1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lớp IELTS cô Phương Thùy (cô THÙY_ED) (Lớp học UY TÍN NHẤT trên TTVNOL kể từ năm 2003)

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi thuy_ed, 17/11/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    IDIOMS in English !!

    Hôm nay cô Thùy ED sẽ cho chúng ta ‘đổi gió’ một chút với các idioms thường gặp trong tiếng Anh nhé <3


    1. Tắt đèn, nhà tranh như nhà ngói: All cats are grey in the night

    2. Giọt máu đào hơn ao nước lã: Blood is thicker than water

    3. Mỗi thời, mỗi cách: Other times, other ways

    4. Trèo cao té nặng: The greater you climb, the greater you fall.


    5. Dục tốc bất đạt: Haste makes waste.


    6. Tay làm hàm nhai: no pains, no gains


    7. Phi thương,bất phú: nothing ventures, nothing gains


    8. Tham thì thâm: grasp all, lose all.


    9. có mới, nới cũ: New one in, old one out.
    10. Cuả thiên, trả địa: Ill-gotten, ill-spent


    11. Nói dễ, làm khó: Easier said than done.


    12. Dễ được, dễ mất: Easy come, easy goes.


    13. Túng thế phải tùng quyền: Necessity knows no laws.


    14. Cùng tắc biến, biến tắc thông: When the going gets tough, the tough gets going.


    15. Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên: Man propose, god dispose


    16. Còn nước, còn tát: While there's life, there's hope.


    17. Thùng rổng thì kêu to: The empty vessel makes greatest sound.


    18. Hoạ vô đơn chí: Misfortunes never comes in singly.


    19. Có tật thì hay giật mình :He who excuses himself, accuses himself.


    20. Tình yêu là mù quáng: Affections blind reasons. Love is Blind.


    21. Cái nết đánh chết cái đẹp: Beauty dies and fades away but ugly holds its own


    22. Yêu nên tốt, ghét nên xấu: Beauty is in the eye of the beholder


    23. Chết vinh còn hơn sống nhục: Better die on your feet than live on your knees


    24. Có còn hơn không: Something Better than nothing
    If you cannot have the best, make the best of what you have



    25. Lời nói không đi đôi với việc làm: Do as I say, not as I do


    26. Tham thực, cực thân: Don 't bite off more than you can chew


    27. Sinh sự, sự sinh: Don 't trouble trouble till trouble trouuubles you


    28. Rượu vào, lời ra: Drunkness reveals what soberness conceallls


    29. Tránh voi chẳng xấu mặt nào: For mad words, deaf ears.


    30. Thánh nhân đãi kẻ khù khờ: Fortune smiles upon fools


    31. Trời sinh voi, sinh cỏ: God never sends mouths but he sends meat


    32. Cẩn tắc vô ưu: Good watch prevents misfortune


    33. Hữu xạ tự nhiên hương: Good wine needs no bush

    34. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây: Gratitute is the sign of noble souls


    35. Chí lớn thường gặp nhau: Great minds think alike

    36. đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu: Birds of the same feather stick together


    37. Đèn nhà ai nấy sáng: Half the world know not how the other half lives

    38. Cái nết đánh chết cái đẹp: Handsome is as handsome does

    39. Trong Khốn Khó Mới Biết Bạn Tốt: Hard times show whether a friend is a true friend

    [FONT=&quot]Điếc không sợ súng : He that knows nothing doubts nothing[/FONT] Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  2. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    CÁC GỢI Ý CHO BÀI THI VIẾT

    Để khởi động một ngày cuối tuần se se lạnh, các bạn hãy cùng cô Thùy ED ôn tập các kĩ năng cho bài thi viết nhé !!
    1. CHÚ Ý SỰ TRÌNH BÀY :
    Mặc dù sự thật là các bài thi IELTS writing test không được chấm điểm vì sự gọn gàng nhưng có một khía cạnh tâm lý cần phải xem xét là bạn cần cố gáng tạo ấn tượng với giám khảo. Bạn đích thân trình bày bài thi của bạn, do đó hãy hướng tới việc làm cho bài viết của bạn trông có vẻ chỉnh chu trên bài thi.
    10 điểm hướng dẫn cho sự trình bày và bố trí:
    i. Không cần tiêu đề cho bài viết trong bài thi và đừng viết lại câu hỏi.

    ii. Sử dụng hoặc là thụt dòng đầu tiên của mỗi đoạn ( phương pháp truyền thống) hoặc là chừa một dòng trống giữa hai đoạn ( phương pháp hiện đại ) nhưng không kết hợp cả hai phương pháp.


    iii. Không nên sử dụng khoảng cách gấp đôi, nghĩa là, không để một dòng trống giữa mỗi dòng của bài viết.

    iv. Sử dụng tất cả các dòng- viết từ mép lề trái đến mép lề phải. Áp dụng điều này cho mỗi dòng, trừ trường hợp dòng ngắn, hay chỗ từ cuối cùng không vừa vặn giữa hai lề. Trong trường hợp này, đùng tiếp tục viết vào phần lề, bắt đầu trên một dòng mới nếu từ quá lớn


    v. Không tách từ. Ghi nhớ các quy tắc phức tạp về tách từ, đừng tách chúng ra.

    vi. Viết khoảng 10-12 từ trên một dòng. Điều này sẽ ngăn bạn viết các từ quá lớn và với các khoảng cách lớn hơn một hoặc hai chữ cái giữa các từ. Điều này cũng đơn giản hơn cho bạn để bạn có thể nhanh chóng ước tính bạn phải viết bao nhiêu từ trong bài thi.


    vii. Việc viết bằng chữ thảo làm cho bài thi của bạn trông hoàn thiên hơn, nếu nó có thể đọc dễ dàng. Các bài viết không viết bằng chữ thảo của một số thí sinh có thể nhìn chưa hoàn thiện. Vì những ấn tượng đầu tiên là quan trọng , tạo ấn tượng cho giám khảo bằng cách viết theo cách mà người nói tiếng Anh thường viết trong tiếng Anh.

    viii. Viết bằng một cây bút đậm, đầu viết tom và nên viết bằng mực xanh. Từ góc độ tâm lý học, một cây bút đậm sẽ gây được ấn tượng mạnh hơn. Tương tự, bài viết bằng bút chì trông có vẻ yếu ớt và không bền. Người dùng bút chì lãng phí thời gian để tẩy xóa, vuốt nhọn hay thêm ngòi. Mực xanh, nhìn êm dịu và dễ chịu hơn mực đen. Điều đó sẽ để lại một ấn tượng tích cực.


    ix. Nếu bạn có sai sót, chỉ gạch bỏ lỗi sai bằng một gạch. Không có điểm trừ nào cho việc gạch bỏ. Bên cạnh đó, cũng cho giám khảo biết bạn có khả năng sửa chữa lỗi.

    x. Hãy cố gắng căn chỉnh lề trái và lề phải cho thẳng hàng. Điều này sẽ làm cho bài thi đẹp mắt hơn.


    2. HƯỚNG DẪN CHẤM CÂU NHANH
    a. Dấu chấm /./ : chỉ sử dụng dấu chấm ở cuối câu. Bắt đầu các câu khác bằng một chữ viết hoa. Danh từ riêng cũng cần phải viết hoa.
    b. Dấu phẩy /,/: dùng dấu phẩy để tách các phần của câu, tránh nhầm lẫn về nghĩa. Thông tin bổ sung được đưa vào trong các dấu phẩy

    e.g. the pollution of rivers, which is often caused by the chemical waste and fertiliser, is causing enormous problems for fishermen, especially in Britain.

