan trọng của tốc độ đọc:
    Tốc độ đọc tài liệu quyết định tới nguồn tri thức ?ođầu vào? của mỗi con người. Hầu hết những thiên tài đều có tốc độ đọc và ghi nhớ tốt. Trường hợp Tần Thuỷ Hoàng có khả năng đọc 400 cân tấu biểu/1 ngày hoặc Mark có khả năng đọc sách theo đường chéo.Tốc độ đọc ảnh hưởng tới tốc độ tư duy và khả năng khái quát.
    Lược trích tài liệu nước ngoài: ?oNhững tiêu chuẩn về tốc độ đọc ở các trường học tại Châu Âu và Bắc Mỹ được quan tâm lớn. Ở Anh, thực tế 30% trẻ 14 tuổi có tốc độ đọc của trẻ 14 tuổi hoặc thấp hơn đã phần nào gây ra ảnh hưởng lớn đối với giáo dục. Sự phát triển của tốc độ đọc có ảnh hưởng sâu rộng đối với sự phát triển của cộng đồng trí thức nói chung và chính vì thế bất cứ điều gì cản trở sự phát triển của tốc độ đọc đều trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với quốc gia.?
    Một người bình thường có khả năng đọc và tiếp thu kiến thức bằng tốc độ lật giở các trang sách. Tuy nhiên khả năng đó ở dưới dạng tiềm năng, một người bình thường thông qua rèn luyện khoảng từ 2 tuần - 3 tuần có thể đạt tới 1.500 từ trong tiếng Anh/1 phút (hơn 50%- 100% so với skimming) và có thể đạt tới khoảng 2.000 từ trong tiếng Việt/1phút mà độ hiểu mạch logic của tài liệu đó so với tốc độ đọc thông thường là như nhau. So với tốc độ trung bình của một người đọc là khoảng 150-350 từ tiếng Anh/1 phút và tiếng Việt khoảng 200-500 từ/1 phút (Người bình thường chỉ đọc ở tốc độ 150-200 từ/1phút. Đạt được tốc độ cao 500 từ/1 phút của người bình thường nhờ vào đọc skimming - Những hạn chế của phương pháp đọc skimming bao gồm: mỏi mắt, váng đầu, chóng mặt, thiếu tập trung).
    II. Sơ lược về một số ưu điểm của ?oĐọc hiểu Siêu Tốc?.
    Bản thân tôi trong quá trình giảng dạy và tìm hiểu tài liệu nước ngoài đã tự phát hiện ra Quy luật ?oĐọc hiểu siêu tốc? đã được kiểm tra kỹ lưỡng đối với nhiều nhóm học sinh. Quy luật ?oĐọc hiểu siêu tốc? này không hề có ở nước ngoài, và ở các nước tiên tiến hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật, Anh, Pháp cũng chỉ dừng lại ở phương pháp đọc lướt ?oSkimming reading?. Còn ở Việt Nam, tốc độ đọc hiểu vẫn gần như không hề được đề cập tới, mà chỉ được coi là ?omẹo vặt? ?!
    Ưu điểm của ?oĐọc hiểu Siêu tốc?.
    1. Người đọc không hề bị mỏi mắt, váng đầu ?" Có thể giảm đáng kể tình trạng cận thị của học sinh sinh viên hiện nay.
    2. Người đọc luôn luôn không bị quá căng thẳng do cơ chế quét mắt từ trái sang phải của cơ chế SKIMMING.
    3. Khả năng hiểu và khái quát văn bản tốt đạt 80% so với cách đọc thông thường.
    4. Các nhà lãnh đạo khi tập luyện theo phương pháp này không cần phải mua tin qua một số cá nhân và tổ chức chuyên tổng hợp tin nữa.
    5. Chất lượng đào tạo của Việt Nam có thể được nâng cao gấp 4 lần (theo ước tính sơ bộ, được căn cứ vào tốc độ đọc chậm chạp của những Cử nhân, Thạc Sỹ, Tiến Sỹ, thậm chí là một số Giáo Sư).
