1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

LỜI BÀI HÁT! CẢM NHẬN CỦA BẠN!

Chủ đề trong 'Lạng Sơn' bởi thienthancuaanhls01, 12/09/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. andythao24

    andythao24 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/08/2004
    Bài viết:
    3.132
    Đã được thích:
    0

    Những khúc hát đại ngàn.

    Bảy giờ tối ở IA Drang, một cơn mưa ập đến, sân khấu không có một mái che, các anh em tổ văn nghệ phải lấy áo mưa và bạt che các trang thiết bị âm thanh. Một cảnh tượng khiến cả đoàn xúc động: Người dân không chạy trú mưa, họ vẫn ngồi giữa sân trường để chờ xem. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng không ngại mưa gió đến chung vui. Điện bật lên từ máy phát, đèn leo lét quét lên sân khấu. Các ca sĩ phải dùng ánh đèn trong xe để trang điểm cho tươm tất. Chờ đợi một hồi không ngớt mưa, tổ văn nghệ quyết định diễn. Keyboard Phạm Gia Khang trùm chiếc áo mưa chỉ đủ che cây đàn organ. NS Xuân nghĩa và MC Anh Thư đội mưa lạnh để điều phối chương trình. Ca sĩ Hà Mi với những ca khúc sôi động. Cô không còn quan tâm tới chiếc váy giờ đã thành màu gì, chỉ để ý nghe những tiếng la hét ?oHà Mi ơi, hát nữa đi?. Ca sĩ Bonnuer Trinh với các ca khúc Langbiang S?Tning, Bóng cây Kơnia vang lên khắp một vùng cao nguyên. Giữa chương trình, ánh đèn sân khấu không đủ điện phải tắt tạm thời nhưng các ca sĩ vẫn hát. Các bạn sinh viên lập tức kéo ngay chiếc đèn ***g ngôi sao làm quà trung thu cho các em, đường kính 1m, lên cao, bên trong là một bóng đèn tròn vàng, làm sáng trưng cả một khoảng sân. NS Kỳ Anh với cây đàn guitar giới thiệu luôn ca khúc mới viết của mình lấy tên Cô giáo Tây Nguyên. NS Thế Hiển cùng các bạn sinh viên hoà vang bài hát ?oHành khúc thanh niên tình nguyện?. Ngoài ra, chương trình còn được sự hỗ trợ của đoàn ca múa nhạc Đam San, bằng các tiết mục biểu diễn đàn Tơ Rưng, múa, hát dân ca Gia Rai. Sau lời cảm ơn của đồng chí Bí thư huyện, một tiếng Cồng vang lên, đám đông tách ra làm hai, đi giữa là đoàn người mặc khố nhún nhảy, bộ cồng chiêng di chuyển vào giữa sân. Một ché rượu cần đem ra giữa sân khấu. Tiếng la hét lớn hơn, mọi người nắm tay nhau quây thành vòng tròn vừa đi vừa múa điệu Xoan. Khoảnh đất dưới chân giờ đây xoáy lên. Ché rượu cần liên tục lúc vơi lúc đầy như cuộc sống của người Tây Nguyên. 20 giờ, cả đoàn lên xe về, nhưng đất lầy lội sau trận mưa, vất vả một chuyến xe trở về.

    Chiến dịch tình nguyện hè ở Tây Nguyên đã kết thúc với những đêm văn nghệ hát cùng đồng bào, hát cùng đại ngàn đầy tình cảm yêu thương và lưu luyến. Sau chiến dịch này sẽ là những mối liên hệ, những sự giúp đỡ thời vụ của sinh viên Thành phố HCM dành cho đồng bào, để kết nối mối tình anh em thêm gần gũi, kết nối mối tình thị thành với đại ngàn xanh thẫm. Khúc hát ngân lên, vang vọng giữa bản làng và núi rừng. Vang mãi trong lòng người với những ánh nhìn ấm áp hi vọng vào một ngày mai sẽ được trở lại đây để chung sức với đồng bào mình, để vui lại hát, buồn lại sẻ chia? Đại ngàn vẫn đợi chờ bàn chân của những người trẻ tuổi. Bản làng vẫn chờ tấm lòng của những người biết hi sinh. Và thời gian chờ đợi tiếng hát lại vang lên nơi đây. Để con người cảm nhận được sức mạnh của âm nhạc, của đại ngàn hùng vĩ. Tây Nguyên nhé, mỗi hè lại vang lên những khúc ca mới.

