1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lịch sử du hành vũ trụ của con người

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ngongvangan, 30/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Vỏ CM láng cóong, vỏ LM chất lượng còn kém cả thùng tôn Hàng Thiếc nhà Vịt nữa bác
    Probe trong nhà máy có 4, lắp vào tên lửa còn 4, lên quỹ đạo rồi xuống giăng bị thằng alien nào nó bẻ trộm mất 1 cái mới đau
    Trên đất thì ông nào từ ISS về cũng phải bác sĩ khám kỹ, cách ly theo dõi chán mới được đi đứng, giờ lên giăng thậm chí còn chả có bác sĩ chuyên dụng, nhẩy như kăng gu ru luôn, thế mới biết răm bô còn là chuyện nhỏ
  2. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Chặng đường chinh phục không gian của loài người đã tiến rất xa so với thuở ban đầu. Chinh phục không gian không còn là một thứ gì xa lạ với quảng đại quần chúng. Nói không ngoa công nghệ vệ tinh đã đến với nhiều gia đình trong sinh hoạt thường ngày: GPS ( có hẳn một topic trong box ta), truyền hình vệ tinh, điện thoại vệ tinh v.v. Phổ biến nhất là truyền hình vệ tinh. Công suất từ các vệ tinh ngay nay đã mạnh đến mức không cần đấn các trạm chuyên dụng hoành tráng dưới mặt đất, chỉ cần annten parabol ( dân gian gọi là chảo) đường kính 60 cm cùng đầu thu là bắt được tín hiệu truyền hình.
    Bằng con đường chuyển giao những nước nghèo, lạc hậu ngày nay cũng sở hữu vệ tinh, như Vit đã lên kế hoạch làm cái thứ 3, Lào cũng sẽ có.
    Có cầu ắt có cung, China sau khi đưa người lên không gian cũng nuôi tham vọng chen chen vào thị trường phóng thuê. Vừa phóng thuê vừa cho vay tiền, China kiếm được các hợp đồng với Nigeria , Venezuela, sắp tới với Lào. Việc này cho cả nhà thầu lẫn khách hàng những bài học đáng nhớ: những lần đầu vệ tinh đều bay đâu mất, hoặc không hoạt động (đúng là xài đồ tàu, Ni và Ve chưa xài nhiều, chưa biết. Đến bây giờ việc phóng vệ tinh vẫn rủi ro, các quốc gia như Pháp, Mỹ vẫn gặp sự cố, huỷ cả dàn trong không trung, nhưng không gặp kiểu dở sống dở chết như thế)
  3. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Vệ tinh này có nguyên lý thế nèo thế bạn Oanh ơi.
  4. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Vệ tinh này có nguyên lý thế nèo thế bạn Oanh ơi.
  5. 0anh89th

    0anh89th Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    7
    zạ ông minh mai ông xoắn vừa thôi thích vị này à oanh tiếp hết ngon vào đây
  6. 0anh89th

    0anh89th Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    7
    zạ ông minh mai ông xoắn vừa thôi thích vị này à oanh tiếp hết ngon vào đây
  7. 0anh89th

    0anh89th Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    7
    oanh xin hầu bác minhmai cái modun của con thần châu 5 ạ
    [​IMG]
    chiều dài : 9,25 m
    Đường kính: 2,8 m 9,10 ft
    Khối lượng: 14,00
    Động cơ chính (N2O4/MMH): 10.000 N 2.248 lbf ea
    Hiệu suất
    bay điểm xa nhất ( so với mặt đất ) :324 km
    Điê?m cận địa: 196 km
    Độ nghiêng 42,5 độ
    Hệ thống điện: 1,20 kWh
    hệ thống hỗ trợ
    Hệ thống kiểm soát môi trường quy định về cung cấp nitơ và ôxy để kiểm soát áp suất cabin, lưu thông và thanh lọc không khí trong cabin, điều khiển nhiệt độ cabin và độ ẩm, và bao gồm hút thuốc và theo dõi cháy và các quy định loại bỏ. The system keeps the cabin atmosphere at 800-1000 mbar, oxygen partial pressure at 200-240 mbar, humi***y at 30-70%, and temperature at 17-25 o C. Hệ thống này giữ cho bầu không khí cabin tại 800-1000 mbar, một phần áp lực oxy 200240 mbar, độ ẩm 30-70% và nhiệt độ ở 17-25 o C. nhiệt độ cabin rcó thể đi lên đến 40 o C. ngoài ra còn 1 phòng sự phong trong trường hợp khẩn cấp ;
  8. 0anh89th

    0anh89th Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    7
    oanh xin hầu bác minhmai cái modun của con thần châu 5 ạ
    [​IMG]
    chiều dài : 9,25 m
    Đường kính: 2,8 m 9,10 ft
    Khối lượng: 14,00
    Động cơ chính (N2O4/MMH): 10.000 N 2.248 lbf ea
    Hiệu suất
    bay điểm xa nhất ( so với mặt đất ) :324 km
    Điê?m cận địa: 196 km
    Độ nghiêng 42,5 độ
    Hệ thống điện: 1,20 kWh
    hệ thống hỗ trợ
    Hệ thống kiểm soát môi trường quy định về cung cấp nitơ và ôxy để kiểm soát áp suất cabin, lưu thông và thanh lọc không khí trong cabin, điều khiển nhiệt độ cabin và độ ẩm, và bao gồm hút thuốc và theo dõi cháy và các quy định loại bỏ. The system keeps the cabin atmosphere at 800-1000 mbar, oxygen partial pressure at 200-240 mbar, humi***y at 30-70%, and temperature at 17-25 o C. Hệ thống này giữ cho bầu không khí cabin tại 800-1000 mbar, một phần áp lực oxy 200240 mbar, độ ẩm 30-70% và nhiệt độ ở 17-25 o C. nhiệt độ cabin rcó thể đi lên đến 40 o C. ngoài ra còn 1 phòng sự phong trong trường hợp khẩn cấp ;
  9. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Không, cái vệ tinh định vị cơ, nó sông bằng nguyên lý gì. các GPS của Mỹ, Nga, Âu đều có chung một nguyên lý, là phương trình đo xa, còn cái hệ định vị Tầu sống bằng gì ơi bạn Oanh thông thái mà tớ kính phục nhất.
  10. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Không, cái vệ tinh định vị cơ, nó sông bằng nguyên lý gì. các GPS của Mỹ, Nga, Âu đều có chung một nguyên lý, là phương trình đo xa, còn cái hệ định vị Tầu sống bằng gì ơi bạn Oanh thông thái mà tớ kính phục nhất.

Chia sẻ trang này