1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lớp tiếng Anh Thạc sĩ Tạ Đức Anh

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi alexandergump1009, 18/03/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. alexandergump1009

    alexandergump1009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Bên cạnh lớp chủ đề là tiếng Anh cho người đi làm, thạc sĩ Tạ Đức Anh còn có các lớp cho sinh viên và học sinh, xin vui lòng liên hệ !

    Tiếng Anh cho người đi làm – Lớp Thạc sĩ Tạ Đức Anh



    Giao tiếp kinh doanh – giao tiếp quốc tế

    Học ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao

    Từ vựng, chủ đề thông dụng tình huống làm việc giao tiếp thực tế

    Luyện nghe tiếng Anh đơn giản, dễ hiểu

    Học nói tiếng Anh chuẩn thông qua các bài học đơn giản, dễ hiểu

    Đọc viết đơn giản đến nâng cao

    Mỗi lớp học được thiết kế theo nhu cầu trình độ của học viên


    Một chương trình riêng được tổng kết và đúc rút kinh nghiệm qua quá trình giảng dạy và làm việc của chính giáo viên và học viên cũ.


    Chương trình được soạn thảo dựa trên nhu cầu riêng của người đi làm đòi hỏi những kĩ năng và cách tiếp cận phù hợp với công việc hằng ngày.


    Tiếng Anh giao tiếp

    Chương trình giao tiếp thiết kế phù hợp với đặc điểm và nhu cầu Học viên.

    - Nội dung học: giao tiếp Tiếng Anh thông qua các tình huống làm viêc điển hình hàng ngày. Bổ sung thêm phần luyện phát âm chuẩn, luyện viết và các hoạt động giao tiếp nhập vai thực tế.

    - Phương pháp dạy-học: Rèn luyện phản xạ nghe nói và giao tiếp dựa trên tư duy của học viên bằng tiếng Anh. Loại bỏ việc tư duy, diễn đạt bằng tiếng Việt sau thời gian học.

    - Giáo viên: Trình độ Thạc sĩ tại Vương quốc Anh. Có nhiều năm kinh nghiệm học tập tại Vương quốc Anh. Kinh nghiệm làm việc cho các tổ chức và cơ quan tại Vương quốc Anh và Việt nam.


    Nội Dung Học
    Chương trình dựa trên những tình huống làm việc điển hình hằng ngày bắt đầu từ tiếp khách, nói chuyện điện thoại, họp và trao đổi trực tiếp đến tư duy phản biện và bảo vệ quan điểm, trình bày ý tưởng bằng tiếng Anh.

    Luyện ngữ điệu và phát âm chuẩn dựa trên môi trường làm việc và tính chất công việc.Luyện viết trong công việc từ báo cáo, email đến trình bày văn bản quy phạm pháp luật.

    Bổ sung hổng ngữ pháp và từ vựng cần thiết.

    Bổ sung các tình huống thực tế và kinh nghiệm của chính giảng viên đã được đúc kết trong các quá trình làm việc và giao tiếp tại nước ngoài.


    Dưới đây là tham khảo nội dung các bài học trong chương trình học tiếng anh giao tiếp cho người đi làm.


    Diễn đạt chào hỏi giới thiệu ngôi thứ nhất, thứ ba

    Mô tả công việc và năng lực.

    Nói về các sản phẩm. Mô tả tính năng và lợi ích.

    Diễn đạt quan điểm, ý kiến về sự khác nhau.

    Gọi điện và để lại lời nhắn. Để lại lời nhắn thoại.

    Hẹn gặp khách hàng, đối tác. Thay đổi lịch hẹn.

    Tổ chức cuộc họp. Tham dự cuộc họp.

    Thương lượng, đàm phán với đồng nghiệp. Đàm phán kinh doanh..

    Marketing: Các phương pháp marketing. Bàn về website.

    Networking: Gặp gỡ, duy trì và mở rộng mối quan hệ trong công việc.

    Trends: Các xu thế hiện thời. Các dự đoán về tình hình kinh doanh.

    Presentation: Báo cáo tiến độ. Thuyết trình.


