1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lịch sử thú vị của Vespa

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi hongsonn, 20/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. garu333

    garu333 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Tuyệt vời quá vespa Maniac ...!!! chiếc acma của garu hôm nào phải nhờ Maniac mổ xẻ giúp ... hình như là một trong những chiếc A.C.M.A paris mà bạn đang nói
  2. garu333

    garu333 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0

  3. garu333

    garu333 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0

  4. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    VESPA T.A.P của quân đội Pháp

    Được sản xuất tại Pháp có 2 đời 56 và 59 tại nhà máy A.C.M.A đây là loại xe cực hiếm với những nhà sưu tầm vespa. Trước bửng xe có khoan một lổ để lắp đặt khẩu canon 75mm nên không phải sử dụng để chạy đi chơi tà tà cafe . Ngoài ra còn một model khác để gắn súng cối 81. sườn xe được thiết kế và làm chắc chắn vì được thả xuống chiến trường bằng dù trong cuộc chiến tranh 1956 giữa Pháp và Algerie Những quân nhân thường đẩy xe hơn là cưõi lên nó để chạy như đã nói nó cực hiếm vì chỉ sản xuất có 800 chiêc . Tuỳ theo năm sản xuất có hai seriess là TAP 56 và TAP 59
    Loại TAP 56 tay lái có thể bẻ được đến 90o riêng TAP 59 do tay lái không đạt được đến độ xoay như TAP 56 nên thường xảy ra những trục trặc khi xe chạm đất bằng dù
    Theo tin riêng của AK.M box kỹ thuật quân sự hiện nhà bảo tàng của một tiểu đoàn dù Pháp vẫn còn trưng bày một chiếc nguyên mẫu mặc dù tiểu đoàn này đã giải tán

  5. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    VESPA T.A.P của quân đội Pháp

    Được sản xuất tại Pháp có 2 đời 56 và 59 tại nhà máy A.C.M.A đây là loại xe cực hiếm với những nhà sưu tầm vespa. Trước bửng xe có khoan một lổ để lắp đặt khẩu canon 75mm nên không phải sử dụng để chạy đi chơi tà tà cafe . Ngoài ra còn một model khác để gắn súng cối 81. sườn xe được thiết kế và làm chắc chắn vì được thả xuống chiến trường bằng dù trong cuộc chiến tranh 1956 giữa Pháp và Algerie Những quân nhân thường đẩy xe hơn là cưõi lên nó để chạy như đã nói nó cực hiếm vì chỉ sản xuất có 800 chiêc . Tuỳ theo năm sản xuất có hai seriess là TAP 56 và TAP 59
    Loại TAP 56 tay lái có thể bẻ được đến 90o riêng TAP 59 do tay lái không đạt được đến độ xoay như TAP 56 nên thường xảy ra những trục trặc khi xe chạm đất bằng dù
    Theo tin riêng của AK.M box kỹ thuật quân sự hiện nhà bảo tàng của một tiểu đoàn dù Pháp vẫn còn trưng bày một chiếc nguyên mẫu mặc dù tiểu đoàn này đã giải tán

  6. Nofeeling

    Nofeeling Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Thân gửi bác Vespalangbat,
    Em có 1 cô bạn giới thiệu về Bác, chả là em muốn tậu 1 con vì tự nhiên thấy thích, rất mong Bác chỉ giáo chọn hộ em 1 con.
    Có gì bác hãy phone cho em : 0904.100.615( Tuấn)
    Cảm ơn Bác trước !
  7. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Ấy chết !! sao lại có sự giới thiệu thú vị thế này . Sẵn sàng giúp thôi . Nhưng theo vespalangbat bạn hỏi xem cô ấy thích loại xe nào . Còn với bạn nên tìm hiểu thêm bởi chỉ mới bắt đầu thấy thích . mail cho vespalangbat @yahoo.com.
    Giữ lại được những chiếc xe như thế này và tìm hiểu gốc gác lịch sử của nó từ bên nước Ý về đến xứ An nam cũng một điều thú vị đấy bà con
    [​IMG]
  8. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0

