1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lịch sử thú vị của Vespa

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi hongsonn, 20/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. redwindhnvn

    redwindhnvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Em co mot so anh tuy khong dep nhưng tin la có gia tri de moi nguoi cung xem nhưng không the load len duoc, anh da duoc resize in web small. Nho moi nguoi ho tro. Anh tai bao tang Piaggio o Pontedera.
    Thong bao loi, em khong biet phai lam the nao:
    Active Server Pages error ''ASP 0113''
    Script timed out
    /forum/UploadEngine.asp
    The maximum amount of time for a script to execute was exceeded. You can change this limit by specifying a new value for the property Server.ScriptTimeout or by changing the value in the IIS administration tools.
    Được redwindhnvn sửa chữa / chuyển vào 14:28 ngày 24/11/2008
  2. ThoaChip

    ThoaChip Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/12/2002
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    thong tin bo ich, doc thich qua! cam on rat nhieu!
  3. tieplv

    tieplv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Một con người ít được biết đến, một người có nhân duyên với cả Lambretta và Piaggio. Cha đẻ ra chiếc Vespa huyền thoại. Corradino D''Ascanio - ông là ai?
    Click vào để xem ảnh kích thước thật.
    General Corradino D''Ascanio là một kĩ sư về máy bay người Ý, ông sinh tại Popoli, Pescara ngày 01/02/1891 mất tại Pisa, 06/08/1981. D''Ascanio đã thiết kế những chiếc máy bay trực thăng đầu tiên cho hang Agusta, và chiếc xe scooter đầu tiên cho Ferdinando Innocenti. Tuy vậy, tài năng của ông thực sự toả sáng khi làm việc với Enrico Piaggio để cho ra đời những chiếc xe Vespa đầu tiên.
    Tiểu sử
    D''Ascanio đã có những đam mê về khí động học và thiết kế ngay từ nhỏ: Năm 15 tuổi, sau khi được học về khí động học và những tỉ số giữa trọng lực, cân nặng, với những đôi cánh của loài chim, ông đã có những trải nghiệm với tàu lượn khi phi chiếc tàu lượn từ ngọn đồi ngay gần nhà.
    Chiến tranh thế giới I