    Giáo viên

    - Trình độ tiếng anh xuất sắc, đặc biệt là khả năng giao tiếp và phát âm tiếng anh chuẩn

    - Có kinh nghiệm làm việc trong các công ty nước ngoài, tổ chức quốc tế để mang lại sự hiểu biết sâu sắc và thực tế nhất về nhu cầu và cách thức sử dụng tiếng anh trong công việc của người đi làm

    -Thạc sĩ tại Vương Quốc Anh có nhiều năm kinh nghiệm học tập và giảng dạy.


    Liên hệ

    Thạc sĩ Tạ Đức Anh (Alex)

    Sdt: 0995969999

    Email: alexandergump1009@yahoo.com

    Tại các cơ sở còn các chương trình tiếng Anh cho học sinh sinh viên, luyện thi phù hợp. Xin vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết.

    Địa chỉ lớp

    Cơ sở 1 Hà Nội : Số 10 Ngõ 43 phố Hương Viên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Cơ sở 2 Hà Đông: HV Mật mã (Gần HV An ninh) Đường Chiến Thắng, Hà Nội

    Cơ sở 2 Hải Phòng : Số 105 Lê Lợi Tp Hải Phòng
  2. alexandergump1009

    alexandergump1009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Cách học tiếng Anh dễ dàng hơn

    Ngữ pháp tiếng Anh là những quy luật giúp bạn vận dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả.

    Nhồi nhét phần ngữ pháp không hẳn là cách tốt nhất để học tiếng Anh. Nhiều người học tiếng Anh với mục đích để giao tiếp cho rằng học ngữ pháp là điều không cần thiết. Tuy nhiên để hiểu và vận dụng một ngôn ngữ, bạn cần nắm được kiến thức nền tảng. Ngữ pháp tiếng Anh là những quy luật giúp bạn vận dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả.

    Kiến thức tổng quan

    Bạn cần có cái nhìn tổng quan về ngữ pháp tiếng Anh trước khi học từng phần chi tiết. Điều này giúp bạn xác định được những mảng kiến thức cần thiết và lên kế hoạch chi tiết cho việc học.

    Lập kế hoạch cụ thể và xác định mục tiêu theo thời gian

    Bạn có thể thấy rất nhiều cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, ngữ pháp tiếng Anh rất rộng, không thể gói gọn trong một cuốn sách và bạn cũng không thể học hết mọi vấn đề. Vì vậy bạn hãy lập kế hoạch cụ thể và mục tiêu theo thời gian.

    Ví dụ mục đích của bạn là học xong ngữ pháp căn bản trong một tháng, thì bạn hãy lên kế hoạch cụ thể trong một tháng học tập đó. Vạch ra những chủ điểm tiếng Anh cần phải học và phân chia cụ thể theo từng tuần, từng ngày. Mục tiêu ngày thứ nhất là nắm chắc về thì hiện tại đơn, ngày thứ hai học về danh từ,… Bạn nhớ là mục tiêu càng cụ thể thì việc học của bạn càng hiệu quả.


    Tại một thời điểm hãy tập trung vào một chủ đề

    Tại một thời điểm bạn nên tập trung vào một chủ đề và vận dụng thật tốt. Ví dụ ngày thứ nhất bạn học về thì hiện tại đơn thì chỉ nên tập trung vào chủ đề này. Bạn hãy gạch ra những câu được viết ở thì hiện tại đơn có trong bài đọc, nói tiếng Anh ở thì hiện tại,… Bạn hãy tìm những bài tập ngữ pháp và thực hành thật nhiều về chủ đề đang học. Ở thời điểm khác bạn hãy tập trung vào chủ đề khác. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ và nhớ kiến thức nhiều hơn. Điều quan trọng là thực hành ngay những gì bạn học và thực hành thường xuyên.

    Đọc nhiều

    Cách học ngữ pháp nhanh nhất đó là đọc nhiều. Câu là đơn vị cơ bản để hình thành một đoạn văn, sau đó là bài văn. Cách thức viết một câu, liên kết các câu đó chính là ngữ pháp. Đọc nhiều giúp bạn nâng cao vốn từ vựng và học được nhiều cấu trúc mới. Bạn hãy gạch chân những câu văn có cấu trúc lạ, những câu văn hay có trong bài đọc và học thuộc chúng. Thực hành đọc một cách thường xuyên, bạn sẽ có vốn từ phong phú, viết văn chuẩn xác và hay hơn.

