1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lớp tiếng Anh B18 Ms.Thuy (8th) ^_^

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi devil1985, 30/05/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bifunny

    bifunny Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2007
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Hương kinh doanh cả quần áo hả, hay là môi giới vậy, không biết có nhiều kiểu đẹp không , mai đến lớp pahỉ hỏi cho kỹ càng moíư đươc, nếu bán chắc ngưòi nhà đc giảm gái nhỉ:D
  2. devil1985

    devil1985 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2007
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    0
    hehheh
    bifunny lang thang kinh phết nhỉ
  3. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    Đây nhé, hôm nay học:
    -Phần PAST
    -SCANNING FOR ANSWERS
    -OUTLINE
    -CRIME
    Homework cho thứ 5 tuần sau là:
    -PRESENT PERFECT & CONSOLIDATION 1
    -SCANNING Ex.3
    -Outline (Cont)
    -Translation task
    -Listenning 1 (10 bài đầu)
    Thứ 7 lớp chúng ta sẽ nghỉ nhé
    Hôm nay lớp mình lười, ghét lớp mình quá cơko yêu nữa, sau 2.9 nếu chăm thì...yêu tiếp, ko thì
  4. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    KẾT CẤU VÀ CÁCH DỊCH NHÃN HIỆU
    Kể từ khi nước ta có chính sách mở cửa với nước ngoài, các sản phẩm trong nước được xuất khẩu với số lượng lớn, hàng hóa của những nước khác cũng được nhập khẩu ồ ạt. Từ đó, tạo ra sự giao lưu lớn giữa các nhãn hiệu. Những nhãn hiệu có tiếng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể, còn những nhãn hiệu chưa được nhiều người biết đến có thể mang đến những tổn thất nặng nề. Có thể nói nhãn hiệu góp 1 phần quan trọng vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
    KẾT CẤU CỦA NHÃN HIỆU
    A. Các nhãn hiệu thông thường:
    Dùng các từ vựng thông thường làm nhãn hiệu có ưu điểm nói lên được tính năng, chất lượng của sản phẩm. Khuyết điểm là không nổi bật, hơn nữa khi đăng kí nhãn hiệu rất dễ bị trùng lặp.
    1.Nhãn hiệu danh từ chung, có thể phân thành:
    (1) Nhãn hiệu danh từ chỉ động vật, ví dụ:
    Arawana dầu cá Arawana
    Jaguar xe hơi
    Crocodile quần áo, đồ trang sức
    Redbull thức uống tăng lực
    (2) Nhãn hiệu danh từ chỉ thực vật, ví dụ:
    Apple máy vi tính
    Cherry đồng hồ đeo tay
    Carnation sữa bột
    Lotus máy vi tính
    (3) Những nhãn hiệu danh từ khác, ví dụ:
    Xe hơi Crown quần jeans Flashflights
    Quần áo thể thao Playboy
    2.Nhãn hiệu tính từ thường:
    Nước khoáng Clear
    Thức uống tăng lực Robust
    Kem Delicious
    3.Nhãn hiệu động từ thường:
    Xà phòng Safeguard
    Tã lót Pampers
    4.Nhãn hiệu các chữ số thông thường:
    7-up: nước giải khát 7-up
    Dukel150 : xe moto
    5.Nhãn hiệu vay mượn từ nước ngoài:
    Xà phòng Lux (Lux bắt nguồn từ tiếng Latinh, có nghĩa là ánh nắng, nghĩa bóng là cuộc sống đầy ánh sáng và hy vọng)
    Máy in Xerox (Xerox bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp Xerox, có nghĩa là ?ođặc tính khô?, ở đây chỉ Xerox đã tạo ra lich sử in ấn không dùng đến mực nước ướt)
    B. Các nhãn hiệu danh từ riêng:
    1.Bắt nguồn từ họ của người sáng lập:
    Kem đánh răng Colgate bắt nguồn từ họ của nhà sản xuất người Anh William Colgate
    2. Bắt nguồn từ từ ghép của 2 hoặc hơn 2 họ trở lên, thường chỉ những doanh nghiệp hoặc sản phẩm máng nhãn hiệu này là do hai hoặc hơn 2 người trở lên cùng kinh doanh, phát minh hay sáng lập nên.Ví dụ:
    Mỹ phẩm Revlon: lấy từ họ Revson của người sáng lập công ty Charles Revson và chữ cái đầu tiên ?oL? trong họ của người chung phần C.Lachman, tạo thành Revlon
    3.Bắt nguồn từ họ tên của 1 người:
    VD: Pierre Cardin lấy từ tên của nhà sản xuất thời trang Pierre Cardin
    Walt Disney được đặt theo tên của Walt Disney- người sáng lập công ty
    4.Bắt nguồn từ tên người +?Ts
    VD: sữa tắm, dầu gội Johnson?Ts, quần jeans Levi?Ts, mỹ phẩm Pond?Ts
    5.Bắt nguồn từ chữ cái viết tắt hoặc biến thể của tên người:
    VD:
    Băng video Ampex bắt nguồn từ các chữ cái đầu trong tên của nhà phát minh người Nga Alexander Mathew Poniatoff cộng với 2 chữ cái đầu của chữ excellence
    RR xe hơi Rolls-Royce bắt nguồn từ chữ cái viết tắt của từ Rolls và Royce
    6.Lấy từ các tác phẩm văn học, truyện thần thoại v.v..
    Xe hơi Mazda bắt nguồn từ tên vị thần ánh sáng, vị thần tối cao, người bảo vệ vương quyền trong đạo thờ thần lửa ở Ba tư thời cổ đại
    Sữa ca cao Milo lấy tên từ tên của kiện tướng thể thao Milo vào thời Hy Lạp cổ đại.Truyền thuyết kể rằng Milo từng nâng 1 con bò đực 4 tuổi đi được qua 1 quãng đường 40m, sau đó giết con bò và ăn hết trong vòng 1 ngày. Truyền thuyết khác kể rằng ông ta từng dùng 2 tay đỡ mái của 1 ngôi nhà sắp đổ sụp để những người trong nhà thoát ra ngoài.
    Nhãn hiệu mang tên địa danh
    BMW xe hơi bắt nguồn từ tiếng Đức Bayerishe Motoren Werke
    Santana xe hơi bắt nguồn từ tên của 1 thung lũng ở California
    C. CÁC NHÃN HIỆU GỒM NHỮNG TỪ MANG TÍNH SÁNG TẠO:
