1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lời kêu gọi Vespa TTVN!

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi quyen_my, 21/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. quyen_my

    quyen_my Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    0
    Đúng là không thể như thế được! Không có lẽ nào lại để những chiếc vespa cổ lỗ và xinh đẹp, thanh cao và sang trọng cứ bị tuồn hết ra nước ngoài. Rồi một ngày kia, thế hệ con cháu chúng ta trưởng thành, có tiền mà không có vespa để mua, có phong cách mà không có vespa để chơi, thì chúng ta, chính chúng ta, bao gồm những Thangvespa, hongsonn, cu_lan, Alone_Knight... và cả em nữa , sẽ là người có tội. Một cái tội khó có thể thứ tha!
    Em chưa có tí kiến thức gì về Vespa nhưng ra phố, thấy ai chạy Vespa là em bỗng có cảm xúc kỳ lạ lắm. Nhìn quá ư là dễ thương, thật sang mà cũng thật là gần gũi, thật giản dị mà lại thật kiêu kỳ. Các cô gái thì nhìn như thanh cao hơn, các chàng trai thì nhìn như lãng tử hơn. Thật là tuyệt!

    Em thấy không tất cả đã xa rồi
    Trong tiếng thở của thời gian rất khẽ...

    American Quyen
    Được quyen_my sửa chữa / chuyển vào 17:48 ngày 21/07/2003
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 07:53 ngày 31/10/2003
  2. Lonelymanus

    Lonelymanus Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2002
    Bài viết:
    1.556
    Đã được thích:
    0
    Hic ... đọc lời kêu gọi của các bác làm em ứa máu trong lòng ... mơ Vespa từ lúc bắt đầu biết đi xe máy ... tức một điều là em hiện còn SV , đi học ko đủ tiền sắm con xe riêng , hiện đang đi con Cup 82 dành cho đàn bà của gia đình sắm cho ... em muốn cho nó đi và lấy con Vespa nào đấy về quá ... nhưng ko biết đổi con Cup 82 có đủ tiền lấy con Vespa nào về không nhỉ ? Một con đi được , ít phải sửa (vì đi học ít có khoản dư nào để sửa xe) và sơn lại đẹp rồi giá khoảng bao nhiêu thế các bác ?

    Lonelymanus
  3. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Lời kêu gọi Vespa TTVN!

    Lời kêu gọi Vespa

    Chủ đề này dành riêng cho vespa cổ Việt Nam. Nghiêm cấm cái loại hình vespa lưng, vespa ngực...

    Mấy hôm nay ăn ngủ không yên. Không phải vì Gấu mẹ Gấu con mà vì môt chuyện khác. Chuyện ?ođại sự? hơn nhiều!

    Một buổi chiều đi làm về thấy tiệm vespa kia dựng nhiều xe quá. Tạt vào làm quen và hỏi han mới biết lão chủ tiệm đang làm 1 lô xe 4 chiếc standard, 2 chiếc acma để xuất đi nước ngoài! Trời ơi, lòng đau như cắt! Xe nào xe nấy đẹp như mơ, đạc biệt 2 chiếc acma máy còn gin! Thế mà lại đem xuất ngoại có phí không hở giời! Lại nghe câu này mới đau thêm nữa ?onăm nào tui cũng làm 6 chiếc á, sức mình ít ăn ít chứ tụi ngoài Nguyễn Văn Cừ, Lý Thái Tổ xuất đi ầm ầm? Đến tiệm xe ở hóc bà tó này mà còn làm xe xuất thì quả thực Việt Nam sắp hết vespa để chơi rồi!

    Nguôi ngoai vài hôm, lại nghe một chuyện giận sôi gan nữa. Một tay chơi vespa, lambretta có hạng bỗng dưng kết anh BMW, thế là rao bán tống bán tháo đám scooter yêu dấu. ! con acma máy gin 4 số ra đi với giá 10 triệu! Chậc chậc! Thèm quá đi mất! ! con lam già 1956 rao 14 triệu mãi không ai mua. Mà quý vị biết lam già nó đẹp như thế nào không??? Nếu acma đẹp theo kiểu mượt mà phụ nữ thì lam già đẹp theo kiểu nam nhi phong trần! Nếu tưởng tượng acma là 1 cô người mẫu M... to chân dài thì lam già đích thị làm 1 anh hoạ sỹ tóc dài dợn sóng nhưng không hễ ẽo ợt mà đầy nam tính!!! Cuối cùng ?ohoa sỹ? đã được bán cho 1 ông lái buôn. Lại xuất ra nước ngoài!!! Acma máy gin dù sao cũng còn dễ kiếm hơn lam già, vậy mà lại xuất....
    Cũng cần nói thêm là lam già 150cc vào Việt Nam chỉ có 2 đời 1956 và 1957. Đời 1956 thì hiếm hơn và dĩ nhiên, mắc hơn.

