1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lớp IELTS cô Phương Thùy (cô THÙY_ED) (Lớp học UY TÍN NHẤT trên TTVNOL kể từ năm 2003)

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi thuy_ed, 17/11/2012.

1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    IELTS SPEAKING : WHAT DO YOU USUALLY/ NORMALLY DO?
    Good morning everyone !! Hôm nay cô Thùy ED rất vui được gặp lại các bạn để cùng tiếp tục đến với một câu hỏi thường gặp trong kì thi IELTS Speaking : WHAT DO YOU USUALLY/ NORMALLY DO?
    Sau chủ đề thảo luận này, các bạn sẽ nắm được kĩ năng cần thiết cho câu hỏi dạng này
    Ví dụ:
    - What do you do on an average day?
    - What is your normal daily routine?
    - Can you describe your typical day?
    - What do you usually do on weekends?

1. CÔNG THỨC
    Khi giám khảo hỏi bạn câu hỏi dạng “ what do you usually/ normally do?” , bạn nên trả lời theo thứ tự:
    a. Trả lời việc bạn thường làm trong khoảng thời gian mà giám khảo hỏi bạn.
    b. Trả lời việc bạn làm có thường xuyên hay không.

2. CÁC BƯỚC NGÔN NGỮ
    a. Sử dụng các trạng từ chỉ tần suất giống như người bản xứ để chỉ mức độ thường xuyên hoặc sự lặp lại của những việc bạn làm.
    e.g. I often meet up with my classmates.
    b. sử dụng thì hiện tại thường và kèm theo giờ cụ thể để diễn tả những thói quen thông thường
    e.g. I ride my bike everyday at 2 o’clock.
    c. hãy thể hiện rằng bạn có thể sử dụng một hoặc hai cụm từ đánh dấu trình tự.
    e.g. Before class starts we talk.
    3. CÁC CỤM TỪ
    Bây giờ hãy đọc qua các từ được người bản xứ sử dụng thường xuyên và sẽ rất hữu ích cho loại câu hỏi này. Những từ này còn giúp bạn hiểu hơn câu trả lời mẫu ở phía dưới.
    - Routine : something or a number of things you normally do as a habit.
    I wake up, clean my teeth, get dressed, then read the morning paper while drinking a cup of coffee- that’s my usual morning routine.
    - Schedule: an organised or personal list of things that need or must be done at certain times.
    You want to have a meeting? Let me look at my schedule for next week… Ok, I can fit you in about 3 o’clock.
    - Review: to go over, to revise, to casually look at to refresh one’s memory.
    Flashcards are a great way to review vocabulary and native speaker expressions – you can look at them to refresh your memory of the things you cover in your lessons.
    - Meet up with somebody: to meet somebody by appointment
    I like to meet up wit friends for drinks on Friday night after work. We often go to a quiet local bar and play cards.
    - Corridor: a passage inside a building that people walk along to get to different areas or rooms.
    I always get lost in my university. There are so many long corridors and so many class rooms- they all look the same!!
    - Gossip : to talk openly about the lives of other people or to reveal personal or interesting facts about other people.
    Be careful what you say to Mr. Power. He always gossip about all the people in the office. If you want to keep a secret, don’t tell him about it !
    - Regular: similar, usually the same, with little change.
    I think my parents’ eating habits are too regular; on Mondays they have fish, Tuesdays they have chicken, Wednesdays is soup… every week is exactly the same !
    - Sharp: exactly at the time said, not later or earlier at all
    You are late ! I told you to be here at 8 o’clock sharp and it’s now 8.05
    - Overtime : beyond the usual time, extra time spent at work.
    Many workers in developed countries refuse to work overtime if it is not paid.
    - Hang out with somebody: to spend time with somebody, usually friends or family ( informal)
    I love hanging out with my friends on the weekend. We go shopping, go to the cinema, play badminton and sometimes go dancing.
    Chúc các bạn ôn tập thật hiệu quả và có kì nghỉ thật vui vẻ nhé !!!
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  2. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    SPEAKING : WHAT DO YOU USUALLY DO/ NORMALLY DO?
    Hẳn các bạn đã có một kì nghỉ rất vui vẻ phải không ? Hôm nay, cô Thùy ED sẽ tiếp tục gửi đến các bạn phần tiếp theo trong dạng câu hỏi WHAT DO YOU USUALLY DO/ NORMALLY DO? Của IELTS Speaking Part one nhé !!
    1. MODEL ANSWER
    Hãy đọc các câu trả lời mẫu từ 2 thí sinh Alice và David
    Interviewer : Tell me about your usual daily routine
    Alice: Well, usually I wake up around 8 a.m. I always have a cup of coffee while I review my study notes over breakfast. Then I normally ride my bike to school , apart from in winter, when it’s way too cold. Before class start, I often meet up with my classmates in the corridor and we gossip a bit about life and school. After school, I always go straight home and then start on my homework while my mum cooks me dinner. I usually go to bed at about 10 p.m.
    Interviewer: Do you do the same thing at the same time everyday?
    David: During the week, I have a very regular schedule because of my job. I always wake up just after 7 in the morning, then eat my breakfast on the way to the subway station. I get to work at 8 o’clock sharp, and usually work until 5, sometimes I work overtime until 7 or 8. After I get home, I normally eat dinner with my wife and after that either hang out with friends or watch TV before going to bed at about 11.
    2. LANGUAGE STEP 1: ADVERBS OF FREQUENCY
    Hãy cùng nhìn lại cách mà 2 thí sinh trên sử dụng những trạng từ chỉ tần suất:
    Alice: Well, usually I wake up around 8 a.m. I always have a cup of coffee while I review my study notes over breakfast. Then I normally ride my bike to school , apart from in winter, when it’s way too cold. Before class start, I often meet up with my classmates in the corridor and we gossip a bit about life and school. After school, I always go straight home and then start on my homework while my mum cooks me dinner. I usually go to bed at about 10 p.m
    David: During the week, I have a very regular schedule because of my job. I always wake up just after 7 in the morning, then eat my breakfast on the way to the subway station. I get to work at 8 o’clock sharp, and usually work until 5, sometimes I work overtime until 7 or 8. After I get home, I normally eat dinner with my wife and after that either hang out with friends or watch TV before going to bed at about 11
    Bạn cần phải sử dụng thật tốt các trạng từ chỉ tần suất trong bài thi của mình, và nếu bạn có thể sử dụng được đa dạng các trạng từ khác nhau, nó sẽ làm tiếng Anh của bạn trở nên thú vị và giống với người bản xứ hơn.
    Hãy cùng nhìn vào 2 dạng khác nhau của trạng từ chỉ tần suất
    a. Trạng từ đi đằng sau chủ ngữ và trước động từ:
    - Always : I always go out partying every night when I’m on holiday.
    - Often: She often goes running after class.
    - Never: She never rides her bike in winter.
    - Almost never: We almost never go out dancing.
    - Rarely: He rarely eats rice.
    - Hardly ever: She hardly ever exercises.