    Trong các nhãn hiệu tiếng Anh còn có 1 loại nhãn hiệu gồm những từ sáng tạo, tức là các nhãn hiệu trung tính. Loại nhãn hiệu này không gặp trở ngại khi đi đăng kí, vì thế rất được các doanh nghiệp lớn nhỏ ưa chuộng. Tuy nhiên, những loại nhãn hiệu này khiến nhiều người không hiểu chúng có nghĩa gì.Ví dụ:
    Good+humour f Good Humour
    Head + shoulder --> Head & Shoulders
    Ask + it -> Askit
    Sun kiss it f Sunkist
    Sony: Lẽ ra dùng tên tiếng Anh sonny (bé con) nhưng trong tiếng Nhật sonny bị đọc thành sohne (nghĩa là lỗ vốn, đền tiền) như vậy là phạm vào điều cấm kị của các doanh nghiệp nên về sau đổi thành Sony.
    Compaq cách phát âm giống như Compact (gnj nhẹ) để biểu thị đặc điểm gọn nhẹ tiện mang theo, thích hợp ở mọi nơi trên thế giới.
    Cách ghép chữ đảo ngược:
    Milk->Klim
    Robert->Trebor
    Beer-Reeb
    Ghép vần phỏng theo cách phát âm:
    Cool-aid-> Kool-Aid
    Light- Lite
    Cách viết rút gọn:
    Rút gọn các chữ cái đầu tiên:
    Kentucky Fried Chicken : KFC
    International Business Machines : IBM
    Rút gọn có quy tắc:
    Fantasie-Fanta
    Pepsin-Pepsi
    Tổ hợp từ mới:
    Exercise+bicycle=exercycle: xe đạp tập thể dục
    Vigour+Niagara-Viagra
    Biscuit+quick-Bisquick
    Voice+ data+ phone = vodaphone
    Rút gọn do 1 câu tạo thành:
    Man always remembers lovely beauty of romantic only ?" Malboro
    Oh, I see : OIC
  5. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    CÁCH DỊCH NHÃN HIỆU
    Trên thực tế, thông thường các nhãn hiệu nước ngoài được giữ nguyên không dịch, đặc biệt là tên thuốc, ví dụ: Piracetam, Miconazole, v.v.. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp dịch 1 phần, không dịch 1 phần, trong đó phần không dịch thường là tên sản phẩm, còn phần được dịch là công dụng, chức năng của sản phẩm. Ví dụ:
    AAA Cleaner máy hút bụi AAA
    ES fibre sợi ES
    A-1 printing giấy in A-1
    VẤN ĐỀ VĂN HÓA VÀ NGÔN NGỮ KHI DỊCH NHÃN HIỆU HÀNG HÓA
    Các nước trên thế giới có phong tục tập quán và văn hóa khác nhau, ngôn ngữ cũng khác nhau nên khi dịch nhãn hiệu cần chú ý đến điểm này, nếu không có thể ảnh hưởng đến việc bán hàng, và quan hệ giữa các nước.
    A. Bối cảnh văn hóa:
    1. Ý nghĩa của những con vật:
    Ở Trung Quốc, có rất nhiều mặt hàng mang nhãn hiệu ?oPanda? như tivi, giày da?Các nước châu Âu, Mỹ, Nhật đều thích gấu trúc nên họ chấp nhận, hoan nghênh nhãn hiệu này.Tuy nhiên, ở các nước Hồi Giáo, do gấu trúc có hình dáng giống như con heo nên nhãn hiệu ?oGấu trúc? bị bài xích, vì các nước Hồi giáo cấm dùng tranh ảnh con heo và chữ ?oheo?.
    Đối với người phương Tây, chim cú mèo là hiện thân của trí tuệ, sự dũng cảm và cương nghị. Nhà xuất bản của Đức, nhà xuất bản Bình Thường của Nhật, tạp chí tủ sách thiếu niên xu thế mới của Nhật v.v..dùng nhãn hiệu chim cú mèo.Ở nước ta, chim cú mèo khiến người ta liên tưởng đến ?ođiều chẳng lành?. Người Madagasca, người Thụy Sĩ và 1 số vùng ở Anh cũng xem nó là dấu hiệu của ?otai họa, điềm gở và phép phù thủy?.
    Người Ấn Độ xem voi là con vật tượng trưng cho điều tốt lành, người Sri Lanca xem nó là biểu tượng của sự trang nghiêm, Huy hiệu của Đảng Cộng Hòa ở Mỹ là hình con voi. Người Anh cho rằng voi, đặc biệt là voi trắng, là con vật vô dụng và đáng ghét. Các nước nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ nhất hoặc ngôn ngữ thứ hai thường không lấy voi trắng làm nhãn hiệu.
    Người Anh ví người đàn ông không đứng đắn như là con dê, nhưng 1 công ty xuất khẩu thịt ở Bungari, công ty dụng cụ leo núi Mỹ, công ty dệt len Nhật lại lây con dê làm biểu tượng trên nhãn hiệu.
    Xi đánh giày hiệu ?oKim Kê? (Gà vàng) của Trung Quốc rất nổi tiếng nhưng người Anh lại xem gà trống là con vật xấu xa, người Ấn Độ cũng kiêng kị hình vẽ con gà trống. 1 số người ở Hồng Kông xem ?ogà? là từ chỉ gái điếm nên không thích hợp để dùng làm họa tiết trên bao bì đóng gói các vật dụng giường ngủ. Tuy nhiên, loài chim biểu tượng quốc gia của Pháp và Kenya chính là con gà trống. Nhà máy sản xuất bút ở Thụy Sĩ, công ty vải sợi Ý, nhà xuất bản Ba Lan?đều lấy con gà trống làm nhãn hiệu.
    Chim yến là từ thường dùng trên 1 số nhãn hiệu ở nước ta. Trong sách ngữ văn, chim yến tạo cho người ta ấn tượng ?ovật lộn với sóng gió?. Có người cho rằng theo văn hóa Anh, chim yến là ?ođiềm gở? giống như chim cú mèo.
    Con dơi tượng trưng cho hạnh phúc, điều tốt đẹp đối với người Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Á. Nhãn hiệu ?oCửu phúc? của nhà máy dược Hoàng Hà, Trung Quốc rất được ưa chuộng. Nhãn hiệu hình con dơi do 2 chữ ?oNhật Bản? tạo thành của công ty dầu mỏ Nhật cũng là 1 nhãn hiệu rất nổi tiếng.Trong tục ngữ tiếng Anh, con dơi được cho là con vật xấu xa chuyên xuất hiện vào ban đêm, ám chỉ gái điếm. Từ điển tiếng lóng của Mỹ giải thích từ bat như sau: Từ được dùng từ đầu thế kỉ 17 đến nay, gái điếm, còn trong ?oThánh ca? mô tả Quỷ sa tăng ở địa ngục là con quỷ có đôi cánh giống hệt con dơi.ở Mỹ, con dơi là biểu tượng của hung thần quỷ dữ, là con quỷ hút máu, là từ chỉ sự khủng khiếp, cái chết và điều chẳng lành. Nhưng trên phim ảnh, phim hoạt hình, người dơi lại trở thành vị anh hùng trừ gian diệt bạo.
