1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lịch sử thú vị của Vespa

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi hongsonn, 20/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. che_cmt

    che_cmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Xin loi cac dai ca em post o day co dc ko nhỉ
    Tem thư va post card ve Vespa nhìn thích wúa
  2. che_cmt

    che_cmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  3. che_cmt

    che_cmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  4. che_cmt

    che_cmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  5. che_cmt

    che_cmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  6. che_cmt

    che_cmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  7. che_cmt

    che_cmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  8. longbob_pv

    longbob_pv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng có nhiều bài viết về Vespa, xin đăng đàn bài viết mới nhất của tui nhân 60 năm Vespa, các bác cho ý kiến động viên nha
    ?oCon ong? tuổi 60
    Ha Long
    Gốc tích xa xưa của Vespa bắt đầu từ một nhà máy chuyên sản xuất các trang thiết bị cho tàu thuỷ và gần như bị phá huỷ hoàn toàn sau chiến tranh thế giới thứ 2. Đến năm 1946, cái tên Vespa (con ong) đã trở thành biểu tượng của nước Ý - là hình ảnh cho giới trẻ và nhân chứng của sự lãng mạn. Vespa đã làm nên cuộc cách mạng trong thiết kế, biến xe máy trở nên hữu dụng, đẹp và đặc biệt giúp phụ nữ cũng có thể cầm lái một cách đơn giản?
    Sinh trong thời khó
    Sau thế chiến II, kinh tế nước Ý giảm sút nghiêm trọng. Năng lượng khủng hoảng, đường sá lồi lõm đầy bùn đất và cần phải có một phương tiện giao thông thuận tiện hơn, giá thành rẻ và phải tốn ít nhiên liệu. Bắt nhịp nhu cầu này, Ericko Piaggio đã đặt kỹ sư trưởng Corradino D''Ascanio - người thiết kế chiếc máy bay trực thăng đầu tiên thiết kế loại xe máy tiện dụng cho cả nam lẫn nữ nhưng phải thật ?ooách? để mọi lứa tuổi có thể sử dụng được, vậy là chiếc xe máy Vespa đầu tiên đã ra đời như thế. Ban đầu D''Ascanio chỉ tạo ra những chiếc xe động cơ 98cc với những chi tiết đơn giản nhưng chừng đó cũng đủ để Vespa trở thành biểu tượng của thiết kế và nền kinh tế Italy bấy giờ.
    Chiếc ?oxe không khung? lấy một số ý tưởng từ máy bay nhưng chỉ với những tấm kim loại hàn và dập lại. Lạ mắt, duyên dáng với đường cong khí động học giống hệt một con ong ngộ nghĩnh là những gì người ta cảm nhận được ở Vespa. Tuy nhiên, 10 năm sau mới là thời điểm đáng ghi nhớ cho chiếc xe Vespa thứ 1 triệu đã cùng ?ohuynh đệ? của mình bon bon trên mọi ngả đường. Trải qua hàng chục năm sau đó, qua nhiều thăng trầm của lịch sử, rồi xuất hiện trên nhiều mặt báo và phim ảnh với một loạt cải tiến cũng như được sản xuất rộng rãi tại Đức, Anh, Pháp để đến năm 1963, Vespa 150 GL ra đời và được coi là chiếc xe đẹp nhất trong số các loại xe Vespa đã sản xuất. Tuy thế, điều đáng kể nhất trong lịch sử phát kiến của Vespa là cái mốc 1978 - khi chiếc Vespa PX 125 xuất hiện, ngay lập tức nó tạo ra một cú hích ngoạn mục như một biểu tượng của phong cách Ý.
    Còn nhớ cách đây đúng 10 năm (1996), khi đó Vespa tròn 50 tuổi thì hình ảnh ghi dấu lộ trình nửa thế kỷ sáng tạo của Vespa là việc ra mắt thế hệ Vespa mới ET4 125 ?" chiếc xe scooter 4 kỳ đầu tiên được trang bị phanh đĩa. Và đến tận hôm nay, đúng như dự đoán - mọi việc đều theo chu kỳ sáng tạo, Vespa GTV và LXV ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật thứ 60 của Vespa.
