1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Luận bàn về Thiếu Lâm Tự trong Kim Dung truyện

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi rua_nor, 07/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rua_nor

    rua_nor Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/10/2002
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Có tại hạ. Thấy Saint81 huynh đài ra tay chiết giải chiêu thức của Kiều Bang chủ, Prankster tiên sinh, TIO cô nương cùng nhiều cao thủ khác của võ lâm chính phái nên tại hạ chờ 2 bên giao chiến xong mới có thể làm cái kết cho topic.
    Chính -tà trong tiểu thuyết võ hiệp KD khác với các tg khác. Trong chính có tà mà trong tà có chính. Vì vậy khi luận bàn về tt của Kim Tiên Sinh cũng cần ... mới mới 1 chút cho vui phải không Prankster bằng hữu. Có 1 tóm tắt về diễn biến của kỳ Thiếu Lâm luận... bút này cũng hay chứ. Mà cũng chỉ tạm thời thôi. Sau này có cao nhân nào luyện được tuyệt chiêu nào đấy , muốn thi thố lại đề tài thì lại lôi ra. Chốn giang hồ mấy khi phẳng lặng, yên bình ....
    Tại hạ biến để thảo một cái tóm tắt diễn biến về chủ đề mà chúng ta vừa cùng nhau chiết chiêu đây. À, phải cạn chén rồi mới biến chứ , mời các bằng hữu. Mời thêm Saint81 huynh đài một chung vì đã chiết chiêu thức của quý cao thủ phe chính đạo .
    Oh...lah...lah
    Được rua_nor sửa chữa / chuyển vào 17:16 ngày 19/01/2003
  2. rua_nor