    Nhãn hiệu ?ocon mèo trắng? của bột giặt ở Thượng Hải, Trung Quốc rất được ưa chuộng, rất được người tiêu dùng tán thưởng. Nhưng khi xuất khẩu sang các nước nói tiếng Anh thì rơi vào cảnh ngộ thật đáng thương. Hóa ra trong tiếng Anh, cat ngoài nghĩa con mèo, còn có nghĩa ám chỉ người đàn bà đanh ác, thích nói xấu người khác. 1 số vùng ở nước Anh cho rằng mèo trắng mang lại điều chẳng lành, vì thế người tiêu dùng ở những vùng này, nhất là các bà nội trợ sẽ không mua bất cứ thứ gì mang nhãn hiệu White Cat.Người Hungari, người Nga cũng như người Trung Quốc cho rằng mèo trắng sẽ mang đến vận may. Nhưng mèo đen lại là hiện thân của quỷ dữ, tà ác và điều không hay. Người Anh, người Bỉ, người Tây Ban Nha và người dân ở các nước Châu Âu khác cho rằng mèo đen là con vật may mắn. Đồ gia dụng của Tiệp Khắc, dụng cụ chiếu sáng của Thụy Sĩ đều có nhãn hiệu mèo đen. Đối với người Anh con mèo lông nhiều màu là con vật may mắn.
    Quê hương của con công là Nam Á, nó là loài chim quốc gia của Ấn Độ và Myanmar. Trung Quốc và các nước Đông Nam Á đều cho nó là biểu tượng của cái đẹp, người Cô-oet cũng rất sùng bái loài chim này. 1 số nước Châu Âu hiện đạo xem con công là ?oloài chim tai họa?, từ pea**** trong tiếng Anh còn có nghĩa là ?ongười thích sĩ diện hão, sự tà ác, sự xấu xa?. Công ty dệt của Đức, Ba Lan, công ty sữa của Bỉ, nhà máy quần áo nam của Ý, công ty xuất bản Chim Cánh cụt của Anh đều có nhãn hiệu con công.
    Ở Trung Quốc, phượng hoàng là biểu trưng của sự may mắn, cao quý, ở Hồng Kông có đài phượng hoàng, ở Trung Quốc có sản phẩm nhựa cây Phượng Hoàng.Còn ở các nước phương Tây, phượng hoàng là loài chim bất tử trong sa mạc Ả Rập, tượng trưng cho sự bất diệt và tái sinh, không thích hợp làm nhãn hiệu.
    Chim khách là loài chim rất được yêu thích ở Trung Quốc, nên có rất nhiều mặt hàng mang nhãn hiệu con chim khách. Trong tiếng Anh, magpie có nghĩa là chim khách, nhưng cũng có nghĩa là ?ongười ba hoa?. Người Thụy Điển thích liên hệ chim khách với phép phù thủy. Người Scotland cho rằng chim khách đến nhà là điềm gở báo trước. Người Ailen cho rằng 2 con chim khách có nghĩa là ?oChuyện tốt lành đến nhà?, còn 1 con chim khách có nghĩa là ?oSự bất hạnh?
    Quạ là loài chim quốc gia của Thái Lan, là chim thần của Sri Lanca. Ở Trung Quốc và phương Tây, con quạ thường bị xem là loài chim xui xẻo.
    Người Trung Quốc và người Nhật xem con hạc là biểu tượng của sự trường thọ, niềm hạnh phúc.Người phương tây cho rằng con hạc biểu tượng sự ngu xuẩn, khù khờ còn người Ấn Độ cho rằng hạc là con vật tượng trưng cho ?osự bạc tình bạc nghĩa?.
    Người Trung Quốc xem con ếch là loài vật có ích, nên bảo vệ chúng nhưng người phương Tây rất ghét con ếch, họ cho con ếch là ?oloài ba hoa, huyên thuyên?.
    Người Trung Quốc xem con trâu, con bò là bạn của người nông dân vì trước khi cơ giới hóa nông nghiệp, nó có vai trò không thể thay thế ở nông thôn.
    Người Trung Quốc tự cho mình là ?otruyền nhân của rồng? nên có rất nhiều mặt hàng mang nhãn hiệu con rồng.Tuy nhiên, không ít người phương tây cho rằng con rồng tượng trưng cho bản tính ?ohung bạo? và ?otàn ác? vì hình ảnh con rồng trong trí tưởng tượng của người phương tây không hoàn toàn giống hình ảnh con rồng trong trí tưởng tượng của người Trung Quốc.
    Người Nhật và người Trung Quốc đều xem rùa là con vật tượng trưng cho sự trường thọ. 1 số nước phương tây xem rùa là con vật xấu xí đáng ghét.
    Người Trung Quốc dành tình cảm đặc biệt cho con thỏ, như câu chuyện thần thoại ?oHằng Nga lên cung trăng? kể rằng có 1 con thỏ trắng bầu bạn cùng Hằng Nga. Người Nga xem thường con thỏ, cho rằng con thỏ nhát gan, không kiên nhẫn. Người Úc ghét thỏ, bởi vì Úc là nước nuôi rất nhiều cừu, do thỏ ăn nhiều cỏ nên cừu thiếu thức ăn, làm cho sản lượng len bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
    Theo cách nghĩ của người Trung Quốc, rắn là con vật xấu xa, có câu thành ngữ? độc như rắn rết?. Nhưng ở phương Tây,rắn tượng trưng cho năng lực trí tuệ, sự lương thiện và khả năng cứu giúp nhân loại. Biểu tượng các hiệu thuốc ở các nước phương Tây là 1 con rắn quấn quanh 1 cái ly có chân, ly có chân này chính là công cụ để lấy nọc độc của rắn. Trong thần thoại Hy Lạp cổ đại, mỗi khi thần y Asdepius và con gái của Người, thần sức khỏe, xuất hiện đều có rắn đi cùng. Trong các tác phẩm của họa sĩ, nhà nghệ thuật thời La Mã cổ đại luôn mô tả nữ thần sức khỏe này. Dù trong cuộc sống hiện thực hay trong sáng tác nghệ thuật, rắn và thuốc trị bệnh luôn có mối quan hệ khăng khít. Từ thời Trung cổ đến nay, biểu tượng này vẫn còn được sử dụng.
    Chó là loài vật linh thiêng ở phương Tây, là con vật cưng của người phương tây. Mặc dù ở nước ta có những từ ngữ phê bình, chê bai khéo loài chó nhưng do chịu ảnh hưởng của phương tây nên hiện tượng nuôi chó làm vật cưng cũng trở nên phổ biến. Thái Lan, Afghanistan, Bắc Phi và các nước Hồi Giáo rất kiêng kị chó.
    Các nước phương Đông và phương Tây đều xem sư tử là biểu tượng của bậc đế vương, tượng trưng cho uy quyền.
    Chim ưng hầu như được sùng bái, ca ngợi và kính sợ trên toàn thế giới.
  6. NightFox

