1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Luật và Hướng Dẫn Giao Thông Trên Công Lộ

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi FNguyen1, 12/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. FNguyen1

    FNguyen1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/10/2004
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Luật và Hướng Dẫn Giao Thông Trên Công Lộ

    Chào mọi người,

    Tui có vào trang Hỏi/Đáp của box này để tìm hiểu xem có trang nào thảo luận về luật giao thông trên đường phố công cộng hay không thì được trả lời là chưa. Vậy thì tui mở topic này để tìm hiểu về luật giao thông tại VN.

    Tui thấy dân VN có vẻ thờ ơ với vấn đề giao thông, đi đường thì mạnh ai nấy đi, lái xe bất kể luật lệ. Sự thờ ơ này cũng thể hiện rõ trên mạng này là không có topic nào bàn về nó, tìm hiểu về nó. Hay là mọi người VN đều thông hiểu hết luật lệ đi đường, luật lệ giao thông rùi? Mà cái này cũng là vấn đề lớn của xã hội, hàng ngày đều có tai nạn xảy ra chết người, tui không có con số thống kê ở đây, nhưng chắc là cao hơn các nước khác trong vùng.

    Tui có vào một trang của Bộ Giao Thông Vận Tải Cục Đường Bộ VN thì cũng tìm được một số điều luật cho công chúng đọc; rồi ngay cả những văn bản nội quy cho nhân viên của Bộ cũng được trưng ra cho công chúng đọc (không biết để làm gì?). Nhưng ấn tượng của tui là "toàn chữ là chữ", hầu như không có một tấm hình hay biểu đồ nào được trình bày cho rõ và tiện dụng hơn. Mời các bác vào đây tham khảo:

    http://www.vra.gov.vn/cac_vb_t1.htm

    Nhưng cũng phải nói thêm ở đây là trang này chắc mới được xây dựng gần đây, nên chắc còn nhiều thiếu xót. Các bác nào siêng viết thư góp ý cho họ thì tốt quá! Tui có thể gởi bài này cho họ đọc xem họ có tiếp thu hay không? Ngoài ra có bác nào biết thêm trang nào có giới thiệu hay có bảng chỉ dẫn, huớng dẫn các bảng chỉ đường tại VN rồi đăng lên đây cho tui hiểu thêm một chút thì tốt quá! Cám ơn trước nữa.

    Để ví dụ tui xin đưa lên đây một trang, cũng tình cờ khi search thông tin luật giao thông của VN thôi, thì thấy có đăng một trang hướng dẫn luật giao thông của Mẽo, tiểu bang Washington, bằng tiếng Việt! Các bác vào đây xem cho rõ:


    http://www.dol.wa.gov/ds/test/vtn/practicetest/q0608111215guide.htm

    Tui thấy trang của VN nên làm một cái gì dễ hiểu tương tự như cái trang trên đây, cộng thêm một chút màu sắc để hấp dẫn người đọc muốn tìm hiểu luật đi đường.

    Mời các bác tham gia thêm ý kiến hoặc cung cấp thêm thông tin.