    Hiện nay trung tâm vespa ở Lý Thái Tổ trưng bày super, sprint là nhiều, hoạ hoằn lắm mới có standard, acma. Mà lai tùm lum, hiếm khi tìm được 1 chiếc gin lắm. Đến đời con chúng ta chắc chủ yếu xem ảnh là chính, còn vespa đâu mà chơi!

    Anh chị em ttvn đâu cả rồi, phát huy tinh thần dân tộc đi nào! Hỡi các chú choai choai hãy bớt đi vũ trường! Hỡi các lão già bụng phệ hãy bớt nhậu, bớt massge, ngưng bia ôm! HỠi các cô hãy bớt son phấn, thôi thay điện thoại! Hãy để dành 1 khoản tiền nho nhỏ để mua vespa! Tôi tình nguyện làm tư vấn cho quý vị, không vụ lợi!

    Xét cho cùng, chơi xe cổ có bao giờ lỗ đâu? Ngoại trừ lỗ tiền sơn phết hay ta bị ?othuốc? phải một chiếc xe giả cổ! Nhưng hãy yên tâm, đã thành viên nào của box vespa than phiền vì bị ?othuốc? đâu???

    Nhanh lên các chiến hữu, vespa không còn nhiều!


    Vespa cổ ở Việt Nam

    Như đã nói ở phần giá cả của xe vespa, vespa cổ ở Việt Nam có thể chia làm 3 loại. Tớ sẽ lần lượt giới thiệu từng loại, đặc điểm, cách phân biệt.

    1. Vespa mini
    Gọi là mini không phải do phân khối nhỏ. Tên này do Tây đặt. Lý do là khung của loại này nhỏ (small frame), mặc dù có xe đạt đến 125cc, tương đương với large frame!
    - Dùng bánh xe cỡ 10 inch. Ta gọi tắt là bánh lớn hay bánh 10. Tuy là bánh 10 cùng với sprint nhưng bề ngang lại nhỏ hơn!
    - Khung xe nhỏ, trọng lượng xe nhẹ, khoảng hơn 80kg. Khá nhẹ so với các loại xe gắn máy.
    - Cốp dính liền với thân xe, không gỡ ra được. Các đời khác đều gờ cốp ra đươc, thuận tiện hơn khi rửa xe.
    - Đèn lái tròn
    - Xe này bắt đầu được sản xuất khoảng giũa thập niên 60.


    2. Standard
    - Xe này thuôc loại large frame. Thông thuo72ng dung tích động cơ 150cc.
    - Hai cốp sau tròn và cân đối. Trông rất đẹp.
    - Đèn lái tròn
    - Dùng bánh 8 inch, bánh nhỏ
    - Kết cấu sườn xe là 2 tấm kim loại hàn với nhau, ta có thể nhận biết bằng 1 đường gân ở đuôi xe


    3. Acma
    - Thực chất Acma là tên gọi của dòng xe sản xuất tại Pháp. Người ta gọi chung loại xe 150 sản xuất từ 1958 trở về trước là Acma.
    - Dùng bánh nhỏ, 8 inch
    - hai cốp sau tròn và mập ú, hơn mất cân đối. Bên có động cơ hơi to hơn. Lý do là acma dùng động cơ kiểu wide-mount, cánh tay đòn dài hơn standard nên cồp phải to hơn mơi đủ che động cơ! Dân chơi acma kết nhất cặp cốp to này đấy!
    - Tuy dáng đẹp nhưng máy thì lại dở do SX đã quá lâu, kết cấu lại phúc tạp hơn hẳn standard nên hầu hết acma ta thấy ngoài đường là dã thay động cơ của super, T5 vv. Hoạ hoằn lắn mới có 1 con máy gin (của tớ đấy )
    - Acma gin thường dùng bộ số 3 số. Riêng acma đời cuối 4 số (cũng của tớ đấy )
    - Phân biệt acma và standard: acma cốp sau to hơn, có 1 "cửa sổ" ngay phía dưới yên trước.


    4. Super, sprint
    - Xe này nói chung phổ biến. Không có gì đặc biệt. Nhưng 10 năm nữa sẽ trở thành hàng hiếm!
    - super dùng bánh nhỏ 8 inch, đèn tròn.
    - Sprint đèn hình thang, bánh lớn.
    - Phần đuôi nhìn không khác nhau bao nhiêu, super nhỏ hơn tí chút. Cốp có những đường gân trong bạo lực

    Một số kiến thức hổ lốn nhặt nhạnh được. Có gì sai đừng cười nhé!