    NightFox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2006
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay có đứa đi làm được 2 năm 4 ngày
  7. deathknight129

    deathknight129 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Đú theo Sis
    Sony - Tập đoàn công nghệ thông tin và thiết bị điện tử hàng đầu thế giới
    Danh mục của Sony có trên 5.000 sản phẩm bao gồm đầu DVD, máy chụp ảnh, máy tính cá nhân, TV, các thiết bị âm thanh nổi, thiết bị bán dẫn và chúng được thiết lập thành những danh mục có thương hiệu.

    THỊ TRƯỜNG

    Công nghệ đã mang lại một sự tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực điện tử ở thị trường Hoa Kỳ, tạo nên sự phát triển nhanh chóng của nhiều lĩnh vực khác trên thị trường thế giới.

    Sự thay đổi trong lĩnh vực công nghệ - chẳng hạn sự chuyển từ VCRs sang đầu đĩa DVD - đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ phía những người tiêu dùng có mức thu nhập cao ở Anh. Đặc biệt, dịch vụ bán hàng trả góp dễ dàng, nhanh chóng, cộng với lãi suất thấp trong những năm gần đây đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm. Xu hướng người tiêu dùng hiện nay là họ sẵn sàng trả tiền cao hơn để chọn được sản phẩm chất lượng đúng vói nhu cầu của họ và ngày càng có nhiều người xem những máy TV, VCR, DVD, hệ thống âm thanh đời cũ là những thứ bỏ đi. Theo Euromonitor, doanh thu của hàng điện tử gia dụng còn được tăng nhanh bởi người tiêu dùng Hoa kỳ có xu hướng mua đến 2, 3 sản phẩm cho cùng một mặt hàng.

    Chẳng hạn, ngoài TV và VCR trong phòng khách, người ta còn thích mua thêm TV, VCR khác để trong phòng khách. Tương tự, điều này cũng xảy ra với máy nghe nhạc MP3, hệ thống âm thanh nổi tại nhà và hiện nay xu hướng này bắt đầu dịch chuyển về phía đầu DVD. Thị trường hàng điện tử gia dụng Hoa Kỳ bị thống trị bởi những nhà sản suất hàng đầu thế giới. Những công ty này có thể đáp ứng dược nhu cầu của khách hàng trong mọi phân khúc thị trường thông qua việc khai thác thế mạnh về công nghệ cũng như về thương hiệu và nổi bật nhất đó là những công ty của Nhật.

    Một trong những công ty hàng đầu đó là Sony. Đây là một công ty chuyên sản xuất sản phẩm nghe nhìn, các sản phẩm về thông tin truyền thông cho thị trường hàng điện tử gia dụng cũng như chuyên dụng. Kinh doanh trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, trò chơi điện tử và thương mại điện tử, Sony, với hơn 160.000 nhân viên trên thế giới, đang dần trở thành công ty giải trí cá ngân hàng đầu thế giới trong thế kỷ 21 . Sony Châu Âu có trụ sở tại trung tâm Sony ở Berlin chuyên điều khiển việc sản xuất, nghiên cứu, phát triển, thiết kế, bán hàng và tiếp thị ở thị trường Châu Âu là một công ty con của tập đoàn Sony ở Tokyo.

    THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

    Sony là một tập đoàn công nghệ thông tin và thiết bị điện tử nghe nhìn hàng đầu thế giới. Đây là một công ty cổ phần. Cổ phiếu của nó được niêm yết ở 16 thị trường chứng khoán trên thế giới bao gồm Tokyo, New York và London. Hiện nay, Sony là công ty âm nhạc lớn thứ 2 trên thế giới, công ty hàng đầu về sản xuất TV, phim ảnh và là môt công ty đang phát triển mạnh về CD, VCD và Super Audio CD.

    Trong lịch sử gần 60 năm phát triển cuả công ty, Sony đã phát minh, phát triển, sản xuất và đưa ra thị trường những dòng sản phẩm điện tử nghe nhìn gia dụng. Chính những sản phẩm này đã làm thay đổi lối sống của rất nhiều người bao gồm máy Walkman, máy quay phim kỹ thuật số, TV màn hình phẳng Wega, máy chụp ảnh Mavica, máy tính xách tay Vaio, máy nghe nhạc Mini Disc, thẻ nhớ Memory Stick IC, bộ trò chơi điện tử Play Station, Play Station 2 và tương lai là Play Station 3.

    Theo số liệu thống kê vào tháng 3 năm 2004, doanh thu hàng năm của Sony ở Châu Âu thu được trong lĩnh vực điện tử, âm nhạc, điện ảnh và trò chơi điện tử là 13,47 tỉ đô. Sony Châu Âu, trụ sở đặt tại Berlin, chịu trách nhiệm về việc kinh doanh hàng điện tử cũng báo cáo thu được 8.17 tỉ đô.

    LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

    Năm 1946, kĩ sư Masaru và nhà vật lý học Akio Morita đã đầu tư một số tiền tương đương 845 bảng Anh hiện nay để thành lập công ty, tọa lạc tại tầng hầm của một cửa hiệu bán thức ăn tráng miệng ở Tokyo. Ban dầu công ty có tên là Tokyo Tsunchin Kogyo với 20 nhân viên chuyên sửa chữa thiết bị điện và bán những sản phẩm do họ tạo ra. Vận may đến với họ vào năm 1954, khi công ty xin được giấy phép chế tạo Transistor. Transistor vốn đã được phát minh ở Hoa Kỳ nhưng khi đó nó chưa được ứng dụng cho radio, một thiết bị vốn rất có giá trị thời bấy giờ. Tháng 5 năm 1954, Sony đã tạo ra transistor đầu tiên của Nhật và máy radio dùng transistor đầu tiên trên thế giới.