  2. andythao24

    andythao24 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/08/2004
    Bài viết:
    3.132
    Đã được thích:
    0
    Những chú chuồn chuồn bên bờ ao nhà Minh Sơn"
    Từ Sao Mai với Ngọc Khuê lí lơi "Bên bờ ao nhà mình", đến "Sao Mai - Điểm hẹn" Tùng Dương nhảy vào "Chạy trốn", và Thanh Lam bắt đầu dự án nhạc Trịnh và liveshow "Nắng lên", dường như Lê Minh Sơn được coi là phát hiện thực sự.
    "Chuồn chuồn ngô" là Thanh Lam. Bắt đầu từ album Thanh Lam - Hà Trần, Thanh Lam chú ý hơn đến Lê Minh Sơn. Ngọc Khuê trước đó đã đưa tên Lê Minh Sơn ra mắt, nhưng có lẽ chỉ đóng dấu được cái tên ấy vào tai ông giám khảo Dương Thụ để đến tai Thanh Lam, bởi Lam là bạn non tuổi của Dương Thụ.
    Lê Minh Sơn có Thanh Lam để phô bày thứ âm nhạc anh chăm chút suốt từ thuở cầm đàn. Còn Lam, với tiếng tăm sẵn có, phải chăng sẽ có một chút phá phách tìm tòi cá nhân trong cái gọi là âm nhạc dân tộc?
    "Chuồn chuồn kim" Tùng Dương và "chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê là hai bằng chứng về những cố gắng đào tạo học trò của Lê Minh Sơn. Liên tiếp, nhạc sĩ trẻ này thực sự thuyết phục được người nghe về một chất âm nhạc dân gian được biến tấu và tung tẩy hết sức ngẫu hứng cho hai thí sinh sáng giá của Sao Mai - Điểm hẹn.
    Ngọc Khuê chơi dòng đậm đặc chất dân gian hơn Tùng Dương - người vốn thiên về những tố chất jazz trong cách cảm nhạc cá nhân. Nhưng cả hai đã thuyết phục được khán giả khó tính với chính tác phẩm của Minh Sơn. Hơn thế, chỉ với Khuê và Dương thôi, Lê Minh Sơn cho thấy rõ con đường đi của anh. Con đường ấy là nối dài của con đường những tác giả Phó Đức Phương, Nguyễn Cường đã đi và đang theo đuổi. Nó trẻ hơn vì Minh Sơn biết cách viết ca từ yêu đương của thế hệ mình.
    Với lợi thế học và dạy guitar cổ điển, anh đem những quyến rũ và say nồng của tiết tấu âm nhạc Tây Ban Nha vào ca khúc của mình. Và như thế, chỉ cần hai học trò giỏi và trung thành cũng đủ để anh có tên.
    Cho đến nay, Sơn đã có 3 sản phẩm trình làng nghiêm túc và trọn vẹn. Một album cho "chuồn chuồn ớt". Một cho "chuồn chuồn kim". Và một dự án thời vụ cho "chuồn chuồn ngô". Nhưng anh đã tuyên bố trong phút cao hứng với báo chí rằng, cố gắng sẽ làm mỗi năm được 3-4 album. Một tuyên ngôn đáng chờ đợi, nhưng hơi đáng lo.
    Album của Thanh Lam Ru ta ngậm ngùi chưa bao giờ thấy ngậm ngùi đến thế. Lam đã vội vàng bước đến bờ ao đầy đất non. Minh Sơn làm mới được nhạc Trịnh, thậm chí là rất hấp dẫn. Âm nhạc giản dị, kiệm nhạc cụ điện tử mà chủ yếu nắn nót những dây thanh guitar, violon, cello... Chỉ có điều Thanh Lam đã hát không ra chất âm nhạc thiên về cổ điển Tây phương. Chị vẫn nặng nề về giày vò câu chữ. Sự trải nghiệm và cái tôi của Thanh Lam đã không đi cùng được cái tôi của Minh Sơn.
