1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lịch trình cho các chuyến đi

Chủ đề trong 'Kho tư liệu của Box Du lịch' bởi TERAHZ, 17/04/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TERAHZ

    TERAHZ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2007
    Bài viết:
    1.083
    Đã được thích:
    24
    Na Hang - Ba Bể 2.5ngày
    Trong các chuyến đi 2.5 ngày chuyến đi này dễ bị delay nhất cũng ít đoàn trước khi đi có thông tin đầy đủ.
    Sở dĩ cung này dễ bị delay vì 1 đoạn đường không nhỏ cả đoàn phải đi thuyền nên tốn thời gian . Đoạn Na Hang - Ba Bể nếu đi bằng thuyền mất cả buổi chiều. Ngoài ra còn có cách hạn chế đi thuyền nhưng lịch trình đoạn này hơi rắc rối. Mình xin nói trước nếu đi cung nay mục tiêu là đến Na Hang càng sơm càng tốt.
    Lịch trình chi tiết :
    Ngày 1 ( thường là thứ 6)1700PM - 1800PM: HaNội - Vĩnh Phúc - Tam Dương 140km - Tuyên QUang 30km mất khoảng 3 tiềng nếu nhanh gần 4 tiếng nếu đi chậm và nghỉ dọc đường để đến TQ. ( đường HN-TQ nếu đi theo đường Tam Dương đuờng hơi bé và hơi xấu đông xe qua lại ) Đoạn này nhiều đoạn bé 2 bên đường dân ở đông nhiêud xe tải chạy qua vào ban đêm nên hết sức chú ý chó mèo, súc vật có thể chay ngang qua đường.
    Có thể dùng lai ở Tam Dương sáng hôm sau ghé qua Tân Trào.
    Tam Dưong không nhiều nhà nghỉ nhà nghỉ ở đoạn đầu rất chán. Đoàn mình đợt trước đi qua gần hêt Tam ĐƯơng đến 1 ngã 3 đường đi thẳng tới Tân Trào lối rẽ phải đi qua cầu, sang bên kia cầu đến 1 ngã 3 nữa có 1 nhà nghỉ bên trái khá tốt.
    Ngày 2: Tam Dương - Tân Trào - Tuyên QUang - Chiêm Hoá - Na Hang - Ba Bể.
    Từ Tam Dương 0700AM - Tân trào 0730AM 10- 15km điểm này để check point thôi không có gì đắc sắc
    0800AM Tân Trào -TUyên QUang 0900AM
    Từ Tân Trào đến Tuyên Quang có 2 đưòng
    1 đườngquay lai Tam Dương 40 -45km mất khoảng 1 tiếng
    2 đường đi vòng xa hơn đi theo đương 2C xa hơn 20km đường này cũng đẹp nhưng không nên đi vì tốn thời gian hơn nên chú ý đoạn đi thuyền trên Na Hang tốn rất nhiều thời gian .
    TUyên QUang 0900AM - đưòng 176 (40km) - CHiêm Hoá ( 35-40 km) Na Hang ( 35-40km) 1100AM -11300AM
    Đoạn TQ - đuờng 176 đường đẹp
    đoạn đương 176 đến Na Hang về cơ bản đẹp có vài đèo dốc không đáng kể gần đến Na hang có vài chỗ khá đẹp để chụp ảnh.
    Na Hang 1300PM -Đầu Đẳng (40km) 1530PM Ba Bể 1800PM (Đoạn này đặc biệt nên chú ý)
    ĐẶC BIỆT Chú Ý: các đoàn đi nên chú ý đến đoạn này nếu bản đồ đoàn các bạn có đường 279 đi Ba Bể thì đừng tin vào bản đồ vì đường này đến Đà Vị là hết không có đường bộ sang Ba Bể như trên bản đồ vẽ đâu vì con đường này đã chìm dưới hồ thuỷ điện Na Hang rồi. Trong cả đoạn này chỉ có 1 điểm duy nhất có nhà nghỉ là khu Yên Hoa.
    Từ hồ Na Hang ngăn cách vơi hồ Ba Bể bằng thác Đầu Đẳng nên không có cách nào để thuyền 1 mạch từ Na Hang sang khu nhà nghỉ của Hồ Ba Bể.
