1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng đổ bộ đường không và chống đổ bộ đường không trong tương lai

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi duyvu1920, 29/12/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.024
    Đã được thích:
    29.117
    Không phải như vậy đâu cụ @Russianfan . Lúc đó mà leo thang không quân ta ném mấy ngày lại hết bà nó máy bay thì rất gay. Mà ta thì chưa bao giờ mạnh về ném bom. Ném mấy trận địa pháo của nó trong vùng núi thì Su-22 ném không xong đâu. Nga toàn dùng Su-25 ném vùng núi. Thời điểm đó ta đã khá kiệt quệ kinh tế rồi.
  2. daccongchandat

    daccongchandat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    8
    Bố trẻ thử lái sang xem,chưa nói tính hiệu quả tới đâu chứ mấy hòn đảo ngoài khơi xa với viễn cảnh năm 79 không tái hiện thì hơi phí. Nó năm 84 với năm 79 khác nhau xa bố trẻ ạ.
  3. 1962

    1962 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/01/2015
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    120
    Năm 1987 nó có bắn rơi một Mig-21R làm nhiệm vụ trinh sát của mình bay lấn qua Bằng Tường, nên chắc là bên phía nó trận địa phòng không dày đặc, bay qua ném bom không phải là dễ
    [​IMG]
    Hiện trường nơi địa điểm rơi của chiếc Mig-21R của sự kiện ngày 5/10/1987

    [​IMG]
    Đại úy phi công Trần Tôn bị bắt sau khi chiếc Mig-21R bị bắn rơi ngày 5/10/1987
    Lần cập nhật cuối: 09/02/2015
  4. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Ngày đó,nó đem sa-2 tới sát tận biên giới của ta lập trận địa(mình thì nhỏn mỗi cái trạm radar) thì cho dù lúc ấy ta mang con su-22 chuẩn Nga ra chơi chưa chắc đã bay qua được đất tàu...
  5. huyphongpkkq

    huyphongpkkq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    242
    Anh Trần Tôn hiện đang là GĐ Cảng hàng không Vinh.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.024
    Đã được thích:
    29.117
    Có thể tuyên bố đây là tay giặc lái đầu tiên của ta bị túm ở nước ngoài không nhỉ
    daccongchandat thích bài này.
  7. Fallschirmjaeger

    Fallschirmjaeger Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    323
    đánh kiểu này nhà ta có tên lửa đạn đạo dẫn = bộ soflam (Special Operations Forces Laser Marker) thì tốt
    cử trinh sát đặc công sang rồi cầm cái này chiếu xạ dẫn đường :-) cho tên lửa
    [​IMG]
  8. daccongchandat

    daccongchandat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    8
    Thời kỳ này mình có M98 với 1 đơn vị của quân khu hay mò qua chơi tụi nó. Em cũng ko hiểu đoàn M13 ko lên mà lại đưa các bác trong tây nguyên ra( có thể do quen đánh và ngụy trang cho vùng đồi núi chăng) nhưng thực sự hiệu quả chưa cao. Có thể nó tung bọn sơn cước qua mình cũng rất nhiều. Thời kỳ này khác 79 nhiều lắm rồi.
  9. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Lúc đó, chỗ đó (Hà Giang) chỉ được 2 bên ngầm coi là xung đột, chẳng phải chiến tranh và chỉ giới hạn bằng pháo, không có sự tham gia của không quân.
    Tầu chọn hướng Hà Giang vì từ Hà Nội lên đó rất khó khăn (để vận chuyển quân-vũ khí), nhung để về Hà Nội thì khó cũng chẳng kém. Chưa cần về đến Hà Nội, mà chỉ cần qua Hà Giang khoảng 3 chục cây thì có ít nhất 3 hay 4 điểm mà chỉ cần 1 khối thuốc nổ thì công binh nếu được tự do làm việc cũng mất cả tháng để khôi phục đường. Qua Hà Giang gần chục cây có 1 trạm vệ binh mà lính Đào Ngũ gần như bị tóm trở lại tất!
    Thời gian tụi tôi ở trên ấy, thỉnh thoảng có thấy máy bay bay qua, chẳng biết của tầu hay của ta, nhưng rất cao. Còn ở dưới này, bác nào đi từ Hà Giang lên tới Mèo Vạc thấy thỉnh thoảng "Con đường mùa xuân" lại tiếp cận đường biên. Dưới đất còn như vậy thì trên máy bay, chẳng cần phản lực mà cả trực thăng, với công nghệ ngày ấy thì "lọt qua" biên rất dễ xảy ra nếu có khi chỉ thở gấp trong lúc điều khiển!
    Tôi có quen anh nguyên là ET cái E931, anh ấy nói thời đó các anh ấy cũng vẫn đi tuần dọc biên giới!
    Lần cập nhật cuối: 09/02/2015
    OnlySilverMoon, Connuocvietcodosaovang thích bài này.
  10. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Năm 79 có những lúc nó đã vào đất mình đến vài chục km. Dù mình không cho máy bay qua đất nó thì vẫn có thể ném bom vào lực lượng của nó xâm nhập đất mình. Lúc đó F-5 và UH-1 vẫn bay được và bom đạn Mỹ ở kho Long Bình vẫn đầy. Nói chung quyết định không cho KQ hỗ trợ theo cá nhân tôi là một quyết định hèn.

Chia sẻ trang này