    Biểu tượng của đam mê trẻ
    ?o60 năm một Vespa? con chữ như quen mà lạ, bởi trong từng phiên bản của ?ocon ong? luôn là một giá trị tinh thần, một niềm tin, một lý tưởng, một phong cách sống của nhiều thế hệ trẻ. Vespa LXV 125cc 4T ra đời dù là để ghi dấu một chặng đường nhưng chính đây lại là một phiên bản cao cấp nhất của chiếc xe Vespa LX ?" model Vespa đang được bán chạy nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Nó là sự kết hợp tinh tế giữa mới và cũ, lịch lãm mà trẻ trung, hiện đại mà cổ điển nhưng thấm đẫm chất nghệ thuật và tinh thần sáng tạo.
    Không ?ođùa? vào sự đợi chờ của người đam mê, chiếc Vespa LXV ra đời được lấy cảm hứng dựa trên phiên bản của Vespa LX60 concept được giới thiệu tại Milan Motor Show lần thứ 63 cuối năm 2005. Điểm nổi bật của chiếc Vespa LXV là ghi đông trần mạ crôme cùng với dây phanh, dây ga đi nổi trên mặt. Nó gợi nhớ đến thiết kế của chiếc Vespa 98cc đầu tiên ra đời năm 1946. Đèn pha mạ crôme được gắn thẳng lên chính giữa ghi đông giống hệt những chiếc Vespa những năm 60, nhưng lại được thiết kế mỏng manh hơn, duyên dáng hơn giúp chiếc xe có được bộ mặt thanh thoát, kiêu sa và no tròn bầu bĩnh.
    Chẳng khác những chiếc Vespa cổ, cụm đồng hồ công tơ mét được bố trí trong các hộp mạ crôme gắn ngay phía sau tay lái không thể lẫn vào đâu được. Hai đầu tay lái được bọc bằng da cùng chất liệu với bộ yên được thiết kế rời như những chiếc Vespa trước đó. Tuy nhiên, chiếc LXV lại được thừa hưởng ?okhoản? hiện đại của serie LX như vành trước 11 inch, phanh đĩa thuỷ lực, hệ thống chống trộm điện tử rất thời thượng và bắt nhịp thời đại.
    Điểm quan tâm số 1 của chiếc xe là ?otrái tim? của nó ?" Vespa LXV được trang bị động cơ L.E.AD.E.R 125cc 4T đạt tiêu chuẩn EURO3, một bước đi trước thời đại trong công nghệ chế tạo động cơ xe scooter của Piaggio. Đây chính là động cơ cổ điển nhất của dòng xe Vespa lưu truyền trong lịch sử. Chiếc Vespa đầu tiên được trang bị động cơ 125cc ra đời năm 1948, dù trải qua thời gian nhưng tính hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường không dễ gì so sánh kịp. Nó có thể đạt đến vận tốc an toàn tối đa là 91km/h và thật dễ dàng di chuyển trong những đô thị hiện đại, náo nhiệt.
    Với 140 model và 16 triệu chiếc Vespa bon bon trên khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn của các châu lục trên thế giới, Vespa giờ đây thực sự đã là một phần của cuộc sống.
  9. VespaBro

    VespaBro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    có bác nào biết chiếc vespa đầu tiền được sản xuất vào năm nào không? không biết trông nó như thế nào nhỉ và công suất động cơ có gì khác so với các đời vespa những năm 60, 70
  10. Xubu

    Xubu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2006
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    0
    MP6 là nguyên mẫu của Vespa, ra đời năm 1945. Trông nó xinh xắn thế này đây ạ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhưng đến năm 1946, lần đầu tiên Vespa được câu lạc bộ Golf thành Rome mang ra giới thiệu trước các nhà lãnh đạo, dung tích 98 cc, công suất 3,5 mã lực. Nghe đồn sau đó mọi người mê tít nó luôn hị hị, đặc biệt là các bà các cô, vì mặc váy vẫn đi được Vespa
    Vespa 98 cc - 1946
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được Xubu sửa chữa / chuyển vào 22:17 ngày 21/12/2006

Chia sẻ trang này