1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lộ trình mới cho điểm đến chưa bao giờ chán - Hà Giang, từ ngày 26-29/06/2009, mời bà kon đăng ký (Ả

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi MinskPro, 08/06/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Vespacutduoi

    Vespacutduoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2007
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Tớ có tí băn khoăn, rằng không nên ăn trưa ở Tuyên Quang, chiều các bạn chạy tới Bắc Mê cực mệt!
    Nếu xuất phát sớm chút, thời gian tập chung thật khắt khe (4am đông đủ tại HN) thì các bạn có thể ăn sáng muộn chút ở Tuyên Quang. Xong chạy Bắc Mê theo tớ hợp lý hơn.
    Hôm sau chạy đi Yên Minh nếu tách 2 đoàn như vậy e quá sức đối với đoàn chạy Du Già...
    Có gì góp ý không phải bỏ qua tớ nhé!
    Tớ cũng nghĩ không nên chạy đông người vào đường Du Già, nhiều tình huống nếu xảy ra trong đó thì sẽ rất... mệt!
    Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!
    Được vespacutduoi sửa chữa / chuyển vào 22:18 ngày 20/06/2009
  2. vangtrangdemnay

    vangtrangdemnay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2002
    Bài viết:
    4.178
    Đã được thích:
    0
  3. onlychan

    onlychan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/12/2008
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    hay qúa, có cơ hội phải đi mới đc
    http://kute***y.com/kiss.GIF http://kute***y.net/kiss.GIF [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
  4. Shikimaru

    Shikimaru Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2007
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    tình hình thế nào rồi bác
    đã chốt danh sách chưa
    g đăng kí dc ko
  5. imokmen

