1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

LỊCH SỬ, VĂN HOÁ, CON NGƯỜI HẢI DƯƠNG!

Chủ đề trong 'Hải Dương' bởi dragon_king_lives, 17/07/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dragon_king_lives

    dragon_king_lives Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    LỊCH SỬ, VĂN HOÁ, CON NGƯỜI HẢI DƯƠNG!

    Topic này sẽ giúp cho mọi người tìm hiểu thêm về lịch sử phát triển của Hải Dương , tìm hiểu về con người , về những di tích lịch sử , danh lam thắng cảnh của Hải Dương quê ta.
    Em mong mọi người đừng post bài ngoài chủ đề vào đây , mọi ý kiến xin gửi vào mục " ĐÓNG GÓP Ý KIẾN CHO BOX".

    Để tiện theo dõi , em xin tóm tắt qua về những phần mà sẽ được đưa lên trong topic này :
    _ QUÊ HƯƠNG , CON NGƯỜI HẢI DƯƠNG VÀ NỀN VĂN MINH SÔNG HỒNG
    _NHỮNG DANH NHÂN TIÊU BIỂU Ở HẢI DƯƠNG
    _NHỮNG DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HOÁ CỦA HD
    _VÀI 1NÉT VỀ CÁC NGHỀ TRUYỀN THỐNG CỦA HD
    - NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG

    Và ngày nay có:
    - ẨM THỰC HẢI DƯƠNG.
    - MUA BÁN.
    - NGÀNH NGHỀ CHÍNH
    - NÉT ĐẸP VĂN HOÁ, SỰ DUYÊN DÁNG CỦA CON NGƯỜI HẢI DƯƠNG.
    ....sẽ bổ xung sau.

    Chịu trách nhiệm chính là Junerain và giúp đỡ đắc lực đó là Dragon_king_lives! Mong 2 bạn cố gắng mặc dù rất vất vả!

    Mong sự đóng góp của mọi người!

    Được giacatgt sửa chữa / chuyển vào 03/08/2002 ngày 12:27
  2. dragon_king_lives

    dragon_king_lives Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    QUÊ HƯƠNG , CON NGƯỜI HẢI DƯƠNG VÀ NỀN VĂN MINH SÔNG HỒNG

    ĐỊA DANH HẢI DƯƠNG QUA CÁC THỜI KỲ LỊCH SỬ
    Hải Dương thuộc vùng đất cổ ở đồng bằng sông Hồng , một trong những nơi phát tích nền văn minh sông Hồng . Là 1 vùng đất tiếp giáp với king đô Thăng Long và kéo dài tới bờ biển Đông . Trong suốt chiều dài lịch sử , từ khi dựng nước tới nay , Hải Dương đã có nhiều tên gọi khác nhau :
    _ Thời Hùng Vương : Hải Dương của ta thuộc bộ Dương Tuyền
    _Thời Bắc thuộc (179 trước CN _938 ) thuộc quận Giao Chỉ của châu Giao
    _ Thời Lý _ Trần : có tên là Nam Sách lộ . Hồng Lộ .
    _Thời Lê : có tên Thừa Tuyên Nam Sách . Năm Quang Thuận thứ 10 (1469) thời Lê Thánh Tông đổi thành Thừa tuyên Hải Dương . Cuối đời Lê , đổi thành xứ Hải Dương .
    _Thời Nguyễn , đời Minh Mạng , năm 1831 tỉnh Hải Dương được thành lập , hay còn gọi là tỉnh Đông .
    Lúc mới lập , HD của chúng ta rất rộng , bao gồm từ Bình Giang đến tận Thuỷ Nguyên . Đến thời vua Đồng Khánh (1888) thì tách dần một số xã của huyện Thuỷ Nguyên , Tiên Lãng ... để lập tỉnh Hải Phòng ( Hải Phòng tần phủ )
    Thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà , nay là CHXHCN Việt Nam , năm 1952 huyện Vỉnh Bảo nhập về Kiến An , năm 1960 huyện Đông Triều nhập về Hồng Quảng . Năm 1968 , tỉnh ta lại nhập với Hưng Yên trở thành Hải Hưng .
    Năm 1997 , Hải Hưng lại chia thành hai tỉnh HD và HY .
    Hiện nay , tỉnh ta có 11 huyện là Ning Giang , Tứ Kỳ , Thanh Miện , Bình Giang, Cẩm Giàng , Nam Sách, Kinh Môn , Thành Hà , Gia Lộc , Chí linh , Kim Thành và thành phố Hải Dương
    VÀI NÉT VỀ NỀN VĂN MINH SÔNG HỒNG Ở HẢI DƯƠNG
    Theo kết quả nghiên cứu những di chỉ khảo cổ khia quật được trên đất HD , từ thời đồ đá , trên vùng đất của chúng ta đã có người sinh sống . Qua các cuộc khai quật ở lưu vực sông Kinh Thầy , người ta đã tìm thấy những di vất cách đây 3000 - 4000 năm . Ở Tứ Thông , Ngọc Uyên , Đồng Niên (Tp HD) đã tìm thấy những mộ táng có những di vật tuỳ táng bằng gốm từ thời Hùng Vương .
    Năm 1965 , tìm được trống đồng ở làng Hưu Chung ( Tứ Kỳ ) có niên đại cách ngày nay khoảng 2500 năm
    Ngành khảo cổ học còn tìm thấy ở Ngọc Lặc (Tứ Kỳ ) và ở Nam Sách nhiều mộ táng các quan người Việt , người Hán thời kỳ đầu Công Nguyên . Trong các mộ có chôn theo nhiều vật tuỳ táng như dao kiếm , nậm rượu , cối giã trầu ,...
    Nhưng kết quả trên phần nào phản ánh đời sống vật chất tinh thần phong phú , đa dạng với trình độ kỹ thuật cao của người Việt cổ trên đất Hải Dương
  3. dragon_king_lives