    6. Phương pháp luyện tập đơn giản, không quá phức tạp.
    II) Ứng dụng ?oĐọc hiểu siêu tốc? trong học ngoại ngữ và ngôn ngữ nói chung:
    II.1. Thông thường các lớp học ngoại ngữ đa phần là học tiếng Anh theo lối rất phản khoa học.
    Hầu hết giáo viên thường dạy cho học viên hiểu hoặc biết là chính, phần thực hành thường bị xem nhẹ.
    II.1.a) Nghịch lý đầu tiên nằm ở chỗ ?oSử dụng ngôn ngữ? xét về bản chất là ?oKỹ năng?. Giữa ?oKỹ năng? và ?oBiết? có một khoảng cách rất xa.
    Ví dụ 1, kỹ năng xây tường của một người thợ xây; hầu hết mọi người trông đều cảm thấy dễ dàng, nhưng để có kỹ năng đó đòi hỏi phải có một quá trình rèn luyện ít nhất trong 3 tháng mới xây tường đảm bảo kỹ thuật và thuần thục.
    Ví dụ 2, Kỹ năng khiêu vũ: Khi nhìn thấy một Vũ sư múa một điệu, ?onhìn thì rất dễ, nhưng khi thực hành lại rất khó?. Hay còn gọi là : Biết là một chuyện còn Thực hành là một chuyện khác.
    ?oSử dụng Ngôn ngữ? cũng là một kỹ năng và kỹ năng này đòi hỏi phải trau dồi và luyện tập nhiều hơn là ?oBiết?. Kỹ năng chỉ được hình thành thông qua việc điệp tri giác (Lặp đi lặp lại nhiều lần một cách chủ động).
    II.1.b) Nghịch lý trong Phương pháp luyện tập thông thường:
    1. Nghịch lý lớn nhất đó là giáo viên giảng bài thường chỉ 1 lần, khi giảng lại thì học viên không thể chịu nổi vì bài đó ?ođã học?. Và lối giảng dạy Ngôn ngữ giống hệt với giảng dạy mang tính chất nâng cao hiểu biết trong tiếng Việt đã tồn tại trong nhiều năm. Nhiều học viên không thể phát triển được vì kiểu dạy ?ocưỡi ngựa xem hoa này?; học viên chưa quen với cái mới đã chuyển sang bài khác. Hoặc tổng hợp các bài giảng theo từng chủ đề nhưng các bài luyện tập đều khai thác nhiều khía cạnh không giống nhau.
    Chính vì thế mọi quá trình kể trên đều không hình thành nên kỹ năng.
    2. Nghịch lý trong giao bài tập về nhà của phương pháp thông thường:
    Giáo viên giao bài tập về nhà cho học viên để luyện tập cách giải quyết vấn đề hoặc làm bài nhằm tăng cường khả năng suy luận logic hoặc phán đoán. Song, Ngôn Ngữ lại đòi hỏi ?oCảm nhận nhiều hơn Nghĩ?.
    Ví dụ thế này, khi tập trung nghe hiểu, hầu hết các giáo viên và học viên đều chú trọng nghe để hiểu. Nhưng xin thưa rằng, nếu không có những yếu tố ?ocảm nhận đầu vào? như ?oÂm thanh? ?oNgữ điệu?, đặc biệt là ?oTốc độ? và ?oVốn từ? thì không thể nghe chính xác được.
    Có 2 trường hợp căn bản dẫn đến không Nghe hiểu được trong TOEFL_iBT hoặc IELTS:
    1. Trường hợp ?othiếu từ?. Người học không đủ vốn từ cần thiết nên nhiều trường hợp ngay cả nhìn vào bản in cũng không hiểu thì đương nhiên không thể Nghe hiểu được.