    Dịch sang tiếng Anh

    Trước hết hãy bắt đầu với đơn vị cơ bản là câu. Bạn hãy dịch câu từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Tiếp đến bạn dịch một đoạn văn và cuối cùng là một bài văn. Đừng lo về kiến thức ngữ pháp. Bạn hãy nhớ là đang học và bạn có quyền làm sai, hãy dịch thường xuyên và nhờ một người bạn thông thạo tiếng Anh kiểm tra giúp. Thông qua quá trình dịch, kiến thức ngữ pháp của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

    Viết tiếng Anh

    Bạn hãy sử dụng những cấu trúc ngữ pháp đã học để viết một bài văn. Bạn có thể viết lại nhiều lần cho đến khi ưng ý và nhờ người khác góp ý. Quá trình này giúp bạn học thêm nhiều cấu trúc mới đồng thời tránh được nhiều lỗi sai thường gặp khi sử dụng ngữ pháp.

    Tự tin nói tiếng anh

    "Học đi đôi với hành”. Hãy vận dụng những kiến thức ngữ pháp tiếng anh để tự tin hơn trong giao tiếp. Bạn có thể nói sai nhưng đừng ngại, lần sau chắc chắn bạn sẽ nói đúng.

    Đừng quên những trường hợp ngoại lệ
    Khi gặp những trường hợp không đúng với kiến thức ngữ pháp mà bạn học thì hãy ghi chép lại và đối chiếu với những quy luật để có thể nhớ được chúng. Bất cứ vấn đề gì cũng có ngoại lệ và ngữ pháp tiếng anh cũng vậy. Bạn đừng quá cứng nhắc khi vận dụng ngữ pháp vào thực tiễn hãy linh hoạt và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên.

    Trên đây là những chỉ dẫn giúp bạn học ngữ pháp tiếng anh một cách hiệu quả. Xác định mục tiêu rõ ràng, lập kế hoạch cụ thể và vận dụng các phương pháp linh hoạt nhất định bạn sẽ có nền tảng ngữ pháp vững vàng.



  3. alexandergump1009

    alexandergump1009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Cách làm phần “chọn lỗi sai cần sửa trong câu cho sẵn” môn tiếng Anh


    Phần kiểm tra kỹ năng viết trong đề thi tốt nghiệp THPT gồm 2 phần. Phần 1 là xác định lỗi cần sửa trong câu cho sẵn. Phần tìm lỗi trong câu là phần mà rất nhiều học sinh lúng túng và mất nhiều thời gian khi làm bài.

    Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các em cách làm và luyện tập phần 1: xác định lỗi trong câu cho sẵn.

    Bài xác định lỗi trong câu cho sẵn gồm 5 câu. Mỗi câu có 4 từ hoặc cụm từ được gạch dưới. Các lỗi mà các em phải xác định đều phản ánh những nội dung chính về từ vựng, ngữ pháp mà các em đã học, được ứng dụng vào viết câu.

    Để làm được loại bài tập này, thí sinh phải ứng dụng các kiến thức đã học về ngữ pháp và từ vựng, chứ không chỉ là kỹ năng viết.

    Các em cũng cần nắm vững các nhóm lỗi thường gặp trong tiếng Anh. Dưới đây là một số nhóm lỗi mà các em cần chú ý khi làm bài tập hoặc bài thi dạng này.

    Phần 1- Các nhóm lỗi thường gặp

    Nhóm 1- Lỗi chọn từ: Nghĩa của từ, từ loại

    Để làm được phần này, các em cần nắm vững các từ loại đã học (động từ, danh từ, tính từ, trạng từ, giới từ và đại từ) Các nội dung này chúng ta đã được ôn tập ở các bài trước.

    Mời các em cùng làm một bài tập dạng này.

    [​IMG]


    Như các em thấy, lỗi ở câu 1 là A. angrily. Từ này đứng sau động từ liên hệ was, nên phải là một tính từ chứ không thể là một trạng từ. từ này phải sửa thành angry. Lỗi ở câu 1 là lỗi từ loại.