    dragon_king_lives Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    NHỮNG DANH NHÂN TIÊU BIỂU Ở HẢI DƯƠNG
    Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước , Hải Dương đã có rất nhiều người hiền tài đóng góp cho đất nước trên mọi lĩnh vực
    TRONG LĨNH VỰC CHÍNH TRỊ QUÂN SỰ
    KHÚC THỪA DỤ :là một hào trưởng ở Cúc Bồ ( Ninh Giang ) là người khoan dung , được nhân dân trong vùng rất thán phục . Năm 905 , nhân lúc nhà Đuòng lục đục , Tiết độ sứ người Hán bãi chức ( nên nhớ là lúc này nước ta đang bị nhà Đường đô hộ , chúng coi nước ta la f1 quận của bon chúng , và cho 1 chức quan đứng đầu để cai quản , gọi là tiết độ sứ ) , Khúc Thừa Dụ đã nổi dậy chiếm Tống Bình rồi tự xưng là Tiết độ sứ . Nhà Đường buộc phải công nhận một sự đã rồi , và vào năm 906 đã phong Khúc Thừa Dụ làm Tiết độ sứ, còn gia phong cho ông thêm chức Đồng bình chương sự , có quyền định đoạt mọi việc , kể cả việc chọn người kế vị . Như vậy , tuy mang danh hiệu một chức quan nhà Đường , nhưng thực tế , sự đô hộ của nhà Đường vói nước ta đã chấm dứt. Nước ta dành quyền tự chủ , đó là cơ sở quan trọng đẻ nước ta dành độc lập hoàn toàn
    YẾT KIÊU là nguòi làng Hạ Bì huyện Gia Lộc , là tướng gia nổi tiếng của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn , Ông đã xùng Dã Tượng , lập nhiều chiến công trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông , thế kỷ XIII. Có rất nhiều gia thoại kể về Yết Kiêu , chắc nhiều bạn biết
    ĐỖ KHẮC CHUNG nguời Hiệp Sơn ( Kinh Môn ) đời Trần Nhân Tông , , ông được cử đến gặp tướng Ô Mã Nhi , nhờ tài thương thuyết , đã làm cho tướng Ô phải thán phục . Ông được vua phong làm Đại hành khiển . Đến đời vua Trần Anh Tông ông còn được phong làm Ngự sử đại phu . Vì có công lớn lên ông được đổi họ Trần , Trần Khắc Chung.
    còn nữa
    Được dragon_king_lives sửa chữa / chuyển vào 18:01 ngày 17/07/2002
  4. dragon_king_lives