b. Trạng từ đi trước hoặc sau chủ ngữ:
    - Usually : Usually I wake up around 8 a.m / I usually wake up around 8 a.m.
    - Normally: Normally I help my mum with the cooking./ I normally help my mum with the cooking.
    - Sometimes: We sometimes go shopping/ Sometimes we go shopping.
    NOTE: almost never, hardly ever rarely mang nghĩa gần giống nhau.
    3. LANGUAGE STEP 2: THE PRESENT SIMPLE & TIMES OF DAY
    Hãy nhìn lại một lần nữa câu trả lời của Alice và David để cùng xem họ đã sử dụng thì hiện tại và các thời gian trong ngày như thế nào nhé:
    Alice: Well, usually I wake up around 8 a.m. I always have a cup of coffee while I review my study notes over breakfast. Then I normally ride my bike to school , apart from in winter, when it’s way too cold. Before class start, I often meet up with my classmates in the corridor and we gossip a bit about life and school. After school, I always go straight home and then start on my homework while my mum cooks me dinner. I usually go to bed at about 10 p.m.
    David: During the week, I have a very regular schedule because of my job. I always wake up just after 7 in the morning, then eat my breakfast on the way to the subway station. I get to work at 8 o’clock sharp, and usually work until 5, sometimes I work overtime until 7 or 8. After I get home, I normally eat dinner with my wife and after that either hang out with friends or watch TV before going to bed at about 11.
    Thì hiện tại đơn giản được dùng để diễn tả việc chúng ta làm hằng ngày hoặc thường xuyên
    e.g. I get up at 7.30 every morning.
    NOTE : đừng quá lạm dụng các cách sử dụng của thì hiện tại đơn giản bởi rất nhiều thí sinh đã mất điểm vì những lỗi sai về thì đơn giản.
    Thì hiện tại đơn thường được dùng cùng với thời gian trong ngày, vì vậy hãy chắc chắn những cấu trúc sau:
    - At + hour + o’clock : My mum makes me go to bed at 10 o’clock.
    - At + dawn/ noon/ midnight: I never get up at dawn.
    - At + hour + a.m/ in the morning: I usually wake up at 8 a.m / in the morning.
    - At + hour+ p.m/ in the afternoon/ evening : My father often comes home at 9 p.m / in the evening.
    - At/ on the weekend : I normally just relax at the weekend.
    NOTE: hãy đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng bạn có thể diễn tả thời gian một cách chính xác. Những lỗi như at 8 a.m o’clock hay in noon, on weekend nên được tránh.
    Trong tiếng Anh hằng ngày, thời gian được tính theo 12 giờ thì thường được sử dụng phổ biến hơn. Vì vậy, thay vì nói 23.00 bạn nên nói rằng 11 o’clock hay 11 p.m.
    Chúc các bạn ôn tập hiệu quả !!
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
  3. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    IELTS SPEAKING : WHAT DO YOU LIKE TO DO ( IN YOUR SPARE TIME)?
    Một câu hỏi các bạn cũng thường xuyên gặp trong bài thi IELTS Speaking đó là dạng câu hỏi : What do you like to do ( in your spare time)? Và trong bài ngày hôm nay, các bạn sẽ nắm chắc được cách để đối phó với dạng câu hỏi này cùng với cô Thùy ED nhé
    Các câu hỏi thường gặp trong dạng này :
    · What do you like to do in your spare time?
    · What do you like to do when you are on holiday?
    · What do you like to do when you are not working?
    I. CÔNG THỨC
    Khi giám khảo hỏi bạn một trong những câu hỏi trên, bạn nên trả lời theo thứ tự
    1. Đưa ra một vài việc mà bạn thích làm
    2. Miêu tả lý do vì sao bạn thích làm như vậy.
    Các bước ngôn ngữ:
    1. Sử dụng cả enjoy/ like + verb-ing hoặc like + to verb
    · I like studying English.
    · I like to study English.
    2. Sử dụng một trong hai cách mà người bản xứ thường sử dụng để miêu tả điều họ thích sau:
    · I’m quite into playing guitar.
    · I’m really keen on studying English.
    3. Sử dụng một tính từ chỉ cảm giác tích cực để diễn tả mức độ thích của bạn:
    · I like playing football. It’s exciting.
    · I’m quite into learning new languages. I find it fascinating.
    II. NATIVE SPEAKER WORDS
    Hãy cùng xem các từ rất hữu ích cho câu trả lời của bạn trong loại câu hỏi này. Những từ này còn giúp bạn hiểu hơn về những mẫu trả lời dưới đây :
    · Quite into something: to be keen on something
    - He goes to concerts all the time. He’s quite into music.
    · Hip-hop : a type of music with a strong beat that usually involves rapping, not singing to music.
    - Eminem is one of the most famous hip-hop stars
    · Gig : (informal) a single musical performance by an individual or a band.
    - For me, gigs aren’t worth going to; you have to buy expensive tickets, spend long time getting there, and the performance is usually worse than the band’s CD.
    · To be keen on something : to be very interesting in something
    - My father’s recently become keen on photography, so he’s bought an expensive digital camera and spends a lot of time taking photos of everything.
    · Every so often : sometimes, not very often.
    - Although I come from England, I only eat spicy food every so often.
    · Stimulating: describing something that makes you feel enthusiastic and full of ideas.
    - Students only need to talk to professor Smith for a while and they’re suddenly bursting with ideas- he is so stimulating.
    Ngày mai chúng ta sẽ cùng ôn tiếp về dạng câu hỏi này nhé