    Dấu phẩy được dùng sau hầu hết các từ nối, và thường đứng trước và sau một từ nối giữa câu. Dấu phẩy tách các mệnh đề trong hầy hết các câu điều kiện.

    c. Dấu chấm phẩy /;/: dấu chấm phẩy thường được dùng để tách nhiều nhóm trong danh sách, nhưng thường nói ha mệnh đề độc lập, có ngữ pháp hoàn chỉnh nhưng liên quan chặt chẽ. Tuy nhiên, trong trường hợp sau, bạn có thể sử dụng dấu chấm câu để thay thế.

    e.g. Chemical waste from factory is still drained into river system; it is hard to believe that this practice is still allowed by law in some areas.

    d. Dấu hai chấm /:/ :Bạn có thể sử dụng dấu hai chấm nếu bạn cần thu hút sự chú ý vào điều tiếp sau đó.

    e.g. the environment is important for the following reasons:

    e. Dấu ngoặc đơn, ngoặc kép /”/ /’/ : sử dụng dấu ngoặc kép cho các trích dẫn và các tiêu đề. Dấu móc đơn chỉ sự sở hữu hoặc rút gọn.

    e.g. The Daily Express farmers’ profits….

    f. Không dùng dấu chấm than trong bài và tránh đặt câu hỏi.

    g. Dấu ngoặc / ( ) / dấu ngoặc là hữu ích, đặc biệt đối với trích dẫn số liệu thống kê trong writing task 1, nhưng đừng lạm dụng.

    e.g. the total number of cars (30)….

    Với những gợi ý nho nhỏ trên, mong các bạn sẽ luyện tập thật tốt để đạt được kết quả cao trong bài thi !!
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  3. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay các bạn hãy tiếp tục luyện viết các bài trong phần thi Writing và áp dụng những gợi ý hữu ích của cô Thùy ED nhé !!
    HIỂU BIẾT BÀI TẬP CÂU HỎI
    Việc hiểu đầy đủ nghĩa của bài tập mà bạn phải làm trong bài thi IELTS Writing test là rất quan trọng. Nguyên tắc vàng là bạn phải chắc chắn về các dạng câu trả lời mà bạn được yêu cầu đưa ra cho các giám khảo, và những gì bạn phải làm với thông tin đó để đưa ra các câu hỏi chính xác.
    Bạn có thể sẽ nhận một bảng điểm số cho bài thi viết thấp hơn nếu bạn không :
    a. Viết những gì bạn được yêu cầu, và với ít nhất số lượng từ tối thiểu được yêu cầu cho mỗi bài tập. có thể bạn được yêu cầu viết một bài luận, báo cáo hay bài mô tả… Không có giới hạn từ tối đa, nhưng có giới hạn về khoảng trống để bạn viết các câu hỏi.
    b. Viết trực tiếp về chủ đề được cho. Một khi bạn đã xác định chính xác chủ đề và câu hỏi chủ đề là gì, thì hãy giũ chủ đề nó xuyên suốt toàn bộ bài viết.
    c. Viết cho người đọc đã định sẵn. Điều này có nghĩa là bạn nên viết câu trả lời của bạn theo một phong cách học thuật trang trọng. Ví dụ, nếu bạn được yêu cầu viết cho một giảng viên đại học, câu trả lời của bạn phải được viết theo một phong cách trang trọng.
    Không thích hợp để viết dưới dạng ghi chú trong bài thi IELTS ( trừ khi bạn được yêu cầu đặc biệt).
    Không thích hợp để dụng những từ thông tục hay từ lóng hay thành ngữ trong bài viết trang trọng. Và bạn cũng nên tránh sử dụng những từ “ thing”, hay các từ chứa từ “ thing” như “ something” hay “anything”. Sử dụng nhiều từ ngữ mô tả để thay thế.
    Nói chung, sử dụng “vv” hay “và như thế” trong bài viết trang trọng không được chấp nhận. Thay vào đó, tạo một danh sách ít nhất là ba thứ về điều bạn muốn nói, và chấm câu như sau:
    e.g. “…. In the water, air and soil but…. They sat for the test, passed, and failed to use their qualifications.”
    d. Viết những điều được mong chờ. Nếu bài tập bao gồm các từ “ viết từ kinh nghiệm của chính bạn”, điều đó có nghĩa là từ kiến thức bạn có về một chủ đề cụ thể, và thường không có nghĩa là viết kinh nghiệm cá nhân của bạn ( trừ khi được yêu cầu đặc biệt).
    e.g. “ language –learning overseas is an extremely difficult process”
    và bạn tuyệt đối không được viết những câu đại ý như : “ When I was in England, I found learning a language to be very difficult.”
    e. Viết tất cả những điều được yêu cầu trong bài tập. Ví dụ, nếu bạn được yêu cầu đưa ra một yêu cầu hay một lời khuyên, chắc chắn là bạn làm được. Và cũng tránh những khẳng định quá chung chung, quá đơn giản, và quá rõ ràng. Câu trả lời của bạn nên được viết bằng một số chi tiết.
    CHỦ ĐỀ VÀ CÂU HỎI CHỦ ĐỀ.
    Biết chính xác chủ đề nói gì, và câu hỏi liên quan đến chủ đề gì là điều quan trọng.
    Xem các chủ đề sau trong Task 2
    Test one: Studying the English language in an English- speaking countries is the best but not the only way to learn the language.
    Do you agree or disagree with this statement?
    Test two: The world is experiencing a dramatic increase in population. This is causing problem not only for poor, undeveloped countries, but also for industrialised and developing nations.
    Describe some of the problems that ( overpopulation) causes, and suggest at least one possible solution.
    Chủ đề của Test one là “ việc học ngôn ngữ tiếng Anh ở đất nước nói tiếng Anh”. Câu hỏi yêu cầu bạn xem xét lựa chọn: việc học tiếng Anh ở một đất nước không nói tiếng Anh. Không so sánh được những thuận lợi và bất lợi của cả hai phương diện có nghĩa là có khả năng có điểm số thấp.
    Chủ đề trong Test two là “ tình trạng dân số quá đông”. Nếu bạn đã viết dài về tình trạng số đông mà đó không phải là một khó khăn, nó sẽ không thích hợp. Ngoài ra, bạn sẽ có số điểm thấp nếu bạn không đưa ra một giải pháp.