    Akio Morita đã sớm nhận thức rằng công ty cần tham vọng mở rộng thị trường ra toàn cầu chứ không thể chỉ giới hạn hoạt động kinh doanh ở Nhật. Ông cũng còn là người có tầm nhìn chiến lược khi khẳng định rằng thương hiệu Sony sẽ nổi tiếng cùng với tất cả những sản phẩm của nó. Với những tiêu chí đã đề ra, Sony nhanh chóng trở thành một tập đoàn quốc tế hùng mạnh. Năm 1960, Hiệp hội Sony Hoa Kỳ ra đời và năm 1968, Sony Vương quốc Anh được thành lập. Do Sony ngày càng phát triển, Akio Morita quyết định vừa duy trì những thành quả đã đạt được vừa tiếp tục đổi mới. Triết lý của ông là ?o toàn cầu hoá?. Chiến lược kinh doanh của công ty là chia thành nhiều tập đoàn nhỏ hoạt dộng thông qua việc lập kế hoạch và phát triển những sản phẩm được tung ra bởi những tập đoàn lớn.

    Những năm gần đây, để phát triển sản phẩm hàng điện tử gia dụng, Sony đặc biệt chú trọng đến việc vươn lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực liên quan. Năm 1988, Sony tiếp nhận công ty CBS Records Inc để thành lập nên Sony Music Entertainment và năm 1989 tiếp tục mua lại Columbia Pictures thành lập nên Sony Picture Entertainment. Sony PlayStation khai trương vào năm 1995 đưa tập đoàn Sony trở thành tập đoàn chiếm vị trí hàng đầu trong lĩnh vực trò chơi điện tử.

    SẢN PHẨM

    Sản phẩm nổi tiếng nhất của Sony - máy Walkman - được tung ra thị trường vào năm 1979. Thoạt tiên, nó được coi như là một ?~?Tmáy cassette có tai nghe cơ động?T?T. Chính walkman đã tạo ra khái niệm giải trí lưu động. Nhưng, khi sản phẩm được đưa ra, Walkman gặp phải phản ứng rất dữ dội từ phía những người bán lẻ. Họ cho rằng không có chỗ đứng nào cho dòng máy cassette không có chức năng ghi âm. Không như họ nghĩ, sau 2 năm tung ra thị trường, Sony đã bán được 1.5 triệu máy Walkman.

    Ngày nay, danh mục của Sony có trên 5.000 sản phẩm bao gồm đầu DVD, máy chụp ảnh, máy tính cá nhân, TV, các thiết bị âm thanh nổi, thiết bị bán dẫn và chúng được thiết lập thành những danh mục có thương hiệu như máy nghe nhạc cá nhân Walkman, TV Trinitron, máy vi tính Vaio, TV màn ảnh rộng Wega, máy ghi hình HandyCam, máy chụp ảnh kỹ thuật số Cybershot và bộ trò chơi PlayStation.

    PHÁT TRIỂN GẦN ĐAY

    12 năm sau khi trò chơi điện tử PlayStation đầu tiên ra đời và 6 năm kể từ khi PlayStation 2 được tung ra thị trường, tại một cuộc họp báo ởLos Angeles, California vào tháng 5 năm 2005, Sony Computer Entertainment thông báo rằng PlayStation 3, bộ trò chơi mới nhất với công nghệ giải trí điện tử cực kỳ phát triển sẽ được tung ra vào tháng 5 năm 2006. Hệ thống các dịch vụ giải trí sẽ sát nhập thành một tổ chức vì nghệ thuật. Đó là sự hợp nhất cuả công nghệ chiếu phim Cell, bộ xử lý máy tính phát triển cuả IBM, Sony, Toshiba và bộ xử lý hình ảnh hiện đại - sản phẩm hợp tác của NVIDIA và Sony và bộ nhớ XDR của Rambus.

    Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, Qualia là một sản phẩm độc quyền mới trong lĩnh vực kỹ thuật số của Sony bao gồm máy chụp ảnh và máy chiếu. Một số sản phẩm đó sẽ được tung ra thị trường Vương quốc Anh vào mùa hè này. Sản phẩm đầu tiên sẽ là máy chiếu 004, còn trong dòng sản phẩm TV, vài năm tới, mặt hàng mũi nhọn High Definition sẽ được tung ra và phát triển mạnh mẽ ở Anh. Hiện tại, Sony đang cung cấp những thiết bị quay video High Definition cho Sky, BBC và một số hãng truyền thông lớn khác. Còn đối với người tiêu dùng, Sony đang chuẩn bị nội lực để sẳn sàng đưa High Definition TV đến tay người tiêu dùng.

    Để chứng tỏ năng lực cũa mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí thông minh nhân tạo, Sony cũng vừa giới thiệu robot QRI. Bên cạnh đó, những thành tựu của công nghệ sẽ càng được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm và dịch vụ của Sony.

    KHUYẾN THỊ

    Đối với Sony, tiếp thị không phải là một lĩnh vực đơn giản mà nó là nền tảng trong triết lý kinh doanh của công ty. Sự phát triển các sản phẩm mới của công ty luôn song hành cùng với việc công ty tập trung vào việc đổi mới chiến lược tiếp thị. Chính điều đó đã giúp Sony luôn giữ được vị trí hàng đầu trên thị trường trong gần 60 năm qua. Tại Anh, mỗi năm Sony đầu tư hơn 40 triệu bảng cho chiến lược quảng bá thương hiệu thông qua TV, phim ảnh, mời chuyên gia, quảng cáo trên báo, tạp chí tiêu dùng, PR và việc tài trợ. Và gần đây nhất, Sony trở thành thành viên chính thức của World Cup FIFA. Bản hợp đồng trị giá 305 triệu đôla Mỹ sẽ có hiệu lực từ năm 2007 đến 2014, cho phép Sony trở thành nhà tài trợ chính của hơn 40 sự kiện thể thao thế giới bao gồm World Cup FIFA - được tổ chức ở Nam Phi năm 2010 và Bắc Mỹ năm 2014, World Cup bóng đá nữ, FIFA Confederations Cup, FIFA Interactive World Cup. Bản hợp đồng đã đưa Sony trở thành Thành viên cuả FIFA , nhà tài trợ chính trong số 6 nhà tài trợ hiếm hoi. Chỉ có một thành viên của FIFA được chọn một số hạng mục kinh doanh hoặc công nghệ đã được định sẵn.

