1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lọ Lem hè phố (Gái nhảy 2): một bước đột phá lớn

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi love_love_love, 20/01/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lmk

    lmk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2003
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Tớ rất nghiền xem phim, nhưng không hiểu phim này nó đột phá cái gì. Ờ mà có đột phá về thu nhập. Với tất nhiên về khía cạnh khai thác cái gọi là thị hiếu tầm thường, nhưng cái này không phải "đột phá". Không có gì là "đột phá" về mặt nghệ thuật cả. Kịch bản? Diễn xuất? Trình độ đạo diễn? Logic? Cố lắm mà không moi được ra cái gì cả. Nhận xét theo kiểu "phim này xem cũng vui đấy chứ" rẻ tiền cực, chả có nghĩa gì cả. Người ta đi xem phim nhiều chủ yếu do truyền thông thổi nó lên, do tò mò, do phim có lắm gái đẹp, do gái đẹp trong phim hở hang, có phải là để thưởng thức nghệ thuật thứ 7 đâu. Tất nhiên có thể nói phim thu được nhiều tiền còn kêu cái nỗi gì, nhưng mà phim dở thì vẫn phải nói là phim dở. "Spy Kid 3D" có thu hơn 100 triệu USD vẫn dính chùm cả mớ đề cử mâm xôi vàng, nó vẫn là kít mà thôi.
    Thêm một nhận xét xấu của bản thân tớ về phim này chả để làm gì, nhưng hãy xem người trong cuộc nói đây này. Nhà quay phim Phạm Hoàng Nam đã tự nói: "Đây là một bộ phim thất bại về nghề"
    PHN: "Với tôi, là một người trong cuộc, tôi không hài lòng và cảm thấy có lỗi với khán giả. Nhìn lại phim, cũng như qua ý kiến của khán giả, nếu bỏ qua chuyện thành công về doanh thu thì đây là một bộ phim thất bại về nghề của chúng tôi, vì: làm về múa mà không hiểu gì nghệ thuật múa, làm về ?ogái? mà không hiểu gì về ?ogái?, làm về ca nhạc mà không hiểu gì về sân khấu và đời sống ca nhạc, làm về khách sạn sang trọng mà không hiểu gì về khách sạn, làm về báo mà không hiểu gì về báo, làm về xe hơi mà không hiểu gì về xe hơi, làm về quảng cáo mà không hiểu gì về quảng cáo... Nó cũng chẳng có một đột phá gì trong phương pháp thể hiện hoặc thủ pháp nghệ thuật điện ảnh. Tôi tự nhận chúng tôi đã thực hiện bộ phim này một cách vội vã, tùy tiện và thiếu hiểu biết về thực tế đời sống."
    (VNexpress)
    Nghe xong ai muốn nói về "đột phá" của Gái nhảy 2 này nên tắt điện sớm.
  2. Terminator3

    Terminator3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2002
    Bài viết:
    3.174
    Đã được thích:
    0
    ?oTôi đã không muốn quay Gái nhảy 2!?


    Các diễn viên trong Gái nhảy 2
    Sau hai tháng rong ruổi từ phim trường Hãng phim Giải phóng đến ngoại cảnh ở Phan Thiết, Gái nhảy 2 đã đóng máy trong tuần qua. Phần quay kết thúc, quay phim Phạm Hoàng Nam mới tiết lộ rằng trước đó anh đã từ chối cầm máy cho bộ phim ăn theo này nhưng không được. Anh cho biết từ nay trở đi sẽ không tham gia một phim nào nữa kiểu này nữa!
    * Bỏ qua những vấn đề khác, riêng về phần quay, rõ ràng Gái nhảy cũng đã có những cú máy khá ấn tượng. Còn ở Gái nhảy 2, thưa anh?

    - Gái nhảy 2 được quay theo kiểu du kích! Kịch bản mà đạo diễn Lê Hoàng có trong tay chỉ để mang đi duyệt còn ra phim trường anh đã thay đổi rất nhiều. Trong khi đó, quay phim cần phải biết trước tinh thần nội dung kịch bản để định sẵn mình sẽ quay như thế nào. Tôi đã không muốn làm phim này nhưng vì là người của hãng nên tôi bắt buộc phải nhận.

