1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lịch sử thú vị của Vespa

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi hongsonn, 20/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vyvespa

    vyvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2003
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Ủa "kỳ tới" đâu, anh gì hay sổng chuồng ơi?
    Vy
  2. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Đây, già làng Piaggio!
  3. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Đây, già làng Piaggio!
  4. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nhà máy Piaggio

    Còn đây là dây chuyền lắp ráp vespa douglas tại Anh quốc
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 23:10 ngày 31/08/2003
  5. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nhà máy Piaggio

    Còn đây là dây chuyền lắp ráp vespa douglas tại Anh quốc
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 23:10 ngày 31/08/2003
  6. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Hoàng gia Anh quốc và vespa
    Chiếc vespa douglas made in UK
    Các đời Vespa ba bánh APE (tiếng Ý đọc là a-pei)
    Vespa moped: một chiếc vespa đột biến gen của Piaggio
    Vespa ss90:chiếc vespa hiếm nhất. Piaggio chỉ SX vài ngàn chiếc mà thôi.
    Vượt eo biển Manche bằng vespa??? Khó tin nhưng có thật
    Cuối cùng, một hình ảnh chắc chắc sẽ gây sốc cho bất cứ ai yêu vespa. Câu lạc bộ vespa Anh quốc tụ họp, sắp xe thành chữ VCB vespa club of Britain!!!
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 23:45 ngày 06/09/2003
  7. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Hoàng gia Anh quốc và vespa
    Chiếc vespa douglas made in UK
    Các đời Vespa ba bánh APE (tiếng Ý đọc là a-pei)
    Vespa moped: một chiếc vespa đột biến gen của Piaggio
    Vespa ss90:chiếc vespa hiếm nhất. Piaggio chỉ SX vài ngàn chiếc mà thôi.
    Vượt eo biển Manche bằng vespa??? Khó tin nhưng có thật
    Cuối cùng, một hình ảnh chắc chắc sẽ gây sốc cho bất cứ ai yêu vespa. Câu lạc bộ vespa Anh quốc tụ họp, sắp xe thành chữ VCB vespa club of Britain!!!
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 23:45 ngày 06/09/2003
  8. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi !!
    Cái con SS90 tức là Super Sprint 90 đúng không ạ. Em nhìn chiếc này từ lần đầu tiên đã phát mê mệt vì nó. Của đáng tội , em cũng chả to cao gì lắm cho cam mà lại trót mê Vespa, thành ra nhìn mấy cái tròn tròn standard hay A.C.M.A mà thèm lắm. Thế là chỉ mong ngóng kiếm được em nào nhỏ nhỏ , gọn gọn từ 125 trở xuống là sướng lắm. Bản thân chiếc Vespa ET hiện nay cũng được lấy dáng chính từ sự nhỏ gọn của chiếc SS90 kia. THế nhưng tuyệt nhiên không thấy một chiếc nào ở ta , kể cả là những chiếc 50 được chế theo kiểu của SS90 cũng không có. Nhưng các bác có thích cái dòng PK không nhì. Em trông nó cũng được.
  9. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi !!
    Cái con SS90 tức là Super Sprint 90 đúng không ạ. Em nhìn chiếc này từ lần đầu tiên đã phát mê mệt vì nó. Của đáng tội , em cũng chả to cao gì lắm cho cam mà lại trót mê Vespa, thành ra nhìn mấy cái tròn tròn standard hay A.C.M.A mà thèm lắm. Thế là chỉ mong ngóng kiếm được em nào nhỏ nhỏ , gọn gọn từ 125 trở xuống là sướng lắm. Bản thân chiếc Vespa ET hiện nay cũng được lấy dáng chính từ sự nhỏ gọn của chiếc SS90 kia. THế nhưng tuyệt nhiên không thấy một chiếc nào ở ta , kể cả là những chiếc 50 được chế theo kiểu của SS90 cũng không có. Nhưng các bác có thích cái dòng PK không nhì. Em trông nó cũng được.
  10. VespaManiac30