    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  4. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    GỢI Ý CHO BÀI THI VIẾT (P3)
    Tiếp nối những tips giúp các bạn có thể trình bày và hoàn thành bài thi một cách hiệu quả nhất, hôm nay cô sẽ gửi đến các bạn thêm 3 tips nhỏ nữa nhé !!
    1. DÙNG CÁCH TIẾP CẬN BÀI VIẾT “ BA PHẦN”
    Mỗi câu, đoạn văn, bài luận hay báo cáo mẫu đều bao gồm 3 phần cơ bản. Thậm chí từ cũng có thể chứa 3 phần:
    Một từ : ( tiền tố) + từ gốc + ( hậu tố)
    Một câu cơ bản: chủ ngữ + động từ + bổ ngữ
    Một đoạn tiêu biểu:
    · Câu chủ đề: diễn đạt hay nói đến ý chính phía sau đoạn văn.
    · Sự giảng giải: để làm cho câu chủ đề( hay từ khóa trong câu chủ đề ) được hiểu rõ ràng.
    · Bằng chứng: cung cấp bằng chứng về những điều bạn nói như một phần của lập luận.
    · Ví dụ: để minh họa thêm cho những ý bạn đang viết.
    · Chi tiết phụ: để chứng minh ý chính của đoạn văn
    · Câu tóm tắt: kết luận đoạn
    Câu chủ đề thường là câu đầu tiên của đoạn nhưng không phải luôn luôn như vậy.
    Cũng lưu ý là “ thân” của đoạn văn bao gồm một hay nhiều hơn 4 chữ “E” nhưng không nhất thiết là tất cả( sự giảng giải- explanation, bằng chứng- evidence, ví dụ- example, và chi tiết thêm – extra detail)
    Một bài luận điển hình : Mở bài- introduction + thân bài- body + kết luận- conclusion
    Một bài văn có thể ví tương đương với hình dạng của một chú mèo vậy.
    Bạn có thể nghĩ đến một bài luận, một bản báo cáo hay bất kì một bài viết trang trọng nào đó, như là hình dạng 3 bộ phận của chú mèo trong tâm trí. Chú ý các kích cỡ có liên quan đến các bộ phận của con mèo.
    Lưu ý là bạn không cần đặt “ tai” lên “ con mèo” trong bài thi IELTS Writing. Nói cách khác bạn không cần đặt một tiêu đề. Điều này đúng với một bài thi IELTS nhưng không đúng với hầu hết các bài luận ở cấp đại học.
    2. VIẾT CÁC CÂU LÔI CUỐN
    Chú ý tránh các câu quá đơn giản và quá rõ ràng. Những câu hay cung cấp thông tin cho người đọc, và vì vậy, hấp dẫn khi đọc. Tuy nhiên,đừng viết những câu quá phức tạp không cần thiết, và đừng sử dụng một từ trừ phi bạn khá chắc chắn về ý nghĩa của nó. Dùng các từ đơn giản một cách chính xác thì tốt hơn là những từ phức tạp không chính xác. Xem xét câu chủ đề sau:
    “ There are many rich and poor countries in the world”
    Câu này đưa ra lời phát biểu quá chung chung về nội dung và hiển nhiên đúng. Mặc dù không ai tranh cãi về sự thật của câu phát biểu nhưng nó không phải là câu chứa đựng thông tin hoặc lôi cuốn để đọc.
    “ There are more countries than rich countries, yet the latter are in possession of almost all of the worlds economic wealth.”
    Lưu ý rằng câu thứ hai trả lời ít nhất 3 câu hỏi wh/how:
    Which country? …. Rich and poor.
    How many ( rich and poor) countries? … more poor countries than rich
    How much ( do the rich countries own)? … almost all of the worlds economich wealth.
    Who? What? Where? When? Why? Which? How many? How much? How often?
    “ Các câu trả lời” cho các câu hỏi wh/how sẽ tăng thêm sự lôi cuốn cho các câu của bạn.
    Cố gắng bao hàm câu trả lời với ít nhất 3 câu hỏi wh/ how trong các câu của bạn.
    3. CẢI THIỆN BÀI VIẾT CỦA BẠN
    Có một phương pháp 3 phần mà bạn có thể dùng để nâng cao dần dần khả năng viết của bạn. Điều này có vẻ đơn giản, nhưng đó là phương pháp bạn đã dụng để học viết ngôn ngữ của bạn.
    a. Đọc
    Đúng vậy! Đọc bài viết tiếng Anh mà người ta viết tốt. Đó là lý do người ta viết ở vị trí đầu tiên- là được đọc. Bạn đọc càng nhiều, bạn sẽ càng nhanh hiểu được cấu trúc tiếng Anh.
    b. Sao chép
    Nếu bạn nên đọc tiếng Anh nhiều hơn, tại sao không hỗ trợ bài viết của bạn cùng một lúc? Chỉ sao chép các đoạn văn viết tiếng Anh tốt vào một trang giấy. Tập trung khi bạn sao chép, nghĩ về cấu trúc các câu khi bạn viết. Cố gắng nhớ những nhóm từ bạn sao chép bằng các cụm từ tụ nhiên như đã thể hiện trong đoạn văn này. Cố gắng nhớ ngày càng nhiều từ một lúc trước khi kiểm tra để chắc chắn bạn sao chép đúng.
    c. Viết
    Không có sự thay thế nào cho thực hành. Bạn viết tiếng Anh càng nhiều thì việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn và các câu của bạn sẽ càng chính xác hơn. Tất nhiên, nhờ một giáo viên tiếng Anh thông thạo kiểm tra các câu của bạn thì rất có ích, nhưng nếu không làm được như thế thì cũng đừng lo lắng. Nếu bạn sao chếp các đoạn tiếng Anh được viết tốt trong khi bạn đang cố gắng cải thiện các câu của mình, cấu trúc câu của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện.
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  5. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    6 câu hỏi chung về Writing test
    Dưới đây là những câu các bạn thường hay thắc mắc trong bài thi IELTS và ngày hôm nay cô Thùy ED sẽ giúp giải quyết nhé !!
    1. Cái gì sẽ xảy ra nếu tôi không hoàn thành writing task trong thời gian đã cho?
    Bạn sẽ bị trừ điểm bởi vì bạn không thực hiện đầy đủ các yêu cầu của mỗi bài tập. Cho nên, quan trọng nhất là thực hành bài viết tốc độ trong một thời gian dài trước ngày thi, để bạn có thể chắc chắn hoàn thành trong thời gian yêu cầu. Thật là khôn ngoan khi chỉ dành thời gian hợp lý được gợi ý cho mỗi bài tập ( 20 phút cho task 1 và 60 phút cho task 2).
    2. Nếu tôi chỉ hoàn thành một bài tập, điều đó có tốt hơn so với hai bài tập chưa hoàn thành?
    Không. Bạn sẽ có số điểm rất tệ. Ngay cả khi bạn viết một đoạn văn cực kì hay cho task 2, mà không cố gắng làm chút nào của task 1, bạn sẽ có số điểm rất tệ. Ít nhất bạn phải cố gắng làm cho cả hai bài tập. Thêm vào đó, task 2 có điểm nhiều hơn task 1, đó là lý do được khuyên dành lượng thòi gian lâu hơn cho task 2. Tất nhiên một lý do khác là số lượng lớn từ được yêu cầu.
    3. Làm thế nào để cải thiện tốc độ viết để tôi có thể hoàn thành cả hai bài tập?
    Thực hành với một cái đồng hồ. Chép những đoạn văn của những bài viết tiếng Anh hay nhanh hết mức có thể, và cố gắng tăng tốc độ của bạn dần dần. Điều này sẽ giúp nâng tốc độ mà bạn viết.
    Ngoài ra, dung một cây bút mà viết tốt. Viết với một cây bút thì nhanh hơn là viết với một cây bút chì. Thật là đáng giá để mua một cây bút mà cá nhân bạn có thể viết một cách trôi chảy và dễ dàng.
    Có thể là khôn ngoan khi bạn quan sát cách bạn cầm bút. Bạn có cầm quá chặt, nhu thể là đang cố gắng bóp mực ra bằng những ngón tay của bạn không? Viết là một hành động thể chất nhưng nó không gây ra quá nhiều căng thẳng thể chất. Bàn tay của bạn nên di chuyển môt cách dễ dàng ngang qua trang.
    Thực hành bài viết một cách trôi chảy và nhanh chóng. Viết thảo hay bài viết vội gây căng thẳng ít hơn không viết thảo bài viết và bàn tay có thể di chuyển nhanh hơn trên giấy.
    4. Tôi có phải trình bày dàn ý bài viết của tôi không?
    Không. Bất kì dàn bài bạn viết không được tính điểm khi đánh giá bài làm của bạn. Bởi vậy, bạn không cần lo lắng về những dàn ý của bạn trông như thế nào. Tuy nhiên, bạn phải có khả năng để hiểu cái gì bạn viết. Rành mạch và ngắn gọn thì luôn luôn được thích hơn là lộn xộn.
    5. Tôi nên làm gì nếu không có ý tưởng về chủ đề?
    Bạn nên hỏi chính mình “ tại sao không?”. Cả hai bài tập viết được quan tâm chung, và không có kiến thức đặc biệt được yêu cầu. Điều cần thiết là bạn biết được những vần đề hiện nay trong ngôn ngữ của mình cũng như trong tiếng Anh để theo kịp những gì xảy ra trên thế giới. Tham gia thư viện địa phương, đọc báo và tạp chí ngôn ngữ tiếng Anh. Xem những chương trình thời sự trên tivi, và lắng nghe radio. Làm mọi thứ mà bạn có thể để trở nên thông thạo đặc biệt về những chủ đề mà mọi người nói đến trong những đất nước nói tiếng Anh.
    6. Viết chính tả có được tính vào IELTS Writing band score không?
    Đúng, và chấm câu cũng vậy. Tất cả những yêu cầu của bài viết tốt được tính điểm. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng quá nếu bạn mắc một số lỗi. Tất nhiên, bạn nên cố gắng hết sức để tránh tất cả các lỗi bằng cách bỏ thời gian ở cuối Writing test để kiểm tra bài làm của bạn về những lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả và chấm câu.
    Nên nhớ rằng bài viết của bạn không cần phải hoàn hảo. Một người không nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ thì không được trông mong viết một bài tiểu luận, hoặc mô tả một biểu đồ hay bảng biểu tốt bằng một người viết bản xứ, trừ khi anh ấy hay cô ấy đã nghe,nói, đọc, viết tiếng Anh trong nhiều năm.