----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    IELTS SPEAKING : WHAT DO YOU LIKE TO DO ( IN YOUR SPARE TIME)?
    Một câu hỏi các bạn cũng thường xuyên gặp trong bài thi IELTS Speaking đó là dạng câu hỏi : What do you like to do ( in your spare time)? Và trong bài ngày hôm nay, các bạn sẽ nắm chắc được cách để đối phó với dạng câu hỏi này cùng với cô Thùy ED nhé
    Các câu hỏi thường gặp trong dạng này :
    · What do you like to do in your spare time?
    · What do you like to do when you are on holiday?
    · What do you like to do when you are not working?
    I. CÔNG THỨC
    Khi giám khảo hỏi bạn một trong những câu hỏi trên, bạn nên trả lời theo thứ tự
    1. Đưa ra một vài việc mà bạn thích làm
    2. Miêu tả lý do vì sao bạn thích làm như vậy.
    Các bước ngôn ngữ:
    1. Sử dụng cả enjoy/ like + verb-ing hoặc like + to verb
    · I like studying English.
    · I like to study English.
    2. Sử dụng một trong hai cách mà người bản xứ thường sử dụng để miêu tả điều họ thích sau:
    · I’m quite into playing guitar.
    · I’m really keen on studying English.
    3. Sử dụng một tính từ chỉ cảm giác tích cực để diễn tả mức độ thích của bạn:
    · I like playing football. It’s exciting.
    · I’m quite into learning new languages. I find it fascinating.
    II. NATIVE SPEAKER WORDS
    Hãy cùng xem các từ rất hữu ích cho câu trả lời của bạn trong loại câu hỏi này. Những từ này còn giúp bạn hiểu hơn về những mẫu trả lời dưới đây :
    · Quite into something: to be keen on something
    - He goes to concerts all the time. He’s quite into music.
    · Hip-hop : a type of music with a strong beat that usually involves rapping, not singing to music.
    - Eminem is one of the most famous hip-hop stars
    · Gig : (informal) a single musical performance by an individual or a band.
    - For me, gigs aren’t worth going to; you have to buy expensive tickets, spend long time getting there, and the performance is usually worse than the band’s CD.
    · To be keen on something : to be very interesting in something
    - My father’s recently become keen on photography, so he’s bought an expensive digital camera and spends a lot of time taking photos of everything.
    · Every so often : sometimes, not very often.
    - Although I come from England, I only eat spicy food every so often.
    · Stimulating: describing something that makes you feel enthusiastic and full of ideas.
    - Students only need to talk to professor Smith for a while and they’re suddenly bursting with ideas- he is so stimulating.
    Ngày mai chúng ta sẽ cùng ôn tiếp về dạng câu hỏi này nhé

4. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    IELTS SPEAKING : WHAT DO YOU LIKE TO DO( IN YOUR SPARE TIME) ?
    Hôm nay cô Thùy sẽ cùng các bạn tiếp tục đến với các bước tiếp theo để thành thục được kĩ năng trả lời câu hỏi trong phần này nhé !
    1. CÂU TRẢ LỜI MẪU
    Hãy đọc hai câu trả lời dưới đây của 2 thí sinh IELTS, Alice và David.
    Interviewer: What do you like to do in your spare time?
    Alice: Well, I have lots of hobbies I like to do in my spare time. I’m very interested in studying English and I’m also quite into movies- sometimes I combine these two interests by watching British or American films. What I particularly enjoy doing, is playing football- it’s so interesting !
    Interviewer: What do you like to do in the evening?
    David: I work really hard during the day so in the evening, I like to relax and unwind. I’m a big fan of hip-hop and rock music, and I like hanging out with friends and watching gigs. I’m also keen on reading novels and short stories. I’m involved in a reading group at my university and every so often we get together and discuss the latest books we’ve read over dinner- it’s so stimulating to talk and hear different views about the books we’ve all read.
    2. LANGUAGE STEP 1: LIKE & ENJOY
    Hãy cùng xem lại câu hỏi của hai bạn thí sinh trên, xem họ đã sử dụng hai động từ Like và Enjoy như thế nào.
    Alice: Well, I have lots of hobbies I like to do in my spare time. I’m very interested in studying English and I’m also quite into movies- sometimes I combine these two interests by watching British or American films. What I particularly enjoy doing, is playing football- it’s so interesting !
    David: I work really hard during the day so in the evening, I like to relax and unwind. I’m a big fan of hip-hop and rock music, and I like hanging out with friends and watching gigs…
    Like và Enjoy là hai động từ rất phổ biến mà bạn cần nắm chắc trong phần thi của mình.
    Hãy để ý rằng David sử dụng từ Like theo hai cách khác nhau với cùng một ý nghĩa
    - Like + to verb : I like to relax.
    - Like + verb-ing : I like hanging out with friends.
    · Enjoy
    - Enjoy + verb-ing: I really enjoy playing tennis.
    Nếu bạn hoặc giám khảo đã nhắc đến hành động rồi thì khi bạn tiếp tục nói về hành động đó, bạn có thể thay hành động đó bằng “ It”. Ví dụ : I really enjoy studying English. It is fun.
    Ở trong câu thứ hai, “It” được thay thế cho “ studying English”. Sử dụng “it” khi bạn chắc chắn rằng cả bạn và người bạn đang nói chuyện cùng đều nói về một chủ đề. Nên nhớ rằng, nếu cái mà bạn đang nói ở phía trước là số nhiều thì bạn phải dùng “ they” thay vì “it”. Ví dụ : I like watching football matches- they are so exciting.
    3. LANGUAGE STEP 2: NATIVE SPEAKER WAYS TO SAY “I LIKE”
    Hãy cùng nhìn lại một lần nữa về câu trả lời mẫu ở phía trên để xem hai thí sinh đã diễn tả về ý thích như thế nào
    Alice: Well, I have lots of hobbies I like to do in my spare time. I’m very interested in studying English and I’m also quite into movies- sometimes I combine these two interests by watching British or American films…
    David: I work really hard during the day so in the evening, I like to relax and unwind. I’m a big fan of hip-hop and rock music, and I like hanging out with friends and watching gigs. I’m also keen on reading novels and short stories….
    Hãy cùng xem các cấu trúc mà những người bản xứ hay sử dụng khi nói về đề tài này :
    · I’m quite into + activity/ hobby
    - I’m quite into playing tennis. I get very excited about it.
    · I’m a big fan of + activity/ hobby
    - I’m a big fan of guitar music. I often go to concerts.
    · I’m keen on + activity/ hobby
    - I’m really keen on going to eat in Thai restaurants. I love Thai food.
    · I’m interested in + activity/ hobby
    - I’m very interested in law, I’m always reading about the lastest laws and legal cases.
    NOTE: hãy cẩn thận với những giới từ được dùng trong các cụm từ cố định này.
    4. LANGUAGE STEP 3: ADJECTIVE OF POSSITIVE FEELING
    Hãy nhìn lại câu trả lời mẫu trên và chúng ta sẽ nhận thấy, khi muốn giải thích lý do vì sao bạn thích làm một việc gì đó, bạn nên sử dụng tính từ mang ý nghĩa tích cực. Thường rất khó cho những ai không phải người bản xứ để sử dụng một cách chính xác, và thí sinh thường mất điểm trong bài thi IELTS vì những lỗi kiểu như vậy.
    Tính từ chỉ cảm xúc mang nghĩa tích cực thường phát triển từ những động từ như ‘ satisfy’, ‘bore’ và ‘excite’. Có hai cách để chuyển những động từ kiểu này sang tính từ.
    · Sử dụng be+ verb-ed khi bạn nói về một người đang trải qua cảm xúc này :
    - He is bored when he has nothing to do.
    - She is fastinated by music.
    - They are interested in playing football.
    - The boy is excited when I give him food.
    · Sử dụng be + verb-ing khi nói về thứ mà gây nên cảm xúc đó:
    - Football is boring.
    - Music is fastinating.
    - Studying English is interesting.
    - Seeing a concert is exciting.
    - Eating a big dinner is satisfying.

[FONT=&quot]
    [/FONT]

5. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    IELTS SPEAKING : WHAT DO YOU DISLIKE ABOUT X?
    Hôm nay, cô Thùy ED sẽ gửi đến các bạn một dạng câu hỏi rất thường gặp nữa trong kì thi IELTS Speaking : WHAT DO YOU DISLIKE ABOUT X? Ví dụ:
    - What do you dislike about parties?
    - What don’t you like about your job?
    - What do you dislike about eating in restaurants?

1. CÔNG THỨC
    Khi giám khảo hỏi bạn “ What do you dislike about X?” bạn nên trả lời theo thứ tự :
    - Xác định khía cạnh của chủ đề mà bạn không thích, chỉ nêu ra từ một đến hai thứ.
    - Miêu tả mức độ mà bạn không thích.
    - Đưa ra ví dụ vì sao bạn không thích chúng.