    imokmen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2008
    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    0
    Buổi off sau sẽ chuyển sang ngày thứ 3 tức 23 tháng 6 năm 2009
    Nội dung buổi off:
    1. chốt danh sách đoàn, chốt xế và ôm,
    2. thu tiền,
    3. Bầu nhân sự bao gồm:
    - Tổng tư lệnh nhiệm vụ dẫn đoàn
    - Chính ủy viên - phụ trách tài chính kiêm công tác dân vận sun xoe, nịnh bợ chính quyền (chị em nào có kinh nghiệm cẩn thận tiền nong vui lòng đứng ra giúp đỡ cho đoàn chuyện này).
    - Quân Y trưởng lo thuốc men và các đồ ý tế kiêm lo việc mu
    - Tổ trưởng tổ sửa chữa và bảo hành máy kiêm móc lốp, chọc ngoáy bugi
    - Đội viên chốt đoàn
    bác minks cho danh sách cụ thể và địa điểm cụ thể, cùng sđt của bác để anh em mới đến có gì còn hú chứ ạ!
  6. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0
    Chào tất cả các thành viên đoàn Hà Giang
    Rất vui khi đoàn chúng ta có số lượng thành viên hoành tráng và trẻ trung thế này. Để chuẩn bị cho buổi off ngày mai (23/06/2009) được thành công, tôi yêu cầu như sau:
    1. Tất cả các thành viên tuyệt đối đi đầy đủ và đúng giờ.
    2. Mang đầy đủ các giấy tờ sau:
    - Chứng minh thư phôtô (02 bản)
    - Bản thông tin cá nhân (01 bản) bao gồm: Họ tên, giới tính, nick trên ttvn(nếu có), ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại, số điện thoại người thân.
    - Tiền: Xế - 600.000 đồng; Ôm - 800.000 đồng
    Chú ý: Ko chấp nhận thành viên vắng mặt đóng tiền hộ điểm danh hộ, mang thiếu giấy tờ đã nói ở trên. (trừ 02 trường hợp Ôm trên Tuyên Quang đã thông báo từ ngày đầu)
    Địa điểm và thời gian off
    - Cà phê Tonkin số 4 Lý Thường Kiệt
    - Thời gian 7h PM
    Nội dung buổi off
    Thời gian bắt đầu:
    7h 05 ?" 7h 10: Điểm danh
    7h10 ?" 7h 12: Tuyên bố chốt danh sách (sau giờ này ko nhận thêm thành viên)
    7h 15 ?" 7h 30: Thời gian để các thành viên chưa có xế ôm thì tự chủ động chọn xế ôm cho mình
    7h30 ?" 7h 40: Tập hợp danh sách xế ôm
    7h40 ?" 7h 45: Tuyên bố danh sách xế ôm
    7h 45 ?" 7h 50: Bầu thành phần nội các của đòan bao gồm:
    - Chính ủy viên - Phụ trách tài chính kiêm công tác dân vận sun xoe, nịnh bợ chính quyền
    - Quân Y trưởng lo thuốc men và các đồ ý tế kiêm lo việc mua bảo hiểm Du lịch
    - Tổ trưởng tổ sửa chữa và bảo hành máy kiêm móc lốp, chọc ngoáy bugi
    - Đội viên chốt đoàn
    7h 50 ?" 8h 00: Thu tiền
    8h 00 ?" 8h 20: Phổ biến nội quy và các vấn đề liên quan
    8h 20: Xuất phát đi hát Karaoke
  7. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0
    CẨM NANG ĐI PHƯỢT BẰNG XE MÁY (MƯỢN TẠM CỦA BÁC TABALO VÀ CÁC BÁC KHÁC...)
    Mục lục cẩm nang khi đi du lịch
    Trang 1:
    + Cẩm nang khi đi du lịch bằng xe máy ( @Windy)
    + Đồ dùng cho một chuyến đi xe máy ở Tây Nguyên ( @F69)
    + Hành trang leo Fans ( @ LinhEvil, TBG)
    + Hành trang đi Tibet - (@Johnny)
    --------
    1.Chuẩn bị Xe cộ:
    - Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.
    - Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave?do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao.
    - Đi Mink thì phiêu hơn nhưng đi Mink cần phải có hiểu biết nhất định về xe cộ, biết tự sửa xe và biết dong xe hê hê
    - Xe tốt nhất để đi lên núi là cào cào do xe khoẻ, độ bền cao, tay lái ổn định và chắc chắn.
    - Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không.
    2. Các chuẩn bị cho việc đi xe:
    Do đặc trưng các chuyến đi bằng xe máy, ít cũng 200km, nhiều khoảng trên dưới 1000km, chuẩn bị tốt và kỹ càng là cách tốt nhất để chuyến đi thành công và an toàn.
    - Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
    - Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.
    - Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị độ 4k một gói có 2 đôi, hoặc ủng đi mưa 30k của Rando, nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau
    - Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể. Tốt nhất là mua loại áo chuyên dụng cho đi xe máy, loại rẻ có bán ở Showroom Yamaha Hoà Mã, giá 130k một chiếc dành cho mùa hè, mùa đông có áo khá tốt bán tại của hàng của X120 Vincom giá khỏang 700k một bộ.
    - Nên đi găng tay, theo em mua cái loại găng mà minh leo FXP là hay nhất, thoáng mà dày lại rẻ. Đi găng tay se đỡ mỏi tay hơn nhiều.
    - Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.
    Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.
    3.Cách tổ chức đi xe:
    Theo tôi tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này. Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe. Và nếu đoàn đông gồm nhiều nhóm thì không nên vượt qua xe đầu tiên dắt đường cho cả đoàn.
    Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết đường mà hỏi. Cái này quan trọng lắm, trên đường đi khoảng 30 km một thị trấn lại có các điểm rẽ ngang rẽ dọc, đoàn khoảng 5 xe lại rải ra trên cả một quãng dài không đi cùng nhau thì tốt nhất là biết các thị trấn xe qua để hỏi người đi đường.
    Một điểm nữa không kém quan trọng: mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải, mà không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
    Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn. Như thế đi mới đảm bảo được lịch trình và thăm thú được nhiều nơi, và hay nhất là tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
    Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    4. Cách đi xe máy trên đường:
    Tôi nói chuyện đi đường, âu cũng là cách cho thêm an toàn. Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. È hèm.
    - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có). Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
    - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
    - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều, nên vượt bên trái, tuy nhiên xe máy cũng có thể vượt được bên phải. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn, hêhê tự dưng đang vượt lại xuất hiện một ông ô tô ngược chiều là toi đấy, nếu chạy tốc độ quá cao sẽ không xử lý kịp.
    - Không được chạy quá nhanh. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đi xe kém chạy chậm là chuyện thường, nếu không đã thành tay đua chuyên nghiệp. Đi nhanh nguy hiểm lắm, tự dưng nổ lốp hoặc gặp em chó, em người chạy ngang đường sẽ rất nguy hiểm. Mình rong ruổi trên đường là ngắm cảnh, và mục đích chính là đi chơi, đừng đua nhau xem ai về trước.
    - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái, ô tô đời mới êm như ru, nó bên cạnh mình dek biết được, tự dưng tạt vào đầu xe nó không cần biết ai đền nhưng mình thiệt đã.
    - Nên liếc gương một tí xem có em nào đằng sau không ?
    - Đi ban đêm không nên bật pha, mà dùng cốt, nhất là những xe đèn sáng quá làm chói mắt người đi nguợc nhiều gây nguy hiểm cho người khác.
    - Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình, không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc oto đỗ, hoặc đống cát, chói mắt đek nhìn thấy gì mà tương phải em ôto đậu bên đường thì cũng vui lắm. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha.
    - Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố, ban đêm mà rơi xuống hố nghe cũng đáng yêu.
    Túm lại, không đi tốc độ quá cao.
    Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đôi lời nhắn nhủ mong các bác đọc qua, và viết thêm kinh nghiệm để em học hỏi.
  8. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0
    LinhEvil viết lúc 15:25 ngày 31/08/2006
    Bản quyền của Fans69 đã có sửa chữa- Đồ dùng cho một chuyến đi xe máy ở Tây Nguyên
    Rất tốt để tham khảo cho các vùng núi vào mùa mưa
    Đồ dùng chung của đoàn
    - Đồ sửa xe: 2 bộ
    với các nhóm từ 10 xe trở lên - với các nhóm nhỏ người đi chốt đoàn nên giữ đồ sửa xe)
    - Túi thuốc cấp cứu: 1 bộ
    Thuốc đau đầu, đau bụng, cao dán, bông băng, thuốc sát trùng, thuốc nhỏ mắt, cắt móng tay, kéo.
    - Túi ngủ hoặc lều ( nếu có): 01 xe nên mang một túi ngủ đề phòng khi ngủ homestay hoặc ngủ ở những nơi điều kiện giữ ấm kém bạn vẫn có thể ngủ ngon lành. Lều: Tuỳ ĐK nếu có mang 1 cái đi dự phòng cũng tốt
    - Đồ ăn khẩn cấp:
    C sủi, sô cô la ( Snick bar là một loại dễ mang và không bị chảy) hoặc pho mát ( có loại Phomát sợi rất ngon và khô nhiều năng lượng), kẹo gừng ( tốt cho những vùng lạnh)
    - Nước uống ?" mua ở từng chặng
    - Dây thừng cuộn
    Mang đi để kéo xe nếu bị sa lầy *** Một ý kiến hay
    - Dây buộc đồ xe máy (2 bộ mỗi xe x 5 xe = 10 chiếc)
    - Kẹo linh tinh hoặc bóng bay tặng trẻ con dân tộc làm quà
    Rượu hoặc thuốc: nếu lên đồn biên phòng hị hị
    - Bản đồ: bản đồ hành chính, Bản đồ đường bộ, bản đồ du lịch, bản đồ địa hình
    CHÚ Ý VỀ BẢN ĐỒ: Nếu đi một cung bạn chưa đi bao giờ rất nên xin ý kiến của người đi rồi. Bản đồ không đúng 100% và có nhiều đường không có trên bản đồ. Tốt nhất là vác bản đồ đến hỏi người đi rồi chỉ dẫn thêm.
    - Tập giới thiệu, thông tin về các danh lam thắng cảnh ở các điểm đến. ( nếu có t/g chuẩn bị, hoặc down từ mạng xuống)
    Đồ riêng từng xe:
    - Dụng cụ sửa xe: Cờ lê 12-14-17-19-21, tô vít, kìm búa (ai có thì mang, ko có thì mượn, cố gắng mang càng nhiều càng tốt) ?" Con trai tự lo
    - Bu gi: Mỗi xe phải mang theo 1 cái là tối thiểu (vì Tây Nguyên đang mùa mưa, nguy cơ ngập nước chết máy là rất lớn) ?" Con trai tự lo
    - Ba lô và mảnh áo mưa bọc ba lô
    Đồ dùng cá nhân:
    - Đồ vệ sinh cá nhân (gồm cả giấy đa di năng :D)
    - Thuốc cá nhân (nên mang theo để tránh phụ thuộc vào thuốc chung của đoàn ?" Lưu ý ai cần thuốc riêng đặc trị)
    - Giấy tờ cá nhân (Chứng minh thư, bằng lái) ?" Cất vào túi riêng, ko để trong ví
    - Tiền mặt: Không nên mang nhiều cứ tính 100K - 150K/ngày cả tiền xăng. Còn lại để trong thẻ ATM. ?" Cất vào túi riêng, ko để trong ví
    - Quần áo: Với thời tiết ẩm mưa thì nên mang nhiều bộ quần áo nhanh khô để thay vì xác định ướt rượt là đương nhiên. Mang cả áo khoác 1 lớp đề phòng đêm lạnh 1 chút. Không nên mang quá nặng sẽ khó chất vào xe máy, khoảng 5 kg mỗi ba lô thôi.
    CHÚ Ý VỀ QUẦN ÁO: có thể tham khảo của Windy ở trên
    - Áo mưa: mang 1 bộ loại thật tốt. Áo mưa bộ thì hay hơn là áo mưa trùm.
    - Giầy dép: Khuyến nghị đi giầy khi đi xe máy đường xa, vừa giữ ấm chân vừa đảm bảo khi các tình huống xảy ra phải chống chân, phanh gấp vvv
    Luôn mang theo 1 đôi dép lê dự phòng để đi tắm,. khi trời mưa...
    - Mũ bảo hiểm: mang loại tốt, trùm kín đầu, có kính che để tránh mưa, gió và bụi
    Khi đi những cung nguy hiểm nên mang mũ bảo hiểm kín cằm.
    - Dao cá nhân có bao
    - Đèn pin Tàu
    - Điện thoại + sạc pin
    - Máy ảnh + thẻ nhớ + pin + sạc pin.
  9. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn ke_nghien_yeu1982 rất nhiều vì đã post giúp đòan cái bản đồ.
    Tớ đang xem lộ trình ngày cuối về bằng đường Chợ Rã - Bằng Lũng - Chợ Chu cho cả xe máy và người chu du Hồ Ba Bể luôn, chưa đi thế này bao giờ nay khám phá xem sao
  10. lacthienhung

    lacthienhung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/11/2003
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    bác ơi :(, em tưởng off đập phá ăn uống thác loạn thì sớm sớm ok, còn ko bác linh động cho mọi người đi làm ,về còn tắm giặt ăn uống nghỉ ngơi ,cao su 1 tý bác nhé

Chia sẻ trang này