1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Ở tàu Type-056/054A TQ phía đuôi cũng làm vát đây ko riêng gì là phong cách của NB còn bạn hilary muốn biết đuôi vát có tác dụng gì xin mời đem qua các diễn đàn về đóng tàu sẽ rõ :))

    [​IMG]
  2. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    câu trả lời của các chuyên gia vẫn chưa thõa mãn em:

    Đỏ: con Atago là DDG đa năng có cả khả năng chống ngầm, việc trang bị trực thăng giúp tăng khả năng này cùng với khả năng giám sát, cứu hộ trên biển của Nhật ( SH-60J/K có năng mang ngư lôi, tên lửa chống hạm... ). Tầm hoạt động cũng không phải nhỏ, Nhật có tham gia PKO ở Châu Phi và Trung Đông đâu phải lúc nào nó cũng đi theo biên đội có DDH đi kèm!?

    Xanh: em tưởng cái hệ thống tiếp liệu nó có mấy cái ống dây dẫn nối với cây 2 cái trụ dựng ở giữa thân ( 2 trụ bên hông tàu kế 2 cái Squad lauch của SSM ). Nếu hệ thống tiếp nhiên liệu nằm ở mạn phải vậy thì khi 2 chiếc 177, 178 đi cùng 1 chiếc AOE thì làm sao tiếp liệu cùng lúc đây!?? :-??Cụ tỷ thì hệ thống tiếp liệu trên biển nói chung gồm những gì ạ ??
    Đuôi vát thuôn chắc là để giảm RCS ở hull như bác Alphant nói :-?, nhưng tại sao lại vát dốc xuống ở mép cuối tàu :-?. Em thấy helipad của Nhật hơi bị dài đấy ạ: Atago dài hơn King Sejong, con Sejong nó lại có thêm 8 SSM, và 48 cell K-VLS, còn lại là 2 hangar và helipad, vậy thì Helipad của Atago dài hơn Sejong rồi :-??
    [​IMG]

    Xanh: sao phải làm cái buồng kính riêng cho cái RAST đó ở Atago mà không tích hợp luôn vào buồng kiểm soát bay ( FCC ) vậy ạ!? :-?
    Ở 1 số lớp khác như Takanami, Akizuki,... thì chỉ có cái buồng dưới helipad, vậy nó cũng là nơi kiểm soát bay luôn !??
    Ở lớp Uraga MST-463, thì lại chỉ có buồng phía trên hangar ??? Ở các lớp tàu khác chắc cũng phải có cái RAST này, nhưng chỉ mỗi cái room trên hangar thôi ( VD: King Sejong, Arleigh Burke... ).
    Và Mỹ có cái LAMPS Mk.III có tích hợp cái RAST này, kể cả Flight I của Arleigh Burke, Kongo thì tương tự như vậy ( có helipad - không có buồng kính ) thì có cái LAMPS này không!? :-? Nếu có sao con Atago nó cần thêm 1 cái buồng như vậy!?

    Tím: ở con MST-463 vẫn có bệ để lắp radar nhưng lại ko lắp nên em thấy lạ [:D]
    vậy ra con Type-054A cũng có đuôi thuôn :-?, nhưng mình muốn hỏi sao phải vát dốc cơ, vấn đề kia bác Alphant có nói rồi [:D]
  3. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Người Nhật thấy không cần thiết phải vác theo đến 2 trực thăng thì người ta làm hangar chứa 1 trực thăng chứ sao, giống như các cụ nhà mình chọn con ghẻ không có hangar đấy thôi. [:D]
    Tàu lớp Atago tiếp liệu bên nào chẳng được, cái vị trí bên mạn phải chắc người ta làm kín lại cho đẹp thôi, không lẽ đễ trống thì... [:D]
    Chắc để nước chảy khỏi helipad cho nhanh (đùa chả biết nữa). :))
    Tùy nhiệm vụ của mỗi tàu.
  4. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Khi thiết kế tàu chiến thì người ta đã tính tới việc tiếp nl ở cả 2 bên tả hữu đều đc, chức có ai chế ra tàu mà nó chỉ tiếp liệu 1 bên :))
  5. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    hừm, các chiên da có ý kiến gì khác không :-?
  6. huyphongpvo

    huyphongpvo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2011
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    5
    Ta đang bàn cái gì choán chỗ RHIB bên hông mạn phải tàu khu trục Atago.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    @Hiraly ngoài mấy thứ mợ ê vờn nêu, anh huyphong nói thêm thế này:
    - Tàu Atago hay Kongo của Nhật phải xem vào nhiệm vụ chính của nó trong hạm đội liên hợp hải quân phòng vệ Nhật bổn để nắm được nội dung. Chứ mấy vụ hình thức như đi tiễu phỉ bắt hải tặc, tập trận hay thăm cảng nó vẫn làm tốt.
    - Tiếp liệu mạn phải là nói phần ẩn trong hông mạn phải của Atago ngoài trụ lộ thiên mạn trái, chứ nếu như thiết kế Arleigh Burke nó có trên 3 trụ tiếp liệu ở cả 2 bên mạn. Hệ thống tiếp liệu trên biển ngay trong hành tiến (UNREP RAS) được bố trí trên tàu hậu cần và tàu nhận tiếp liệu theo chuẩn Mĩ có tên là STREAM - xài tạm hình của FAS.org