    * Nhưng là một tay máy chuyên nghiệp, anh vẫn có thể quay tốt nhờ kinh nghiệm của mình chứ ?

    - Sự thay đổi của đạo diễn đã làm tôi rất bị động. Hôm trước dự định quay ngoại cảnh thì hôm sau phải quay nội cảnh làm phá sản mọi sự chuẩn bị. Chưa kịp nhận ra vấn đề đã phải bắt tay vào quay cho kịp kế hoạch. Tôi hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm và khả năng ứng biến của mình để quay chứ không hề theo một hệ thống tư duy ngay từ đầu. Phần quay hình mới chỉ theo kịp ý đồ đạo diễn chứ chưa vượt lên để ra những sáng tạo mới được.

    * Thủ pháp quay có khác gì so với phần một, thưa anh ?

    - Ở Gái nhảy 1, hầu hết tôi quay cầm tay vì muốn như một phóng sự bám sát theo nhân vật. Lần này cũng với lý do tương tự. Phần nữa là do diễn viên Mỹ Duyên có kiểu diễn khá đặc biệt, hơi bản năng, không diễn thử và thường có những động tác ngẫu hứng rất bất ngờ ngoài dự kiến nên tôi quay cầm tay để có thể bắt kịp những động tác không thể đoán trước đó. Thủ pháp này cho phép diễn viên tự do diễn xuất và quay phim quyết định thay cho đạo diễn sẽ quay như thế nào. Ở nước ngoài thì chẳng lạ nhưng ở Việt Nam thì rất ít người sử dụng vì khó, dễ sai nét và khó canh chỉnh ánh sáng.

    * Đi quay miễn cưỡng như thế, liệu Gái nhảy 2 có được những hình ảnh tốt ?


    Phạm Hoàng Nam với Martin Yan

    - Hình ảnh xấu hơn Gái nhảy 1. Đã cầm máy 7 phim cho hãng Giải phóng, ngoài 3 phim tôi hài lòng phần quay của mình là Ai xuôi vạn lý (đạo diễn Lê Hoàng), Hải Nguyệt (Mỹ Hà) và Mê Thảo ?" thời vang bóng (Việt Linh), cũng có những phim tôi chưa thực sự ưng ý nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy rất không hài lòng với chính mình. Gái nhảy 2 không đến nỗi tệ nhưng không được như mình muốn vì chuẩn bị không kỹ, tâm lý căng thẳng, bị ép làm một bộ phim ăn khách kiếm tiền cho hãng.

    * Nhưng ít nhất phải có một vài cảnh xem được theo đúng kiểu Phạm Hoàng Nam như lâu nay chứ ?

    - Có một cảnh diễn viên Minh Thư bị dìm trong lu nước, tôi lấy góc máy ngược từ dưới đáy lu lên và một cảnh các cô tắm bùn làm ánh sáng rất đẹp. Còn nhìn chung phần quay chẳng có gì đặc biệt vì phim quá nhiều thoại. Gái nhảy 1 còn có hình ảnh chích ma túy, say xỉn, cưỡng bức? chứ Gái nhảy 2 toàn quay trong phòng, chật chội, thiếu kịch tính, diễn viên phần nhiều chỉ ngồi đối thoại với nhau nên tôi không biết nương vào đâu để sáng tạo. Nhiều phân cảnh chẳng khác gì phim truyền hình!

    * Đó có phải là lý do để anh quyết định ngưng làm phim ?

    - Gái nhảy 2 làm rất ẩu! Đây đúng nghĩa là một phim thương mại nhưng thái độ của của hãng đối với phim thương mại chưa có. Hãng vẫn làm phim theo kiểu bao cấp trong khi lại muốn kiếm tiền theo kiểu thương mại. Có đến nửa số anh em trong đoàn phim không muốn làm tiếp phần hai và tôi biết ngay cả anh Lê Hoàng cũng không thích.