    Sony chọn dòng sản phẩm đời sống kỹ thuật số Digital Life. Dòng sản phẩm này sẽ được thiết lập vào năm 2007, Digital Life bao gồm những hoạt động kinh doanh rất đa dạng từ lĩnh vực giải trí cho đến hàng điện tử và Sony sẽ được phép quảng cáo độc quyền đối với dòng sản phẩm này và một số quyền lợi khác. Thông qua hợp đồng này, Sony sẽ có thể dùng logo thành viên ở World Cup FIFA, ở những sự kiện bóng đá thế giới khác cũng như quyền sử dụng một số hình ảnh và tài liệu có liên quan đến FIFA. Ngoài ra, Sony còn có một số quyền khác gồm bảng quảng cáo trên sân vận động,những đoạn phim quảng cáo dành cho nhà tài trợ trên TV...

    Lĩnh vực then chốt cuả tập đoàn Sony ( bao gồm điện tử, điện ảnh, âm nhạc, trò chơi) sẽ luôn luôn gắn liền với môn thể thao dược yêu thích nhất trên giới, đó là bóng đá. Với tư cách là một thành viên của FIFA, Sony sẽ rất linh động trong các lĩnh vực sử dụng nhân sự, tài liệu, nguồn chất xám và sẽ phát triển phương thức chiêu thị mới để tạo những nét mới, giá trị mới đối với khách hàng. Qua sự kiện này, Sony cũng hy vọng sẽ tạo được những đóng góp đáng kể cho nền bóng đá thế giới.

    GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

    Theo một công trình nghiên cứu cuả Milward Brown, Sony là một trong những thương hiệu được tin cậy nhất trên thế giới. Trong số những người được khảo sát, 65% cho rằng họ thích sử dụng những sản phẩm được tạo ra bởi Sony, 57% nói trong tương lai họ sẽ mua thêm những sản phẩm cuả Sony . Để giữ được vị trí hàng đầu trên thương trường, toàn bộ thành viên cuả Sony phải nỗ lực để giữ vững hình ảnh thương hiệu, đó là độc đáo, độc nhất, kỹ thuật cao, thiết kế tinh tế và dể sử dụng.

    Và kết quả là năm 2005 chúng ta đã nhìn thấy một Sony không ngừng lớn mạnh. Đó là kết quả cuả một quá trình phát triển không ngừng để chiếm lĩnh thị trường, tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực hàng điện tử gia dụng đầy cạnh tranh. Và ở vị trí mới, dòng quảng cáo mới cũng được công ty đưa ra đó là ?olike. no.other?. Nó thay thế cho dòng quảng cáo hiện tại ?oYou make it a Sony?.

    Chiến dịch ?olike. no. other? dựa trên những chiến lược và nguyên tắc rất cơ bản mà công ty đã đề ra để từ đó đổi mới và cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng hiện đại. Và Sony coi đây là cơ hội để tạo nên bước phát triển mới trong tương lai.

    NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ THƯƠNG HIỆU SONY

    · Thương hiệu Sony được tạo ra bởi sự ghép lại của 2 từ. Từ thứ nhất là ?osonus?, bằng tiếng Latin, là từ gốc cuả ?osound? và ?osonic?. Từ thứ 2 là ?osonny? nghĩa là ?ođứa con trai bé bỏng?. Từ Sony được dùng với nghĩa rằng đây là một công ty nhỏ của một những người trẻ tuổi có tâm huyết và đam mê sáng tạo vô tận.

    · Sản phẩm đầu tiên của Sony là nồi cơm điện.

    · Trước khi máy nghe nhạc cá nhân của Sony được cả thế giới gọi là Walkman, nó dược gọi với những cái tên rất khác nhau: Soundabound ở Mỹ, Stowaway ở Anh và Freestyle ở Úc.

    · Từ khi PlayStation ra đời năm 1994, có hơn 13.000 trò chơi mới được phát triển, tạo ra một thị trường phần mềm bán được hơn 250 triệu game mỗi năm.
  8. deathknight129

    deathknight129 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    PEPSI - Sự lựa chọn của thế hệ mới
    Pepsi thể hiện tất cả mọi thứ có được từ nước giải khát có gas, từ mùi vị, sự lựa chọn tới cảm giác sảng khoải, vui vẻ và trẻ trung. Tất cả những điều đó đều đến từ các quảng cáo của Pepsi và dẫn tới việc phát triển các khẩu hiệu của Pepsi ?oSôi động vơi Pepsi? ở Mỹ và ?oAsk for More?- ?oKhát khao hơn? ở các nước khác.

    THỊ TRƯỜNG

    Ngày nay, Pepsi đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Theo khảo sát thì cứ trong 4 sản phẩm nước uống có gas được bán trên thế giới thì có một sản phẩm của Pepsi, tổng cộng là một ngày Pepsi bán được hơn 200 triệu sản phẩm và con số này còn tiếp tục tăng.

    Tính trên toàn thế giới thì khách hàng chi khoảng 32 tỉ đô la cho các mặt hàng nước giải khát của Pepsi-Cola. Hàng năm, một người tiêu dùng ở Mỹ uống khoảng 55 ga-lông nước có gas, điều khiến cho Mỹ trở thành quốc gia có lượng tiêu thụ nước giải khát lớn nhất thế giới.

    Ở Châu Âu thì con số này khiêm tốn hơn, khoảng gần 12 ga-lông nước có gas nhưng lượng tiêu thụ đang tăng lên một cách đều đặn - nước uống có gas đang dần dần trở thành một phần quan trọng trong lĩnh vực nước giải khát ở đây.

    THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

    Công ty Pepsi-Cola với trụ sở chính ở Purchase, New York, là một phần của tập đoàn nước giải khát toàn cầu PepsiCo,Inc. Năm ngoái, PepsiCo đạt doanh thu hơn 200 tỉ đôla Mỹ và trở thành nhà cung cấp hàng đầu về doanh số bán hàng và lãi ròng cho các nhà bán lẻ ở nước Mỹ.

    Caleb Bradham, một người bán dược phẩm ở New Bern, bắc Carolina phát minh ra Pepsi vào những năm đầu của thế kỉ 20. Việc pha chế ra một loại soda của ông đã đạt được thành công ngay lập tức và sau đó không lâu, công ty Pepsi-Cola được thành lập.