    rua_nor Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/10/2002
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Giám sát trận đấu ' mổ xẻ' TLT đã gửi rì-pót về Ban tổ chức ( làm việc theo phong cách Liên Đòan Bóng Đá VN ) . Kính mời hào sĩ giang hồ .... chờ đón xem.
    Oh...lah...lah
  3. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Kính chào chư vị đồng đạo võ lâm. Giám sát võ đài Kiều Phong, sau khi đã nhận được rì-pọt của rua_nor huynh đài, trên tinh thần kiểm duyệt khắt khe của TTVN Sơn trang, đã quyết định giữ lại 99% bài viết của rua_nor huynh đài. Nay xin đưa lên cho quần hào thưởng thức. Sau đó xin mạn phép khóa luôn chủ đề lại. Vì bằng hữu nào muốn ra chiêu mới xin liên lạc bằng Mật thư với tại hạ.
    Kiếm hiệp Cốc do Kiều Bang chủ & Thánh cô chấp chính sôi nổi với nhiều võ đường khác nhau. Nơi này các nam thanh, nữ tú luận bàn về việc "kén chọn trượng phu, mỹ nhân" ? Nơi kia chiết giải "Quân tử - tiểu nhân , ngụy quân tử & chính - tà" ? Lúc trà dư tửu hậu lại có âm nhạc với "tiếng đàn ai văng vẳng bên sông". Đao kiếm vô tình gây thương tích lẫn nhau đã có địa chỉ các danh y - " nghề y trong KD truyện" ?????? Thôi thì đủ cả mọi giới hào sĩ giang hồ trong các tác phẩm của Kim & Cổ tiên sinh được đưa lên phân tích.
    Ngày kia có Bắc Quy lãng tử ( Rua_nor ) ngứa cổ đem các đại sư Thiếu Lâm lên kính hiển vi soi rọi. Gã Rua_nor cắc cớ mang chuyện "thâm Tự bí sử" của các đại sư ra lọan bàn để đòi xét tư cách Minh chủ Võ lâm của các bậc cao tăng Thiếu Lâm trong các Kim Dung truyện. Hào sĩ giang hồ đã cùng nhau bước vô vận động trường Kiếm hiệp để luận bàn.
    Trận đấu được chia làm 2 hiệp. Đến nay trận đấu đã đi vô giai đọan chuyền bóng qua lại, không còn những pha giao đấu thư hùng nữa nên ban tổ chức yêu cầu các giám sát trận đấu ( vừa đá bóng , vừa thổi còi ?" học theo LĐBĐ VN ) làm 1 rì-pót về trận đấu trước khi giải lao dài hạn.
    Nội dung rì-pọt như sau:
    Hiệp I :
    Thành phần các đội :
    Hắc Đạo : Rua_nor , Blue-sabbath.
    Bạch đạo : NVL , Kiều Bang chủ, Prankster.
    Hiệp đấu diễn ra trong Nhị thiện đệ nhị niên.
    Phe hắc đạo giao bóng với đường banh của rua_nor như đã nói, NVL cô nương đã tiếp chiêu với lòng đại độ từ bi hỉ xả của các bậc cao tăng chốn thiền môn. Cô nương ( hay trượng phu ?" đang còn là 1 nghi vấn của kiếm hiệp xứ ) Blue ?" Sabbath xông vô trợ giúp cho rua_ nor với 1 chiêu thức Hí lộng công phu mang về từ Việt Kiếm; mổ xẻ chân dung các đại sư qua khía cạnh hài hước. Chính phái võ lâm bảo vệ Thiếu Lâm Tự với võ công thượng thặng: Hàng Long thập bát chưởng của Kiều Bang Chủ, Huyền bút công phu của Prankster tiên sinh. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao cho tới ngày Bắc Quy lãng tử phải ?~ bế quan luyện công ?~, hiệp một tạm dừng.
    Hiệp II:
    Thành phần các đội :
    Hắc đạo : Rua_nor , Saint81Tèo-Độc Cô ( cầu thủ này gác kiếm từ lâu nhưng được rua_nor mua về trợ chiến)
    Phe Hắc đạo còn có các fan của Tèo-Độc Cô như Vi Tiểu Bảo, Atulavuong ( các cao thủ này chỉ ngưỡng mộ tà chiêu của Độc cô chứ chưa xuất chiêu )
    Bạch đạo : Kiều Bang chủ, Prankster, Tam Tê Đại sư, Miêu Nhân Phượng đại hiệp, Thánh cô.
    Hiệp đấu diễn ra trong Nhị thiên đệ tam niên.
    Vào một ngày đẹp trời tây lịch 2003 ( sau khi Vương Chân Nhân loan tin đến hào sĩ giang hồ, ttvn.net đã được triều đình khứng cho tồn tại chính thức) , Bắc Quy lãng tử đã quay về với võ đài xưa với chiêu thức trào lộng công phu của Tèo-Độc Cô ẩn sĩ. Quần hùng các phe xuất chiêu đa dạng hơn với sự tham gia của các cao nhân. Chính giáo có Tam Tê Đại Sư, Miêu Đại Hiệp & Thánh cô TIO ( lúc này Thánh cô đã được các Đại sư Thiếu Lâm cảm hóa & giã từ Ma giáo ) . Hắc đạo có thêm sự tham gia của Saint81 cao thủ ( do ghét các Lão sư của Thiếu Lâm Tự). Chiêu thức trong đệ nhị hiệp đấu đựoc nâng cao hơn vì các bên cùng xài Độc Cô Cửu Kiếm - nước chảy mây trôi - khi chiết giải chiêu thức. Miêu đại hiệp đứng về phe Bạch đạo nhưng trong chiêu thức chiết giải hé lộ cho quần hùng thấy những khiếm khuyết & xơ cứng của Thiếu Lâm Tự. Phe Tà giáo mổ xẻ ?~đời thường?T các đại sư , kiếm chiêu thấp thoáng nét đồng ý Thiếu Lâm Tự vẫn xứng là Minh chủ Võ lâm dầu với các khiếm khuyết của những đại sư trụ trì, vì Kim tiên sinh không đưa ra 1 viên ngọc toàn bích nào làm tấm gương soi cho mọi giới hào sĩ giang hồ. Cảm nhận của từng cao thủ trong mỗi phe của võ đàn cũng khác nhau. Ngay Bắc quy lãng tử - gã khuấy động võ đường này cũng cho rằng : "vai trò của Thiếu Lâm Tự trong võ lâm của Kim Dung cũng như chén nước mắm trong bữa ăn của người Việt mình. Thiếu mắm thì món ăn ngon cũng nhạt. Đặt riêng mắm ra 1 bên thì mùi vị của nó tương khắc với bầu không khí vô trùng của phòng máy lạnh."
    Trận đấu đã tạm dừng dài hạn với các hệ quy chiếu khác nhau và : "ai cũng có lý" ( trong góc độ nhìn nhận sự việc của mình ) như nhận xét của Kiều Bang Chủ.
    Một số nhận xét về võ đài này của ban giám sát trận đấu :
    - Thiếu Lâm Tự ( của Kim Dung tiểu thuyết) là 1 tổ chức chặt chẽ nên hào sĩ giang hồ mọi thời đại đều thuận lòng tôn xưng Thiếu Lâm Tự là Minh chủ Võ lâm. Các âm mưu thoán đoạt ngôi vị Minh chủ & nhất thống giang hồ đều tính tới bước thuần phục cho bằng được Thiếu Lâm Tự.
    - Thiếu Lâm Tự cầm đầu giang hồ khá lâu - sự trì trệ, xơ cứng như mọi thể chế giang hồ và các triều đại .
    - Hình tượng các võ sư Thiếu Lâm Tự trong Kim Dung tiểu thuyết cũng có đầy Tham , Sân, Si như mọi bang phái khác vì họ cũng là 1 võ phái trong giang hồ. Xét từ góc độ này , ta mới được thấy Kim tiên sinh múa bút về các tuyệt kỹ công phu của Thiếu Lâm Tự. Còn Kim lão gia đưa hình ảnh diệt mọi dục vọng của các bậc chân tu thì còn đâu sự hấp dẫn lôi cuốn của tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung.
    - Những khiếm khuyết của các Đại sư, Phương trượng trong các ?~ thâm Tự bí sử ?~ hay sự ngạo mạn của một số võ sư Thiếu Lâm trong các truyện của Kim Dung đã kéo họ về với đời thường thực tại. Nhưng cao hơn hết là những hành vi cao cả của các Đại sư trong Thiếu Lâm khi xả thân cứu thiên hạ khỏi đại nạn võ lâm, hay cứu một vài cá nhân ra khỏi những mê muội dục vọng cá nhân hay hận thù truyền kiếp.
    v.v ?.v.v cảm nhận của từng cá nhân là khác nhau với quan điểm riêng của mổi người ?" như Prankster bằng hữu nhận xét. Chưa kể ban giám sát vừa đá bóng vừa thổi còi ( như LĐBĐ VN ) và lại nhận quà biếu của các bên tham chiến nên dù sao cũng không thể nào làm hài lòng tất thẩy mọi người.
    Xét thấy chiêu thức giao đấu các bên đã đi vào chỗ giống nhau, ban tổ chức tạm có đôi lời kết như trên. Hy vọng các cao thủ võ lâm nghiền ngẫm và tu luyện các công phu mới để sau này ( năm 2020 chăng ? ) tiếp tục luận kiếm với các chiêu thức ảo diệu hơn.
    Đa tạ Bắc Qui huynh đã cho Kiếm hiệp Cốc một chủ đề hấp dẫn và một bài tổng kết sáng giá.
    Si l'amour existe encore
    Được kieuphong sửa chữa / chuyển vào 09:04 ngày 20/01/2003
  4. Thieu_iot