    Một số cảnh đã bị cắt vì thiếu tiền. Cảnh sân khấu ca nhạc phải thực hiện trong phim trường, tôi phải dùng thủ thuật quay ?oăn gian? để người xem vẫn thấy nó hoành tráng. Không thể làm phim thị trường theo kiểu pha một vài cảnh hở hang là được. Như thế là xem thường khán giả. Tôi thấy không ổn phải ngưng để tĩnh trí lại. Từ nay tôi chỉ làm phim theo chất lượng kịch bản, không vì nể nang, thân tình. Quan hệ bên trong thì chẳng ai biết nhưng phim dở thì khán giả sẽ nhận thấy ngay. Nhưng nếu làm phim nghệ thuật đúng nghĩa thì rất sẵn sàng vì tôi quan niệm nếu kiếm tiền thì ra ngoài, không kiếm tiền trong nghề.

    Theo VNN

    (http://www.tintucvietnam.com/Xem-An-Choi/2003/11/23513.ttvn)
    ==========================
    Đọc bài trên chúng ta có thể cảm thấy sự ngao ngán thấy rõ của nhà quay phim PHN khi nói về bộ phim này. Anh đã không muốn quay nhưng vì nhiều lý do (mà chủ yếu vì là người của hãng thì phải) nên đã phải theo bộ phim này.
    Nếu vào www.tintucvietnam.com, search theo keyword "Gái nhảy 2" sẽ thấy sự lăng xê của giới truyền thông như thế nào, chỉ cần lướt qua các tit bài là biết. MFC nên học tập.
     
    [​IMG]
  3. AmnesiA

    AmnesiA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2003
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    thà xem gái nhảy 1 còn thấy chút ý nghĩa ...còn cái nhảy 2 này , tôi bị lừa ...đi xem , xem xong rơi bao nhiêu nước mắt vì ...ngáp !
     ​
  4. Thefan

    Thefan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/09/2003
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    0
    Phim mở đầu đã khá là HOT, có cảm tưởng chuẩn bị xem phim Mỹ chứ ko phải phim VN
    Có nhiều chi tiết như so sánh các em như thân phận con chuột ... cống khá là phô và mang tính áp đặt.
    Bước đột phá là quảng cáo tốt và phim đáp ứng được nhu cầu có thật của một số quần chúng xem phim VN, nhưng nếu chỉ vài lần như vậy thì sẽ chẳng ai xem nữa vì quá nhảm.

    KL :Phim có nội dung xấu ko thích hợp cho người sắp lập gia đình . Xem chung xong nàng sẽ có ấn tượng mạnh, lúc nào ta đi nhậu nàng sẽ nghĩ là ta đi uống bia ...om hay đi làm việc gì đó...
    To Be Or Not To Be
  5. arome

    arome Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2002
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Hôm mùng 3 tết tôi đi xem phim này. Mới ngồi được 1h thì ông chồng đã nhăn nhó đòi bỏ về. Tiếc tiền tôi bắt ngồi lại xem cho hết. Vả lại để tối về còn có cái mà "chửi rủa". Mấy hôm sau đọc báo chí thấy họ vãn khen ngợi, giật mình lại tưởng là trình độ thưởng thức của mình kém đến nỗi không hiểu nổi bộ phim, thiên ha ai đi xem về cũng khen thế cơ mà. thế mà hôm nay, đọc được bài báo thấy đã đời quá, post lên đây cho các bạn xem cùng. Đọc xong thì đúng là không còn ý kiến gi nữa.
    Lọ Lem hè phố kết thúc... "Tuần trăng mật"


    Minh Thư (trái) và một cảnh trong Lọ Lem hè phố
    Báo chí trong nước dường như đã dành cho nền điện ảnh ốm yếu của VN một sự tế nhị và ưu ái khi sau chục ngày Lọ Lem hè phố được công chiếu vẫn chưa thấy bài báo nào nhận định, phê bình bộ phim này cho chính xác, đúng mức - để im cho bộ phim thu hút khán giả đến rạp trong dịp tết vừa qua (tính đến ngày 3-2, doanh thu của Lọ Lem hè phố tại TP.HCM đã ngoài 4 tỉ đồng - cả nước trên 5 tỉ)...
    ?oTuần trăng mật? kéo dài hơn nửa tháng ấy rốt cuộc đã bị chính khán giả phá vỡ. Vừa qua, chúng tôi đã liên tiếp nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc nhận xét về bộ phim này, đến mức chúng tôi không thể không cho họ được quyền phát biểu. Các ý kiến có thể gom trong ba nội dung chính...