    Chúc vui,
    FN
  2. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, tôi chẳng càn tìm tài liệu cũng có thể cống hiến bạn chút kinh nghiệm về cách đi đứng ngoài đường ở VN ,
    1/ Tài xế thâm niên VN qua Mỹ thi lại cũng rớt và ngược lại, VK mẽo về VN thi lấy bằng lái xe cũng khó đậu .
    2/ Bộ hành muốn băng ngang đường thì cứ vừa trông vừa băng từ từ, xe sẽ tránh né, kẻ cả nhắm mắt vẫn có thể sang đường mà không hề hấn, tránh đi quá nhanh thôi, mở mắt có khi lại bị đụng đấy .
    3/ Đèn vàng ở VN đoạt giải bật tắt nhanh nhất thế giới( 3-5 giây ??? ) , có thế, Cảnh sát giao thông mới bắt phạt dễ dàng vì rất khó cãi .
    4/ Hệ thống đèn xanh đỏ ở VN khó nhìn nhất thế giới vì bụi và công suất bóng yếu, với lại rõ quá thì làm sao kiếm tiền .
    5/ Các bảng cấm quẹo hay nằm trong các cành cây . Cẩn thận đấy, cả SG lẫn HN đều hay như thế . Họ chỉ mong cành xum xê chứ không chặt đâu, cây xanh rất quý và việc chặt cành không phải là việc của sở giao thông .
    6/ Lái xe ban đêm phải bật đèn pha, họ làm chói mắt mình thì mình làm lại, đừng e lệ.
    7/ Cái còi ở nước ngoày hỏng vì không ai chịu bấm, cái còi xe hơi ở VN hỏng nhiều vì bị bấm suốt ngày . Vì thế, họ bấm mặc họ, đường ta ta cứ đi .
    8/ Lái Honda bị kẹt xe chớ dại mà chờ, chui ngay vào các ngõ hẻm, cùng tắc biến, biến tắc ... thông ... tớ có thể chỉ đi trong ngõ hẻm mà thong dong suốt từ Gò vấp lên đến Xè gòong mà không vướng cái đền đỏ nào cả
    9/ Luật mới thì được đậu nếu không có bảng cấm nhưng coi chừng, nhiều TP vẫn còn lệ là cấm đậu nếu không có bảng được phép đậu ! Cái này 10 năm trước rất phiền, may mà đã tiến bộ .
    10/ Nơi duy nhất không nên vi phạm lưu thông là Tiền giang , bị phạt đừng mất công thương lượng, cứ lo đóng phạt cho đỡ mất thì giờ . Tại các TP khác thì " thoải mái " nên mang nhiều tiền nhưng để ra nhiều túi chứ cầm ra cả nắm mà đưa có 1 tờ thì rất khó ... coi .
    11/ Trên các quốc lộ, CA bắn tốc dộ rất giỏi, lái 40km vẫn có thể bị thành 60 km ... hihi, quả là CA rất giỏi cách sử dụng vì họ vừa chụp vừa chuyển ngược camera với chiều xe ... vì thế, hay nhất là thương lượng nhưng với vẻ mặt nghiêm nghị hoặc ... cô hồn 1 tí kiểu như quan chức, có khi họ ngại " đụng " rồi cũng mời bác đi
    12/ Lỡ cán chết gà vịt trên đường, đừng dại mà xuống xe đền bù, chạy càng nhanh càng tốt vì ngừng lại sẽ bị ăn vạ, 1 con vịt có khi đền thành 10 con mà cũng chưa chắc được yên . Đừng cãi là đường sao lại cho heo, bò chó đi ngông nghênh, người ta còn dùng để phơi lúa, rất sạch và tiện . Đỡ mất công xay sát .
    13/ Hướng dẫn này cho vào số 13 là vì chưa khẳng định được với lương tâm là nên hay không : Trên đường đi, thấy người bị nạn hay bị thương vì bất cứ lý do gì cũng chớ nên cho quá giang, không phải vì sẽ bẩn xe hay tốn xăng mà là sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong vai trò nhân chứng, chưa kể là nạn nhân chết trên xe .. Cái này ở Mỹ hinh như cũng có nhiều người nghĩ thế, riêng Canada thì : Gặp người bị nạn , có khả năng giúp đỡ mà không làm coi như có tội .
    Riêng điều 13 này, mong anh em VN bàn cãi thử xem vì đã có lần tôi cãi nhau với tài xế mà không làm sao bắt tài xế ngừng xe giúp người bị nạn được .
  3. rakhoi

    rakhoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/01/2004
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0
    Hơhơhơ tớ chỉ thấy cái điều khoản này hơi bị ... lạ
    Trước giờ tớ tưởng MTTQ chỉ là chỗ cho các tầng lớp nhân dân tập họp để ... chơi cờ tướng . Ai dè các ông í lại có cái trách nhiệm to đùng như thế này .
    ÐIỀU 7. TRÁCH NHIỆM CỦA MẶT TRẬN TỔ QUÔC VIỆT NAM Và CÁC TỔ CHỨC THÀNH VIÊN
    Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tổ chức và phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông đường bộ; giám sát việc thực hiện pháp luật giao thông đường bộ của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

    Các bác dạo này vẫn khỏe nhể . Tớ bị bọn tư bản tàn ác dã man bóc lột thê thảm quá . Khi nào rảnh sẽ lại hầu chuyện các bác nhớ

Chia sẻ trang này