    Thieu_iot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    2.998
    Đã được thích:
    0
    Ha ha, quả là một bản tường trình hết sức cụ tỉ (cụ thể và tỉ mỉ). Thiếu i ốt đọc mà sặc cả cháo sườn (bữa sáng thân yêu thế là đi tong). Nhưng mà có một chi tiết phải nói rõ, Blue-sabbath cô nương kia chắc chắn là cô nương, TIO có thể đem tính mạng ra thề
    Muối iốt, tôi cần muối iốt!!!!
  5. Vo_niem

    Vo_niem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    6
    Vô niệm, vô nhục thể
    Hữu cốt, hữu chi nhân.
    Hoà thượng cũng là người thui mà.
    Được Milou sửa vào 09:30 ngày 15/06/2003
  6. T_T_T_new

    T_T_T_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    0
    A di đà phật
    Nghe có người gọi pháp danh, bần tăng lại phải thò mồm vào bi bô vài câu cái nhể ????
    Phát ngôn kiểu chuối - tức là Tuyên ngôn của bần tăng:
    Vốn tất cả là Không, mà cũng là Sắc. Có Không rồi mới Sắc, Sắc Sắc Không Không. Tâm Phật thì thành Phật dù ngoại thân sát giới. Tâm tà thì bị đày đoạ Luân hồi dù giữ Thiên kinh vạn quyển, đồng thân thanh tịnh.
    Như thế thì quan trọng là nằm ở đâu ? Ở Tâm.
    Tâm đã tu thì là Chân tu.
    Nếu ăn thịt chó mà trong lòng không nghĩ đó là thịt, chả khác cơm chay, thì đó tức là cơm chay vậy.
    Nếu ngủ với vợ mà trong lòng coi như ngủ với cái chăn, thì chả khác cái chăn.
    Nếu sát giới mà thanh thản không bận vì đó là theo Phương tiện tuỳ duyên, thì cũng như cắt lúa nấu cơm cho kẻ tha phương vậy.
    Nếu Thích rồi mà làm, không ham dài vọng rộng, làm cũng chỉ như cầm như nắm, xong rồi lại bỏ, thì Thích cũng là Phật vậy.
    Oé, mà sao nhà Phật lại họ Thích ?
    Mai đặt thêm pháp hiệu Thích Thành Phật.
    Không thị Sắc, Sắc danh Không
    Ngày nào cũng phải nhuốm hồng trần
  7. nhactruong