    Lam hát như gò mình và trả bài những tiết tấu của Sơn. Môt mặt lại cứ phải lồ lộ cái riêng của mình trong lối hát đãi chữ bẻ giọng. Trong Ru ta ngậm ngùi, Lam hát cả một bài bằng một cách hát mệt mỏi, ngắt từng chữ ghép có nghĩa trong từng bài. Với nhạc Trịnh, toàn bài quen thuộc, Lam hát làm người ta thấy oải.
    Có nên nói thêm với "chuồn chuồn ngô" rằng, cái tuyệt của Khánh Ly là chị đã giấu được tất cả những điêu luyện của một giọng hát có học, để ẩn mình sau triết lý và thi ca của nhạc Trịnh. Rõ ràng, Sơn đã phô diễn được cá tính của mình.. rằng nó thực hay, thực có cái riêng, nhưng cũng thực khó để hoà nhập với một cái hay khác đã định hình - là lối hát của Lam.
    Album của "chuồn chuồn kim" Chạy trốn mới thực là đường của Lam. Tùng Dương, người rõ ràng hát lối hát của Lam, ngắt hơi nhả chữ theo cách của Lam, thậm chí jazz-blues cũng là đường của Lam đã giẫm chân qua. Nhưng Dương có lẽ may mắn. Ôi quê tôi, Tùng Dương cũng tạo được ấn tượng trước. Cả một album blues, Dương cũng đi nhanh hơn Lam, tiếp thị một cách tình cờ trong suốt hai tháng trời trên truyền hình. Rõ ràng, Dương đã đi, Lam có nhảy vào, cũng chỉ là người đến sau.
    Vậy lối đi đến bờ ao của Lam là gì? Là Người ở người về với đầy sự trải nghiệm trong cuộc sống và sự nghiệp. Phải là một Thanh Lam khác hẳn Ngọc Khuê. Lam hát phải là một chủ thể có tầm ảnh hưởng, chứ không thể chỉ như một cá thể khi mờ lẫn như trong bản phối âm Ôi quê tôi của Trần Mạnh Hùng được.
    Nếu như Thanh Lam chỉ đơn thuần là muốn tìm một cuộc dạo chơi vào một miền âm nhạc khác, người yêu nhạc sẽ ủng hộ chị. Nhưng nếu là một cuộc cải cách, một bước nhảy thì sẽ phải khuyên chị suy nghĩ kỹ càng. Lối hát dựa nhiều vào sự am hiểu dân ca của chị và Quốc Trung là một lối đi độc đáo và nhiều khai phá. Nhưng lối đi của chị và Sơn chưa cho thấy một bất ngờ.
    Lê Minh Sơn có một phát ngôn khá thú vị: "Chợ nhạc đương nhiên có nhiều rác". Nhưng anh cố gắng là người không xả rác ra chợ. Anh có tài và có nhiều tìm tòi cá nhân tâm huyết. Những cái tên Tùng Dương, Ngọc Khuê đã giúp anh có được một thương hiệu rất riêng...
    Sơn không có lỗi khi cộng tác với Lam. Bản thân Lam cũng không sai. Chỉ có điều, sự cộng tác thân mật và nhiều chi phối, đôi chút nhường nhịn tiếng tăm lại chẳng phải là một nước đi hay. Lam vẫn sẽ hát nhạc của Sơn hay. Nhưng Lam sẽ hay hơn nhiều nếu như chị vẫn đi trên con đường cũ. Sơn có cảm hứng hơn Thanh Lam rất nhiều, mà ở đó, Lam cũng chỉ là một con chuồn chuồn không hơn. Chỗ của Lam chưa hẳn đã là ở bờ ao.
    Theo Vnexpress
  3. andythao24