    dragon_king_lives Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    NGUYỄN CHẾ NGHĨA là người làng Cối Xuyên ( nay là Nghĩa Hưng _ Gia lộc ) là tướng tài , lập nhiều chiến công lớn trong cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông , được vua gả công chúa Nguyệt Hoa và từng ba lần được cử đi sứ nhà Nguyên
    ĐINH VĂN TẢ người đất Hàn Giang (nay thuộc tp Hải Dương) là danh tướng thời Lê Trịnh có nhiều công lớn , đươck vua Lê phong Thiếu uý_Thái bảo quận công , được ban Long triều tán tướng , miễn lễ khi vào chầu. Vua còn cho lập đền thờ , phong thành hoàng bản thổ , Thượng đẳng đại vương ngay khi ông còn sống .
    NGUYỄN HỮU CẦU người làng Lôi Động (Thanh Hà ) là anh hùng nông dân thế lỷ XVIII.
    VŨ PHONGngười làng Mộ Trạch _Bình Giang , nhân dân gọi là " trạng vật " vì có sức khoẻ hơn người được vua Lê Thánh Tông tin dùng , làm đến chức chỉ huy sứ , cẩm y thị vệ
    Được dragon_king_lives sửa chữa / chuyển vào 12:45 ngày 30/07/2002
  5. dragon_king_lives

    dragon_king_lives Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    TRONG LĨNH VỰC KHOA HỌC
    TUỆ TĨNH Tên ông là Nguyễn Bá Tĩnh , người làng Nghĩa Phú, Tổng VĂn Thai , nay là xã Xuyên Cẩm , Cẩm Giàng . Ông là người có công lớn trong việc đặt nền móng xây dựng sự nghiệp y học dân tộc. Ngoài việc chữa bệnh , ông còn soạn nhiều sách Y học có giá trị ,. tiêu biểu là " Nam dược thần Y " giới thiệu 580 vị thuộc nam trị 184 loại bệnh .
    NGUYỄN ĐẠI NĂNG người Kinh Môn , là người đầu tiên ở nước ta chữa bệnh bằng châm cứu.
    VŨ HỮU người làng Mộ Trạch (Bình Giang) làm quan lễ bộ thượng thư thời Lê , là người có biệt tài toán học, ông đã hệ thống những thành Hình Học và Số Học đương thời để lập thành cuốn sách nổi tiếng " Lập thành toán pháp"
    __________________________________________________
    TRONG LĨNH VỰC VĂN HỌC NGHỆ THUẬT
    MẠC ĐĨNH CHI là người làng Lôi Động (Chí Linh) là tổ 7 đời của Mạc Đăng Dung . ông đậu trạng nguyên năm 1304 , nổi tiếng về trí thông minh và là 1 vị quan thanh liêm
    PHẠM SƯ MỆNHngười Hiệp Sơn _ Kinh Môn , đỗ Thái học sinh thời Trần Minh Tông m làm quan tới chức nhập nội hành khiển , ông còn là một nhà thơ nổi tiếng .
    NGUYỄN DỮ người huyện Thanh Miện , đỗ tiến sĩ thời Lê Thánh Tông , làm quan đến chức thượng thư , là tác giả của cuốn sách nổi tiếng " Truyênh Kỳ mạn lục " phản ánh một cách sinh động cuộc sống xã hội phong kiến VN bước vào thời kỳ suy tàn
    NGUYỄN THỊ DUỆ người Chí Linh , là người phụ nữ có học vị sớm nhất và cao nhất (đỗ giải nguyên thời Mạc)bà đã đem tài tài năng của mình phục vị cho xã hội , đặc biệt là việc khuyến học .
    PHẠM ĐÌNH HỔ người Bình Giang , là tác giả của nhiều tác phảm nổi tiếng như " Vũ trung tuỳ bút" , " Tang thương ngẫu lục "....và nhiều sách khảo cứu lịch sử , địa lý , triết học , ...
    TÓM LẠI :vùng đất HD có thể nói là vùng đất địa linh nhân kiệt , bất kể thời nào cũng có người tài , lĩnh vực nào cũng nổi trội. , là vùng đất hiếu học nổi tiếng Bắc Hà . Chỉ tính trong ba triều đại Lý , Trần , Lê thì Hải Dương của chúng ta đã có 372 tiến sĩ , trong đó có 11 trạng Nguyên ,10 bảng nhãn, 20thám hoa , 150 hoàng giáp , (đứng thứ hai trong cả nước sau Kinh Bắc) . Nếu tính chung các triều đại , ở Hải Dương đã có 485 tiến sĩ , nhiều nhất trong cả nước, Riêng Mác Đĩnh Chi , là người duy nhất được phong"lưỡng quốc trạng nguyên ". Làng Mộ Trạch , Bình Giang , được gọi là làng tiến sĩ , vì nơi đây đã sản sinh ra 36 tiến sĩ qua các thời kỳ
    Được dragon_king_lives sửa chữa / chuyển vào 12:41 ngày 30/07/2002
  6. 64love