    XIn phép chia đoạn này thành 2 phần:
    Đường thuỷ: mất khoảng 3 tiếng
    Từ Na Hang - đến thác Đầu Đẳng phải đi qua 2 bến thuyền giá tiền 1 chuyến là 50k (bao gồm 2 người và 1 xe)
    để đi từ Na Hang sang Đầu Đẳng cần 2 chuyến mất 100k cho 1 xe trong đoàn. Thuyền này chở Max 5-6 xe máy 1 nên nếu đoàn có 5-6 xe thì thuê 1 thuyền vừa đẹp mất khoảng 500-600k nó sẽ chở mình đến Đầu Đẳng luôn không qua Yên Hoa nữa
    Chặng 1: Na hang - Yên Hoa ( 2 tiếng)
    Chặng 2: Yên Hoa - Đầu Đẳng ( 1 tiếng)
    Chạy thẳng Na Hang - Đầu Đẳng 2.5 tiếng
    đường lên bến thuyền : khi gần đến thuỷ điện Na Hang còn khoản 1 km lên đến chân đập thuỷ điện có đường rẽ trái đi qua Sông đi theo đường này để lên bến thuyền chạy thẳng theo hướng đập thuỷ điện sẽ đến Đà VỊ
    Nếu đi đường Bộ:
    Na Hang - Đà Vị 43km ( hơn 1 tiếng )
    Từ trung tâm Na Hang phi thẳng lên hướng thuỷ điện trên đường có ngã 3 thì rẽ bên phải . Đoạn đường này hơn 40km nhưng đường xấu và nhỏ hay bị sạt lở do là đường cụt không có nhiều ý nghĩa về giao thông nên không được chăm sóc tốt. Đoạn này xấu nhưng không nhiều đèo dốc, đường chủ yếu bám theo hồ Na Hang. Đà Vị không có nhà nghỉ nên nếu tới đây muộn thì nên xin ở nhờ nhà dân hoăc cố xin xỏ có để có ngưòi chở sang Đầu Đẳng ( sang đấy lại phải dẻo mỏ tập 2)
    Đoạn này có 2-3 thác nước khá đẹp " Thác Quả Búa"
    Đà Vị - Đầu Đẳng 30-45p
    đoạn này chỉ có thể đi bằng thuyền vì đến đây không còn đường bộ mà đi nữa.
    giá thuyền vào khoảng 40-50k/ 1 xe ( bao gồm xe + xế + ôm)
    Đầu Đẳng - Ba Bể ( hơn 1 tiếng nếu chạy thẳng): đến đây sớm cả đoàn có thể dừng lại ở THác đầu Đẳng chụp ảnh. thăm bản làng dân tộc ở đây. Giá tiền để đi từ đây lên khu nhà nghỉ tầm 350k Nếu đến được Đầu Đẳng sớm 1530-1600PM thì nên tranh thủ đi tham quan động ( mình không nhớ tên ) có thể hình dung cung đường thuỷ này như sau: Đầu nguốn sông Năng là Động cuối là THác Đầu Đẳng , Giữa là đoạn sông giao với Hồ Ba Bể. Nếu đủ thời gian Nên tranh thủ đi luôn hôm sau đỡ tốn tiền đi lại.
    Ngày 3: Ba Bể - Bắc Kạn(70-80km) - Thái Nguyên - HN (160km)
    Nếu hôm trưóc cả đoàn chưa tham quan được Ba Bể nên tận dụng buổi sáng hôm sau tham quan hồ
    Lịch trình đoạn này khó noi trước được nên mình không dám đưa ra thời gian chính xác nhưng nếu chạy từ Ba Bể về HN thì mất khoản 5-6 tiếng thôi. Các bạn trưỏng đoàn co thể dựa vào tình hình thực tế để đưa ra QD cho ngày cuối cùng.
    đoan này chỉ có đường từ Ba Bể đến Phủ THông 40-50km đường nhỏ nhiều đèo, độ dốc trung bình 8-9% đoan còn lai toàn là đường quốc lộ 3 to và đẹp.
    [G]ood [L]uck & [H]ave [F]un
    Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo. Rất mong sự đóng góp của các bác khác về các cung đường khác. Để những đoàn mới có thêm tư liệu khi lên kế hoạch
  2. keogung123