    andythao24 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/08/2004
    Bài viết:
    3.132
    Đã được thích:
    0
    Những chú chuồn chuồn bên bờ ao nhà Minh Sơn"
    Từ Sao Mai với Ngọc Khuê lí lơi "Bên bờ ao nhà mình", đến "Sao Mai - Điểm hẹn" Tùng Dương nhảy vào "Chạy trốn", và Thanh Lam bắt đầu dự án nhạc Trịnh và liveshow "Nắng lên", dường như Lê Minh Sơn được coi là phát hiện thực sự.
    "Chuồn chuồn ngô" là Thanh Lam. Bắt đầu từ album Thanh Lam - Hà Trần, Thanh Lam chú ý hơn đến Lê Minh Sơn. Ngọc Khuê trước đó đã đưa tên Lê Minh Sơn ra mắt, nhưng có lẽ chỉ đóng dấu được cái tên ấy vào tai ông giám khảo Dương Thụ để đến tai Thanh Lam, bởi Lam là bạn non tuổi của Dương Thụ.
    Lê Minh Sơn có Thanh Lam để phô bày thứ âm nhạc anh chăm chút suốt từ thuở cầm đàn. Còn Lam, với tiếng tăm sẵn có, phải chăng sẽ có một chút phá phách tìm tòi cá nhân trong cái gọi là âm nhạc dân tộc?
    "Chuồn chuồn kim" Tùng Dương và "chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê là hai bằng chứng về những cố gắng đào tạo học trò của Lê Minh Sơn. Liên tiếp, nhạc sĩ trẻ này thực sự thuyết phục được người nghe về một chất âm nhạc dân gian được biến tấu và tung tẩy hết sức ngẫu hứng cho hai thí sinh sáng giá của Sao Mai - Điểm hẹn.
    Ngọc Khuê chơi dòng đậm đặc chất dân gian hơn Tùng Dương - người vốn thiên về những tố chất jazz trong cách cảm nhạc cá nhân. Nhưng cả hai đã thuyết phục được khán giả khó tính với chính tác phẩm của Minh Sơn. Hơn thế, chỉ với Khuê và Dương thôi, Lê Minh Sơn cho thấy rõ con đường đi của anh. Con đường ấy là nối dài của con đường những tác giả Phó Đức Phương, Nguyễn Cường đã đi và đang theo đuổi. Nó trẻ hơn vì Minh Sơn biết cách viết ca từ yêu đương của thế hệ mình.
    Với lợi thế học và dạy guitar cổ điển, anh đem những quyến rũ và say nồng của tiết tấu âm nhạc Tây Ban Nha vào ca khúc của mình. Và như thế, chỉ cần hai học trò giỏi và trung thành cũng đủ để anh có tên.
    Cho đến nay, Sơn đã có 3 sản phẩm trình làng nghiêm túc và trọn vẹn. Một album cho "chuồn chuồn ớt". Một cho "chuồn chuồn kim". Và một dự án thời vụ cho "chuồn chuồn ngô". Nhưng anh đã tuyên bố trong phút cao hứng với báo chí rằng, cố gắng sẽ làm mỗi năm được 3-4 album. Một tuyên ngôn đáng chờ đợi, nhưng hơi đáng lo.
    Album của Thanh Lam Ru ta ngậm ngùi chưa bao giờ thấy ngậm ngùi đến thế. Lam đã vội vàng bước đến bờ ao đầy đất non. Minh Sơn làm mới được nhạc Trịnh, thậm chí là rất hấp dẫn. Âm nhạc giản dị, kiệm nhạc cụ điện tử mà chủ yếu nắn nót những dây thanh guitar, violon, cello... Chỉ có điều Thanh Lam đã hát không ra chất âm nhạc thiên về cổ điển Tây phương. Chị vẫn nặng nề về giày vò câu chữ. Sự trải nghiệm và cái tôi của Thanh Lam đã không đi cùng được cái tôi của Minh Sơn.