2. LANGUAGE STEPS
    · Sử dụng ngôn ngữ thể hiện sự không thích
    - I’m not keen on sports.
    · Sử dụng những từ miêu tả mức độ không thích
    - I absolutely hate going to the cinema.
    · Sử dụng “ very much” một cách chính xác để diễn tả sự không thích
    - I don’t like basketball very much.

3. TỪ MỚI
    · Stranger : the person you don’t know
    - Parents often tell small children not to talk to strangers as it can be dangerous.
    · Find oneself doing something: *****ddenly realise that you are doing something unintentionally
    - Tom says he hates rock music, but whenever his son plays a Rolling Stones song, he finds himself singing along.
    · Superficial: not deep or meaningful, very shallow, without much meaning.
    - People who judge others by their clothes are very superficial.
    · Field : an area of an activity, job or interest.
    - Although lots of university graduates would like to get into marketing, it’s a very competitive field and only the very best candidates succeed.
    · Line manager : one’s line manager is a manager more senior than you to whom you are responsible for your work on a day-to-day basic.
    - Sometimes, workers have to make complaints about their line managers to the manager of the line managers, which can be very awkward.
    · Commute : the journey between one’s workplace and home, to make that journey
    - I would rather live in a smaller city so that I didn’t have to spend so much time commuting to work every day.
    · Jam- packed: full of things or people, very close together.
    - Beautiful beaches are often ruined during the summer because they are jam-packed with tourists.
    Ngày mai chúng ta sẽ tiếp tục đến với câu trả lời mẫu và chi tiết hơn về mặt ngữ pháp nhé.

6. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    IELTS SPEAKING : WHAT DO YOU DISLIKE ABOUT X?
    Tiếp tục với bài của ngày hôm qua, cô Thùy ED sẽ gửi đến các bạn câu trả lời mẫu và các cấu trúc ngữ pháp mà bạn cần phải lưu ý đối với loại câu hỏi này nhé
    1. MODEL ANSWERS
    Hãy đọc câu trả lời mẫu từ hai thí sinh IELTS sau, Alice và David
    - Interviewer : What do you dislike about parties?
    - Alice: well, I generally enjoy the parties I go to, but there are few things I don’t like. I don’t like all the drinking that usually happens, and I’m not keen on meeting lots of people at parties. If there are too many strangers at the party, I find myself having the same conversation again and again: Where are you from? What’s your major? What’s your job? I can’t stand repeating myself and this kind of conversation is very superficial, you don’t get to know the person at all.
    - Interviewer : What don’t you like about your job?
    - David: I don’t particularly like my job. I’m not interested in the field I work in, and I don’t like my line manager or many of my colleagues very much- they’re all so boring. But what I absolutely hate about my job is the commute. It takes me about two hours to get to work; I have to travel during the rush hour on the subway and public buses which are always jam-packed with people – it’s terrible.
    2. LANGUAGE STEP 1 : EXPRESSING DISLIKE
    Hãy xem lại câu trả lời trên và xem cách họ diễn tả quan điểm không thích của mình như thế nào.
    - Alice: well, I generally enjoy the parties I go to, but there are few things I don’t like. I don’t like all the drinking that usually happens, and I’m not keen on meeting lots of people at parties. If there are too many strangers at the party, I find myself having the same conversation again and again: Where are you from? What’s your major? What’s your job? I can’t stand repeating myself and this kind of conversation is very superficial, you don’t get to know the person at all.
    - David: I don’t particularly like my job. I’m not interested in the field I work in, and I don’t like my line manager or many of my colleagues very much- they’re all so boring. But what I absolutely hate about my job is the commute. It takes me about two hours to get to work; I have to travel during the rush hour on the subway and public buses which are always jam-packed with people – it’s terrible.
    Hãy chú ý rằng Alice và David sử dụng khá nhiều các cụm từ khác nhau để diễn tả một cách tự nhiên về thứ mà họ không thích. Bạn cũng nên cố gắng sử dụng các cách khác nhau để trả lời một câu hỏi. Sau đây là một số cách diễn tả mà bạn nên cố gắng sử dụng
    · Expression + noun
    - I don’t like parties.
    - I don’t enjoy music concerts.
    - I’m not keen on fashion.
    - I’m not really a fan of music.
    - I’m not interesting in history.
    - I hate TV documentaries.
    - I can’t stand supermarkets.
    · Expression + verb-ing
    - I don’t like living in a big city.
    - I don’t enjoy watching TV.
    - I’m not keen on reading about fashion.
    - I’m not really a fan of listening to live music.
    - I’m not interested in learning about history.
    - I hate watching TV documentaries.
    - I can’t stand going to the supermarket.