    Sauk hi tốt nghiệp nghành cơ khí máy móc tại trường Politecnico di Torino năm 1914, ông tham gia vào quân đội Ý với danh nghĩa ?oKĩ sư vũ khí, Binh chủng Battalion Aviatori? tại Piedmont nơi ông đảm nhiệm việc thử nghiệm động cơ máy bay. Ngày 21 tháng 03 năm 1915, D''Ascanio được cử sang Pháp để chọn lựa loại động cơ sẽ được tập đoàn hàng không quân sự Ý sản xuất trong nước. Ông đã trở về Ý với hợp đồng sản xuất ?oGnome et Rhône? được thiết kế bởi Le Rhône.
    Sau khoá đào tạo phi công ở Corsica với chiếc Farman MF.7, ông lại tiếp tục công việc của một kĩ sư, ông đã tham gia vào những thử nghiệm lien lạc song vô tuyến cho máy bay chiến đấu Ý.
    Năm 1916, D''Ascanio làm việc cho Fabbrica Aeroplani Ing. O. Pomilio, công ty chuyên sản xuất các phụ tùng thay thế chuyên dụng cho SP2, C, D và các loại máy bay khác. Kết thúc chiến tranh thế giới thứ nhất, an hem nhà Pomilio bán công ty. Họ ra đi mang theo đội ngũ kĩ sư, có cả D''Ascanio đến Indianapolis ?" Mỹ để hợp thành tập đoàn Pomilio Brothers
    Thời chiến
    Lần trở lại Ý năm 1919, D''Ascanio định cư tại Popoli. Ông chuyên tâm nghiên cứu máy bay trực thăng. Năm 1925, ông thành lập công ty cùng Baron Pietro Trojani dưới sự tài trợ bởi Ministry dell''Aeronautica với ba mẫu thử nghiệm vào năm 1930.
    Trong thời kỳ khủng hoảng đó, dưới chế độ phát xít của chính phủ Benito Mussolini, công ty phá sản năm 1932. D''Ascanio đến làm việc cho Enrico Piaggio ?" cha của ông cũng làm việc tại đây! Ông đã thiết kế và thành công khá nhiều trong những cải tiến cho Piaggio Aero. Công việc của ông đã mang lại nhiều thành quả bất ngờ suốt chiến tranh thế giới II. Được đề cử làm việc tại tổng công ty hàng không Regia Aeronautica, ông khởi động lại niềm đam mê với máy bay trực thăng dưới sự ủng hộ của tổng giám đốc
    Piaggio Spa, ngài Enrico Piaggio từ năm 1942
    Sau chiến tranh
    Giống như phần lớn công dân ý lúc này, D''Ascanio cũng thất nghiệp. Nhà máy Piaggio bị ném bom và bị phá huỷ hoàn toàn. Nước Ý bị cấm vận không được nghiên cứu hay sản xuất trang thiết bị quân sự trong 10 năm, do đó ông trở thành kẻ thất nghiệp trên đất Ý.
    Là một nhà sản xuất ống nước từ trước thế chiến Ferdinando Innocenti đã nhìn thấy tương lai của những phương tiện giao thông cá nhân rẻ tiền và quyết định sẽ sản xuất những chiếc xe có bánh nhỏ (Scooter) ?" cạnh tranh về giá cả và bảo vệ người sử dụng trước những phiền toái khi sử dụng về bùn đất, bắn bẩn mà những chiếc xe motor không làm được!
  4. tieplv