    Vì sao phim ăn khách?
    * Tôi đi xem Lọ Lem hè phố (Gái nhảy 2) trước hết là do tò mò, xem thử có hấp dẫn bằng Gái nhảy 1 không. Hơn nữa, phim có sự góp mặt của Quang Dũng - một ca sĩ đang rất được yêu thích. Tôi muốn xem Quang Dũng đóng phim ra sao.
    Lọ Lem hè phố vừa không hấp dẫn như Gái nhảy 1, lại có rất nhiều chỗ không hợp lý nghiêm trọng. Thế nhưng nhiều cảnh trong phim quay rất đẹp và lãng mạn - như cảnh Hoa và Dũng bên nhau giữa mây nước trắng xóa trong trang phục cũng trắng - điều rất hiếm có trong phim VN.

    Kích thích sự tò mò và tạo được sự lãng mạn - có lẽ chính hai điều này đã khiến Lọ Lem hè phố thành công về doanh thu?

    (Nhân Hoàng, Q.Tân Bình, TP.HCM)

    * Trước hết, thành công nằm ở công tác truyền thông (PR) - tiếp thị điệu nghệ đến mức nhiều nhà báo thời thị trường cứ đưa tin về phim hằng ngày, từ lúc phim chưa bấm máy, giới thiệu kịch bản, rồi liên tục trong thời gian phim đang thu hình để gây chú ý, thậm chí việc đổi tên phim cũng được tạo ra hàng loạt tin.

    Ý kiến trong mạng www.moviesboom.com, với nickname là bienxanh

    * So với những phim mang nội dung cao đạo cộng với góc quay cứng nhắc già cỗi, những đoạn phim hôn nhau mùi mẫn hay hơi *** đều bị cắt sạch (cho là dung tục) thì Gái nhảy rồi Lọ Lem hè phố đúng là... đột phá.

    Kentucky

    Một tác phẩm mờ nhạt hình ảnh đời thật

    * Chủ đề về thân phận những cô gái buôn hương đã đi cùng văn học nghệ thuật bao đời, như Thúy Kiều trong Truyện Kiều, những cô gái điếm trong truyện ngắn của Guy de Maupassant... Nghệ thuật sẽ đẹp và lưu mãi trong người thưởng thức mọi thời đại, nếu nó mô tả "thật" hình ảnh của thời đại gắn liền với tính nhân bản. Còn ở đây...
    Một Khang Dũng phong lưu lần đầu có làm cho người xem tin? Cơ sở của một tình yêu chợt đến giữa chàng ca sĩ và cô ******* là sự thương hại hay một tình yêu trong sáng? Tác giả có vẻ thánh thiện hóa chàng ca sĩ, song nhìn ở góc độ tâm lý học thì chàng ca sĩ không có một bản chất cụ thể? Biết đồng cảm ư?
    Cũng là người làm nghệ thuật mà không thông cảm được với công việc của vợ sắp cưới đến nỗi phải đập chiếc điện thoại di động! Điểm kết của bộ phim tác giả hình như muốn nói với người xem tình yêu của chàng ca sĩ và cô gái là tình yêu nghệ thuật, song hãy lật lại xem Hoa có thật sự yêu nghệ thuật khi có cơ hội đến với nó?...

    Bộ phim còn quá nhiều bất hợp lý. Chẳng hạn hình ảnh những cô gái uống bia trong những ô phên, vách vải có thể nhận ra đó là bia ôm hạng bèo và ngay cả má mì Uyển Nhi cũng công nhận điều đó khi nói ?olên đời hạng sang cho các em tiếp khách hạng sang?. Vậy mà lại có một cô Hoa nhảy đẹp ở một bar lớn như "Champa" trong sự quản lý của một má mì hạng bèo?...