    Lam hát như gò mình và trả bài những tiết tấu của Sơn. Môt mặt lại cứ phải lồ lộ cái riêng của mình trong lối hát đãi chữ bẻ giọng. Trong Ru ta ngậm ngùi, Lam hát cả một bài bằng một cách hát mệt mỏi, ngắt từng chữ ghép có nghĩa trong từng bài. Với nhạc Trịnh, toàn bài quen thuộc, Lam hát làm người ta thấy oải.
    Có nên nói thêm với "chuồn chuồn ngô" rằng, cái tuyệt của Khánh Ly là chị đã giấu được tất cả những điêu luyện của một giọng hát có học, để ẩn mình sau triết lý và thi ca của nhạc Trịnh. Rõ ràng, Sơn đã phô diễn được cá tính của mình.. rằng nó thực hay, thực có cái riêng, nhưng cũng thực khó để hoà nhập với một cái hay khác đã định hình - là lối hát của Lam.
    Album của "chuồn chuồn kim" Chạy trốn mới thực là đường của Lam. Tùng Dương, người rõ ràng hát lối hát của Lam, ngắt hơi nhả chữ theo cách của Lam, thậm chí jazz-blues cũng là đường của Lam đã giẫm chân qua. Nhưng Dương có lẽ may mắn. Ôi quê tôi, Tùng Dương cũng tạo được ấn tượng trước. Cả một album blues, Dương cũng đi nhanh hơn Lam, tiếp thị một cách tình cờ trong suốt hai tháng trời trên truyền hình. Rõ ràng, Dương đã đi, Lam có nhảy vào, cũng chỉ là người đến sau.
    Vậy lối đi đến bờ ao của Lam là gì? Là Người ở người về với đầy sự trải nghiệm trong cuộc sống và sự nghiệp. Phải là một Thanh Lam khác hẳn Ngọc Khuê. Lam hát phải là một chủ thể có tầm ảnh hưởng, chứ không thể chỉ như một cá thể khi mờ lẫn như trong bản phối âm Ôi quê tôi của Trần Mạnh Hùng được.
    Nếu như Thanh Lam chỉ đơn thuần là muốn tìm một cuộc dạo chơi vào một miền âm nhạc khác, người yêu nhạc sẽ ủng hộ chị. Nhưng nếu là một cuộc cải cách, một bước nhảy thì sẽ phải khuyên chị suy nghĩ kỹ càng. Lối hát dựa nhiều vào sự am hiểu dân ca của chị và Quốc Trung là một lối đi độc đáo và nhiều khai phá. Nhưng lối đi của chị và Sơn chưa cho thấy một bất ngờ.
    Lê Minh Sơn có một phát ngôn khá thú vị: "Chợ nhạc đương nhiên có nhiều rác". Nhưng anh cố gắng là người không xả rác ra chợ. Anh có tài và có nhiều tìm tòi cá nhân tâm huyết. Những cái tên Tùng Dương, Ngọc Khuê đã giúp anh có được một thương hiệu rất riêng...
    Sơn không có lỗi khi cộng tác với Lam. Bản thân Lam cũng không sai. Chỉ có điều, sự cộng tác thân mật và nhiều chi phối, đôi chút nhường nhịn tiếng tăm lại chẳng phải là một nước đi hay. Lam vẫn sẽ hát nhạc của Sơn hay. Nhưng Lam sẽ hay hơn nhiều nếu như chị vẫn đi trên con đường cũ. Sơn có cảm hứng hơn Thanh Lam rất nhiều, mà ở đó, Lam cũng chỉ là một con chuồn chuồn không hơn. Chỗ của Lam chưa hẳn đã là ở bờ ao.
    Theo Vnexpress
  4. lotus_bg