    nhactruong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2003
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    0
    TTT dại sư đang coi như là đang uống bạch thủy đó ah ... Hôm trưóc nhờ đại sư giáo huấn mà chú thanh tịnh đại sư ----> thành tinh đại sư : đã đưọc đả thông thần kinh đại não tư tưởng , nay lại thêm chiêu ngủ với gái mà như ngủ với cái chăn thì chắc là thành : thành tiên đại sư mứt
  8. Vo_niem

    Vo_niem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    6
    Kính gửi sư phụ TTTĐệ tử viết thư này xin được từ giã sư phụ để đi học đạo.
    Sư phụ nói là KHÔNG LÀ CÓ, CÓ LÀ KHÔNG, nghĩ là ăn thịt chó mà nghĩ là đậu phụ thì là đậu phụ phải không thầy. Nghĩa là mấy hôm nay con đòi ăn thịt chó, cái thứ thầy mua về màu trắng trắng mà thầy bảo là thịt chó thực chất là đậu phụ phải không thầy, tại sao thầy lại lừa dối con.
    Còn sư mẫu nói ngủ với vợ mà nghĩ như đang ngủ với cái chăn thì vợ cũng như là cái chăn phải không thầy. Vậy thì hôm bữa thầy bị sư mẫu đuổi, thầy lấy chăn của con ngủ thì hổng lẽ thầy ngủ với vợ của con hay sao.? Sư mẫu nói, vợ như cái chăn thì sẽ bị thay đổi như cái chăn vậy.
    Sư mẫu và con quyết định ra đi. Con để lại cái chăn của con cho sư phụ, còn con sẽ mang cái chăn củasư phụ đi (í lộn, con sẽ đi cùng sư mẫu).
    Con thấy cuốn kinh Tu Tâm Mới Là Chân Tu của thầy, ở trang có câu KHÔNG LÀ CÓ, CÓ LÀ KHÔNG bị thiếu mất một góc, con đi tìm và thấy được phần bị mất đó là CÓ CÓ KHÔNG KHÔNG, KHÔNG LÀ KHÔNG, CÓ LÀ CÓ. HƯ NHƯ THỰC, THỰC NHƯ HƯ,HƯ HƯ THỰC THỰC,THỰC LÀ THỰC, HƯ LÀ HƯ.
    Khi thầy đọc xong những dòng này thì con đã ôm cái chăn của thầy (sư mẫu đó)đi xa rồi thầy không nên đuổi theo làm gì.
    Từ nay con lập ra đạo mới, nên con xin dứt tình thầy trò.
    Vô niệm
  9. T_T_T_new

    T_T_T_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    0
    A di đà phật
    Đồ đệ đã ôm sư mẫu nào vậy ?
    Khổ thân, hình như ôm nhầm phải bà vãi già quét bếp rồi. Tội nghiệp tội nghiệp.
    Lòng ta Sắc cũng là Không, mà Không là Sắc, làm gì có "cái chăn chính thức" đâu mà có sư mẫu ? Ai cũng là chăn, ai cũng như nhau thì hoá ra tất cả đều là sư mẫu ? Mà chăn cũng như người, thế thì đệ tử ôm sư mẫu hay là ôm chăn ?
    Trong lòng còn nghĩ đến hai chữ "sư mẫu" thì thảo nào mà chẳng ôm nghiệp chướng vào thân. Lại còn hai chữ "đạo mới" nữa, trên đời này có đạo hay không ? Đạo nào là mới, đạo nào là cũ ? tiếc thay tiếc thay, ngộ đến nửa chừng mà dứt lối thiền duyên.
    Không thị Sắc, Sắc danh Không
    Ngày nào cũng phải nhuốm hồng trần
  10. Vo_niem

    Vo_niem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    6
    Đời là bể khổ, quay đầu là bờ
    Nhưng thầy ơi,
    Sau lưng là bờ,
    Nhưng là bờ của đảo trọc. Sóng có thể cuốn trôi.
    Con phải dong thuyền ra khơi tìm bờ đất mới.
    Đó là đạo đó thầy.

Chia sẻ trang này