    keogung123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2009
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Topic này thật hữu ích ạ ! Xin cám ơn !. Hôm nào mời có dịp nhất định phải mời bác chủ topic vài vại bia mới được !
  3. invisible13

    invisible13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/10/2007
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    0
    Hoan nghênh tinh thần tình nguyện của bạn TERAHZ.
    Còn nhớ khi bắt đầu mò mẫm vào box DL, tôi rất vất vả lục lọi trong hàng đống topic của các bạn. Rất nhiều thông tin quí giá nằm lẫn trong các bài spam khiến việc tìm kiếm rất khó khăn và mất thời gian.
    Tôi đóng góp 1 chút cho ý tưởng này hiệu quả hơn như sau:
    I. Đề xuất cách thức hoạt động.
    Nên tìm kiếm những bạn có khả năng, có kinh nghiệm, và có tinh thần tình nguyện cao, thành lập 1 Group để đứng ra chung tay cùng làm.
    Đầu tiên phải phân nhóm các cung đường, theo các tiêu chí có điểm tương đồng giống nhau (VD: theo vị trí địa lí, theo phương tiện di chuyển, theo mục đính ăn chơi nghỉ dưỡng, trekking khám phá hay offroad hành xác....).
    Mỗi ******** nguyện viên trong nhóm tuỳ khả năng và sơ thích có thể đảm nhiệm 1 nhóm khác nhau. Mục tiêu của bạn này là xây dựng cho nhóm cung của mình phát triển mạnh.
    Sau khi phân nhóm, tiến hành tổng hợp các cung trong nhóm đấy.
    II. Đề xuất 1 trong các cách thức tổng hợp cho nhóm:
    Trong quá trình lập cung đường, các trưởng đoàn luôn quan tâm đến khoảng cách và thời gian để đi giữa 2 điểm.
    Thời gian dựa trên ước tính với tốc độ trung bình để đảm bảo an toàn. Và dựa vào tương quan giữa khoảng cách và thơi gian của 1 đoạn đường, thêm 1 số thông tin chia sẻ, các bạn chưa đi đều có thể hình dung 1 phần về đoạn đường đó.
    Có 2 thông số khoảng cách và thời gian, các trưởng nhóm có thể dựa vào các cung gợi ý mà set up cung cho đoàn mình rất nhanh.
    1. Các cung đường gợi ý nên đưa ra lịch trình tóm tắt theo mẫu:
    Tên Nhóm cung (vd: Hà Giang....)
    Cung 1:........
    Địa điểm, thời gian, khoảng cách.
    VD: HN - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng văn- Mèo Vạc - Mậu Duệ - Du Già - Hà Giang - HN ( 4 ngày, 1200km)

    Ngày 1: HN - Hgiang (x km, y giờ), Hà Giang - Quản Bạ ( a km, b giờ)....
    Cung 2: ....
    HN - Ba Bể - Mèo Vạc - Đồng Văn - Lung Cú - Yên Minh - Quản Bạ - Hà Giang - HSu Phì - Xin Man - Bắc Hà.... ()
    2. Link đến 1 trang chi tiết về nhóm cung này.
    Trang đầu sẽ chi tiết hoá lịch trình tóm tắt trên và theo 1 chuẩn chung. Các thông tin chi tiết này sẽ được update thường xuyên hoặc định kì.
    Các bạn đi về đều có thể đóng góp và update thông tin chi tiết về cung đường, các điểm ăn, chơi, ngủ.
    Topic này lậy ra để chia sẻ, cử ra 1 ******** nguyện chăm sóc topic và phối hợp với mod để chống Spam. Dựa vào thông tin của từng đoàn chia sẻ, bạn này sẽ update thông tin lên trang đầu.
    3. Link đến topic tham khảo, các bài viết, thư viện hình ảnh
    4. Nick các bạn đã có kinh nghiệm đi cung này để tham khảo, hỏi thêm thông tin.
    ......
    Một người làm rất khó. Quan trọng là đưa ra cách thức hoạt động để tranh thủ góp sức của các thành viên tâm huyết sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
    Vì sự phát triển của box DL, kêu gọi anh em tình nguyện góp sức cho niềm đam mê.
    Viết ko hết ý, còn lủng củng mong các ace góp ý, đừng ném đá e đau
  4. TERAHZ