    Từ những khởi nguồn hết sức bình thường, Pepsi đã sống sót sau hai lần phá sản và trở thành công ty nước giải khát lớn thứ 2 trên thế giới. Ngày nay, biểu tượng toàn cầu của Pepsi là một trong những logo được biết tới nhiều nhất trên toàn thế giới. Các loại nước giải khát của Pepsi-Cola có thể được tìm thấy khắp nơi ở hơn 195 quốc gia trên thế giới.

    LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

    Năm 1886, Bradham không thể hiểu được mức độ thành công của Pepsi trong tương lai khi mà ông pha chế ra một loại nước uống dễ tiêu làm từ nước cacbonat, đường, vani và một chút dầu ăn. Nó được bán trong khu vực dưới tên ?oNước uống của Brad? nhưng năm 1893 Bradham đổi sang một cái tên mới ?oPepsi-Cola?, nghe thú vị, khoẻ khoắn, mạnh mẽ hơn và chuẩn bị đưa ra bán một cách rộng rãi hơn.

    Pepsi làm ăn phát đạt qua hai thập kỉ tiếp theo. Nhưng do việc vận chuyển, do thiếu đường để sản xuất và một số các khó khăn khác trong thế chiến thứ nhất đã khiến công ty phá sản. Những người chủ mới đã phục hồi lại công ty nhưng tới năm 1931, tình hình kinh tế suy yếu một cách trầm trọng lại một lần nữa khiến công ty phá sản.

    Ngay lúc đó, Charles Guth, chủ tịch Loft Industries - hệ thống các cửa hàng bán kẹo và nước soda, đã mua lại công việc kinh doanh chính của Pepsi và đưa nó vào bán ở trong các cửa hàng của ông ta. Để tiết kiệm, ông đã dùng những chai bia 12-ounce để đựng Pepsi và mỗi chai được bán với giá 10 cent trong khi nước uống có gas tiêu chuẩn được bán trong chai dung lượng 6-ounce. Để tăng nhanh doanh số bán hàng, Guth đã giảm giá xuống còn 5cent/chai nhưng vẫn để nguyên chai 12-ounce, giữ cho Pepsi khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

    Năm 1938, Walter Mack được chọn trở thành chủ tịch mới của Pepsi-Cola và không lâu sau đó, ông đưa ra quảng cáo mới cho chai Pepsi 12-ounce với bài hát có nhiều vần điệu ?oNickel, Nickel?. Bài hát này đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được thu âm với 55 ngôn ngữ khác nhau. Việc đổi tên bài hát thành ?oPepsi-Cola Hits The Spot? và giai điệu bài hát - được tạp chí LIFE năm 1940 đánh giá là ?obài hát hất hủ?.

    Sau thế chiến thứ 2 và tới những năm 50, Alfred Steele chịu trách nhiệm việc mở rộng từng giai đoạn trong việc phát triển kinh doanh. Với sự biến đổi của kinh tế trong lĩnh vực đồ uống có gas, Pepsi đã thông qua chính sách giá chuẩn và chiến lược trở thành thương hiệu toàn cầu.Đó là lúc mà Pepsi đưa ra loại chai xoắn tròn khác lạ và chiến dịch quảng cáo mới ?oBe Sociable, Have a Pepsi? (Thoải mái hơn với Pepsi). Những sáng kiến đó mở đầu cho chiến dịch tập trung vào giới trẻ của Pepsi.

    Tiếp theo đó là một quảng cáo khác mang tính đột phá. Thế hệ baby-boom (những người sinh từ năm 1946 tới 1964) lúc đó đang hướng tới tương lai với sự lạc quan cao độ. Pepsi nắm được suy nghĩ này và đưa ra tên ?oThế hệ Pepsi?.

    Hơn 30 năm tiếp theo, ?oThế hệ Pepsi? vẫn là kim chỉ nam trong tất cả các quảng cáo phổ biến của Pepsi. Năm 1964, Pepsi còn cho ra thêm sản phẩm Diet Pepsi với bài hát riêng rất hay và dễ nhớ ?oGirlwatchers? ?" bài hát này nằm trong Top 40 các bài hát hay nhất. Thêm nữa, Mountain Dew - một loại nước giải khát có gas chỉ bán ở một số khu vực cũng được đưa ra cùng năm và nhanh chóng trở thành loại nước giải khát có gas phổ biến khắp thế giới.

    Từ những năm 60 đến 70, Pepsi đã bắt đầu có những thành công vượt bậc, giảm khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh lớn. Tất cả các đổi mới dưới thời ông Don Kendall lãnh đạo bao gồm cả việc cho ra đời loại chai 2 lít đầu tiên - được làm bằng chất dẻo nhẹ, có độ bền và nhẹ hơn nhiều so với loại chai thủy tinh. Công ty hợp nhất với Frito-Lay và chuyển trụ sở chính tới Purchase, N.Y, một thị trấn nhỏ ngoại ô thành phố New York.

    Vào giữa những năm 70, Pepsi Challenge ra đời. Các cuộc thử nghiệm cho thấy nhiều người thích mùi vị của Pepsi hơn tất cả các loại nước Coca khác và không lâu sau đó, chương trình này được quảng cáo trên tivi với phong cách riêng của Pepsi. Tới năm 1976, Pepsi-Cola trở thành thương hiệu duy nhất về nước giải khát có gas đạt doanh thu cao nhất ở các siêu thị Mỹ và tới những những năm đầu tiên của thập niên 80, Pepsi là thương hiệu nước giải khát hàng đầu được nhiều người mua về nhà uống nhất.

    Trong suốt những năm 80 và 90, hình ảnh Pepsi được quảng cáo bởi một danh sách dài các siêu sao gồm Michael Jackson, Tina Turner, Michael J.Fox, Ray Charles và Cindy Crawford.

    Năm 1998, Pepsi kỉ niệm 100 năm và đưa ra logo mới cho thiên niên kỉ mới ?" hình cầu với 3 màu xanh, trắng, đỏ trên nền màu xanh lạnh, điểm thống nhất của thiết kế biểu tượng Pepsi trên toàn thế giới.

    SẢN PHẨM

    Vị trí ?ocông ty nước giải khát toàn diện? của Pepsi là một lí do lớn nhất dẫn tới thành công trên toàn cầu. Ở Mỹ,công ty Pepsi-Cola có rất nhiều các thương hiệu sản phẩm như Pepsi, Diet Pepsi, Pepsi ONE, Mountain Dew, Wild Cherry Pepsi, Aquafina? Công ty còn sản xuất và bán các loại trà và cà phê uống liền qua các liên doanh với Lipton và Starbucks. Các sản phẩm chính của Pepsi được bán toàn cầu còn có cả Pepsi Max, Mirinda và 7-Up.