    VespaManiac30 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2003
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    PAPERINO
    Chiếc scooter đầu tiên do kỹ sư Renzo Solti thiết kế cho hãng Piagio là chiếc mang mã số MP5 nhưng được biết đến nhiều hơn qua cái tên Paperino tức "con vịt" và là tên mà dân Ý đặt cho nhân vật vịt Donald của Walt disney. Chiếc này không được già làng Enrico Piagio ưng ý tuy nó là chiếc scooter đầu tiên của Ý có miếng chắn che chân mà sau này trở thành phổ biến trong tất cả các loại scooter.
    Ảnh của một trong số 100 "con vịt" Paperino của hãng Piagio để ý xe không có chân chống, chân dựng đây chỉ giúp xe đứng để chụp ảnh, những chiếc scooter đầu tiên của Piagio dựng bằng cách kê xe vào lề đường hoặc dựa xe vào tường.
    Khác như ý kiến của một số người, những chiếc Paperino không chỉ có sườn xe mà có cả máy móc tuy rằng máy không mạnh lắm, chỉ có 98 cc và xe chỉ có ... 2 số, máy xe được che kín hơn những chiếc Vespa sau này.
    Bên hông của chiếc Paperino đặc biệt có một cái bơm tay, loại mà ta thường thấy trên những chiếc xe đạp Peuegot thuở trước. Để thế thôi chứ nếu xe xịt lốp mà ngồi đó bơm chắc chẳng mấy chốc thành lực sĩ tay to đít teo mất thôi.
    Bình xăng của xe Paperino phía dưới yên xe.
    "MP6" PROTOTYPE
    Sau sự thất bại của MP5, già làng Piagio chọn một kỹ sư khác để thay thế cho ông Renzo Solti, ông này không ai khác hơn là kỹ sư Corrado D'''' Ascanio, kỹ sư thiết kế máy bay cho hãng Piagio trong giai đoạn chiến tranh thế giới thứ hai. Điều đặc biệt là ông D'''' Ascanio chưa hề chạy xe 2 bánh và cũng chưa hề thiết kế một loại xe hai bánh nào trước khi bắt tay vào thiết kết chiếc Vespa. Tất cả những gì ông biế về xe máy 2 bánh là "trông chúng như thế nào". Ông không nghĩ rằng loại xe này có sức hấp dẫn với đa số người tiêu dùng. Với ý nghĩ đó, D'''' Ascario quyết định thiết kế ra một loại xe mới có thể thoả mãn cả người chưa hề chạy xe máy 2 bánh bao giờ với những nguyên tắc như sau:
    Thứ nhất: Nạn xịt lốp không còn là một vấn đề chỉ có thể sửa chữa bởi một thợ sửa chuyên nghiệp nữa. Người chạy xe có thể thay bánh xe sơ cua như bất kỳ người chạy xe hơi nào.
    Thứ hai: người lái phải cảm thấy thoải mái khi leo lên xe ngồi lái.
    Thứ ba: Chiếc xe phải dễ dàng trong nguyên tắc sử dụng để di chuyển trong thành phố nên những bộ phận điều khiển phải được đặt sao cho người lái không phải rời tay khỏi tay lái.
    Thứ tư: Để quần áo không bị bẩn hay hư hại, máy móc phải được đặt cách xa người lái và phải được che chắn kỹ càng.
    Thế là chiếc xe MP6 ra đời, được chính già làng Piagio phê chuẩn và đặt tên sau khi nghe tiếng em kêu thánh thót: "Nó giống như con ong ấy nhỉ". Chiếc MP6 là chiếc Vespa đầu tiên đuợc trình cho ông chủ Enrico nhưng vẫn chưa phải là chiếc Vespa thương mại đầu tiên. Chiếc này đặc biệt có cái cốp bên máy còn chút hơi hướm thiết kế máy bay của nhà thiết kế tài ba.
    Được VespaManiac30 sửa chữa / chuyển vào 04:56 ngày 26/10/2003

Chia sẻ trang này