    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  6. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Các gợi ý khi thi nói
    Hôm nay cô Thùy ED sẽ gửi đến các bạn một số gợi ý nho nhỏ khi các bạn tham dự kì thi IELTS Speaking nhé !!
    1. SẴN SÀNG NÓI CHUYỆN VÀ TÍCH CỰC
    Không trả lời đơn giản có hoặc không cho một câu hỏi và đợi câu hỏi tiếp theo. Nên nhớ rằng, phần thi này là cơ hội để nói. Cố gắng sẵn sàng nói chuyện như bạn có thể. Giám khảo ở đó hướng dẫn bạn nói những gì cần nói và sẽ nói càng ít càng tốt. Bạn nên hướng vào việc nói ít nhất 75-80% thời gian. Ngoài ra, tận dụng mọi câu hỏi để thể hiện rằng bạn là người thú vị và có kiến thức.
    Để thể hiện bản thân một cách tốt nhất, có thể bạn nên cố gắng để nghe có vẻ tích cực về quá khứ, hiện tại và tương lai của bạn. Những thí sinh đôi khi nghĩ rằng sự trung thực luôn tuyệt đối là cần thiết. Tuy nhiên, ví dụ, nếu bạn đang học ở nước ngoài và bạn được hỏi nghĩ gì về đất nước đó, thật là dại khờ khi bạn nói rằng bạn nghĩ nó thật tệ- mặc dù bạn nghĩ rằng đó là sự thật.
    Giám khảo đang trông đợi để nói chuyện với một thí sinh tích cực, thông minh và lịch sự.
    2. KHUNG GIÁM KHẢO
    Chắc chắn bạn đã nghe hoặc được kể bởi giáo viên tiếng Anh của bạn rằng giám khảo dùng cái được gọi là một “khung” để hỏi bạn những câu hỏi từ đó. Một khung đơn giản là một bộ khung câu hỏi được định trước về một chủ đề. Ví dụ, để biết về bạn, giám khảo sẽ hỏi một vài câu hỏi về quá trình học hành của bạn, nhưng ông ấy/cô ấy sẽ hỏi những câu trong khung đã được chọn.
    Điều này có nghĩa bạn có thể tìm hiểu từ những sinh viên khác những người đã từng thực hiện kì thi trước đó những câu hỏi nào sẽ được thực hiện trong kì thi của bạn phải không? Thật đáng tiếc, điều này sẽ là không thể. Việc sử dụng khung câu hỏi không có nghĩa là tất cả các thí sinh đều nghe chính xác một bộ câu hỏi giống nhau. Trên thực tế có nhiều khung để giám khảo có thể chọn những câu hỏi.
    Bạn có lẽ sẽ thích thú khi biết rằng phần mở đầu về các bộ câu hỏi tiêu chuẩn ở những chủ đề khác nhau cho tất cả các thí sinh có nghĩa là tính chính xác của việc đánh giá bạn được đảm bảo hơn nữa.
    Mặc dù bạn không phải lo lắng về những câu hỏi đến từ đâu, điều cần thiết là hiểu rằng việc tiêu chuẩn hóa các câu hỏi nghĩa là kĩ thuật trả lời của bạn là rất quan trọng.
    Ngoài ra, bạn nên biết rằng giám khảo đưa cho bạn một số điểm hơn 9 về bốn phương diện của khả năng nói:
    a. Fluency and coherence- does your speech flow? Can you be easily understood?
    b. Lexical resource- Do you use a reasonably wide range of vocabulary in your speech?
    c. Grammatical range and accuracy- Do you use English grammar properly when you speak?
    d. Pronunciation- Do you use English sounds, stress and intonation patterns etc. correctly?
    Điểm số cuối cùng của bạn cho kì thi Speaking module là điểm trung bình của bốn điểm số này.
    3. SỬ DỤNG TỐT NHỮNG CÂU HỎI ĐƯỢC HỎI
    Nếu tình huống là một cuộc nói chuyện thông thường, nó sẽ là hoàn toàn hợp lý để trả lời một số câu hỏi với một hoặc hai từ trả lời ngắn, nhưng đây không phải là một cuộc nói chuyện thông thường.
    e.g. Ordinary conversation:
    Q: where do you come from?
    A: Germany
    Q: Which part of Germany?
    Lưu ý là người hỏi đã hỏi một câu hỏi thứ hai để có thêm chi tiết.
    Formal IELTS interview
    Q: where do you come from?
    A: Germany. Hamburg. It’s in the north, you know… a very busy city which a population of over one and half million people. But actually I live about 15 kilometres out of town- on a small farm.
    Trong trường hợp này thí sinh được đưa một câu trả lời ngắn gọn nhưng thỏa mãn tận dụng đầy đủ câu hỏi được hỏi. Nhớ rằng đặc biệt trong Part 1&2 của kì thi, giám khảo không thể hỏi thêm câu hỏi để tìm ra những gì bạn nên nói với anh ấy hay cô ấy trước.
    Tuy nhiên, đừng rơi vào tình huống khó chịu của việc cố gắng gây ấn tượng bằng các từ dài và những lời giải thích phức tạp. Một câu trả lời phức tạp thì không nhất thiết tốt hơn một câu trả lời đơn giản và súc tích bởi vì bạn có thể trở nên lạc hướng một cách dễ dàng. Giám khảo đang cần nghe trình độ lưu loát và nói ấp úng không có lợi cho điểm số tổng của bạn.
    Nhìn chung, tốt hơn là đưa ra những câu trả lời đơn giản và chính xác hơn là những câu trả lời phức tạp, thiếu chính xác. Tuy nhiên, những câu trả lời đơn giản, không có nghĩa là những câu trả lời một từ, điều này sẽ ngăn cản bạn thể hiện cho ban giám khảo biết bạn có thể nói tốt như tế nào và yêu cầu giám khảo chuyển sang câu hỏi tiếp theo quá sớm.
    Trả lời những câu hỏi đầy đủ khi chúng được đưa ra cho bạn- bạn không chắc có cơ hội thứ 2 để trả lời chúng.
    Mong các bạn hãy ghi nhớ và áp dụng những gợi ý này khi luyện tập để đạt được kết quả tốt nhất nhé.


