1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lỗi Modem hay đường truyền ?

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi tieuthang, 22/11/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tieuthang

    tieuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Lỗi Modem hay đường truyền ?

    Mình dùng Zoom X5, ping mạng và Lan thi ngon, không báo lỗi gì cả. Nhưng mạng lại bị out hoài? Bạn nào có kinh nghiệm chỉ mình bít với. Mình là đại lý Internet. Cảm ơn nhiều nhé.
  2. bluetea

    bluetea Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2001
    Bài viết:
    7.905
    Đã được thích:
    6
    Bạn dùng line của thằng nào. Nếu chung line đthoại, thì cắm cái đthoại vào thử, nhấc lên, bấm nút thông/ngắt đừong dây liên tục, xem line có ổn định tín hiệu hay ko?
    Còn nếu bạn dùng Viêttl thì là do Modem của bạn ko tương thích với hệ thống của viettel, bạn phải thay con modem khác.
  3. dangkhoa0311

    dangkhoa0311 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2008
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nếu do đường truyền thì cái đèn ADSL trên modem nó phải không sáng hoặc nhấp nháy liên tục, còn nếu nó sáng im thì chắc do modem của bạn rồi. Mình cũng đã từng phải thay modem vì cái tình huống tương tự
  4. tieuthang

    tieuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Mình dùng ADSL của VDC, mình dùng đường truyền không số ( không đi chung dây diện thoại). Mình cũng k rõ nữa, nhưng không lẽ bị hỏng cả 2 modem X5. 1 con dùng dc 2 năm cũng bị, con 1 năm cũng bị. Và link sáng im, ping mạng vẫn tốt. nhưng out hoài. hxhx
  5. l2vn

    l2vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2005
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Có thể 1 máy nào đó bị virus.Bạn nên kiểm tra lại PC
  6. seagod

    seagod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2006
    Bài viết:
    2.708
    Đã được thích:
    2
    do mạng đấy bạn à, bạn gọi bọn VDC xuống kiểm tra xem sao
  7. policemexu

    policemexu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2007
    Bài viết:
    4.200
    Đã được thích:
    1
    Có nhiều nguyên nhân:
    1. Modem Zoom hiện nay ko được tốt lắm, hay treo và không thích ứng với các DSLAM của các nhà cung cấp. ( bạn cắm một máy trực tiếp xem có out ko? Thay modem....
    2. Đường dây tín hiệu không đảm bảo, có thể có điểm oxi hoá, hoặc chập chờn. ( Gọi nhà cung cấp đến để kiểm tra)
    3. Một trong các máy tính của cửa hàng nhiễm vi rút.
    4. Switch của bạn có vấn để, ko thích ứng modem và hay treo..
    Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác... có thể còn nguyên nhân do lỗi port ở nhà cung cấp.
    Cách tốt nhất bạn nên gọi nhà cung cấp đến kiểm tra. Mình không ở đó nên không kiểm tra chính xác và cụ thể được.
    Chúc bạn kinh doanh phát đạt và xử lý dứt điểm sự cố này
  8. BMW_325i

    BMW_325i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    vấn đề này ko có ji cả, thông thương là do mạng Lan thôi, bạn thử làm theo chác police chỉ xem
  9. tieuthang

    tieuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Mình mua lại con Billion của 1 anh kỹ thuật đi test mạng, dùng lại ngon, không vấn đề, thỉnh thoảng mới out 1 chút, và ping trong CF ( đột kíck ) hơi cao thôi.
    Còn X5 thì lúc mình chạy 1 máy rất net, nhưng chơi cả giàn thì khóc luôn. Cũng nghĩ là do modem. Mấy hôm gọi VDC xuống đo đường truyền nhưng chả ông nào xuống, chán chả mún gọi. Cảm ơn bạn và mọi người đã chỉ giùm nhé.

Chia sẻ trang này