    Các sản phẩm của Pepsi-Cola đều có chất lượng và giá trị tuyệt hảo. Làm sao mà mọi người có thể tin rằng tất cả các chai và lon Pepsi luôn luôn có mùi vị tuỵệt vời và sảng khoải? Quy trình này bắt đầu từ việc đưa ra chính xác nhất các thành phần. Sau đó, các thành phần này đươc pha chế với quy trình công nghệ hiện đại. Tiếp theo, việc chuẩn hoá quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và hệ thống phân phối của từng địa phương được sắp xếp một cách hoàn chỉnh để đảm bảo việc mở một chai/lon Pepsi ở nhà cũng khiến người uống cảm thấy mát mẻ, sảng khoải, thích thú giống như uống ngay lúc mua. Nghe thì có vẻ hơi khó tin nhưng điều đó là sự thật.

    NHỮNG PHÁT TRIỂN GẦN ĐÂY

    Năm 2000, Pepsi làm lại chương trình ?oPepsi Challenge?, đây là một chiếc dịch khuyến thị mang tính hấp dẫn và có khả năng thuyết phục hơn tất cả. Người tiêu dùng được thử các mẫu nước ngọt có gas của Pepsi và đổi thủ cạnh tranh lớn nhất nhưng không có dán nhãn và trả lời xem họ thích mẫu nào hơn. Chương trình này được tổ chức ở hàng trăm thành phố và thị trấn trên toàn nước Mỹ, từ các khu trung tâm thương mại, hội chợ, các công viên ngoài trời đến bãi biển, sân chơi bóng chày và các khu vực đông người khác.

    Rất nhiều người tiêu dùng nhớ tới chương trình Pepsi Challenge này lần đầu tiên được tổ chức và trở thành sự kiến quốc gia vào giữa những năm 70 và đầu thập niên 80. Và những gì đúng vào thời gian đó, đến bây giờ vẫn còn đúng: số lượng người thích mùi vị của Pepsi vẫn chiếm số đông. Với những người không tham gia chương trình, họ được mời vào trang web www.pepsi.com với các hướng dẫn chi tiết để thực hiện thử nghiệm trên.

    KHUYẾN THỊ

    Việc ứng dụng các công nghệ mới trong quảng cáo và khuyến thị là dấu hiệu để phân biệt của công ty Pepsi-Cola. Trên thực tế, công ty được nhìn nhân là công ty đứng đầu về lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, bán hàng và các chương trình khuyến thị. Với chiến dịch quảng cáo ?oJoy of Pepsi? ?oSôi động với Pepsi? thể hiện được sự hài hước, nhân bản và âm nhạc của Pepsi với những cảm nhận tuyệt vời mà chỉ có Pepsi mới mang tới được.

    Chiến dịch này được đưa ra năm 1999 với tên ?oJoy of Cola? và sau khi được đổi tên thành ?oJoy of Pepsi?, chiến dịch này đạt được thành công vang dội trên USA TODAY, chiếm vị trí thứ 3 trong tổng số 50 quảng cáo được đánh giá bởi USA Today.

    Hiện nay, chương trình quảng cáo của Pepsi có thêm nữ hoàng nhạc Pop Britney Spears hát một bài hát có giai điệu của ?oJoy of Pepsi? và cựu thượng nghị sĩ quốc hội Bob Dole với việc thể hiện tình yêu của ông với ?ongười bạn nhỏ? Pepsi-Cola.

    GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

    Pepsi thể hiện tất cả mọi thứ có được từ nước giải khát có gas, từ mùi vị, sự lựa chọn tới cảm giác sảng khoải, vui vẻ và trẻ trung. Tất cả những điều đó đều đến từ các quảng cáo của Pepsi và dẫn tới việc phát triển các khẩu hiệu của Pepsi ?oSôi động vơi Pepsi? ở Mỹ và ?oAsk for More?- ?oKhát khao hơn? ở các nước khác.

    Pepsi luôn cố gắng trở nên trẻ trung hơn, khác lạ hơn và phù hợp hơn các đối thủ cạnh tranh. Đó là lí do giúp cho Pepsi giữ được sự ?ogiản dị?, ?osôi động? và ?osảng khoái? tới tận bây giờ.

    Điều mà bạn chưa biết về Pepsi-Cola
    · Năm 1908, Pepsi-Cola trở thành một trong những công ty đầu tiên sử dụng xe có động cơ trong việc giao nhận hàng hoá, thay thế cho xe ngựa.
    · Để ủng hộ các nỗ lực trong thế chiến thứ 2, Pepsi đã thay đổi màu sắc của nắp chai từ màu xanh lá cây thành 3 màu đỏ, trắng và xanh (blue). Các căng-tin của Pepsi ở quảng trường Times ?" thành phố New York phát miễn phí Pepsi lạnh cho hơn một triệu các gia đình tới đây để gửi tin nhắn cho người thân phục vụ trong quân đội đang chiến đấu ở nước ngoài.
    · Nữ diễn viên điện ảnh Joan Crawford - vợ của Alfred Steele, chủ tịch Pepsi đã có đóng góp trong việc đưa các bài hát của Pepsi trong những năm 40 trở thành một chiến dịch quảng cáo vào những năm 50. Bà được chọn làm thành viên ban giám đốc sau cái chết của Steele năm 1959.
    · Năm 1959, thủ tướng Soviet Nikita Krushchev và phó tổng thống Mỹ Richard Nixon chia nhau lon Pepsi tại hội chợ thương mại quốc tế tại Moscow. Buổi gặp được các phương tiện thông tin đại chúng ở Mỹ chú thhích kèm theo bức ảnh đó là ?oKrushchev trở nên thân thiện hơn? ?" ?oKrushchev Gets Sociable?, tương đồng với câu khẩu hiệu quảng cáo của Pepsi trong thời gian đó là ?oBe Sociable, Have a Pepsi?.
    · Năm 1985, Pepsi tiến hành một cuộc du hành với chiếc tàu con thoi lên không gian, mang theo một thiết kế đặc biệt ?ospace can?.
  9. atula111

    atula111 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2007
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo cho Pepsi à. Có biết beer nào ngon thì quảng cáo đê
  10. deathknight129

    deathknight129 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    hic hic,chị long thể bất an thế là em gọi điện mà ko được , em quên khuấy mất chuyện đóng tiền học , mai em gọi chị nhớ nghe máy nhá
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này