    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Các gợi ý khi thi nói
    Hôm nay cô Thùy ED sẽ gửi đến các bạn một số gợi ý nho nhỏ khi các bạn tham dự kì thi IELTS Speaking nhé !!
    1. SẴN SÀNG NÓI CHUYỆN VÀ TÍCH CỰC
    Không trả lời đơn giản có hoặc không cho một câu hỏi và đợi câu hỏi tiếp theo. Nên nhớ rằng, phần thi này là cơ hội để nói. Cố gắng sẵn sàng nói chuyện như bạn có thể. Giám khảo ở đó hướng dẫn bạn nói những gì cần nói và sẽ nói càng ít càng tốt. Bạn nên hướng vào việc nói ít nhất 75-80% thời gian. Ngoài ra, tận dụng mọi câu hỏi để thể hiện rằng bạn là người thú vị và có kiến thức.
    Để thể hiện bản thân một cách tốt nhất, có thể bạn nên cố gắng để nghe có vẻ tích cực về quá khứ, hiện tại và tương lai của bạn. Những thí sinh đôi khi nghĩ rằng sự trung thực luôn tuyệt đối là cần thiết. Tuy nhiên, ví dụ, nếu bạn đang học ở nước ngoài và bạn được hỏi nghĩ gì về đất nước đó, thật là dại khờ khi bạn nói rằng bạn nghĩ nó thật tệ- mặc dù bạn nghĩ rằng đó là sự thật.
    Giám khảo đang trông đợi để nói chuyện với một thí sinh tích cực, thông minh và lịch sự.
    2. KHUNG GIÁM KHẢO
    Chắc chắn bạn đã nghe hoặc được kể bởi giáo viên tiếng Anh của bạn rằng giám khảo dùng cái được gọi là một “khung” để hỏi bạn những câu hỏi từ đó. Một khung đơn giản là một bộ khung câu hỏi được định trước về một chủ đề. Ví dụ, để biết về bạn, giám khảo sẽ hỏi một vài câu hỏi về quá trình học hành của bạn, nhưng ông ấy/cô ấy sẽ hỏi những câu trong khung đã được chọn.
    Điều này có nghĩa bạn có thể tìm hiểu từ những sinh viên khác những người đã từng thực hiện kì thi trước đó những câu hỏi nào sẽ được thực hiện trong kì thi của bạn phải không? Thật đáng tiếc, điều này sẽ là không thể. Việc sử dụng khung câu hỏi không có nghĩa là tất cả các thí sinh đều nghe chính xác một bộ câu hỏi giống nhau. Trên thực tế có nhiều khung để giám khảo có thể chọn những câu hỏi.
    Bạn có lẽ sẽ thích thú khi biết rằng phần mở đầu về các bộ câu hỏi tiêu chuẩn ở những chủ đề khác nhau cho tất cả các thí sinh có nghĩa là tính chính xác của việc đánh giá bạn được đảm bảo hơn nữa.
    Mặc dù bạn không phải lo lắng về những câu hỏi đến từ đâu, điều cần thiết là hiểu rằng việc tiêu chuẩn hóa các câu hỏi nghĩa là kĩ thuật trả lời của bạn là rất quan trọng.
    Ngoài ra, bạn nên biết rằng giám khảo đưa cho bạn một số điểm hơn 9 về bốn phương diện của khả năng nói:
    a. Fluency and coherence- does your speech flow? Can you be easily understood?
    b. Lexical resource- Do you use a reasonably wide range of vocabulary in your speech?
    c. Grammatical range and accuracy- Do you use English grammar properly when you speak?
    d. Pronunciation- Do you use English sounds, stress and intonation patterns etc. correctly?
    Điểm số cuối cùng của bạn cho kì thi Speaking module là điểm trung bình của bốn điểm số này.
    3. SỬ DỤNG TỐT NHỮNG CÂU HỎI ĐƯỢC HỎI
    Nếu tình huống là một cuộc nói chuyện thông thường, nó sẽ là hoàn toàn hợp lý để trả lời một số câu hỏi với một hoặc hai từ trả lời ngắn, nhưng đây không phải là một cuộc nói chuyện thông thường.
    e.g. Ordinary conversation:
    Q: where do you come from?
    A: Germany
    Q: Which part of Germany?
    Lưu ý là người hỏi đã hỏi một câu hỏi thứ hai để có thêm chi tiết.
    Formal IELTS interview
    Q: where do you come from?
    A: Germany. Hamburg. It’s in the north, you know… a very busy city which a population of over one and half million people. But actually I live about 15 kilometres out of town- on a small farm.
    Trong trường hợp này thí sinh được đưa một câu trả lời ngắn gọn nhưng thỏa mãn tận dụng đầy đủ câu hỏi được hỏi. Nhớ rằng đặc biệt trong Part 1&2 của kì thi, giám khảo không thể hỏi thêm câu hỏi để tìm ra những gì bạn nên nói với anh ấy hay cô ấy trước.
    Tuy nhiên, đừng rơi vào tình huống khó chịu của việc cố gắng gây ấn tượng bằng các từ dài và những lời giải thích phức tạp. Một câu trả lời phức tạp thì không nhất thiết tốt hơn một câu trả lời đơn giản và súc tích bởi vì bạn có thể trở nên lạc hướng một cách dễ dàng. Giám khảo đang cần nghe trình độ lưu loát và nói ấp úng không có lợi cho điểm số tổng của bạn.
    Nhìn chung, tốt hơn là đưa ra những câu trả lời đơn giản và chính xác hơn là những câu trả lời phức tạp, thiếu chính xác. Tuy nhiên, những câu trả lời đơn giản, không có nghĩa là những câu trả lời một từ, điều này sẽ ngăn cản bạn thể hiện cho ban giám khảo biết bạn có thể nói tốt như tế nào và yêu cầu giám khảo chuyển sang câu hỏi tiếp theo quá sớm.
    Trả lời những câu hỏi đầy đủ khi chúng được đưa ra cho bạn- bạn không chắc có cơ hội thứ 2 để trả lời chúng.
    Mong các bạn hãy ghi nhớ và áp dụng những gợi ý này khi luyện tập để đạt được kết quả tốt nhất nhé.