    TERAHZ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2007
    Bài viết:
    1.083
    Đã được thích:
    24
    Lâu lâu không có thời gian viết. Hôm nay viết tiếp dự án này dài hơi quá một mình lo không nổi.
    Mù căng chải - Tú Lệ: 2.5 ngày
    Thời gian đi cuối tháng 9 - đầu tháng 10 khi lúa chín vàng trên các ruộng bậc thang.
    Đánh giá chung: Cung này nên kết hợp với đi cung khác lúc về hoặc lúc đi rẽ đi qua 1 chút nếu đi cung này 2.5 ngày hơi chán vì đi và về trên cùng 1 con đường, không có gì đặc sắc ( lúc về) . Nếu đi cung này kết hợp được với chuyến đi 4-5 ngày thì đẹp. VD : HN - Lào Cai - Lũng Pô - Lào Cai - Sapa - O Quy Hồ - Than Uyên - MCC - Nghĩa Lộ - HN
    hoặc các cung khác mọi người tự sáng tạo. Đấy là ý kiến của mình vì đi lẫn về trên cùng 1 cung đường không mấy hấp dẫn.
    Lịch Trình:
    ngày 0: Xuất phát 1500 - 1600PM ( nếu muộn hơn thể gửi xe máy đi tàu lên Yên Bái ) HN - Sơn Tây (32km) - Hưng hoá -Phong Châu 31km - Thanh Sơn - Xóm Giác (55km) - đèo Khế - Đá Gân (38km) - Nghĩa Lộ (33km)== Tổng cộng 190km
    Ngày 1: lịch trình ức chế nhất lý do:
    NGhĩa Lộ - Mù Căng Chải 50km đi và về trong ngày OK nhung ngày hôm sau chỉ có đi về cũng dở hơi. Không Nghỉ lại Ở MCC cũng chán. Nếu ngủ lại MCC ngày hôm sau 240km phi về cũng chán...... tùy sở thích chụp ảnh để lựa chọn lịch trình cho phù hợp.
    Đoạn đường này xin phép đưa ra 3 lịch trình tham khảo: lý do nằm ở ngày thứ 2
    1/ Sáng: Nghĩa Lộ - Tú Lệ -Khau Phạ - MCC 50km Ăn Trưa.
    chiều: MCC-Khau Phạ - Tú lệ ( ngủ qua đêm)
    2/Sáng: Nghĩa Lộ - Tú Lệ -Khau Phạ - MCC 50km Ăn Trưa
    chiều: MCC-Khau Phạ - Tú lệ - Nghĩa Lộ
    3/ 50km đi cả ngày chaụp ảnh sả láng
    Ngày 2: Theo như 3 kế hoạch đi sẽ có 2 phương án về:
    1/ nếu đi theo phương án 1 và 2:
    Sáng: Tú lệ hoặc Nhĩa Lộ đi theo đường 32 về HN đến Nông Trường Trân Phú rẽ lên đèo Lũng Lô 1 trong những con đèo đã đi vào thơ ca về Tây Bắc.
    " Dốc Pha Đin chị gánh anh thồ
    Đèo Lũng Lô anh hò chị hát"
    Lũng Lô - Mường Cơi ( ăn trưa)
    Mừong Cơi - QL 32B - Thanh Sơn - Hưng Hóa - Sơn Tây - HN
    2/ Phuơng án này không phải không lên được đèo Lũng Lô nhưng lên đấy vào tầm trưa thì cũng không thú vị lắm.
    Lịch trình 0900AM MCC - Nghĩa Lộ ( ăn trưa)
    chiều Nghĩa Lộ - HN 190km
    Về Nhà Nghỉ - ăn uống: Mù Căng chải có 2-3 cái nhà nghỉ tương đối ổn. Tú Lệ hơi ít. Ăn uông ở mấy vùng này khá ngon nhất là mấy món gà
  5. thang2404

    thang2404 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2009
    Bài viết:
    1.383
    Đã được thích:
    0
    topic này quá là hữu ích.thanks bác chủ topic nhiều,bác cố găng lên nhé,mọi người luôn ủng hộ bác.đề nghị mod cho 1 trang riêng để mọi người vào cổ vũ bác TERAHZ nhé.theo em các lich trình này lên để ở 1 trang riêng để mọi người vào tìm hiểu chứ nhiều người vào đây post bài quá sẽ làm loãng topic mất
  6. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
    Các bạn cứ post các bài chia sẻ và những cung đường hay vào đây nhé, lâu lâu mod sẽ xoá các bài "spam" và " động viên" để cho topic tập trung vào chất lượng.
    Ngoài ra, bạn chủ topic có thể để ở trang 1 của mình : mục lục các tuyến để ai vào cũng tìm được dễ dàng.
  7. TERAHZ