    Theo tôi biết ở SG hiện nay có ít nhất 3 hội chơi xe vespa cổ, đó là hội vespa họp tối thứ sáu hàng tuần tại quán cafe Paris-Deli cạnh nhà thờ Đức Bà, hội vespa của nghệ sỹ Hồng Ánh và HỘI (!) vespa ttvn. Trừ hội của ta, hai hộc còn lại có nhiều người tham gia và theo tôi, học có nhiều xe nhìn thèm như con nít thèm kem!











    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 08:00 ngày 31/10/2003
  4. garu333

    garu333 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Chiến hữu Hongsonn iu kìu nhỏ nhắn !!! hehe
    Cái ngày đầu tiên vào group này khi gia nhập garu cũng mang cái tâm sự như bác mà than thở với Thắng vespa
    Ehehehe không dzài dzòng nữa bác Hongsonn dẫn garu đi xem con Acma đi mèn nhân tiện xem luôn con lam già ...coi nó già bằng garu hong...hehehe mà nếu nó là con 56 thì hơn garu rồi ... nhanh nhé chờ tin bác đấy ...
  5. VespaManiac30

    VespaManiac30 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2003
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Nghe lời kêu gọi của bán Sơn sao mà thống thiết. Tớ đang ở Mẽo, lên mạng xem thấy bà con xuất cảng Vespa & Lam già từ VN khá nhiều có lẽ vì kiếm được bộn tiền ( Con Standard rẻ nhất bán ra nước ngoài là 3000USD. Lúc đầu tớ cũng định vớt một em sang đây để bay nhảy trong khuôn viên đại học nhưng nghĩ tới cảnh khi tốt nghiệp về VN kiếm không ra Vespa cổ mà đi thì lại tiếc. Có điều tới khi đó chắc em Acma gin của bác Sơn và em standard của bác Thắng sẽ thành vô giá ở VN ...
  6. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Lần này thì không thể chịu đụng được nữa rồi! Quá thể, quá thể lắm lắm! Thử hỏi tuần nào cũng thấy ít nhất 4 em vespa đứng nghễu nghện khoe đùi tại bãi hàng xuất Cảng Sài Gòn chờ xuống tàu lấy chồng ngọai, đến Bụt cũng phải nhếch mép!

