1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Loa Tannoy đồng trục second hand

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi congari, 26/03/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Audiophile

    Audiophile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2003
    Bài viết:
    738
    Đã được thích:
    1
    Fostex thường có 3 kiểu đóng thùng:
    1- Horn
    2- TQWT
    3-Reflex
    Bác 10 Hoa trước đây đã có làm thùng kiểu Horn và Reflex cho 2 người, cũng dùng loa Fostex, 1 cái là FE164 cái kia FE 208, nghe cũng rất thú.
    Bây giờ mấy ông có loa đó đều đang chơi đồ tube, một ông chơi 300B, một ông chơi 6V6SE.
    Lưu ý:
    Mới tập nghe chưa nên chơi Fostex, Lowther và các loại toàn dải nói chung... dễ đi đến thất vọng bẽ bàng lắm đó mấy bác ơi!!
  2. congari

    congari Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2004
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    To Audiophile
    Bác nói rõ hơn tại sao mới tập nghe mà nghe loa full range lại "thất vọng" hả bác.
    __________________
  3. congari

    congari Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2004
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    To Audiophile
    Bác nói rõ hơn tại sao mới tập nghe mà nghe loa full range lại "thất vọng" hả bác.
    __________________
  4. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Cái ý kiến này của bác thì em thấy hơi lạ: Đôi loa Tannoy Supper Gold Monitor chẳng lẽ là loa ... không toàn dải? Ấy vậy mà em lại thấy nó chính là đôi loa nghe hay nhất từ trước đến giờ đó.
    Hay là tại vì đôi loa đó được kéo bởi chiếc ampli kì diệu do đôi bàn tay vàng của một nghệ nhân tài ba nào đó chế tác chăng?
    http://www.ttvnol.com/forum/f_62
    http://www.ttvnol.com/forum/f_394
  5. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Cái ý kiến này của bác thì em thấy hơi lạ: Đôi loa Tannoy Supper Gold Monitor chẳng lẽ là loa ... không toàn dải? Ấy vậy mà em lại thấy nó chính là đôi loa nghe hay nhất từ trước đến giờ đó.
    Hay là tại vì đôi loa đó được kéo bởi chiếc ampli kì diệu do đôi bàn tay vàng của một nghệ nhân tài ba nào đó chế tác chăng?
    http://www.ttvnol.com/forum/f_62
    http://www.ttvnol.com/forum/f_394
  6. ocean11

    ocean11 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Chắc là bác Audi nói "loa toàn dải" (fullrange speaker) để phân biệt với loa monitor thôi.
  7. ocean11

    ocean11 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Chắc là bác Audi nói "loa toàn dải" (fullrange speaker) để phân biệt với loa monitor thôi.
  8. Audiophile

    Audiophile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2003
    Bài viết:
    738
    Đã được thích:
    1
    ========
    Dạ không, thưa các bác, để em nói đôi lời...
    Loa toàn dải, hay full range là từ để chỉ loại loa mà cả cái thùng chỉ có 1 loa duy nhất. Cái loa duy nhất ấy lại có 1 cuộn dây động duy nhất! Cái loa đó có tác dụng phát ra toàn dải âm tần nghe được. Như vậy, kkhông cần dùng bộ phân tần. Dây loa nối thẳng từ cọc vào loa. Đôi khi có thêm 1 vài con tụ trở làm êm mà thôi. Với 1 cuộn dây,, phát ra toàn dải e là hơi khó,, nên các chú SX mới chế thêm 1 cái cone phụ trong như cái phễu rót xì-dầu ở giữa cái màng loa to để nó cộng hưởng phát ra tiếng trung và tiếng chép. Một số loại lại còn có 1 cái dome nhôm chính giữa để hỗ trợ chép cao (cái Coral 10mkII em đang chơi là thế đó). Loa toàn dải đáp tần không rộng, cỡ từ 50Hz-16.000Hz mà thôi. Thế nhưng chúng thường có độ nhạy rất cao và trung âm thì rất đặc sắc.
    Tannoy, AltecLansing, Goodman, Mangavox, Jensen...thoạt nhìn cũng chỉ có 1 loa nhưng trong lòng nó có cái loa chép, cuộn dây riêng, có bộ phân tần, cho nên vẫn bị coi là loa 2 dải, không phải toàn dải. Gọi là đồng trục vì thế!
    Monitor là loa dùng trong phòng thu, nên độ trung thực cao, chính xác và đặc điểm bass hơi khô. Toàn dải cũng đôi khi làm monitor nhưng đó là trước kia. Nay, tất cả các studio đều dùng loa 2-3 dải để kiểm tra.
    Toàn dải chỉ có mấy hãng là Lowther, Fostex, Phy-HP, AER là hay làm mà thôi. Các hãng khác có khi làm khi không.
    Đánh loa đồng trục đã khó mà đánh toàn dải thì rất khó. Ampli chắc chắn phải tube, miễn bàn!, nhưng tube gì, cấu hình nào lại cả là một vấn đề các bác ạ.
    Ampli không tốt, dải nó lên không đều, các bác dễ thấy thất vọng bẽ bàng là vì thế.
    Nhưng ampli lắp tốt, phối tốt, loa tốt, nghe loa toàn dải thổi kèn ...nó cứ là phò phè..phều phào...phì phì....cạnh tai mình, có lẽ ít loa nào trung âm hay như thế.
    Toàn dải chỉ dành cho những người nghe tinh, đặc biệt nếu là đệ tử của Jazzz hoặc vocal thì rất là phê!
    Toàn dải kén ampli, kén người nghe, kén nhạc nghe...
  9. Audiophile