    64love Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    ĐỊA LINH NHÂN KIỆT
    Ðã từ lâu chúng ta vẫn thường nghe mọi người nhắc nhở nhóm từ ?oÐịa linh nhân kiệt?. Nhóm từ này thường được dùng để nói về một nơi chốn nào đó, chốn đã sản sinh ra nhiều người tài giỏi.
    ?oTưởng gì, điều đó ai mà không biết, có vậy mà cũng nói?. Ðã đành ai cũng biết như vậy, nhưng có ai thử ngồi suy nghĩ tại sao, địa - đất đai, chỗ này linh mà chỗ kia không linh, cái gì đã khiến cho địa linh, và địa linh thì có liên quan gì đến nhân kiệt.
    Nếu như có người hỏi rằng: Này bạn, nghe nói ngôi chùa cổ cả ngàn năm kia linh ứng lắm hay là nghe nói miếu bà chúa Y, X? thiêng lắm, ai muốn mua may bán đắt đến mượn tiền ấy về đầu tư sẽ được như ý, theo sự hiểu biết của bạn, bạn có tin điều này không?
    Tại sao có và tại sao không? Theo bạn, bạn nghĩ thế nào?
    Riêng đối với tôi, tôi sẽ trả lời rằng: ?oTôi tin chốn ấy quả là có linh thiêng, vì sự thật hiển nhiên, không linh thiêng thì ai mà đem tiền bạc của cải đến để dâng cúng, không phải chỉ có một hay hai người, mà hàng trăm, hàng ngàn người, từ năm này qua năm khác, kéo dài cả trăm năm rồi cả ngàn năm, nhưng mà tôi không tin có một linh hồn của ông Quan Công hay linh hồn của bà Chúa Xứ hoặc là một Phật ông, Phật bà nào còn tồn tại mà ở mãi trong ngôi chùa, ngôi miếu đó để phù trợ cho nhân gian cả. Nói như vậy không có nghĩa là tôi phỉ báng thánh thần mà trái lại tôi vẫn tin cõi đời này có rất nhiều loại chúng sinh như lời Phật dạy?. Hơn nữa, bạn vẫn biết rõ rằng đức Phật không hề giáng họa hay ban phước cho ai cả, hoạ hay phước là do con người tự gieo và gặt lấy.
    Bạn sẽ hỏi tôi: ?oỒ, nếu bạn nói vậy thì làm sao linh, cái gì khiến cho cuộc đất, ngôi miếu, ngôi chùa đó trở nên linh ứng?? Hì hì, tôi sẽ kéo tay bạn lại, ấn bạn ngồi xuống ghế đây, rồi ta từ từ phân tích, bạn sẽ hiểu ngay, đơn giản lắm thôi. Ờ mà muốn giải thích cái này, phải lan man qua lãnh vực phong thủy:

    Khi nói đến phong thủy thì phải nhìn nhận cái ?ohạt nhân của phong thủy là khí thời xưa, trường thời nay?. Vậy khí là gì đây. Khí, thật ra nó chỉ là một loại vật chất tất cả những người bình thường không sao nhìn thấy được. Người xưa chia vật chất thành hai bộ phận, một bộ phận là ?ohình? có thể nhìn thấy được, sờ mó được; một bộ phận khác là ?okhí? không nhìn thấy, không sờ mó được nhưng vẫn tồn tại một cách khách quan. Nói một cách bao quát, đại khái hơn một chút là ?ohình? và ?okhí? là hai hình thức biểu hiện của cùng một loại vật chất, ?ohình? và ?okhí? có thể chuyển hóa lẫn nhau, tụ thì thành ?ohình?, tán thì hoá ?okhí?. Nên nhớ khí đây không phải là không khí mà ta thở ra hít vào mỗi ngày đâu nhé. Trung y gọi ?okhí? là vật chất tinh vi, Ðạo gia gọi ?okhí? là vật chất cực nhỏ nên có thể chuyển động được. (Một Ðạo gia sớm có vũ trụ quan ?" Trang Tử - cho rằng ?oBản nguyên của muôn vật trong trời đất là KHÍ là ÐẠO. )
    Cái quan niệm ?o tụ thì thành hình, tán thì hoá khí? của người xưa gần đây được nhìn nhận phù hợp với kết quả của các công trình nghiên cứu vật lý đã tìm thấy rằng vật chất tồn tại dưới hai hình thái: một là dưới dạng thực thể do hạt cơ bản tạo thành, hai là dưới dạng trường mà cảm quan của con người không sao phát hiện được. Cần chú ý rằng, đây là hai mặt của cùng một sự vật, hình thể và trường luôn gắn chặt với nhau, trong những điều kiện nhất định có thể chuyển hóa lẫn nhau. Do trường động sẽ thành sóng( chẳng hạn trường điện từ dao động sẽ thành sóng điện từ) vì thế trường và sóng thật ra là một.
    Và mọi vật chất hiện hữu trên thế gian này đều có trường khí bao bọc, hay đúng hơn là một dạng sóng nào đó bao bọc. Ở con người nó được gọi là trường nhân thể.
    Các công trình nghiên cứu khoa học đã cho hay ở ngoài cơ thể chúng ta quả có bộ áo trong suốt giống như sương mù, mắt không nhìn thấy, tay không sờ thấy, gồm có ba lớp tưa như áo lót, áo mặt trong, áo khoác ngoài vậy. Ðương nhiên bộ áo này chỉ có những người có công năng đặc dị hoặc đã khai mở ?othiên mục? là có thể nhìn thấy, còn ?ongười trần mắt thịt? phải dựa vào các thiết bị vật lý mới có thể nhìn thấy được. Ðó chính là trường khí của con người, là trường nhân thể.
    Trường nhân thể có nhiều điểm đặc biệt hơn trường khí của các loại vật chất khác mà đặc điểm rõ rệt nhất là tính có thể điều khiển được nó, nghĩa là có thể dùng ý thức điều khiển khí, một đặc điểm khác là tính hữu cơ của nó, nghĩa là nó được sản sinh ra từ tế bào, acid amin, protein, nhân tế bào đặc biệt là từ mã di truyền AND, acid dezoxibonucleic.
    Trường nhân thể hay gọi tóm tắt là trường khí này có chứa một năng lượng mà các nhà nghiên cứu gọi là trường năng lượng nhân thể hay trường năng lượng sinh học có thể đo được bằng máy móc.