    Phim VN sẽ hụt bước nếu xây dựng nghệ thuật trên những tình tiết, nhân vật mờ nhạt hình ảnh đời thật. Nó sẽ bị người xem rời xa vì không gần gũi với họ...

    Trọng Tuấn, ĐH Khoa học xã hội & nhân văn TP.HCM

    * Tôi không thấy mối tình trong phim là một mối tình lãng mạn vì nó quá vô lý! Chuyện chàng ca sĩ nổi tiếng lẫy lừng phải lòng cô vũ nữ chỉ qua một đêm, với vài chi tiết điểm qua như cô ấy là người không "ăn cắp" chiếc nhẫn, ăn nói hồn nhiên và mê tít ca sĩ, để rồi chàng ca sĩ đánh đổi cả những hợp đồng diễn, sắm sửa vô tư các loại hàng hiệu và tạo điều kiện để làm lại cả cuộc đời cho cô ta...
    Cái môtíp tình yêu hào hiệp đương nhiên làm say mê khán giả trẻ trung mọi thời như cái cách mà Người đàn bà đẹp (Pretty woman) đã từng đứng được trong thị trường phim ảnh thế giới. Nhưng mối tình Gái nhảy 2 xây dựng không đủ tình tiết để hào hiệp hợp lý, tính cách nhân vật dở dở ương ương, anh chàng đã "hèn nhát" từ chối lòng mình khi các phóng viên phỏng vấn về người yêu vũ nữ, cô gái chẳng cần "phấn đấu" bao nhiêu đã được nhận về nhiều ân sủng...

    Nói chung các cô vũ nữ có... mơ cũng khó thấy nổi loại tình ấy trong đời thường và khán giả bình thường cũng không đủ điều kiện vật chất và lòng trắc ẩn để "học hỏi".

    Gái nhảy 2 nhái theo Gái nhảy 1 nhưng cẩu thả và gượng gạo hơn. Và cho dù kết thúc của phim đầy bí ẩn với kết cục về cô vũ nữ không biết còn sống hay sẽ chết (bỏ lửng để hòng làm tiếp?), tôi vẫn tin rằng mình sẽ không bao giờ đi xem... Gái nhảy 3!

    D.An, P.6, Q.Tân Bình

    * Nhân vật Khang Dũng khù khờ tới mức hỏi cô ****: "Bộ khi làm chuyện đó ("ăn nằm"), con trai phải cởi đồ trước hả". Tin nổi không? Một cô **** có giá 100 đôla một đêm (Hoa) lại ngu ngơ, tưng tửng như một cô nàng nhà quê lần đầu tiên lên thành phố, đi đến đâu cũng bỡ ngỡ đến mức phải nhảy tưng tưng và hét toáng lên. Tin nổi không?

    Một cô diễn viên (Hạnh) để muốn đóng đạt vai gái nhảy đã phải thâm nhập vào một động gái, thế nhưng suốt mấy ngày trời cô nàng vẫn chưa bị "đi khách" lần nào. Thế mà cô nàng vẫn bị đám ma cô nhận đầu vô nước để lấy tiền "đưa rước". Tin nổi không?

    Một cô **** (Hoa) chỉ chuyên nhảy nhót mua vui trong quán bar, đến một bài múa tập thể còn không múa được mà lại chơi solist nguyên một bài vô cùng đẹp mắt. Hoa bị đám ma cô đánh bầm dập, châm thuốc vào cổ tay bốn vết cháy đen. Thế nhưng chỉ một lúc sau cô này đã có thể ra sân khấu để múa một bài ballet với gương mặt xinh xắn và cổ tay trắng nõn như chưa từng bị đánh bao giờ. Tin nổi không?

    Thế thì... hãy mơ mộng, dù bạn là **** thì cứ giả bộ mình là nữ sinh ngây thơ, một ngày nào đó sẽ được để mắt đến và được lăngxê thành diễn viên múa.