3. LANGUAGE STEP 2: EXPRESSING DEGREE OF DISLIKE
    Có rất nhiều cách để nói bạn không thích một điều gì đó trong tiếng Anh. Nếu chỉ nói “ I don’t like…” thì sẽ rất nhàm chán cho bạn và người nghe.
    Hãy cùng xem một số cách để diễn tả mức độ của sự không thích :
    - I absolutelt hate…
    - I don’t really like…
    - I thoroughly dislike…
    - I don’t really enjoy…
    - I can’t stand…
    - I really don’t like…
    - I strongly dislike…

4. LANGUAGE STEP 3: VERY MUCH
    Rất nhiều người mắc những lỗi rất tệ trong bài thi IELTS như sau :
    - I very like playing tennis (X)
    - I don’t like very much going shopping. ( X)
    Những lỗi này được đánh giá rất nặng và thiếu sự tự nhiên.
    Hãy xem những câu đúng và cố gắng nhìn ra trật tự của các phần trong câu :
    - I like playing tennis very much.
    - I don’t like going shopping very much.
    Có ba quy luật mà bạn cần phải nhớ :
    - Bạn không được sử dụng ‘ very’ trước động từ.
    - Bạn không được sử dụng ‘ very much’ trước động từ.
    - Bạn có thể sử dụng ‘ very much’ sau hoạt động.
    Ví dụ :
    - I like reading novels very much.
    NOTE: nếu bạn muốn câu của mình nghe thật tự nhiên và chuẩn thì bạn chỉ nên sử dụng ‘ very much’ với những câu ngắn.
    Chúc các bạn ôn tập hiệu quả !

7. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    lịch thi thử IELTS với cô Thùy ED
    [​IMG]
    [Description]

Vì sao thi thử IELTS lại quan trọng?
    Thi thử IELTS được tổ chức nhằm đánh giá sự công bằng và độ khó hợp lý của đề thi. Các bạn nên tham gia kì thi thử để đánh giá và nhận biết được trình độ cùng sự tiến triển của bản thân qua từng giai đoạn, cùng có sự tự tin trước khi tham gia kì thi IELTS chính thức.
    Đối tượng tham gia kỳ thi thử?
    Tất cả những ai có nhu cầu trải nghiệm 1 kì thi IELTS sát thực tế, muốn biết suggested score dành cho mình cùng những lời bình luận, góp ý giá trị.
    Do cô Thùy chỉ nhận số lượng bạn thi thử có hạn nên các bạn đăng kí sớm nhất để đặt chỗ (first comes – first served)
    Các phần thi trong kỳ thi thử IELTS?
    Phần thi Listening kéo dài 30-40 phút, phần thi Reading kéo dài 1giờ. Thí sinh được thi thử cả phần Writing với thời lượng tương đương với đề thi thật là 1giờ, phần Speaking 12-15 phút 1 đối 1 với examiner.
    Kết quả của kỳ thi thử?
    Đối với phần thi Listening và Reading, thí sinh nhận được kết quả thi với điểm số thể hiện số câu trả lời đúng. Giáo viên giúp bạn quy đổi số câu trả lời đúng sang thang điểm IELTS. Điểm của phần thi Writing và Speaking được chấm theo thang điểm IELTS, với comment chi tiết, giải thích lỗi sai cụ thể và điểm đề nghị được đưa ra được chấm trên tiêu chí đầy đủ, và được trình bày rõ ràng.
    Khi nào bạn nhận được kết quả thi thử?
    Cô Thùy sẽ thông báo kết quả thi cho các bạn trong vòng 5 ngày sau khi hoàn thành các phần thi.
    Làm thế nào bạn nhận được kết quả thi thử?
    Kết quả thi sẽ được gửi qua email của thí sinh, nếu thí sinh có nhu cầu có thể đến trực tiếp tại địa chỉ lớp học của cô Thùy để nhận lại tất cả các answer sheets cùng feedback.
    Ưu điểm của việc thi thử IELTS với cô Thùy mà rất nhiều nơi tổ chức thi thử khác không có?
    - Đề thi sát với thực tế
    - Nhận được phản hồi về phần thi Writing và Speaking chi tiết, góp ý cẩn thận và có tiêu chí đánh giá rõ ràng cho phần điểm đề nghị được đưa ra. (Phần thi SPEAKING có ghi âm)
    - Nhận được tư vấn về kế hoạch và chiến lược tương lai nếu điểm thi thử chưa được như nguyện vọng của bản thân thí sinh về việc học/ ôn luyện thêm.

Đóng phí cho kỳ thi thử IELTS?
    Kì thi thử IELTS có phí là 420.000 vnđ. Để đăng kí thi, các bạn đến trực tiếp tại địa chỉ lớp học của cô Thùy CS1: P.103 khu 18 Ngõ 108 Lò Đúc – Hai Bà Trưng – HN hoặc chuyển khoản qua số TK Techcombank Hà Nội: 14024431228016 – Chủ TK: Nguyễn Phương Thùy (sau khi CK, các bạn vui lòng nhắn tin vào số ĐT: 0978.08.01.09 với nội dung: THI THỬ IELTS – Họ và tên đầy đủ - SĐT – Email.