    Các nhà khoa học đã dùng ống nhân quang (photomultiplier) và kỹ thuật xử lý ảnh vô tuyến đã ghi lại được trường năng lượng sinh học bao quanh cơ thể con người.
    Ðiều đáng nói là các quan sát thực nghiệm đã cho thấy sự biến đổi cường độ của trường này có liên quan đến tâm lý và tình hình sức khỏe của cơ thể. Trạng thái tâm lý đề cập đến ở đây chính là khâu ?oÐiều tâm? trong khí công. Các kết quả cho thấy trạng thái tâm lý của những người có trường năng lượng tương đối mạnh phù hợp với yếu lĩnh điều tâm của khí công . Nhất là có những người trường năng lượng tồn tại kéo dài sau 15 ?" 20 phút mới mất.
    Ngày nay con người dần dần nhận ra rằng, cái gọi là linh khí, hào quang chính là trường năng lượng của con người được ý nghĩ chỉ huy . Trường năng lượng sinh học(một tên gọi nôm na khác là Nhân Ðiện) này có thể thẩm thấu vào khoảng không và vào mọi vật thể, nó vừa có tính điện từ lại vừa không có tính điện từ. Thực nghiệm đã chứng minh con người có thể hấp thụ năng lượng ở trường vũ trụ lại vừa có thể bức xạ năng lượng vào trường vũ trụ. Thế nhưng trường năng lượng sinh học của con người mạnh hay yếu tùy thuộc vào thể chất và chức năng sinh lý của từng ngưòi, đặc biệt liên quan mật thiết với trạng thái tinh thần của mỗi cá nhân. Tóm lại, việc nghiên cứu và đo đạc trường sinh học chứng minh rằng trong cơ thể con người có tồn tại một trường năng lượng chịu sự chỉ huy của ý nghĩ của mình, có tồn tại mối quan hệ giữa cơ thể, trạng thái tinh thần và các tín hiệu của trường năng lượng vũ trụ. Trường nhân thể là sự thể hiện những đặc trưng của một loại năng lượng vạn năng; loại năng lượng này gắn chặt với sự sống của con người; nó được mô tả như một vật phát sáng, vật phát sáng này bao bọc và xuyên qua cơ thể con người, đồng thời phát ra những bức xạ vốn có riêng của nó, loại năng lượng này có thể làm cho con người tương tác với nhau trong một khoảng cách nhất định.
    Ảnh hưởng của ý niệm đối với khí rất to lớn và là nguyên nhân quyết định sự việc. Ý niệm được chia thành hai loại: Thiện và ác, ác niệm có thể dẫn đến độc hại. Người ta đã làm một thực nghiệm về tâm lý và phát hiện rằng: Khi con người có mầm mống ác niệm thì về sinh lý có thể gây ra sự thay đổi hóa học và làm cho một loại dịch thể nào đó chuyển hóa thành độc tố xâm nhập vào các bộ phận của cơ thể con người, từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
    Như vậy coi như tạm xong phần phong thủy nhưng cũng có liên hệ đến khoa học rồi đấy bạn ạ. Nhưng bạn vẫn còn thắc mắc rằng cái này có dính dấp gì tới chuyện linh không linh phải không ạ ?
    Tôi định post cả bài nhưng mà điều kiện kĩ thuật không cho phép. Khổ thế đấy, có muốn câu bài đâu cơ chứ
    Đời thế mà vui
    Được dragon_king_lives sửa chữa / chuyển vào 19:33 ngày 30/07/2002
  7. 64love