    lotus_bg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào biết lời mấy bài hát về tỉnh QUẢNG TRỊ hông ?
    giúp tui với.
    Merci beaucoup
    Cuộc đời vẫn đẹp zao , tình yêu cũng vẫn đẹp zaooooooo ...hô hô hô hic
  5. lotus_bg

    lotus_bg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào biết lời mấy bài hát về tỉnh QUẢNG TRỊ hông ?
    giúp tui với.
    Merci beaucoup
    Cuộc đời vẫn đẹp zao , tình yêu cũng vẫn đẹp zaooooooo ...hô hô hô hic
  6. thienthancodonls

    thienthancodonls Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    Biển Nhớ
    Nhạc sĩ: Trịnh Công Sơn
    Ngày mai em đi
    biển nhớ tên em gọi về
    gọi hồn liễu rũ lê thê
    gọi bờ cát trắng đêm khuya
    Ngày mai em đi
    đồi núi nghiêng nghiêng đợi chờ
    sỏi đá trông em từng giờ
    nghe buồn nhịp chân bơ vơ
    Ngày mai em đi
    biển nhớ em quay về nguồn
    gọi trùng dương gió ngập hồn
    bàn tay chắn gió mưa sang
    Ngày mai em đi
    thành phố mắt đêm đèn mờ
    hồn lẻ nghiêng vai gọi buồn
    nghe ngoài biển động buồn hơn
    Hôm nào em về
    bàn tay buông lối ngỏ
    đàn lên cung phím chờ
    sầu lên đây hoang vu
    Ngày mai em đi
    biển nhớ tên em gọi về
    triều sương ướt đẫm cơn mê
    trời cao níu bước sơn khê
    Ngày mai em đi
    cồn đá rêu phong rủ buồn
    đèn phố nghe mưa tủi hờn
    nghe ngoài trời giăng mây tuôn
    Ngày mai em đi
    biển có bâng khuâng gọi thầm
    ngày mưa tháng nắng còn buồn
    bàn tay nghe ngóng tin sang
    Ngày mai em đi
    thành phố mắt đêm đèn vàng
    nửa bóng xuân qua ngập ngừng
    nghe trời gió lộng mà thương .
  7. thienthancodonls

    thienthancodonls Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    Biển Nhớ
    Nhạc sĩ: Trịnh Công Sơn
    Ngày mai em đi
    biển nhớ tên em gọi về
    gọi hồn liễu rũ lê thê
    gọi bờ cát trắng đêm khuya
    Ngày mai em đi
    đồi núi nghiêng nghiêng đợi chờ
    sỏi đá trông em từng giờ
    nghe buồn nhịp chân bơ vơ
    Ngày mai em đi
    biển nhớ em quay về nguồn
    gọi trùng dương gió ngập hồn
    bàn tay chắn gió mưa sang
    Ngày mai em đi
    thành phố mắt đêm đèn mờ
    hồn lẻ nghiêng vai gọi buồn
    nghe ngoài biển động buồn hơn
    Hôm nào em về
    bàn tay buông lối ngỏ
    đàn lên cung phím chờ
    sầu lên đây hoang vu
    Ngày mai em đi
    biển nhớ tên em gọi về
    triều sương ướt đẫm cơn mê
    trời cao níu bước sơn khê
    Ngày mai em đi
    cồn đá rêu phong rủ buồn
    đèn phố nghe mưa tủi hờn
    nghe ngoài trời giăng mây tuôn
    Ngày mai em đi
    biển có bâng khuâng gọi thầm
    ngày mưa tháng nắng còn buồn
    bàn tay nghe ngóng tin sang
    Ngày mai em đi
    thành phố mắt đêm đèn vàng
    nửa bóng xuân qua ngập ngừng
    nghe trời gió lộng mà thương .
  8. thienthancodonls