    Audiophile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2003
    Bài viết:
    738
    Đã được thích:
    1
    ========
    Dạ không, thưa các bác, để em nói đôi lời...
    Loa toàn dải, hay full range là từ để chỉ loại loa mà cả cái thùng chỉ có 1 loa duy nhất. Cái loa duy nhất ấy lại có 1 cuộn dây động duy nhất! Cái loa đó có tác dụng phát ra toàn dải âm tần nghe được. Như vậy, kkhông cần dùng bộ phân tần. Dây loa nối thẳng từ cọc vào loa. Đôi khi có thêm 1 vài con tụ trở làm êm mà thôi. Với 1 cuộn dây,, phát ra toàn dải e là hơi khó,, nên các chú SX mới chế thêm 1 cái cone phụ trong như cái phễu rót xì-dầu ở giữa cái màng loa to để nó cộng hưởng phát ra tiếng trung và tiếng chép. Một số loại lại còn có 1 cái dome nhôm chính giữa để hỗ trợ chép cao (cái Coral 10mkII em đang chơi là thế đó). Loa toàn dải đáp tần không rộng, cỡ từ 50Hz-16.000Hz mà thôi. Thế nhưng chúng thường có độ nhạy rất cao và trung âm thì rất đặc sắc.
    Tannoy, AltecLansing, Goodman, Mangavox, Jensen...thoạt nhìn cũng chỉ có 1 loa nhưng trong lòng nó có cái loa chép, cuộn dây riêng, có bộ phân tần, cho nên vẫn bị coi là loa 2 dải, không phải toàn dải. Gọi là đồng trục vì thế!
    Monitor là loa dùng trong phòng thu, nên độ trung thực cao, chính xác và đặc điểm bass hơi khô. Toàn dải cũng đôi khi làm monitor nhưng đó là trước kia. Nay, tất cả các studio đều dùng loa 2-3 dải để kiểm tra.
    Toàn dải chỉ có mấy hãng là Lowther, Fostex, Phy-HP, AER là hay làm mà thôi. Các hãng khác có khi làm khi không.
    Đánh loa đồng trục đã khó mà đánh toàn dải thì rất khó. Ampli chắc chắn phải tube, miễn bàn!, nhưng tube gì, cấu hình nào lại cả là một vấn đề các bác ạ.
    Ampli không tốt, dải nó lên không đều, các bác dễ thấy thất vọng bẽ bàng là vì thế.
    Nhưng ampli lắp tốt, phối tốt, loa tốt, nghe loa toàn dải thổi kèn ...nó cứ là phò phè..phều phào...phì phì....cạnh tai mình, có lẽ ít loa nào trung âm hay như thế.
    Toàn dải chỉ dành cho những người nghe tinh, đặc biệt nếu là đệ tử của Jazzz hoặc vocal thì rất là phê!
    Toàn dải kén ampli, kén người nghe, kén nhạc nghe...
  10. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Em xin có ý kiến về loa Tannoy đồng trục, em cũng thèm có 1 đôi này lắm. Bác nào có Drivers (cái loa) không dùng thì để lại cho em, em tự đóng thùng chơi, chứ mua cả thùng thì đắt quá, loại này thường tính tiền nghìn USD! Em tự đóng thùng và làm phân tần để tự thưởng thức.
    Loa này nghe nhạc nhẹ nhàng thật! cái giọng trung của nó quá hay để nghe Jazz, vocal, classical và đủ làm reference cho các loa khác, nhưng tiếng Bass thì chưa ưng lắm (các loại 10", 12") Bác nào thích tiếng bass sâu dưới 50Hz thì cần cân nhắc, không bê về rồi nghe thấy nó hơi bay bay và xa xa.
    Cũng không nên quá tôn sùng ông Tannoy quá. Nếu SRM 10B mà bán ở giá 1000 thì mới nên mua.
    MinhPT
    Chuyên gia mạng, âm thanh, xe máy, ...

Chia sẻ trang này