    tieplv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Một con người ít được biết đến, một người có nhân duyên với cả Lambretta và Piaggio. Cha đẻ ra chiếc Vespa huyền thoại. Corradino D''Ascanio - ông là ai?
    Click vào để xem ảnh kích thước thật.
    General Corradino D''Ascanio là một kĩ sư về máy bay người Ý, ông sinh tại Popoli, Pescara ngày 01/02/1891 mất tại Pisa, 06/08/1981. D''Ascanio đã thiết kế những chiếc máy bay trực thăng đầu tiên cho hang Agusta, và chiếc xe scooter đầu tiên cho Ferdinando Innocenti. Tuy vậy, tài năng của ông thực sự toả sáng khi làm việc với Enrico Piaggio để cho ra đời những chiếc xe Vespa đầu tiên.
    Tiểu sử
    D''Ascanio đã có những đam mê về khí động học và thiết kế ngay từ nhỏ: Năm 15 tuổi, sau khi được học về khí động học và những tỉ số giữa trọng lực, cân nặng, với những đôi cánh của loài chim, ông đã có những trải nghiệm với tàu lượn khi phi chiếc tàu lượn từ ngọn đồi ngay gần nhà.
    Chiến tranh thế giới I
    Sauk hi tốt nghiệp nghành cơ khí máy móc tại trường Politecnico di Torino năm 1914, ông tham gia vào quân đội Ý với danh nghĩa ?oKĩ sư vũ khí, Binh chủng Battalion Aviatori? tại Piedmont nơi ông đảm nhiệm việc thử nghiệm động cơ máy bay. Ngày 21 tháng 03 năm 1915, D''Ascanio được cử sang Pháp để chọn lựa loại động cơ sẽ được tập đoàn hàng không quân sự Ý sản xuất trong nước. Ông đã trở về Ý với hợp đồng sản xuất ?oGnome et Rhône? được thiết kế bởi Le Rhône.
    Sau khoá đào tạo phi công ở Corsica với chiếc Farman MF.7, ông lại tiếp tục công việc của một kĩ sư, ông đã tham gia vào những thử nghiệm lien lạc song vô tuyến cho máy bay chiến đấu Ý.
    Năm 1916, D''Ascanio làm việc cho Fabbrica Aeroplani Ing. O. Pomilio, công ty chuyên sản xuất các phụ tùng thay thế chuyên dụng cho SP2, C, D và các loại máy bay khác. Kết thúc chiến tranh thế giới thứ nhất, an hem nhà Pomilio bán công ty. Họ ra đi mang theo đội ngũ kĩ sư, có cả D''Ascanio đến Indianapolis ?" Mỹ để hợp thành tập đoàn Pomilio Brothers
    Thời chiến
    Lần trở lại Ý năm 1919, D''Ascanio định cư tại Popoli. Ông chuyên tâm nghiên cứu máy bay trực thăng. Năm 1925, ông thành lập công ty cùng Baron Pietro Trojani dưới sự tài trợ bởi Ministry dell''Aeronautica với ba mẫu thử nghiệm vào năm 1930.
    Trong thời kỳ khủng hoảng đó, dưới chế độ phát xít của chính phủ Benito Mussolini, công ty phá sản năm 1932. D''Ascanio đến làm việc cho Enrico Piaggio ?" cha của ông cũng làm việc tại đây! Ông đã thiết kế và thành công khá nhiều trong những cải tiến cho Piaggio Aero. Công việc của ông đã mang lại nhiều thành quả bất ngờ suốt chiến tranh thế giới II. Được đề cử làm việc tại tổng công ty hàng không Regia Aeronautica, ông khởi động lại niềm đam mê với máy bay trực thăng dưới sự ủng hộ của tổng giám đốc
    Piaggio Spa, ngài Enrico Piaggio từ năm 1942
    Sau chiến tranh
    Giống như phần lớn công dân ý lúc này, D''Ascanio cũng thất nghiệp. Nhà máy Piaggio bị ném bom và bị phá huỷ hoàn toàn. Nước Ý bị cấm vận không được nghiên cứu hay sản xuất trang thiết bị quân sự trong 10 năm, do đó ông trở thành kẻ thất nghiệp trên đất Ý.
    Là một nhà sản xuất ống nước từ trước thế chiến Ferdinando Innocenti đã nhìn thấy tương lai của những phương tiện giao thông cá nhân rẻ tiền và quyết định sẽ sản xuất những chiếc xe có bánh nhỏ (Scooter) ?" cạnh tranh về giá cả và bảo vệ người sử dụng trước những phiền toái khi sử dụng về bùn đất, bắn bẩn mà những chiếc xe motor không làm được!
  5. m75