    - Bài chuyển;
    =============
    - Gửi bởi deejayz- x
    Copy từ Vnexpress.net vì thấy bài này khá hay ho :)
    Vespa - 60 năm một huyền thoại
    Ra đời năm 1946, Vespa trở thành biểu tượng của nước Ý, là hình ảnh cho giới trẻ và nhân chứng của sự lãng mạn. Vespa đã làm nên cuộc cách mạng trong thiết kế, biến xe máy trở nên hữu dụng, đẹp và đặc biệt giúp phụ nữ cũng có thể cầm lái một cách dễ dàng.
    Vespa khai sinh từ nhà máy Piaggio, hãng sản xuất xe máy thành lập năm 1884 tại Genoa, Italy. Thương hiệu Piaggio lấy từ tên người sáng lập, Rinaldo Piaggio với tên gọi ban đầu Societa Anonima Piaggio. Đầu tiên, Piaggio chế biến gỗ rồi chuyển sang công nghiệp đường sắt, sản xuất ôtô và cuối cùng là đóng thuyền. Trong chiến tranh thế giới nhất, Piaggio sản xuất phụ tùng máy bay. Năm 1938, một năm trước chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, Rinaldo Piaggio qua đời và để lại gia sản cho hai người con trai, Enrico Piaggio và Armando Piaggio.
    [​IMG]
    Con ong đầu tiên ra mắt năm 1946. (Ảnh: Piaggio)
    Trong thế chiến lần thứ hai, Piaggio sản xuất máy bay chiến đấu và máy bay ném bom hạng nặng cho phe Trục. Khi chiến tranh kết thúc, toàn bộ nhà máy bị phá hủy, 10.000 nhân công mất việc trong khi Piaggio nhận lệnh cấm sản xuất máy bay. Điều đó khiến ông chủ Enrico Piaggio đau đầu tìm hướng đi mới.
    Lúc đó, cuộc sống người dân Italy rơi vào khó khăn sau cuộc chiến tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại, đặc biệt trong việc đi lại. Tất cả các ngành công nghiệp bị ảnh hưởng khiến ôtô trở nên đắt và ngay cả khi có đủ tiền mua cũng không có xăng để chạy. Vì vậy, phần lớn sử dụng xe đạp. Với nhạy cảm kinh doanh cùng kiến thức về giao thông tích luỹ được, Enrico đã quyết định chuyển hướng sang sản xuất loại xe phục vụ đa số người dân.
    Năm 1945, hai kỹ sư thiết kế của Piaggio, Vittorio Casini và Renzo Spolti trình làng chiếc scooter mang tên Paparino. Tuy nhiên, Enrico không ưa thiết kế của Paparino và nó đi vào dĩ vãng. Giá trị duy nhất mà Paparino để lại là ý tưởng trong Enrico về mẫu xe rẻ tiền, kinh tế và ngay cả phụ nữ cũng sử dụng được để ?ođặt Italy lên những bánh xe?. Muốn vậy, chiếc xe phải dễ sửa, dễ dùng và tránh bùn đất bắn lên chân người lái. Enrico cho triệu tập kỹ sư trưởng thiết kế máy bay D?TAscanio, người vốn dĩ không ưa thiết kế của các loại xe máy truyền thống. Theo D?TAscanio, xe máy thời đó có chỗ ngồi không thoải mái, dễ bị bẩn khi đi đường, cơ chế dùng xích nguy hiểm và đặc biệt khó thay bánh mới khi bị thủng săm.
    Với phụ nữ, Vespa thể hiện cho thời trang, cá tính và sự phóng khoáng bản năng. (Ảnh: Piaggio)
    D?TAscanio quyết định làm cuộc cách mạng bằng việc đưa thiết kế máy bay lên những chiếc xe máy. Ông chế tạo một ?oxe không khung? xe với những tấm kim loại dập và hàn lại. Ngày nay, kỹ thuật được gọi là monocoque hay unibody. Chỉ trong 3 tháng, D?TAscanio khiến Enrico sửng sốt khi trình làng sản phẩm mới. Và lần này, Enrico thốt lên: ?osembra una vespa - trông nó như con ong ấy? trước vẻ đẹp gợi cảm, lịch lãm, đường cong khí động học tiện dụng và tiếng động cơ 98 cc ?ophạch phạch? đặc trưng. Và cái tên Vespa xuất xứ từ đó.
