1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Logo mới của Starbucks: một ý tưởng tồi?

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 25/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Ta có thể thiet ke bo nhan dien thuong hieu nhắc như vậy vì logo Starbucks mới không kèm tên của công ty. Bỏ chữ "Starbucks" và chữ "coffee" khỏi logo và chuyển hình ảnh biểu tượng thiếu nữ thành màu xanh ko đủ mạnh để tạo ra 1 nhận diện doanh nghiệp bằng 1 biểu tượng thuần nhất.

    [​IMG]

    Giám đốc thiet ke bao bi điều hành Howard Chultz đã mang chiếc nhìn đúng về tiến hoá cuảnhãn hiệu nhưng giải pháp cuả ông cho thấy một chút sự “gia trưởng”, điều đã khiến doanh nghiệp gặp rắc rối trong những năm trước. trường hợp muốn cải tiến dòng tên để giúp doanh nghiệp mở rộng chủng mẫu sản phẩm, họ mang thể đơn thuần là bỏ chữ “coffee” khỏi tên Starbucks.

    Việc bỏ cả chữ Starbucks ra khỏi logo chỉ khiến quý khách không quen thuộc với công ty thêm nhầm lẫn và có thể khiến hại mục tiêu mở rộng chủng mẫu sản phẩm.

    Nhận diện của 1 công ty buộc phải đi theo một chiến lược thương hiệu, và chiến lược nhãn hiệu lại buộc phải đi theo 1 chiến lược marketing. ví như Starbucks muốn thay đổi nhận diện một cách thông minh thì bắt buộc đi theo con đường này. Nhưng không may là 1 chiến lược tốt vẫn sở hữu thể dẫn đến thất bại nhanh chóng trên chiến trường và với lẽ cũng là nếu cuả Starbucks. Người tạo ra nhận diện doanh nghiệp mới này là các người hằng ngày sống và khiến cho việc mang logo hình nàng tiên cá này bắt buộc có họ, chẳng mang gì khác biệt khi bỏ bớt mẫu tên ra khỏi logo.

    Tuy nhiên, logo này không phải là logo của Apple, là 1 quả táo. Nó cũng chẳng hề là hai loại cổng vòm màu vàng cuả McDonalds. Nó cũng không là logo lưỡi liềm cuả Nike. hầu hết những logo trên đều đơn thuần, gọn nhẹ, và được cải tiến qua thời gian theo con đường đã định trước. Hình nàng tiên cá là hình rất phức tạp và trong khi các người dùng thường xuyên sẽ nhận ra đây là logo của hãng cà phê tên là Starbucks, họ sẽ không hiểu tại sao cần phải có sự cải tiến logo và nhằm chiến lược gì.

    sở hữu thiet ke bao bi lẽ điều tích cực duy nhất của sự thay đổi này đối mang Starbucks là sở hữu phổ biến tranh luận hơn về logo mới này.

Chia sẻ trang này