Lịch thi thử IELTS gần nhất?
    các bạn liên hệ trực tiếp với cô Thùy qua số điện thoại trên để sắp xếp lịch thi nhé.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và ủng hộ!
  8. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    IELTS SPEAKING : HOW OFTEN DO YOU DO X?
    Hôm nay, cô Thùy ED sẽ gửi đến các bạn dạng câu hỏi thứ 5 trong phần thi IELTS Speaking : HOW OFTEN DO YOU DO X? Các câu hỏi thường gặp với dạng câu hỏi này là :
    - How often do you read books?
    - How often do visitors come to your home?
    - How often do you go out to dinner with friends?
    1. CÔNG THỨC:
    Khi giám khảo hỏi bạn loại câu hỏi này, bạn nên trả lời theo thứ tự :
    - Nói về mức độ thường xuyên mà bạn làm những việc mà giám khảo đưa ra.
    - Giải thích lý do vì sao.
    Và sử dụng những bước ngôn ngữ sau:
    - Sử dụng đa dạng các Trạng từ chỉ mức độ một cách chính xác.
    - Sử dụng đa dạng các trạng từ chỉ mức độ không thường xuyên khi bạn muốn nói về những việc bạn ít khi làm.
    2. TỪ MỚI:
    Hãy cùng học một số những từ mà có thể rất hữu ích cho loại câu hỏi này. Những từ này còn giúp bạn có thể hiểu được câu trả lời mẫu trong phần này.
    · Once in a blue moon : rarely ( native speakers use this phrase to show that an action happens very, very rarely).
    - I am always very good about staying on a diet; it’s only once in a blue moon that I might eat a piece of cake.
    · Have somebody over : to invite ( when you invite somebody to your home, usually for a meal or drinks)
    - Last night I had some friends over my house and cooked dinner for them.
    · Socialize: to spend time with other people for enjoyment
    - I love parties because I like to socialize- they are great opportunity to hang out with friends and meet new people.
    · Bookworm : somebody who reads all the time
    - I don’t understand how Jane can date a bookworm like John; he’s so boring, always reading and hardly ever going out with friends.
    · Mix something up : to change or vary things from the normal pattern, for fun or to make them more interesting.
    - I have been working on the same at work for six months and I’m completely bored. I wish our manager would mix the work up and give us some new tasks.
    · Poetry: a type of writing where the text is arranged in lines, which may or may not rhyme
    - Nguyen Khuyen is my favourite poet, whose poetry is very famous. Many poems he wrote are taught at school.
    · Be in the mood: to feel like doing something.
    - Helen has just asked me to go and play tennis with her, but I’m not in the mood; I just feel like sitting on the sofa and reading a book.

9. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    IELTS SPEAKING : HOW OFTEN DO YOU DO X?
    Tiếp tục đến với dạng câu hỏi trên, cô Thùy ED sẽ gửi đến các bạn câu trả lời mẫu nhé
    1. MODEL ANSWERS :
    - Interviewer: how often do you socialise with friends?
    - Alice: I used to go out to dinner with friends all the time, but I’m in my last year of university now and I really busy – I don’t often have a chance to take a break and spend time with my friends. Once in a blue moon I’ll have someone over for coffee, or I’ll go to a friend’s house and hang out. I hope I’ll have more time to socialise after I graduate !
    - Interviewer : how often do you read books?
    - David: to be honest , I’m always reading books; I’m complete bookworm ! I usually read novels, but sometimes I mix it up slightly and read books about history or nature. I prefer reading novels because they are great way to relax and escape from daily life, but I also enjoy history and nature books because they help me to learn more about the world we live in. From time to time I might read some poetry, but I have to be in the right mood.

2. LANGUAGE STEP 1 : ADVERB OF FREQUENCY
    Hãy cùng xem lại cách mà 2 thí sinh trả lời, sự dụng trạng từ chỉ tần suất:
    Alice: I used to go out to dinner with friends all the time, but I’m in my last year of university now and I really busy….
    David: to be honest , I’m always reading books; I’m complete bookworm ! I usually read novels, but sometimes I mix it up slightly and read books about history or nature….
    Hãy ghi nhớ những nhóm của trạng từ chỉ tần suất sau :
    · Trạng từ đi trước động từ :
    - Always : I always read the Sunday papers.
    - Seldom/ rarely : Jonathan rarely goes to fast food restaurants.
    - Never : I never read the Sunday papers.
    · Trạng từ có thể đi trước động từ hoặc để cuối câu :
    - Often : I often listen to music / I listen to music often.
    - Frequently : I frequently go to bars with my friends / I go to bars with my friends frequently.
    · Trạng từ có thể đứng ở đầu câu hoặc đứng trước động từ hoặc đứng cuối câu :
    - Usually : usually I play football on Sunday/ I usually play football on Sunday / I play football on Sunday usually.
    - Sometimes : sometimes I go to nightclubs./ I sometimes go to nightclubs/ I go to nightclubs sometimes.
    - Ocasionally : ocasionally Lee reads a newspaper / Lee ocasionally reads a newspaper / Lee reads a newspaper ocasionally.
    · Trạng từ chỉ đi đứng được ở cuối câu :
    - All the time : I listen to my MP3 all the time.
    NOTE: ‘always’ và ‘never’ là các trạng từ chỉ tần suất ở mức độ đặc biệt. Chúng được sử dụng cho các hành động luôn luôn xảy ra hoặc không bao giờ xảy ra. Hãy tập luyện sử dụng chúng như các trạng từ khác, điều này sẽ giúp bạn nghe tự nhiên và chuyên nghiệp hơn.
    3. LANGUAGE STEP 2 : ADVERB OF INFREQUENCY.
    Hãy nhìn lại câu trả lời mẫu của 2 thí sinh :
    - Alice : … I don’t often have a chance to take a break and spend time with my friends. Once in a blue moon I’ll have someone over for coffee, or I’ll go to a friend’s house and hang out. I hope I’ll have more time to socialise after I graduate !
    - David : … From time to time I might read some poetry, but I have to be in the right mood.
    Khi bạn không làm những hành động mà giám khảo hỏi một cách thường xuyên, bạn nên sử dụng đa dạng các trạng từ chỉ tần suất không thường xuyên .
    Ngoài các trạng từ ‘never’, ‘seldom’ , ‘rarely’ , bạn có thể sử dụng các cụm từ sau :
    - Every once in a while = sometimes
    - From time to time = ocasionally
    - Once in a blue moon = rarely
    - Hardly ever = almost never.
    NOTE: trong tất cả các cụm từ trên , chỉ có ‘hardly ever’ có thể đứng trước động từ. Những cụm từ còn lại chỉ có thể đứng ở đầu hoặc cuối câu.
    · Sử dụng ‘don’t’
    Một cách thường gặp nhất để nói về những việc không thường xuyên là thêm “ don’t” vào đằng trước những trạng từ chỉ tần suất. “ Don’t” có thể sử dụng với những trạng từ sau :
    - Always : I don’t always go to the university canteen to eat.
    - Usually : She doesn’t usually have guests to dinner.
    - Often : He doesn’t often socialise with friends.
    - All the time : I don’t go to expensive restaurants with friends all the time, just ocassionally.
    NOTE: chúng ta không thể cho “don’t” đi với ‘sometimes, rarely, ocassionally, never”.
    Những người bản xứ thường sử dụng cấu trúc : don’t really + verb + much để diễn tả một hành động ít xảy ra. VD : I don’t really read much.
    4. LANGUAGE STEP 3 : EXPLAINING FREQUENCY
    Nên nhớ rằng điều thứ hai bạn nên nói với ban giám khảo khi trả lời câu hỏi dạng này là lý do vì sao bạn làm việc đó thường xuyên hoặc không thường xuyên.
    Hãy tập luyện sử dụng những cấu trúc sau :
    - I ( adverb of (in)frequency ) do (it) because…
    - I can’t do ( it) because …
    - I ( adverb of (in)frequency) have the chance to do ( it) because …
    Chúc các bạn ôn tập hiệu quả !!
  10. Escada