    Như những gì D?TAscanio mong muốn, cấu trúc chiếc Vespa đầu tiên khác lạ hoàn toàn nhờ khung chắn đằng trước và sàn xe rộng rãi, tránh cho người lái lấm những vết bùn đất trên đường phố Italy lổn nhổn và lồi lõm sau chiến tranh. Tay lái Vespa không khác xe đạp để tạo cảm giác thân thiện. Bánh xe dùng cỡ 8 inch và gắn vào xe chỉ bằng một bên. Đặc biệt, trục trước lấy từ thiết kế càng hạ cánh của máy bay.
    Vespa 98 cc, công suất 3,5 mã lực, được giới thiệu lần đầu năm 1946 do câu lạc bộ Golf thành Rome tổ chức trước các nhà lãnh đạo. Ngay sau đó, giới truyền thông thi nhau đưa tin Vespa là sáng chế đầu tiên của Italy sau chiến tranh và thực sự hữu ích. Những phụ nữ sau khi ?olàm quen? đã ?omê như điếu đổ? bởi mặc váy cũng đi Vespa được.
    [​IMG]
    Những hình ảnh làm nên một Vespa huyền thoại và là hồi ức của nhiều thế hệ thanh nhiên Italy. (Ảnh: Larioriders)
    Trước thành công ban đầu, Piaggio bắt tay sản xuất lô 100 xe đầu tiên. Nó nhanh chóng hết sạch. Trong 1946, tổng số có 2.181 chiếc Vespa bán ra. 1947, số lượng tăng lên 10.535 và 1948 là 18.922 xe. Những năm tiếp theo, Piaggio liên tục cải tiến Vespa cho đẹp, tiện dụng, hiện đại hơn để nó hãnh diện đi khắp các nẻo đường từ Italy tới toàn châu Âu, châu Mỹ và châu Á. Năm 1951, không dưới 20.000 tín đồ Vespa tới Italy tham gia ?oVespa Day? để thể hiện cho sự tự do, phóng khoáng và thân thiện. Vespa trở thành nhân vật trên phim, trong những câu truyện và các show quảng cáo. Năm 1956, Vespa chính thức đạt ngưỡng một triệu xe. Từ 1946 tới 1965, năm Enrico mất, Piaggio sản xuất 3.350.000 chiếc Vespa tính riêng tại Italy, với tỷ lệ cứ 5 người dân có một người sở hữu Vespa.
    Sự đam mê của giới trẻ biến Vespa nhanh chóng nổi tiếng nhưng tiềm ẩn những định kiến khó thay đổi. Một câu lạc bộ Vespa hơn 50.000 thành viên đã ra sức phản đối sự có mặt của Lambretta, mẫu xe scooter bị cho là ?oăn cắp? thiết kế của Vespa do hãng Innocenti sản xuất những năm 1950.
    Kể từ khi ?ocon ong? đầu tiên chào đời, đến nay Vespa đã được nâng cấp, cải tiến từ động cơ mạnh hơn, hệ thống xăng, hệ thống truyền động, phanh, kiểu dáng đa dạng... Tổng số có 89 kiểu xe ?ogiống? Vespa được nhân bản với khoảng 20.000 thay đổi so với chiếc đầu tiên và 1.500 chi tiết máy được thiết kế lại. Tuy nhiên, những thay đổi dù lớn đến đâu cũng đều phải tuân thủ nguyên tắc ban đầu của Piaggio: Vespa luôn phải là một chiếc xe bền, thanh lịch và quan trọng nhất là không đắt tiền.
  9. andylau_vn

    andylau_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2002
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    bài này cũ rồi bác ơi
  10. piscespin

    piscespin Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Tìm mãi không biết post vào đâu, có lẽ vào đây được .
    Chào các bác, chạy lang thang tóm được cái này: 1 công ty Quảng cáo cũng nghiên cứu về Vespa này, các bác đọc tham khảo chơi: http://www.thanhs.com/Main.aspx?MNU=510&chitiet=973&Style=1
    Được piscespin sửa chữa / chuyển vào 17:39 ngày 05/07/2006

Chia sẻ trang này