    TERAHZ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2007
    Bài viết:
    1.083
    Đã được thích:
    24
    APACHẢI - Cực tây Tổ Quốc. ( Phần I)
    Có 1 bạn trên 4rum PM mình về cung đường Apachải nhân tiện viết về cung này luôn.
    Chuẩn bị cho 3 môn phối hợp:
    - Leo Núi
    - Đi đường dài , đường xấu
    - Lội Suối
    + Sim phụ dùng Sim Vinaphone từ Chà Cang trở vào chỉ có mạng Vina hoạt động được
    + 2 quyển sách : địa danh phức tạp cần có thứ này để hởi đường
    bản đồ đường bộ
    bản đồ hành chính
    + Đèn Pin mỗi xe 1 cái hoặc mỗi người 1 cái để đi đêm và sửa xe khi trời tối hoặc nếu leo mốc về muộn. Nếu Hết xăng - hỏng xe dọc đường còn có cái mà dùng thay đèn xe
    + Giầy dép
    - Giầy tự chuẩn bị nên dùng giầy thể thao hoặc leo núi thao khao kinh nghiệm đồ leo Fan ( mặc dù không cần khủng đến thế) http://ttvnol.com/forum/f_233/935510.ttvn#10001626
    - Dép nên mang thêm đôi trong Balô để lội suối hoặc đến những nhà nghỉ - doanh trị QD dùng cho tiện
    + Găng tay tốt là găng tay bảo hộ dầy có chấm nhựa ở lòng bàn tay. Không nên mua găng tay mỏng,
    Chỉ nên mua 1 đôi găng thôi
    Lý do và công dụng: Để có thể tự tin bám vào rễ cây, thân cây, tre nứa,,, khi trèo...
    + Balo thi không quan trong lắm nhưng nên to 1 chút đựng được nhiều đồ
    + Đồ ăn cung cấp năng lượng ( Cái này đi đường cũng cần đấy APC không nhiều thị trấn)
    - Snick Bar - Thỏi socolar rất chi là béo ngậy, ăn vào phát năng lượng lên vùn vụt
    - Phomát sợi ( khô, dễ mang, dễ ăn)
    - Hộp sữa tươi có đường loại bé- 2 hộp/ngày. Nên mang 4hộp cho 2 ngày đầu.
    - Nước thì nên mang theo gói Arezon để pha vào nước uống. Nó hơi tởm tởm lờm lợm nhưng mà tránh mất nước và hạn chế bạn uống quá nhiều nước. (Cũng không cần uống C sủi đâu)
    + 2 ống nước dài tầm 1-1.2m để bê xe
    + THuốc men( tham khảo các topíc dính )
    + Áo mưa loại có quần thì tốt nếu không phải mua ủng đi mưa
    + ủng Nilon để đi mưa - :Lội suối - lội bùn lầy
    + đồ sửa xe
    + xăm lốp
    + BÌnh nhỏ đựng xăng ( mỗi xe 2-3 chai lavie 500ml chứa xăng)
    + Dầu nhớt (phong khi suối sâu quá nước vào máy)