    Tự xem mình là một thằng đam mê vespa chân chính, tôi lượn ngay vào nơi các em đang õng ẹo. Nào nào, ngoan nào anh cho kẹo. Các em này chắc là gái quê mới được mấy gã tú ông (là cò xe đó) lùa lên Sà Gòong để mông má lại rồi gả cho Đài Loan. Thân gái rời quê lên tỉnh, mặc dù được các tú ông trang bị cho các bộ cánh lòe lọet sặc sỡ nhưng các em vẫn còn vẻ chân quê, móng tay móng chân vẫn còn vương vấn chút phèn chua quê mẹ (nhân hóa tí chút cho thêm phần cụp lạc ?" phèn chua ở đây là các chấm rỉ sét đó thưa quý zị). Khung cảnh lúc này y hệt như đọan phim các khứa lão Đài Loan hết xí quách đang lựa đào ở khu Bình Thới Q11. Các em thi nhau vươn vai ưỡn ngực, nghiêng tới nghiêng lui để các tú ông lấy số đo ba vòng (là cà số sườn số máy đó kekeke), em nào cũng muốn chứng tỏ ta đây ngon nhất! CÓ ông khách hứng chi, nhảy phắt vào cứ thế vuốt mông (cốp ) em acma nhiệt tình đến nỗi tú ông phải lên tiếng ?ovừa vừa thôi cha nội?!
    Nhìn mấy em thấy vừa cám cảnh, vừa thương lại vừa ghét! Chân quê thì thôi, cứ an phận ở nhà chờ những ThangVespa, Garu333, Oro, ĐịnhLam ? đến rước có phải yêu nước không nào? Đằng này nghe thấy chút hơi $$$ đã vội nhảy dựng lên đi thẩm mỹ viện để hòng kiếm suất cơm tây. Mà chuyện đời, có cái gì dễ đến một sớm một chiều ăn ngay đâu? Tay chân chằng chịt các vết xăm oxýt sắt, phải vào chấn thương chỉnh hình nắn lại rồi đi tắm trắng cấp tốc (là làm đồng rồi xi mạ đó), thử hỏi làm sao trắng như bông bưởi cho được! Đến lắm tiền rửng mỡ như Mai cồ Jắc Sơn muốn hóa kiếp đổi trắng thay đen còn phải kiên trì phẫu thuật bao nhieu lần nữa là em vespa xó bếp! Lại nữa, chắc ở quê cưới phải thằng chồng vũ phu, một ngày nó dần cho tám chục bận nên mông má xiêu vẹo phải đi bơm silicone mới hòng được mấy anh mũi lõ để ý (là đi vỗ cốp cho tròn ấy ?" đọan này chắc bác Garu khóai đây) Vậy mà lại gặp phải gã lang vườn, đang bơm silicone lại tớn lên nhìn một quả vespa mông ngực nào đó nên bơm thừa 70cc! Hậu quả là mông thì có tròn nhưng trông cứ xiêu xiêu vẹo vẹo, làm không thể không liên tưởng đến 1 scene bạo lực cấm trẻ em! Chưa hết, chắc ở quê quen tắm sông nên mắt các em hỏng cả. Các tú ông bèn sang ngay Nhật Bổn thửa cho mỗi em môt chiếc kính Made by Honda (or Suzuki or something) Còn đâu mắt Italia yêu kiều diễm lệ!
    Đến đây sự phẫn nộ tưởng như đã lên đến cực điểm. Bề ngòai của mấy em đã bị thẩm mỹ viện quậy nát bét! Còn bất ngờ nữa! Ngó xuống ?obộ đồ lòng?, ai đời hồn super, standard lại mặc áo acma mà đi lấy chồng ngọai bao giờ! Nói dại, vừa tránh vỏ dưa hấu (là thằng boy Việt nam vũ phu) lại gặp vỏ dưa Đài Loan hay dưa tây nó phát hiện ra ?okhông gin? nó cho vào lò nấu thép thì tan nát hẳn một đời vespa mông má!
    Chà, này giờ khóac lác coi bộ cũng đã nư rồi. Nói thì nói vậy thôi, các em tuy có xấu, có quê hơn em acma của mình nhưng dù sao thấy cảnh em về nhà chồng hải ngọai lòng vẫn thấy xót xa! Bản tính giống đực mà, gã nào cũng ham mê đèo bòng! Đợt trước kêu gọi chiến hữu quá xá, tư vấn tùm lum từ Việt Nam qua tới cả Singapore xem ra chưa mai mối được em nào. Tự nhiên lòng thầm nghĩ vẫn còn may, tự dưng mình nhảy xổ vào làm mai lỡ người ta cơm không lành canh không ngọt lại bắt đền trả lại vợ thì khốn! Ông bạn Singapore nghe tư vấn giá cả xong lặn một hơi không sủi tăm, báo hại ngày nào cũng phải check mail để chờ tin báo hỷ!
    Thôi, đi ngủ lấy sức ngày mai lại nghiến răng nhìn các em xuống tàu.
  7. garu333

    garu333 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    .. hội vespa saigon xưa .. !!!! các bô lảo này giờ mà còn thấy mấy em vespa chắc là ... chỉ có lắc đầu cười

  8. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    http://www.lepapiercolonial.com - tạm dịch cánh thư thuộc địa chuyên về tất cả những gì liên quan đến thuộc địa củ của phú lang sa từ âu, phi ,á chuyên mua bán trao đổi hình ảnh, bưu thiếp cho đến sách vở.
    4 tấm hình trên được rao bán như sau :
    Hình đầu tiên giá 25 euro - chụp năm 1952 trên đường từ bến tre qua mỹ tho - lão già chạy vespa có cái chai rược phía sau tên Dellière - giải nhất cuộc đua giải Cinzano - giải vespa chạy đông dương (việt - miên -lào)
    hình trên là lão Dellière - cũng được rao bán với giá 20 euro - chính lăo Dellière là người đầu tiên dám chơi vespa chạt 1 mạch 16.000km từ VN về tây vòng theo ngã châu phi - có 1 bài viết của lão về chuyến đi này ở vespa club ở pháp, rảnh rổi dịch cho bà con nghe chơi.
  9. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    Hình trên bên phải , hình dưới bên trái cùng giá 20 euro, chụp năm 1952 cũng tại bến tre - mỹ tho.
    Hình dưới bên phải chụp tại SG năm 1952 , vespa 125cc của lão RITZ tại đuờng Lefebvre (không biết sau này đổi tên là gì nữa) hình bán giá 20 euro.
    Lão RITZ trong chặn đua SG - Buôn Mê Thuột 1957
  10. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    Hình lăo RITZ lại đến 60 euro , hình dưới đây chụp trên chặn đua về Nam Vang 1954 giá 40 euro

Chia sẻ trang này