    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  7. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    GỢI Ý CHO PHẦN THI NÓI (P1)
    Sau khi đã đưa cho các bạn những gợi ý chung khi tham dự kì thi nói, hôm nay cô Thùy ED sẽ gửi đến các bạn những gợi ý chi tiết hơn cho từng phần thi nói. Như các bạn đã biết, IELTS Speaking module được chia làm 3 phần. Và hãy cùng tìm hiểu vào phần đầu tiên nhé !!
    Phần 1. GIỚI THIỆU VÀ PHỎNG VẤN
    1. CÁC YÊU CẦU.
    Bạn chắc chắn sẽ được hỏi những câu hỏi chung về quá trình học hành của bạn, bởi thế bạn nên chuẩn bị những câu trả lời cho vài câu hỏi đơn giản về bản thân bạn. Để thực hành, viết một mô tả ngắn về tình hình hiện tại của bạn, và tưởng tượng những câu hỏi một người lạ có thể hỏi bạn dựa vào những gì bạn đã viết.
    Các yêu cầu để bạn thực hiện có hiệu quả trong phần 1 đó là:
    Giới thiệu bản thân một cách thoải mái, thân thiện
    Đưa ra những thông tin cơ bản về bản thân một cách đơn giản, chính xác, và càng trôi chảy càng tốt
    Thể hiện bản thân bạn như là một người sẵn sàng nói chuyện và có những điều thú vị để nói về bản thân mình
    Nên nhớ rằng, phần 1 liên quan chủ yếu với việc bạn là ai, bạn đã làm cái gì, nhà của bạn hoặc gia đình của bạn, công việc hay việc học hành của bạn, và những điều quan tâm của bạn.
    2. CÁI GÌ NÊN LÀM VÀ CÁI GÌ KHÔNG NÊN LÀM?
    NÊN:
    a. Thể hiện cho giám khảo thấy là bạn tự tin bằng cách mỉm cười và nhìn vào mắt ông ấy/cô ấy.
    b. Nếu giám khảo bắt tay bạn, đáp lại cái bắt tay của anh ấy hay cô ấy một cách vững chắc.
    c. Trả lời những câu hỏi bạn được yêu cầu một cách rõ ràng và trong một vài chi tiết ( dùng ít nhất hay hoặc ba câu)
    d. Cho thấy bạn đang tự chủ bằng các nói tự do về bản thân và quá khứ của bạn.
    e. Chắc chắn rằng bạn đã thực hiện đủ tốt trước kì thi để các thì quá khứ bạn sử dụng đúng hình thức và thích hợp.
    KHÔNG NÊN:
    a. Không báo cho giám khảo thấy rằng bạn lo lắng, hay nháy mắt và cử động quá nhiều.
    b. Không bắt tay giám khảo nếu như lòng bàn tay của bạn ẩm ướt.
    c. Không cắt giảm những câu hỏi phỏng vắn ngắn với một từ hoặc những câu trả lời rất ngắn.
    d. Không đợi một câu hỏi khác- giám khảo muốn bạn trả lời mỗi câu hỏi một cách đầy đủ.
    e. Đừng ngại sửa mình nếu bạn sai văn phạm, nhung lưu loát đúng là quan trọng. Việc thực hành ngữ pháp của bạn nên diễn ra tại lớp học hoặc tại nhà.
    3. GỢI Ý NHỮNG TÙ VÀ NHỮNG MỆNH ĐỀ MỞ ĐẦU
    Thực hành sử dụng những cụm từ và những câu bên dưới với sự giúp đỡ của đối tác. Yêu cầu đối tác của bạn hỏi bạn vài câu hỏi cơ bản để “ nhận biết bạn”.
    Good morning/ afternoon.
    Pleased to meet you.
    I’m very well thank you. Anh you?
    As you can see, I come from…
    I was born in… but now I live in…
    You can see that I’m ( nationality) but I’ve been living in ( your host coutry) for ( period of time)!
    I am very close to my family, although I don’t live with them any longer.
    Recently, I’ve been studying/ working at… Before that I studied/ worked at…
    At the moment I’m studying/ working at…
    4. CÁC PHẠM VI CHỦ ĐỀ THÔNG TIN KHÁI QUÁT
    a. Nhà và gia đình bạn
    Những câu hỏi về chủ đề này là khá phổ biến trong tất cả các kì thi phỏng vấn tiếng Anh, bao gồm IELTS. Giám khảo mong muốn tìm ra vài thông tin khái quát chung về bạn, nhà và gia đình bạn là một nơi rất tốt để bắt đầu.
    Những câu hỏi chung có thể bao gồm:
    - Where do you live?
    - Do you live by yourself or with your family?
    - Who do you share with?
    - Is it a nice place? What’s it like?
    - Are you here in (your host country) alone or is your family with you?
    - Do you like living in ( your host country)?
    - What do your parents do ? ( what is their profession or work status)
    - Do you have any brothers and sisters?
    You will probably not be asked all of these questions, but be ready to answer these or similar questions clearly and willingly.
    Show as much interest in your own answers as the examiner does listening to the answer you give.
    Try to think of yourself, and sound like, someone special- which, of course, you are!
    Do not take too long to answer each question at this stage- let the examiner guide you. You should sense when he or she wants to move on to the next question.
    Remember to smile !! ^.^
    b. Công việc và học hành của bạn
    Nếu bạn có một công việc ( hoặc đã có một công việc trong quá khứ) điều đó có thể là sự quan tâm của giám khảo. nếu không, nó không là vấn đề- bạn chắc bận rộn việc học hay cso thể nói về khóa học tiếng Anh của bạn. Nếu công việc hay việc học hành hiện tai không thể áp dụng với bạn, vậy thì có thể nói ngắn gọn về việc bạn đã băt đầu học tiếng Anh như thế nào và trường học hiện tại của bạn.
    5. CÁC CỤM TỪ VÀ TỪ GỢI Ý NẾU BẠN KHÔNG CHẮC VỀ CÂU HỎI HAY CÂU TRẢ LỜI NHƯ THẾ NÀO
    - I’m not exactly sure what you mean. Could you repeat the question please?
    - I’m not quite sure how to answer that question, but perhaps….
    - That’s rather difficult question, but ( maybe) I can answer you by saying…
    Và nếu bạn không còn gì khác để nói:
    - I think that is all I can tell you about…
    - Is that all you’d like to know??
    - I think that’s about it…?
    - Would you like me to tell you more about…?
    - I’m afraid that’s about as much as I know.
    - I can’t think of anything else right now…
    Chúc các bạn ôn tập hiệu quả :x
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  8. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Dear mọi người!
    Cảm ơn mọi người đã quan tâm và ủng hộ mình nhiều nhiều trong suốt những năm qua để ngày mỗi ngày niềm đam mê dạy English nói chung và IELTS nói riêng của mình thắm thiết hơn, mê mẩn hơn :"))

    Do lớp tháng 4 đã kín, và còn nhiều bạn chưa book được chỗ học nên mình xin thông báo lịch khai giảng lớp kế sau là lớp 22/5/ 2013 nhé, bạn nào có nhu cầu nhanh nhanh đăng kí kẻo lại full tiếp :">

    * Giới thiệu cô giáo (cho những ai chưa biết mà muốn biết)

    Giáo viên trực tiếp giảng dạy: cô Phương Thùy (Ms. Thuy_ED) đã có bằng Thạc sỹ Ngôn ngữ học, 8.5 IELTS, đã được cấp chứng chỉ TESOL – chuẩn mực quốc tế về giảng dạy tiếng Anh dành cho GV giảng dạy Anh ngữ tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh như 1 ngoại ngữ và đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy các lớp Anh văn, đặc biệt là luyện thi IELTS & TOEIC. Cô giáo được hàng triệu học sinh biết đến là 1 cô giáo nhiệt huyết, tình cảm và yêu nghề, luôn tìm tòi, sáng tạo những phương pháp truyền đạt kiến thức và luyện kĩ năng cập nhật nhất, hiệu quả nhất.

    Từ năm 2003, ThuyED-ENGLISH được đánh giá Uy tín nhất trên Diễn đàn lớn nhất Việt Nam – Diễn đàn Trái Tim Việt Nam (ttvnol.com). Tham khảo hàng triệu comment qua 14 năm phát triển của lớp học tại địa chỉ:

    http://ttvnol.com/f_544/1257647

    * Các Fanpage của cô trên Facebook:

    · Hội những người quyết tâm học tiếngAnh http://www.facebook.com/HoiNhungNguoiQuyetTamHocTiengAnh?ref=hl

    · IELTS cô Thùy ED: http://www.facebook.com/IeltsCoThuyEd?ref=hl

    · THUY ED ENGLISH: http://www.facebook.com/pages/ThuyED-English/290660850953832?ref=hl

    * LỊCH KHAI GIẢNG LỚP THÁNG 5/2013:

    Miêu tả khóa học PERFECT YOUR ENGLISH & IELTS target 6.0+ for newbies 22/05/2013:
    Đây là khóa học chi tiết, bài bản, hệ thống toàn bộ các kiến thức, kĩ năng cần thiết cho học viên muốn đạt trình độ tiếng Anh tốt nhưng bị hổng, yếu từ gốc rễ.
    Trong khóa học, GV cung cấp cho bạn kĩ năng phát âm chuẩn ngay từ đầu, kĩ năng sử dụng TA giao tiếp đúng phong cách bản xứ, hệ thống ngữ pháp hoàn hảo, nhấn mạnh vào nghe – nói và tập từ từ, từng bước kĩ năng viết. Ngoài ra, đây là khóa tiền đề rất cần thiết cho học viên muốn ôn thi IELTS target cao nhưng chưa đủ tự tin. Khóa học có thể giúp bạn thi lấy IELTS tầm 6.0+.
    Đối tượng nên chọn khóa học này
    - Những người mới dừng ở Tiếng Anh phổ thông (mức từ vựng vừa phải, ngữ pháp mới biết phổ quát) nhưng hướng tới muốn ôn thi IELTS target cao thì đây là khóa FOUNDATION cực kì hữu dụng
    – Những người đã học rất nhiều nhưng vẫn loay hoay chưa tìm ra giải pháp cải thiện vốn tiếng Anh của bản thân
    – Những người đi làm lâu ngày không sử dụng tiếng Anh – quên quên nhớ nhớ và nay muốn làm 1 cuộc Cách mạng!
    - Học viên cần lấy IELTS mức 6.0+
    Ưu điểm của khóa học
    - Giáo viên sẽ hướng dẫn bạn tỉ mỉ như hình thức học gia sư
    - Giáo viên cung cấp kỹ năng phát âm chuẩn, kỹ năng sử dụng tiếng anh giao tiếp đúng phong cách bản xứ
    - Giúp bạn lấy lại từ gốc rễ kiến thức Ngữ pháp– Phát âm – Từ vựng – Thao tác dịch thuật cơ bản trong tiếng Anh
    - Là khóa học hiệu quả, học viên sẽ học dưới sự nghiêm khắc của GV kiểm tra, đôn đốc, thu bài vở hàng ngày, kết hợp học và chữa bài online
    –> Nói chung là những người muốn làm hoàn hảo cho kiến thức + kĩ năng tiếng Anh của mình ngay từ gốc rễ, có quyết tâm tạo ra hẳn 1 sự thay đổi thì nên chọn khóa học này!
    Kết thúc khóa học, học viên sẽ có khả năng:
    - Hiểu và giải quyết được các chủ đề thường gặp trong môi trường công sở, trường học, cuộc sống thật …
    - Phản ứng với các tình huống có thể gặp khi đi du lịch tại các đất nước nói tiếng Anh
    - Đưa ra được bài nói giới thiệu về những chủ đề liên quan đến bản thân
    - Nắm bắt được những đoạn văn bản phức tạp về các chủ đề cơ bản và trừu tượng, bao gồm cả 1 số thảo luận chuyên ngành.
    - Giao tiếp lưu loát với người bản xứ
    - Trình bày và phân tích được quan điểm của mình về các chủ đề xã hội
    - Chuẩn bị sẵn sàng cho học thi IELTS Target cao
    LỊCH KHAI GIẢNG LỚP PERFECT ENGLISH & IELTS target 6.0+ for newbies:
    Thời gian học:

    Thứ 4: 6.00pm->7.30pm

    Thứ 6: 8.00pm->9.30pm

    Thứ 7: 2.00pm->3.30pm

    Thời lượng khóa học: 5 tháng
    Khai giảng: 22/05/13
    Học phí: 8.500.000 vnđ (gồm học phí trên lớp, bài online, tài liệu …)

    Địa điểm học: CS1: 103 – khu 18 – Ngõ 108 Lò Đúc – Q. Hai Bà Trưng – Hà Nội
    ĐỂ GHI DANH VÀO LỚP HỌC:
    Các bạn vui lòng qua đóng học phí trực tiếpvới GV: Mrs. Thuy_ED tại địa chỉ lớp học: CS1 : 103-khu 18- Ngõ 108 Lò Đúc – HN (trước khi qua các bạn hẹn trước qua ĐT để tránh vào giờ dạy của GV)
    hoặc
    chuyển khoản qua TK của GV: TK Techcombank Hà Nội: 14024431228016 – chủ TK: Nguyễn Phương Thùy (sau khi CK, các bạn nhắn tin vào ĐT của cô giáo tên đầy đủ, số ĐT, đ/c email của người học).
    Chú ý: Tất cả các lớp nhận những học viên đăng kí = đóng học phí sớm nhất và không nhận thêm khi lớp đã đủ sĩ số

    Mình rất cảm ơn các tình iêu share giúp mình cho bạn bè quan tâm biết với nhé!

    Chúc mọi người 1 tháng may mắn, phát tài phát lộc
  9. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    GỢI Ý CHO KÌ THI NÓI (P2)
    Hôm nay các bạn hãy cùng cô Thùy ED tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về phần thứ 2 trong kỳ thi IELTS Speaking nhé !!!
    PHẦN 2: SỰ CHUYỂN HƯỚNG RIÊNG LẺ (3-4 PHÚT)
    1. CÁC YÊU CẦU
    Bạn sẽ biết phần 2 đã bắt đầu khi giám khảo yêu cầu bạn nói một số chi tiết về chủ đề cụ thể- một chủ đề là luôn dễ dàng để bạn tìm ra những điều để nói. Lưu ý rằng bạn chỉ được yêu cầu để nói về một chủ đề.
    - Các yêu cầu để bạn thực hiện có hiệu quả trong phần 2 đó là:
    - Nói một số chi tiết về chủ đề nêu trên thẻ bạn được đưa
    - Cố gắng đưa một câu trả lời đã được sắp xếp bằng cách theo những chỉ dẫn được viết trên thẻ.
    - Tiếp tục nói chuyện về chủ đề- không có sự giúp đỡ từ giám khảo – trong ít nhất 1-2 phút.
    Nhớ rằng phần 2 có liên quan tới khả năng của bạn khi nói với rất ít hay không ấp úng và ở một số chi tiết về một chủ đề đơn giản.
    2. CÁI GÌ NÊN LÀM VÀ CÁI GÌ KHÔNG LÀM
    NÊN:
    a. Dùng thời gian chuẩn bị của bạn để nghĩ về câu trả lời - chỉ nghĩ về điều gì được viết trên thẻ.
    b. Sắp xếp câu trả lời của bạn bằng cách theo trật tự lời gợi ý được đưa ra trên thẻ
    c. Nhận biết bạn đã nói được bao lâu bằng cách thực hành với một cái đồng hồ đeo tay trước khi bạn làm trong kì thi
    d. Chắc chắn bạn đã trả lời tất cả những yêu cầu trên thẻ, và chuẩn bị để trả lời một vài câu hỏi cuối.
    KHÔNG NÊN:
    a. Không lạc đề, nghĩa là, không nói về những điều mà không liên quan trực tiếp tới chủ đề trên thẻ
    b. Không do dự quá lâu trong câu trả lời của bạn. Nói về bất cứ điều gì tốt hơn là không nói gì cả!
    c. Đừng sợ sai văn phạm, nhưng lưu loát cũng quan trọng như văn phạm, và quá nhiều sự sửa chữa sẽ làm cho bạn khó hiểu.
    d. Đừng mong đợi giám khảo sẽ đưa ra phản hồi bạn đã thực hiện tốt ra sao trong cuộc nói chuyện của bạn.
    3. LÀM CÁI GÌ TRONG NHỮNG PHÚT IM LẶNG
    Khi giám khảo đưa thẻ cho bạn thì thời gian chuẩn bị một phút của bạn bắt đầu. Đọc thẻ một cách cẩn thận, chú ý chủ đề là điều gì. Vì không có tiêu đề trên thẻ, chủ đề có thể không rõ ràng ngay lập tức nhưng chủ đề được đưa ra trong câu đầu tiên.
    Bạn sẽ thấy rằng có một số lời gợi ý theo sau, và tất cả các mục thông tin đã yêu cầu được mong chờ được đề cập trong câu trả lời của bạn. Bạn chắc chắn có thể thêm thông tin nếu bạn nghĩ nó phù hợp, và bạn thật sáng suốt khi làm như vậy- nếu bạn có thời gian- miễn là bạn không lạc đề ( nói ra khỏi hay đi xa khỏi chủ đề )
    Phương pháp bắt đầu tốt nhất là đọc thẻ nhanh tù đầu đến cuối, sau đó quay trở lại lời gợi ý chi tiết đầu tiên sau câu chủ đề. Nghĩ đến những điều để nói về mỗi chỉ dẫn trong thời gian còn lại bạn có. Mặc dù bạn được phép làm những ghi chú ( và đề cập tới chúng trong câu trả lời của bạn),trừ khi bạn đã thực hành cách này, tốt nhất là nên dành thời gian của bạn cho việc nghĩ tốt hơn là viết. Nhưng vài thí sinh có thể muốn hỏi giám khảo cho giấy viết để viết vào.
    Thường luôn có 3 hay 4 lời gợi ý để nói- vì thế nhắm nói 30 giây cho mỗi cái.
    Một thẻ chủ đề mẫu:
    Describe a city or a town that you know well.
    You should include in your answer:
    - The location of the city or town
    - The part of the city or town you are most familiar with
    - Important landmarks and places to visit
    - And what makes that city or town special to you and to others.
    Chú ý rằng chủ đề có trong câu đầu tiên. Cũng lưu ý rằng có hơn 4 lời gợi ý theo sau ( có thể có nhiều hay ít hơn). Nếu bạn nói khoảng 30 giây cho mỗi cái của 4 lời gợi ý này, bạn sẽ nói khoảng 2 phút- điều này thỏa đáng hơn. Đừng nói nhiều hơn 2 phút.
    Giám khảo có thể hoặc không thể ngăn bạn nói sau 2 phút, do đố nên hoàn thành trong khoảng thời gian đó. Tất nhiên rất quan trọng để nói ít nhất một phút, nên nếu bạn gặp khó khăn cho việc nói trong độ dài của thời gian đó, bạn sẽ phải thực hành, thực hành, thực hành !!!
    Hãy xem một câu trả lời khá tốt sau:
    I’m going to talk about the city of Sydney- on the east coast of Autralia- a very modern and clean city with a beautiful harbour…er…. With a population of about four and a half million inhabitants – it gets quite busy in peak hour because just about everyone travels to work by car or train, but it is a great place to live because there are many exciting things to see and do- especially for young people.
    I live in the inner-city – in a typical older style building… I think it was built about 100 years ago.. it’s quite spacious, but many people live in modern apartment blocks. Sydney is quite a tall city- skyscrapers etc- but there are a lot of wide streets- often lined with trees. The Autralian gum- tree is everywhere, but of course, koalas and kangaroos can only be found in the zoo these days. Because the weather is so warm- most days there are skies and sunshine- because of this, people tend to smile a lot- they seem to enjoy their lives.
    The Opera house is a favorite place for tourists to visit- it looks like the sails of a ship from a distance. And the Habour Bridge is also strange- it looks something like a coat- hanger – and it is used very effectively at Xmas and New year to put on wonderful fire-work displays.
    I think it’s sense of space and freedom that people notice first when they come to this city. It has a mixed population- people come from so many different backgrounds- but there doesn’t seem to be as much tensions as in other cities. Perhaps people are busy dreaming about the beach to worry about riots and that sort of things. Water is always nearby, and the harbour is really one of the most beautiful sights of the world.
    Câu trả lời được đưa ra trong tiếng Anh khá đơn giản- bạn nên tránh đưa ra một câu trả lời phức tạp với từ vựng khó. Nó bao gồm tất cả những điểm được viết trong hình thức ghi chú ở trang trước, và ước chừng độ dài thích hợp cho một câu trả lời hay. Tất nhiên, tốc độ bạn nói cũng sẽ quyết định bạn có thể nói bao nhiêu. Tăng tốc độ nói của bạn bằng cách thực hiện nói chủ đề hàng ngày và nâng cao cách phát âm của bạn nhé !!