    2. Người học biết nhiều từ thông qua việc học nhiều khoá học liên tiếp, nhưng các từ đều lỏng lẻo không chắc chắn; khi nhìn vào bản in thì biết nghĩa mơ hồ. Căn bệnh này được gọi là ?olỏng chữ? vì không đạt độ chắc chắn của ngôn ngữ. Vì thế khi nghe người học ngoại ngữ thường nghe không hiểu hoặc không hiểu đầy đủ.
    II. Nâng cao các kỹ năng của ngôn ngữ bằng hoạt động ?ođọc hiểu siêu tốc?
    Thầy Trần Ngọc Vui ban đầu đặt tên cho phương pháp Đọc Nhanh này là Mãnh Long Xuất Trận. Mãnh Long Xuất Trận bao gồm 21 cách điều tiết sức chú ý khi đọc. Tuy nhiên, để đơn giản và dễ tập luyện nên đã được đơn giản hoá chỉ còn 5 điều tiết căn bản khi đọc giúp người học có khả năng hình thành các kỹ năng cần thiết cho các kỳ thi TOEFL_iBT và IELTS nên đã được đổi tên thành ?oNgũ Long Hợp Nhất?.
    A) Sau khi học xong một văn bản, học viên nên luyện tập bằng cách đọc lại nhiều lần để làm chắc khả năng cảm nhận về mặt ?oHình? (hình ảnh của chữ viết). Tiếc thay, phương pháp đọc hiểu thông thường, kể cả kỹ năng Skimming trong một số sách của nước ngoài, cũng không giúp cải thiện được những ?oKhổ ải? trong khi đọc như mỏi mắt, váng đầu, chóng mặt, thiếu tập trung khi đọc nhiều (Người đọc thường mất tập trung sau khi đọc khoảng 700 từ-1,000 từ).
    B) Tốc độ đọc tiếng Anh của một người bình thường không qua rèn luyện (đọc mấp máy môi, soát theo âm, hoặc rà soát từng từ) chỉ đạt từ 250-300 từ/1phút. Khi luyện đọc theo phương pháp Skimming thì có thể đạt tới 1,000 từ trong vòng 1 phút. Nhưng những ?okhổ ải? trong khi đọc như đã nêu ở mục II. A) khiến hầu hết mọi người phải luyện tập phương pháp này rất gian khổ và nhiều khi vận dụng vẫn không cho kết quả như mong muốn như độ hiểu văn bản chỉ đạt khoảng 50% - 70% và không ổn định.
    III. Sơ lược về ?oNgũ Long Hợp Nhất?.
    a) Mục đích: Dùng trong đọc hiểu các tài liệu, các loại ấn phẩm dưới dạng chữ viết hình ảnh. Đọc Hiểu.
    b) Quá trình Nhớ Từ mới tự động xác lập không cần phải ?ocố nhớ? hoặc ?ocố tập trung để nhớ? hoặc ?ochép đi chép lại nhiều lần? hoặc ?ocố gắng vận dụng? trong càng nhiều tình huống càng tốt. Phương pháp NLHN có thể hình thành các kỹ năng tiếng Anh nền tảng (Đọc, Nghe, Nói, Viết và Dịch) vừa vững chắc vừa linh hoạt.
    c) NLHN là phương pháp hữu hiệu và nhanh nhất (so với các phương pháp truyền thống) nâng cao cảm nhận từ trong Nghe Hiểu, Nói, Viết. Sức mạnh có thể đạt từ 1.000 từ -2.000 từ tiếng Anh/1 phút.
    d) Ngũ Long Hợp Nhất rất dễ tập luyện. Một học viên bình thường có thể nắm vững và vận dụng trong suốt cuộc đời chỉ sau 2 tuần.
    e) Lưu ý: Ngũ Long Hợp Nhất không gây những ?okhổ ải? khi luyện tập. Tuy nhiên, phải luyện tập đúng cách và không được điều tiết sức chú ý bừa bãi khi không có sự hướng dẫn cụ thể.