    [​IMG]

    Chừ đang mắc chút công chuyện nên sẽ bàn vụ RAST sau ha:-w
  7. alphandt

    alphandt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2008
    Bài viết:
    1.818
    Đã được thích:
    0
    Radar warning antenna dung cảnh báo phía đuôi trực thăng , kế bên là đèn chuyển hướng Tail navigation lights
    [​IMG]

    Doppler radar antenna
    [​IMG]

    Ănten hạ cánh đuôi

    [​IMG]

    Lower tail boom antenna
    [​IMG]

    AN/ALE-47J Chaff flare dispenser cái thứ 1, cái này bắn ra pháo sang đánh lừa tên lửa tầm nhiệt
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bánh đuôi
    [​IMG]

    Tail rotor
    [​IMG]

    Bánh đáp
    [​IMG]

    Pháo M230E1
    [​IMG]

    [​IMG]

    Arrowhead System
    [​IMG]
    [​IMG]
    Rotor chính
    [​IMG]
    AGM-114L Hell Fire II
    [​IMG]

    Hệ thống hiển thị Sight tích hợp mũ bảo hiểm IHADSS_( Integrated Helmet And Display Sight System )_Hình nhỏ các bác thong cảm vì hơi hiếm , trong ảnh là phi công nhật , hình trên mạng đa số là phi công ngước ngoài
    [​IMG]
    [​IMG]Có gì sai sót mong các bác bỏ qua
    -Bài sao xin tiếp về trực thăng vận tải hổ trợ bộ binh
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} @ bác hiraly bác hỏi cái nhà kính nó được gọi là phụ kiện phục vụ cho hạ cánh trực thăng .Bao gồm rất nhiều thứ chứ ko đơn thuần là như ta nhìn thấy là chỉ có cái nhà kính , vì 1 số thứ ko biết gọi là gì nên mong các bác thong cảm
    1.Cái này dung để kéo trực thăng vào hangar
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    2. Đèn hạ cánh _( Cảnh báo phi công )
    [​IMG]
    3. Đèn hiệu báo sức gió _( Cảnh báo phi công )
    [​IMG]
    4.Thiết bị hiển thị cho phi công biết vị trí đáp
    [​IMG]
    5.Thiết bị hiển thị thái độ hạ cánh
    [​IMG]
    6.Cảm biến hạ cánh
    [​IMG]
    7.Nhà kính hổ trợ hạ cánh
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    8.Ko biết gọi là gì đành gọi là cái gờ vậy , bao quanh bãi đáp chống trượt
    [​IMG]
    [​IMG]
    9. Đèn dung chiếu suống sàn bãi đáp
    [​IMG]
    10. Đèn nháy cho biết vị trí bãi đáp từ xa
    [​IMG]
    11.Hệ thống phòng cháy chữa cháy khi việc đáp trực thăng gâp sự cố
    [​IMG]
    12……
    [​IMG]
    Có gì sai sót mong các bác bỏ qua
    [​IMG][​IMG]
    2 cái hình trên khá giống cái hình bác hỏi khúc giữa con tàu là gì .Cái dưới là VLS đặt gần dàn Harpoon bình thường nó sẽ được đóng lại .Bác thông cảm nếu ko phải bác bỏ qua vì ko thấy rõ hình
  8. MDvn

    MDvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    Cái cuối là cái để móc heli hay đồ vào sàn tàu.
  9. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    thank các bạn, nhưng vấn đề vẫn chưa xong:

    1.Tóm lại là sao tại Nhật nó phải thiết kế cái buồng RAST như thế - cái này gọi là Flying control center ( FCC ) chắc cũng đúng!? ở 1 số lớp như Akizuki, Takanami thì nó nằm dưới sàn helipad, ở Atago thì nó có 2 buồng, 1 trên, 1 dưới, ở Uraga class thì nó nằm luôn ở trên!? :-? Hay vì cái thiết kế thượng tầng của mấy lớp đó ko đủ chỗ cho cái buồng FCC đó!? Thiết kế buồng ở trên hangar thì tiện hơn nhỉ!?

    2.cái bệ VLS mà bác nói là Mk.48 ở Murasame class, cái em hỏi là Takanami class ( bác nhìn khẩu Oto breda 127mm là biết liền )

    3. Sao Tàu Nhật thấy nhiều lớp thiết kế mép đuôi vát dốc xuống!?
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Nhất là ban đêm , đặt sát đất dể quan sát chuyện gì giữa sán tàu và bụng trực thăng. 2 cái thì choán quá và nhiều hơn cần thiết.
    Cho dù chả bao nhiêu nhưng vát ra thêm lực nổi , sán tàu cũng rộng ra tí , thể tích gia tăng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này