    Chuotkhongduoi, trong www.yxine.com

    * Ca sĩ trong phim tên là Khang Dũng nhưng lại hiện lên hình ảnh anh này đi mua CD và tặng hình khán giả hâm mộ đều ghi rõ ràng trên bìa đĩa và hình là... Quang Dũng! Sao các nhà làm phim lại cẩu thả đến như vậy?
    Neo

    Làm phim hay làm quảng cáo?

    * Khán giả được xem quảng cáo thô thiển no nê từ đầu đến cuối phim, mở màn là quảng cáo Vera, Diana, sau đó là Samsung (Mỹ Duyên trong vai Hoa còn gào lên "Samsung!"), quảng cáo xe Vitara...
    Neo

    * Phải chăng đem thu thập những mẩu quảng cáo ấn tượng lại tạo thành một kịch bản, chọn mấy diễn viên ca sĩ nổi đình nổi đám, rồi đi mời tài trợ từ chính các hãng có mẩu quảng cáo đó, thế là... thành phim?
    Julie_jun

    * Để lấy được tiền tài trợ, đạo diễn không ngần ngại cho khán giả "ăn" những màn quảng cáo sống sượng. Chàng - nàng bỗng dưng... múa một màn quảng cáo cho hãng điện thoại. Để quảng cáo cho một hãng xe hơi, bỗng nhiên... xe của chàng "chạy miệt mài" trên con đường ngập nước.

    Kiểu quảng cáo ấy chắc chắn có tác dụng ngược khi giới thiệu một khách sạn năm sao New World sang trọng lại có an ninh lỏng lẻo đến mức để cho bọn xã hội đen vào tận phòng đánh khách gần chết mà không ai hay biết!


    AROME
  6. huyboss

    huyboss Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    híc , Lọ Lem hè phố : một bước đột phá lớn ư ? buồn cho ai phát ngôn ra câu này quá , cứ như thế này thì liệu Điện Ảnh Việt Nam còn có tương lai ?
    Lọ lem hè phố ---> không khác gì hành động tụt quần chổng M*** vào nhà Văn hoá xã
  7. Terminator3

    Terminator3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2002
    Bài viết:
    3.174
    Đã được thích:
    0
    Bác không phải buồn. Vấn đề là đột phá so với cái gì? Gái nhảy 2 đột phá so với gái nhảy 1 thì vẫn được coi là đột phá. Còn vấn đề là đột phá về cái gì thì ...hơ tôi không phải là nhà phê bình nghệ thuật nên không biết, nhưng ít nhất cũng thấy là đột phá về mặt tiếp thị quảng cáo.
    (ghi chú: tôi chưa xem phim này!).
     
    [​IMG]
  8. rena

    rena Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    755
    Đã được thích:
    0
    Rõ ràng hành động tụt quần chổng ( ! ) vào nhà văn hoá xã lần này là một bước đột phá. Cứ như thế này sẽ còn nhiều người nữa bị lôi kéo đến rạp. Cứ như thế này ĐA VN sẽ có tương lai.
    ( Ghi chú : tôi đã đã xem phim này. )
    Bao giờ mới biết tương tư ?
  9. robbger

    robbger Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/12/2002
    Bài viết:
    1.094
    Đã được thích:
    0
    Phim này đột phá ởo chỗ kéo đưọc khán giả rất đông đến rạp rồi các vị này lại về chửi rủa phim này, đột phá quá còn gì. Có phiim nào có doanh thu cao lại bị chửi nhiều như phim này chưa? Em chưa xem nên kô có bình luận gì! Nhưng em nghĩ các bác cũng chẳng nên khắt khe với phim này làm gì. Quên nó đi, đi xem phim khác deeeee
    Free your body and soul
    Unfold your powerful wings
    Climb up the highest mountains
    Kick your feet up in the air
    You may now live forever
    Or return to this earth
    Unless you feel good where you are!
  10. tidenbz

    tidenbz Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/06/2001
    Bài viết:
    979
    Đã được thích:
    0
    có ai có bản phim này cho em download với. Em ở vùng sâu vùng xa nên không xem được Gái
    T I D E N B Z

Chia sẻ trang này