    + mỗi người 1 chai lavie 1.5L dùng để leo Núi
    + mỗi xe 2 chai lavie uống dọc đường đi
    Sơ lược về cung đường:
    Hiện Tại: đây là cung phượt dài nhất và khó khăn nhất trong tất cả các cung theo mọi nghĩa :
    - Đường dài nhất
    - Tốn thời gian nhất
    - Vất vả nhất
    - Cảm xúc nhất
    - Đòi hỏi nhiều kinh nghiệm nhất
    - Dễ bị delay nhất
    - Ý nghĩa nhất
    - Thiếu thông tin nhất
    - Đường xấu nhất
    - Cần chuẩn bị nhiều nhất
    Hiện tại đường lên APC đang thi công , tương lai sẽ có đường đẹp lên cửa khẩu APC, nhưng đấy là tương lai nhưng ít nhất trong 3-4 năm nữa lên APC vẫn là một thử thách lớn với tất cả các đoàn .
    Tương lai: sau khi thi công xong đường đi cửa khẩu APC sẽ rất đẹp và hoành tráng không có nhiều khó khăn nếu có khó khăn chắc chỉ có thủ tục xin giấy phép và leo mốc sô 0 thôi.
    Lịch trình mình đưa ra nói chung tương đối hợp lý kể cả khi đường lên cửa khẩu APC hoàn thành. Với lịch trình này các đoàn có thể đi theo cả 2 chiều ( xuôi và ngược; thoải mái)
    Hành trình tiêu chuẩn 7.5 ngày ( đi bằng tàu hoả về bằng xe máy)
    hành trình nhanh nhất 5.75 ngày ( đi Bằng tàu hoả về bằng tàu hoả)
    Lịch trình rút gọn 6.5 ngày ( nếu đoàn gặp may và chạy tốt)
    Tất đây chỉ là cung cơ bản tuỳ theo thời gian nghỉ các đoàn có thể nghĩ ra các đoạn đường khác để đi. VD: đoàn mình đợt vừa rồi đi 8.5 ngày lên thêm 1 điểm Lũng Pô - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt
    Vấn đề đầu tiên:
    - Xin Giấy Phép
    Có 3 cách chính:
    1/ Cả đoàn phi xe qua điên biên xin giấy phép
    2/ Gửi Giấy nhờ người quen làm giúp thủ tục
    3/ Cử 1 người đi trước tiền trạm lo công việc
    Cách phụ : Nhờ ngươi quen gọi điện tác động ( cách này không nên làm )
    Lên đấy nên đi đàng hoàng nhờ vả không phải con đường hay
    Giấy tờ cần có:
    Giấy giới thiệu ( của cơ quan báo chí, quân đội, cơ quan nhà nước; cơ quan càng to càng dễ xin)
    VD: cơ quan A giới thiệu đồng chí B ( cùng N đồng chí) [chỉ cần tên 1 đồng chí B là đủ]
    Nếu đi tiền trạm hoặc nhờ người làm thủ tục giúp nên có bản photo CMND ( có công chứng)
    Đơn xin tham quan cột mốc ( tự viết lấy mình không giúp được vụ này)
    .
    Vào chủ đề chính:
    Cung đường - Lịch tình - Lời Khuyên
    cung đường: Hà Nội -Lào Cai - Sapa - Phong Thổ - Mường Lay - Mương Chà - Mương Nhé - Apachải - Mường Nhé - Mường Chà - ĐIên Biên - Tuần Giáo - Sơn La - Mộc CHâu - Hoà Bình - Hà Nội
    ngày 0 : 2000Pm -2200PM lên tàu HN - Lào Cai 0600AM
    Ngày 1: Tổng Cộng: 225 km
    Sáng : 0700AM-0730AM Lào Cai - Sapa 32km -Ô Quy Hồ - Huổi Ke ( Tam Đường mới) 36 km - Phong Thổ (Thị xã Lai Châu mới) 31km
    chiêu: 1300Pm-1330PM Phong Thổ - Pa so 17km - Pa Tần - Mương Lay 67km -Mường Chà 41km
    đánh giá chung ngày 1: Quãng đường đi không dài nhưn trong ít nhất 3-4 năm nữa đoạn đường này có nhiều chỗ sửa đường nên rất bụi ( xe tải chạy trước như sương mù luôn tầm nhìn 5m) về cơ bản trừ đoạn LC- Sapa - Ô Quy Hồ - Tam Đường có độ dốc lớn ra các đoạn khác đường đi không có nhiều dốc cao , cua tay áo.
    HIện tại Mường Chà chỉ có 1 nhà nghỉ của nhà nước là ngon lành nhưng chỉ có loại phòng đôi cho 2 người, loại này có WC trong phòng còn lại các phòng chứa nhiều người hơn ( tầng 3 ) WC chung cho cả tầng ( 8 phòng) khá bất tiện. Phòng ở đây không có điều hoà, không Tivi , nhưng có nóng lạnh.
    Nhà nghỉ của dân rất tệ đoàn đi đông không ngủ nổi.
    Ngày 2: 230km-240km