    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  10. Escada

    Escada Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Như các bạn đã biết, part 3 trong phần thi IELTS Speaking bao giờ cũng là phần khó nhất. Vì thế các bạn hãy cùng cô Thùy ED chuẩn bị thật kĩ các bước trong phần thi này nhé !!
    1. CÁC YÊU CẦU
    Phần 3 của kỳ thi Speaking Module là một đòi hỏi khắt khe nhất. Mặc dù nó được mô tả nhu một cuộc thảo luận hai chiều, bạn sẽ được trông đợi để làm phần lớn cuộc nói chuyện. Những câu hỏi hay những gợi ý bạn phải trả lời được nối kết với chủ đề bạn đã nói tới trong phần 2, nhưng họ lấy chủ đề rộng hơn từ bạn và cuộc sống trực tiếp của bạn và tới các phạm vi của sự quan tâm chung nhiều hơn.
    Cuộc thảo luân được thiết kế để:
    · Làm cho bạn nghĩ và bình luận về những vấn đề khác nhau ( trong một phạm vi chủ đề cụ thể ) mà liên quan tới con người sống trong thế giới ngày nay.
    · Khuyến khích bạn đưa ra các ý kiến của bạn
    · Mở rộng phạm vi câu trả lời của bạn để bao gồm một số hay tất cả các điều sau:
    - Mô tả chi tiết
    - Tương phản và so sánh
    - Thảo luận các tình huống như chúng ta đã được làm trong quá khứ
    - Tưởng tượng các tình huống như chúng có thể xảy ra trong tương lai
    Nhớ rằng sự trình bày hiệu quả trong phần 3 yêu cẩu một khả năng ứng phó với những câu hỏi và những gợi ý về các ý tưởng không thực tế.
    2. CÁI GÌ NÊN LÀM VÀ CÁI GÌ KHÔNG NÊN LÀM
    NÊN:
    a. Cố gắng nói loanh quanh một câu hỏi khó bằng cách tự biện (đoán), dùng các từ đơn giản nếu bạn có thể biểu lộ các ý tưởng phức tạp. Điều này tốt hơn nhiều so với cố gắng gây ấn tượng với các từ to lớn mà bạn có thể sử dụng không đúng cách.
    b. Không là một ý hay để chỉ từ chối, luôn cố gắng trả lời một câu hỏi càng đầy đủ càng tốt và bằng cách tốt nhất bạn có thể. Nếu bạn gặp khó khăn và không thể tiếp tục, giám khảo có thể giúp đỡ bạn nếu bạn hỏi : “ bạn có thể đặt câu hỏi theo một cách khác không?”
    c. Sử dụng cụm từ mở đầu khác nhau để bắt đầu trình bày một ý kiến.
    d. Sử dụng các hình thức tương lai thích hợp và các cụm từ để diễn đạt khả năng của một tình huống tương lai xảy ra.
    KHÔNG NÊN:
    a. Không lặp lại thông tin bạn đã đưa ra trong cuộc nói chuyện ban đầu bạn đã đưa ra trong phần 2. Mặc dù các câu hỏi và các gợi ý trong phần 3 được kết nối với chủ đề phần 2, nó không chắc rằng thông tin bạn đưa ra sau đó sẽ phù hợp với bây giờ.
    b. Đừng lo lắng nếu bạn không thể trả lời dễ dàng. Giám khảo sẽ hỏi nhiều câu hỏi khó trong phần 3, và chắc chắn cố gắng tìm ra “trần” của bạn – thời điểm mà bạn không thể giao tiếp dễ dàng ( vì thiếu vốn từ hay một kỹ năng nói khác)
    c. Nếu bạn được yêu cầu nói về tương lai, không dùng quá nhiều từ “ will”. Có nhiều các để diễn đạt tương lai trong tiếng Anh. Từ “ will” thường quá xác định để sử dụng đoán về những điều mà, rốt cuộc, có thể không xảy ra.
    3. NHỮNG CỤM TỪ MỞ ĐẦU CHO VIỆC ĐƯA Ý KIẾN
    - I think/ believe ( that)
    - In my opinion ….
    - I strongly believe that…
    - What I think is this: ….
    - It seems to me that ….
    - In my view ….
    - As far as I’m concerned ….
    - If you ask me …
    - Don’t you think that ….
    Các bạn hãy ôn tập thật kỹ nhé !! Ngày mai cô Thùy ED sẽ gửi đến các bạn các chủ đề cho phần này và thêm các cụm từ để nói về tương lai nhé <3
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}

Chia sẻ trang này