    Lỗi ở câu 2 là B. hardly. Từ ngữ cảnh câu ta thấy, người nói đã làm việc vất vả suốt 2 tuần và giờ cần được nghỉ ngơi. Nhưng trạng từ hardly lại là trạng từ phủ định với nghĩa: hầu như không. Nên nó sai về nghĩa.

    Xét về vị trí, hardly phải đứng trước động từ chính trong mẫu: hardly work nên ở đây nó sai cả về vị trí. Từ này phải đổi thành hard, vì trạng từ hard trong mẫu câu to work hard có nghĩa là làm việc chăm chỉ. Lỗi ở câu 2 là lỗi nghĩa của từ.

    Câu 3. Lỗi sai là C. needed buy. Thứ nhất, trong văn viết, động từ need (với tư cách là động từ chính với hàm ý chủ động) phải đi theo mẫu: to need to do something. Vì thế nó sai về dạng thức cụm động từ.

    Thứ hai, xét về ngữ nghĩa các em có thể thấy, từ so that nối mệnh đề chính với mệnh đề chỉ mục đích phía sau nó. Cô ấy mang theo nhiều tiền để mua hàng miễn thuế.

    Từ Needed buy không phù hợp về logic nghĩa của câu vì nó chỉ hiện trạng chứ không chỉ hành động mục đích. Cụm từ này phải đổi thành can buy. Lỗi trong câu 4 là lỗi mẫu động từ và chọn từ.

    Nhóm 2 - Lỗi liên quan đến thời của động từ, sử dụng và kết hợp thời.

    Các lỗi này bao gồm:

    - Thống nhất về ngôi và số giữa chủ ngữ và động từ

    - Kết hợp thời giữa các mệnh đề

    - Sử dụng thời đúng

    - Trạng ngữ chỉ thời gian liên quan đến thời

    Mời các em làm một số câu trắc nghiệm dạng này trích từ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2009.

    [​IMG]


    Câu 1. lỗi sai là D. will. Chúng ta biết là nếu mệnh đề chính có động từ chia ở thời tương lai đơn hoặc dùng mẫu “going to” để diễn tả một hành động trong tương lai, thì động từ ở mệnh đề phụ (mệnh đề trạng ngữ) phải chia ở thời hiện tại đơn.

    Vì vậy D. will phải được gạch đi. Lỗi của câu 1 là lỗi về Kết hợp thời giữa các mệnh đề.

    Câu 2. lỗi sai là C. cause. Trong câu này, mệnh đề that cause me a lot of difficulties là mệnh đề liên hệ, bổ nghĩa cho danh từ chính pronunciation. Chủ ngữ That của mệnh đề là đại từ liên hệ thay thế cho danh từ Pronunciation, là danh từ không đếm được.

    Do đó động từ chia với chủ ngữ đó phải chia ở ngôi thứ 3 số ít. Cause phải được sửa thành causes. Lỗi của câu 2 liên quan đến thống nhất về ngôi và số giữa chủ ngữ và động từ.

    Câu 3. Lỗi sai là A. go. Câu này diễn tả một hành động đã xảy ra và hoàn thành tại một thời điểm xác định trong quá khứ là in the summer of 2006, nên động từ phải chia ở thời quá đơn giản. Go phải được sửa thành went. Lỗi của câu 3 là lỗi về sử dụng thời của động từ.

    Câu 4. Lỗi sai là D. since vì từ này đứng đầu một cụm trạng từ chỉ thời điểm để tạo thành một trạng ngữ có nghĩa chỉ một quảng thời gian bắt đầu từ một thời điểm trong quá khứ đến hiện tại.

    Cụm trạng ngữ thời gian bắt đầu bằng since thường đi với các thời hoàn thành. Từ since phải đổi thành for vì for đi với một cụm từ chỉ quãng thời gian.

    Lỗi của câu 4 là lỗi kết hợp giữa nhóm lỗi số 1 ( từ loại và chọn từ) và lỗi nhóm 2 (trạng ngữ phù hợp với thời của động từ).

    Nhóm 3 - Lỗi về thành ngữ, động từ thành ngữ

    Để làm được phần này, các em cần nắm vững các mẫu động từ thành ngữ và các mẫu câu, cách diễn đạt thành ngữ đã học. Mời các em cùng làm một số câu trắc nghiệm tìm lỗi dạng này trích từ đề thi tốt nghiệp THPT các năm trước.