    64love Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Địa linh nhân kiệt (tiếp)
    Rõ ràng là có chứ sao không. Này nhé, đã bảo là ý nghĩ của con người sẽ tác động lên trường năng lượng nhân thể khiến cho nó có thể mạnh hay yếu hơn có phải không. Một con người trong lúc thành tâm thành chí có phải là một hình thức ?ođiều tâm? không? Phải quá đi chứ. Mà con người khi đã đi đến chùa miếu để cầu xin van vái điều gì đó tất nhiên là phải có lòng tin mới đi chứ. Khởi đầu những nơi chốn linh thiêng đó thật sự cũng có một vài hiện tượng linh ứng xảy ra bởi trường năng luợng còn tồn tại đâu đó của những vị tu hành đạo cao đức trọng đã rời bỏ thế gian khiến cho con người sinh lòng tin tưởng. Chính cái lòng tin của một người, hai người, ba người khi đến đó để cúng bái, cầu xin đã tạo ra một trường năng lượng mới vừa thẩm thấu vào không gian quanh đó lại vừa tác động trở lại vào trường năng lượng của cơ thể con người, khiến con người cảm thấy có điều ứng nghiệm xảy ra, trường năng lượng mới này dần dần được khuếch tán mạnh mẽ hơn bởi vì ai đến đó cũng mang niềm tin đến và khi ra về cũng mang theo về ít nhiều năng lượng đã thu nhập từ nơi đó, trải qua ngày tháng chất chồng trường khí của những nơi thờ phượng đó trở thành linh thiêng, thậm chí có những vật vô tri cũng được thẩm thấu trường năng lượng bởi sự va chạm lâu dài thí dụ như quyển kinh, cái chuông cái mõ chẳng hạn, đó cũng là một hình thức nén khí mà đôi khi người ta dùng những vật đó để trừ tà rất là hiệu nghiệm.
    Do đó ta có thể kết luận rằng những cuộc đất được con người khai thác, sống chết với nó càng lâu càng dài sẽ có những điều kiện phong thủy sản sinh ra con người tài giỏi nhiều hơn những cuộc đất mới khai thác. Và con người được sinh ra, lớn lên trong môi trường đất đai có trường khí linh thiêng, ngay từ khi còn trong bụng mẹ đã hấp thu được cái trường năng lượng tốt rồi thì không vượt bực hơn những người ở nơi khác sao được. Và còn điều đáng nói nữa là trường khí hay nôm na là sóng có tính chất thu hút những dạng sóng khác cùng tần số với nó (Ðồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu). Dựa theo những khám phá trên, một con người sau khi rời bỏ thế gian thì mới đầu cái trường khí vẫn còn đó, trường khí này không có vật chất để trụ vào thì theo khuynh hướng tự nhiên nó dễ dàng bị thu hút, kết nạp vào những vật chất có cùng dạng sóng bao bọc. Trường khí thanh, nhẹ do bởi con người lúc còn sống có nhiều thiện niệm thì được thu hút đến những vùng, nơi, vật chất có trường khí thanh, nhẹ giống như nó. Trường khí ô trọc, nặng nề do bởi con người lúc còn sống có nhiều ác niệm thì cũng sẽ bị thu hút vào những vùng, nơi, vật chất có trường khí nặng nề như nó. Nguyên lý này có thể giải thích thuyết nhân quả bởi vì đã đành con người nhận chịu cái quả xấu là do gieo nhân xấu, bản thân người đó sẽ nhận lãnh quả báo về sau (có thể là kiếp khác), nhưng vì hành động không thiện làm cho trường khí bị ảnh hưởng và nó thu hút những trường khí cùng loại đến phát tác vào những vật chất chung quanh bắt đầu thành tựu nơi đó chẳng hạn như con, cháu, thế hệ sau của người đó, và khi thế hệ sau đó nhận chịu những hệ quả xấu mà chính bản thân thế hệ sau đã gieo nhân trong quá khứ thì người làm cha mẹ, ông bà của thế hệ sau có thể dửng dưng được hay không ? Người của thế hệ trước nhận cái quả gián tiếp và người thế hệ sau nhận cái quả trực tiếp .
    Ðiều kiện phong thủy đã đành là cũng lệ thuộc dáng núi hình sông mà un đúc nên những loại trường khí tốt cho lãnh vực này hay lãnh vực khác nhưng nếu không có cái nhân tốt để cho trường khí tốt có cơ hội thẩm thấu vào và phát triển mạnh mẽ hơn thì làm gì địa mà linh cho được. Ta phải nhìn nhận một điều rằng đất đai miền Bắc và miền Trung, nhất là miền Bắc, là đất cũ lâu đời, con người sinh sống ở đó, trường khí trải ra đó quanh đi quẩn lại đã hơn cả ngàn năm, biết bao anh hùng hào kiệt đã được sinh từ đó và cũng đã được vùi lấp trở lại mãnh đất đó thì không trách gì người Bắc, người Trung dễ dàng thăng tiến trên mọi lãnh vực. Tuy là vậy nhưng cũng không có nghĩa là những miền khác không sản sinh được nhân kiệt, điều này còn phải xét điều kiện trường khí của từng gia đình, giòng tộc nữa. Cho nên cũng không lấy làm lạ khi một gia đình nếu kém phần âm đức mà có được một ngôi đất tốt thì cũng trở thành vô dụng, đôi khi còn bị phản tác dụng nữa là khác.
    Đời thế mà vui
  8. dragon_king_lives