Escada Thành viên mới

Tham gia ngày:
    08/11/2010
    Bài viết:
    Đã được thích:
    IELTS SPEAKING : WHAT DO YOU LIKE MOST ABOUT X?
    Cô Thùy ED sẽ tiếp tục gửi đến các bạn dạng câu hỏi thứ 6 trong chuyên đề về IELTS Speaking : WHAT DO YOU LIKE MOST ABOUT X?
    Các dạng câu hỏi thường gặp trong câu hỏi loại này là :
    - What do you like most about student life?
    - What do you like most about your job?
    - What is the best thing about your city?
    - What is your favourite type of weather?
    1. CÔNG THỨC :
    Khi giám khảo hỏi bạn dạng câu hỏi này, bạn nên trả lời theo thứ tự :
    - Đưa ra khía cạnh về X mà bạn thích nhất.
    - Giải thích vì sao.
    Các dạng ngôn ngữ được sử dụng :
    · Sử dụng trạng từ biến đổi động từ ( adverbs modifying verbs) để diễn tả mức độ thích:
    - I specially like playing the piano.
    - Students particularly enjoy going to bars and restaurants.
    · Sử dụng cấu trúc song song một cách chính xác:
    - I like going to the cinema, watching TV and playing video games.
    · Sử dụng những từ nối câu đơn giản
    - Although the city has developed very fast , it’s still not very expensive.
    - I don’t like travelling to work, but I enjoy my job.
    2. NATIVE SPEAKER WORDS:
    Dưới đây là một số từ mới sẽ giúp ích cho bạn trong chủ đề này và còn giúp bạn hiểu hơn về câu trả lời mẫu.
    · Golden opportunity : a very good opportunity or chance to do something.
    - Getting a scholarship to study at Harvard University was a golden opportunity for David.
    · Expand / broaden/ widen (somebody’s) horizons : to increase somebody’s knowledge so that they think about or consider things they didn’t before.
    - My father always told me that I should go travelling and see the world as it would help expand my horizons.
    · Salsa ( dancing) : a type of dance from South America, where couples dance together
    - I’ve also wanted to try Salsa dancing because it looks like a lot of fun and the men seem so ***y.
    · Yoga : a type of exercise originally from India which exercises the body through stretchung and breathing exercises
    - Although I don’t play any sports, I’m quite fit because I do yoga frequently.
    · Coast : the area of land next to the sea.
    - Susan wanted to move nearer the coast so that she could go swimming and sailing whenever she wanted.
    · The odd: not often, rarely
    - I don’t like my current company ; I work really hard and although I get the odd “well done” from my manager, I don’t feel my work is appreciated at all.
    · Typhoon : a very strong, violent and dangerous type of storm with strong wind.
    - Pete was sailing in the Pacific Ocean when his yacht was caught in a typhoon. The storm blew his boat about 500 kilometres, but he was lucky and survived/
    · Breeze : a very soft and gently wind
    - We had a lovely afternoon together, drinking tea and chatting in the garden with a lot of sunshine and a gentle breeze.
    · Value : to think that something is important or valuable
    - Most companies value experience over education qualifications.
    · All year round : all year, at all times of the year
    - I could tell my grandmother’s health wasn’t very good because she felt cold all year round.

Chia sẻ trang này