    thienthancodonls Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0

    Tình Xa
    Trịnh Công Sơn
    Ngày tháng nào đã ra đi khi ta còn ngồi lại
    Cuộc tình nào đã ra khơi ta còn mãi nơi đây
    Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ
    ôi những dòng sông nhỏ lời hẹn thề là những cơn mưa...
    Khi bước chân ta về, đêm khuya nhìn đường phố,
    Thành phố hoang vu như một lần qua cuộc tình
    Làm sao em biết đời sống buồn tênh ....
    Ðôi khi ta lắng nghe ta,
    Nghe sóng âm u dội vào đời buốt giá
    Hồn ta gió cát phù du bay về ...
    Ðôi khi trên mái tình ta nghe những giọt mưa,
    Tình réo tình âm thầm,
    Sầu réo sầu bên bờ.....vực sâu
    Còn thấy gì sáng mai đây thôi ta còn bạn bè
    Giọt rượu nào mãi chua cay trong tình vẫn u mệ..
    Từ một ngày tình ta như núi rừng cúi đầu
    ôi tiếng buồn rơi đều,
    nhìn lại mình đời đã xanh rêu....
  9. thienthancodonls

    thienthancodonls Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0

    Tình Xa
    Trịnh Công Sơn
    Ngày tháng nào đã ra đi khi ta còn ngồi lại
    Cuộc tình nào đã ra khơi ta còn mãi nơi đây
    Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ
    ôi những dòng sông nhỏ lời hẹn thề là những cơn mưa...
    Khi bước chân ta về, đêm khuya nhìn đường phố,
    Thành phố hoang vu như một lần qua cuộc tình
    Làm sao em biết đời sống buồn tênh ....
    Ðôi khi ta lắng nghe ta,
    Nghe sóng âm u dội vào đời buốt giá
    Hồn ta gió cát phù du bay về ...
    Ðôi khi trên mái tình ta nghe những giọt mưa,
    Tình réo tình âm thầm,
    Sầu réo sầu bên bờ.....vực sâu
    Còn thấy gì sáng mai đây thôi ta còn bạn bè
    Giọt rượu nào mãi chua cay trong tình vẫn u mệ..
    Từ một ngày tình ta như núi rừng cúi đầu
    ôi tiếng buồn rơi đều,
    nhìn lại mình đời đã xanh rêu....
  10. darkman_lonely22

    darkman_lonely22 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2002
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Lỡ Yêu Em Rồi
    Phạm Khải Tuấn
    Còn đâu nữa tình yêu của tôi,
    tôi đã lỡ gởi trao con tim,
    cho chính em người rất dịu dàng,
    đâu biết em thuyền đã đóng ván...
    Đành ôm con tim loang máu tươi
    vì tôi sớm biết cho hết cuộc đời,
    chẳng ai hơn em trong trái tim tôi,
    em quá dịu dàng.
    Làm sao quên em khi cố quên,
    vì quên sẽ nhớ, nhớ mãi khôn cùng,
    sao không biết em từ lúc truớc,
    thuyền chưa bến đỗ.
    ĐK:
    Đôi môi em, làm tôi bỗng như điên dại
    Ánh mắt quá dịu êm làm tim nhức nhối...
    Ôi trái tim đau của người đến sau,
    cho đến mai sau tim nào vẫn đau
    Tôi lỡ yêu em nên chỉ biết nhớ mong âm thầm
    Tôi yêu em dù biết sẽ không được gì.
    Tôi yêu em dù biết tình không đáp trả.
    Khi lỡ yêu ai đâu cần lý do
    Khi lỡ yêu ai đâu cần đắn đo
    Tôi lỡ yêu em nên chỉ biết nhớ mong âm thầm.
    Buồn nhỉ yêu 1 người mà người đó đã có người yêu ............."Suốt đời anh vẫn mãi là người đến sau................."

Chia sẻ trang này