    m75 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Về những chiếc xe Scooter
    Mục đích sản xuất của những chiếc Lambretta đã có từ trong chiến tranh thế giới II với Cushman bởi Nebraska, USA. Những chiếc scooter màu xanh ô liu của Ý đã chiếm phần lớn các đơn đặt hàng bởi chính phủ Mỹ trang bị cho lính dù và lính thuỷ đánh bộ. Quân đội Mỹ đã dùng chúng trong chiến thuật bảo vệ Nazi, phá hoại đường giao thông, những cây cầu trong cuộc chiến Monte Cassino, Dolomites, hay ở khu vực biên giới Áo.
    Ferdinando Innocenti đưa D''Ascanio một yêu cầu thiết kế, một phương tiện mạnh mẽ và đáng tin. Thiết kế này phải dễ sử dụng cho cả nam và nữ, chở được người, không bảo vê trang phục không bị bẩn! D''Ascanio sẵn ghét xe máy, những đã thiết kế ra một chiếc xe đầy tính cách mạng. Phương tiện sử dụng khung tấm với côn và số tay, chuyển động trực tiếp xuống bánh sau. Giảm xóc được bê nguyên từ thiết kế của máy bay, dễ dàng trong việc tháo lắp bánh. Khoang để chân rộng rãi thoải mái cho cả quý ông và quý bà.
    Click vào để xem ảnh kích thước thật.
    Click vào để xem ảnh kích thước thật.
    Click vào để xem ảnh kích thước thật.
    Tuy nhiên, D''Ascanio đã bất đồng quan điểm thiết kế khi ngài Innocenti muốn sản xuất khung sườn từ ống nước hơn là những tấm thép tấm dập. Ngài Innocenti muốn tận dụng những công nghệ sẵn có của công ty sản xuất ống nước của mình. Không đồng ý với quan điểm như vậy, General D''Ascanio đã đem thiết kế của mình đến với Enrico Piaggio. Những chiếc Vespa với khung thép tấm ra đời năm 1946. Trong khi đó, Innocenti có vấn đề với thiết kế dạng ống thép của mình, chiếc Lambretta cuối cùng cũng ra đời vào năm 1947. Trong nhiều thập kỉ tiếp theo, Vespa đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới với 16 triệu sản phẩm với hơn 130 mẫu thiết kế cho đến năm 2005.
    After Vespa
    Năm 1948, D''Ascanio tham gia hiệp hội về máy bay lên thẳng tại Philadelphia, ở đây ông được đánh giá là những người tiên phong thực sự đi đầu. Tiếp tục làm việc cho Piaggio, với các dự án Piaggio PD 3 và Piaggio PD4 năm 1952. Một vài mẫu máy bay lên thẳng của D''Ascanio đã thành công vang dội.
    Năm 1964, D''Ascanio rời Piaggio để gia nhập Agusta Group of Cascina Costa, thời kỳ này là nhà máy sản xuất máy bay lên thẳng lớn nhất Ý. Năm 1969, D''Ascanio thiết kế máy bay trực thăng huấn luyện hạng nhẹ Agusta ADA, nó cũng có thể dùng trong nông nghiệp, nhưng đã không được chấp thuận sản xuất hay phát triển bởi Agusta và không lực Ý.
    Không những vậy, ông còn là tác giả của khá nhiều ấn bản khoa học, xuất bản từ năm 1954 đến 1980. D''Ascanio là giảng viên về chế tạo máy và dự án tại trường đại học Pisa từ 1937 ?" 1961, khi ông còn làm việc cho Piaggio. Với những cống hiến to lớn của mình, đích thân Thủ tướng cộng hoà Ý đã trao tặng danh hiệu Order of Merit cho ông.
    Click vào để xem ảnh kích thước thật.
    Enrico Piaggio
    Một thực tế là, D?TAscanio luôn cảm thấy thất vọng với những hợp tác của mình với Vespa motor scooter, ông đã công bố như vậy. D''Ascanio mất tại Pisa vào 06/08/1981.
    Tham khảo
    Bassi, Alberto - Flying Machines of Corradino D''Ascanio - Pub Milano, 2000
    Marinacci, Sandro Abruzz - The flight of Vespa
    Bio - Corradino D''Ascanio (Spenser 1998)
    AltaVista - Babel Fish Translation
    Vespa - A Story of Success
  6. vespafan2020

    vespafan2020 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0

    Mình thấy topic này thật hữu ích.
    Cám ơn mọi người nhé.
    Chúc mọi người vui vẻ.

  7. vespafan2020

    vespafan2020 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Tìm thấy link hay về dòng xe này nè, bác nào quan tâm vào xem tại đây nhé:
    http://www.topcom.com.vn/ProductDetails/644/219/366/417/vespa-lxv/vespa-lxv-gioi-thieu-chung.aspx
    Hy vọng các bác tìm được thông tin hữu ích.
  8. minuonglda

    minuonglda Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    bao giờ mới có đủ tiền để rước tình yêu về nhà đây
  9. Thegioicar.vn

    Thegioicar.vn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/01/2011
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Vespa Huyên thoại bất tử...
  10. mrhaiz

    mrhaiz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2011
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    ban nao pjx chj gjụp mjh chjec vespa nay` thuoc dong nao ko,?print,stầnd ???hay dong nao

Chia sẻ trang này