    [​IMG]


    Lỗi ở câu 1 là A. taking part. Xét trên ngữ cảnh câu này có nghĩa: Tom thích tham gia vào các hoạt động thể thao, nên cậu ấy sẽ gia nhập đội bóng đá của trường. Cụm từ take part in something là một cụm động thành ngữ có nghĩa là tham gia. Vì thế taking part sports phải đổi thành taking part in sports. Lỗi câu 1 là lỗi về động từ thành ngữ có chứa giới từ.

    Câu 2 có mẫu câu là to consider someone as something (coi ai đó là ..). Mẫu câu này được áp dụng đúng nghĩa và thể ( thể bị động). Mẫu câu used to + động từ nguyên thể bỏ to được dùng để diễn tả một hành động, sự việc từng xảy ra trong quá khứ và không còn xảy ra ở hiện tại, mẫu này cũng phù hợp với nghĩa của câu này. Lỗi ở câu 2 là A. Used be vì bị thiếu giới từ to sau động từ used. Lỗi câu hai là lỗi về mẫu động từ.

    Nhóm 4 - Lỗi liên quan đến mệnh đề và dạng câu

    Nhóm này gồm các lỗi liên quan đến:

    - Liên từ nối mệnh đề chính phụ

    - Đại từ liên hệ

    - Thời và hợp thời giữa các mệnh đề

    Mời các em cùng làm hai câu trắc nghiệm tìm lỗi dạng này trích từ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2010.

    Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to show the underlined part that needs correction.

    [​IMG]


    Câu 1. lỗi là C. which, mệnh đề liên hệ which told me the bad news bổ nghĩa cho danh từ chính chỉ người man, nên đại từ liên hệ làm chủ ngữ phải của mệnh đề đó phải là who. Lỗi câu 1 là về đại từ liên hệ.

    Câu 2 có nghĩa là, là người bơi giỏi, John đã xoay xở cứu được đứa trẻ. Câu này có thể viết bằng 2 cách:

    · Being a good swimmer, John managed to rescue the child.

    · Because he was a good swimmer, John managed to rescue the child.

    Ở cách viết thứ nhất, ta dùng cụm tính ngữ “Being a good swimmer” bổ nghĩa cho danh từ làm chủ ngữ John. Ở cách viết thứ hai, ta dùng mệnh đề chỉ nguyên nhân bắt đầu bằng because.

    Ta không thể sửa câu sang cách viết thứ hai mà chỉ có thể sửa câu theo cách viết thứ 1. Do đó cụm từ that he was là thừa. Lỗi ở câu 2 là A. That he was.

    Lỗi câu 2 là sự khác biệt giữa việc diễn đạt một ý nghĩa bằng mệnh đề nguyên nhân hoặc bằng sử dụng cụm tính từ làm bổ ngữ.

    Phần 2 - Các bước làm bài

    Như các em thấy, trong hầu hết các dạng lỗi đều đòi hỏi việc ứng dụng kiến thức ngữ pháp và từ vựng vào viết câu. Nắm chắc kiến thức đã học và làm quen với cách phân tích câu sẽ giúp các em làm bài tốt.

    Với mỗi câu dạng tìm lỗi, các em có thể thực hiện 3 bước sau:

    Bước 1: đọc cả câu để nắm rõ:

    - Nghĩa cần truyền đạt

    - Thời và cấu trúc câu/loại câu

    Bước 2: Dựng câu đúng trên cơ sở đã phân tích.

    Bước 3: so sánh từ/cụm từ được gạch dưới với câu đúng mà mình vừa dựng, xác định lỗi dựa trên các nhóm lỗi chính đã học.

    Cả 3 bước này đều diễn ra trong đầu và diễn ra rất nhanh trong vòng khoảng 1 phút. Vì thế để làm quen dạng bài này các em nhớ thường xuyên luyện tập.

    Các bài tìm lỗi trong câu của đề thi tuyển sinh ĐH và CĐ môn tiếng Anh cũng có các nhóm lỗi như trên và có thêm nhóm 5 là kết hợp nhiều lỗi trong cùng một cụm từ hoặc từ gạch dưới. Số lượng lỗi cần xác định cũng nhiều hơn (2 lỗi trong mỗi câu).

Chia sẻ trang này