    dragon_king_lives Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    NHỮNG DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HOÁ VÀ TRUYỀN THỐNG VĂN HOÁ Ở HẢI DƯƠNG :
    Hải Dương có hằng trăm ngôi đình , chùa đền thờ nằm rải rác khắp các địa phương thể hiện bàn tay tài hoa và trình độ nghệ thuật trạm trổ điêu khắc của con người . Đến năm 1998 , HD đã có 85 di tích lịch sử văn hoá được xếp hạng quốc gia ( sẽ có bảng chi tiết về tên các di tích và địa chỉ các di tích đó sau ) . Trong đó có các di tích nổi tiếng sau :

    Di tích lịch sử văn hoá Côn Sơn (Chí Linh ) Đây là một quần thể chùa tháp , núi non , bàn cờ tiên , suối chảy và rừng thông rừng trúc . .. chỗ nào cũng gợi cho ta những hoài niệm về Nguyễn Trãi , người anh hùng dân tộc thế kỷ XV . Nơi đây đã được bác Hồ về thăm ( 2/1965) . Côn Sơn là điểm du lịch nổi tiếng HD .
    Đền Kiếp Bạc (Chí Linh ) là di tích lịch sử kỷ niệm vị anh hùng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn , người có công lớn trong cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông thế kỷ XIII .
    Khu di tích đền Chu Văn An Trên núi Phượng Hoàng (xã Văn An _ Chí Linh ) có di tích lịch sử bao gồm mộ và đền thờ Chu Văn An , nhà giáo mẫu mực , lừng danh thế kỷ 13 , mãi mãi được người đời suy tôn ngưỡng mộ . Xin nói thêm : hằng năm giáo viên của các trường PTTH của HD thường về đây tháp hương cụ Chu Văn An , và cũng là để cầu cho một năm học thành công , các thầy cô của trường PTTH Nguyễn Trãi , trước khi xuất quân đi thi QG , bao giờ cũng tới đền thờ này tháp hương , cũng vì thế mà năm nào trương Nguyễn Trãi cũng trong top 5 trường dẫn đầu toàn quốc về giải quốc gia ( năm vừa rồi đứng thứ hai )
    Động Kính Chủ (Kinh Môn ) là di tích lịch sử đồng thời là một thắng cảnh đẹp , hấp dẫn , nhưng chưa được đầu tư đứng mức . Nơi đây còn kưu giữ nhiều văn bia và các tác phẩm điêu khắc từ bảy thế kỷ qua .
    Còn rất nhiều di tích và danh lam thắng cảnh khác , em sẽ post lên sau để mọi người cũng xem .
    Trên đất Hải Dương trong nămcó rất nhiều lễ hộ truyền thống , những trò chơi dân gian ở khắp các lãng xã làm nổi bật sắc thái riêng của từng địa phương . Lễ hội chùa Côn Sơn tổ chức vào dịp rằm tháng riêng Âm lịch . Lễ hội đền Kiếp Bạc từ 15 đến 20/8 âm lịch . hàng năm thu hút rất đông du khách .
    Làng Bồ Dương (Ning Giang) vẫn duy trì nghệ thuật múa rối nước , mọt số xã như Minh Đức , Quang Khải ( Tứ Kỳ ) , Nghĩa An , Tân Hương (Ning Giang ) vào dịp tháng 3 tháng 4 Âm lịch hàng năm còn tổ chức trò chơi đánh pháo đất , một trò chơi dân gian có từ lâu đời ....
    Những di tích lịch sử , những nét truyền thuyến văn hoá trên đây cho thấy nhân dân HD đã góp phần ko nhỏ vào việc phát triển văn hoá nghệ thuật , kiến trúc , điêu khắc cưa nền văn minh ĐẠI VIỆT

Chia sẻ trang này