    Một số lưu ý:
    1. Hiện tại lớp của thầy Vui đã có học viên thi đạt 7.0 IELTS (1 nữ) đã tham gia học sau 4 tháng, 94 TOEFL_iBT (1 nam) đã tham gia học sau 3 tháng (tự làm ở nhà khoảng 2 tháng). Tất cả học viên trong lớp IELTS hoặc TOEFL_iBT cũ đều biết 2 học viên này.
    2. Học theo phương pháp dịch nhằm nâng cao cảm nhận từ và rèn luyện kỹ năng một cách nhanh chóng, song không thể và không nên dịch lúc làm bài. Nguyên nhân dịch thuật là xử lý ngôn ngữ theo từng đoạn, cụm từ còn các câu hỏi phần lớn tập trung vào ý của câu hoặc đoạn. Phương pháp dịch thuật nên khai thác như một công cụ tích luỹ vốn từ, cấu trúc và văn phong nhanh chóng + hiệu quả.
    3. Phương pháp NLHN có khả năng khái quát một cách toàn diện và chính xác toàn bộ nội dung văn bản. (Phần khác biệt giữa kỹ năng dịch và kỹ năng làm bài thi tôi sẽ nêu trong một bài khác).
    4. Lớp học TOEFL_iBT và IELTS của thầy Trần Ngọc Vui hiện tại chuyển về địa chỉ: Số 76, đường Giải Phóng, Hà Nội ?" (Gần đối diện cổng Parabol ĐHBK, trên nóc nhà có biển hiệu Daewoo). Phòng học có điều hoà, âm thanh, ánh sáng tốt.
  6. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    Chương trình học tập của lớp TOEFL_iBT hiện nay được áp dụng dựa trên phương pháp Dịch Thuật và một số Quy luật nên có thể bỏ qua giai đoạn luyện Ngữ Pháp hoặc học từ vựng theo lối body language của các trường hợp do người Nước Ngoài giảng dạy.
    Mô hình thực hiện ở tất cả các lớp hiện nay bao gồm tam giác thép Hình-Âm-Ý.
  7. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    Lớp TOEFL_iBT theo phương pháp Dịch Thuật tiếp tục tuyển thêm học viên.
    Kiểm tra và học thử vào 6h15 tối thứ 5 ngày 24/04/2008.
    Địa chỉ: Phòng 401, số 76, đường Giải Phóng.
    Lưu ý những bạn dự định tham gia phải gọi điện thoại đăng ký trước.
  8. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    Bạn N.V.Hai có thể tham khảo nhóm của Hùng, Hiền, Diệu Anh sau khi đã học khoảng 4-5 tháng, và luyện nhóm có tỉ lệ làm bài phần Đọc, Nghe hiểu đạt từ 80%-90% của giáo trình Delta key do nhóm này có mục đích thi vào tháng 5 sắp tới.
    Khác với cách kiểm tra thông thường, lớp TOEFL_iBT của thầy Vui kiểm tra "khả năng tiếp thu và xử lý thông tin" bằng cách hướng dẫn Quy Luật sau đó kiểm tra lại khả năng của học viên ở trên lớp và trong buổi sau.
    Lưu ý: Tối thứ 5 tuần này lớp sẽ tiến hành kiểm tra trình độ + học thử đối với học viên có trình độ đầu vào là A, hoặc B.
    (Lớp TOEFL_iBT 58 này dành cho học viên bắt đầu học từ đầu.)
    . Lệ phí 2 buổi Ktra+Học thử là 100,000đ.
  9. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    Mọi thành viên của lớp nên mua sách Barron''s 12th, OFFICIAL GUIDE và một số sách thầy nhắc ở trên lớp (không cần phải mua đĩa do thầy tặng.).
  10. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    Tối nay, lớp học Quy Luật Đọc Hiểu và Phương pháp ôn tập tiếng Anh. (Gắn Hình với Ý).
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này