    Đặc biệt chú ý đoạn này có yếu tố quyết định
    khi đường lên APC chưa xong thì nên chú ý:
    - Nên dậy sớm để đi nếu chậm chân rất có thể sẽ mất oan 1 ngày.
    - đến Mường Nhé nên hỏi dân địa phương về tình hình thời tiết và đường đi cho cẩn thận
    - chú ý hỏi đường đề phòng lạc
    - Mục tiêu đến Mường Nhé càng sơm càng tốt.
    lịch trình:
    sáng: 150km - 160km
    0430AM dậy
    0530AM xuất phát Mường Chà - Si Pa Phìn - Chà Cang 50-60km ( ăn sáng) - Quang Lâm - Nậm Kè -Muờng nhé 90-100km
    đoạn này nhiều đoạn đường đẹp , đường đang thi công ( xấu) xen kẽ nhau . Đèo dốc cao 9-10%, nhiều cua tay áo nên thận trọng khi đi.
    Mương Nhé là nơi cuối cùng để chuẩn bị đồ đạc. Ở đây ít bán đồ hộp nên các đồ ăn là đồ hộp thì nên mua ở HN hoặc Lào Cai ( Mường Chà cũng ít bán). Ở đây có thể mua Lavie 1.5Lit ( dùng leo núi) cho đỡ mất công mang đồ, Rau củ quả dùng trong 1.5-2 ngày đề phòng phải ở lại đồn biên phòng lâu hơn dự tính. Mỳ tôm với đoàn tầm 12-14 người nên mua 2 thùng trở lên. Mua xăng đóng vào các chai 500ml trang bị mỗi xe tối thiểu 2 chai, sở dĩ như vậy mà không dùng Can to vì Can to vướng nếu xe bị tách đoàn thì có cái mà dùng. Các anh trên đồn phải tự tăng gia đồ ăn( đồ ăn chủ yếu ở đồn là rau và cá khô) vì vậy các đoàn nên lo hậu cần chu đáo đỡ làm phiền các anh biên phòng.
    Nếu đoàn đến Mường Nhé ăn uống xong xuôi trước 1400Pm-1500PM thì nên chay thẳng đến đồn Apachải (đồn 317) vì thời gian này là vừa đủ. nếu gặp trục trặc có thể ngủ ở đồn Leng Su Sìn ( đồn405)
    Chiều: 80km
    1400Pm Mường Nhé - Suối Chung Chải( Nậm Ma) 18-19km (đây là suối to nhất và sâu nhất) - đoàn kết - Leng Su SIn 25km ( SUối ở Leng Su Sin cũng khá sâu)- Tả Kho Khừ ( suối ở đây Bình THường) - Apachải ( đồn 317). 1700PM-1800PM
    Chú ý nếu đến Mương Nhé đúng thời gian mình đưa ra nhưng nếu hỏi dân địa phương là trước khi đoàn đến 2 tiếng mà có mưa to trên khu APC thì không nên đi. Nước suối dâng lên khá cao cần 3- 4 tiếng để rút hết. Đường đi hầu hết là đường đất trơn trượt rất nguy hiểm gây chậm tốc độ. Nếu cố đi chỉ lên được đồn Leng Su SÌn ( mình khuyến cáo không nên đi ).
    Đường từ Mường Nhé có 18 km đầu là đường nhựa sau đấy toàn đường cấp phối. hết đường nhựa nhớ hỏi đường luôn đề phòng nhầm đường đi Mường Tè.
    Đường đi có 4 con suối Suối đầu tiên và suối thứ 3 là Sâu nhất các suối còn lại dễ đi.
    Tạm thời viết thế này đã mình sẽ viết tiếp sau hẹn gặp lại .
    To be continue........
    Được terahz sửa chữa / chuyển vào 01:31 ngày 20/05/2009
  8. songngu77

    songngu77 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2008
    Bài viết:
    2.191
    Đã được thích:
    0
    E tưởng từ Nghĩa Lộ vào đến MCC là 100km chứ bác ?
    E đi tháy biển đề thế và thực tế cũng fải tầm đó đấy ah
  9. TERAHZ

    TERAHZ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2007
    Bài viết:
    1.083
    Đã được thích:
    24
    He he mình nhớ nhâm đoạn Tú Lệ - Nghĩa Lộ hoặc MCC _ Tú Lệ xin lỗi mình sẽ nhờ Mod sửa lại sớm . Rất vui vì đã có người đọc và phát hiện lỗi giúp
  10. southernvn

    southernvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2006
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    chào bạn Terah. Mình là Buratino bên C*** mà bạn tư vấn cung đường đi A Pa Chải sắp tới. Hôm nay bạn rảnh khi nào thì hẹn nhau ngồi cafe chút nhỉ. Sau giờ làm chiều nay được kô ? có gì liên hệ với mình theo số 0983069799. Thanks

Chia sẻ trang này