1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mayhatdia

    mayhatdia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2012
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    nếu vậy thì giản quân ố để tiền tăng cường trang bị cho lính và các khí tài hiện đại thì có vẻ hiệu quả hơn nhỉ?
  2. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Các vận động viên điền kinh Nhật Bản không được dự marathon ở Bắc Kinh

    [​IMG]

    Các vận động viên điền kinh Nhật Bản sẽ không được phép tham dự cuộc marathon thường niên tổ chức ở Bắc Kinh bởi bùng phát chính trị xấu đi xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku (Điếu Ngư). Có gần 30.000 tình nguyện viên gửi đơn thông qua Internet đăng ký tham gia cuộc chạy đua, nhưng không được chấp nhận. Tokyo đã bày tỏ sự lo ngại rằng tranh chấp lãnh thổ đã là nguyên nhân loại các vận động viên Nhật ra khỏi cuộc thi. Cách đây chưa lâu những con tàu Trung Quốc lại tiến vào vùng biển quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) ở biển Hoa Đông, nơi cả hai nước đều nhận là lãnh thổ của họ. Cuộc tranh chấp xung quanh những hòn đảo này diễn ra từ cuối thế kỷ XIX.

    Hành động này của chính quyền Bắc Kinh theo các bác phải hiểu như thế nào[r24)]
  3. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    tầu khung trục tại cảng kobe

    [YOUTUBE]uIxT8l36XMg&list=1&feature=plcp[/YOUTUBE]
  4. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    khựa vẫn là khựa với những cách hành xử rất bựa thể hiện cái chất rất "nhựa (mủ)" Như thế này thì chẳng trách thằng Nhật nó gọi là ĐÔNG Á BỆNH PHU[:D]
  5. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Kaitaichichutonchi


    [YOUTUBE]BRUEQ6FS1vY&feature=relmfu[/YOUTUBE]
  6. databaca

    databaca Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Craig D. Davis của Trung đoàn bộ binh số 1 trao đổi với một sĩ quan lực lượng phòng vệ Nhật Bản trong cuộc tập trận chung mang tên Lá chắn phương Đông (Orient Shield), diễn ra ở thành phố Imazu, Shiga, Nhật Bản.
  7. alphandt

    alphandt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2008
    Bài viết:
    1.818
    Đã được thích:
    0
    -Xin giới thiệu với mọi người máy bay chiến đấu hổ trợ F-2 A/B
    -Chiều dài : 15.52 m
    -Chiều rộng : 11.1 m
    -Chiều cao : 4.96 m
    -Trọng lượng rỗng : 9.527 t ( F-2A 1 người ) , 9.663 t ( F-2B 2 người )
    -Trọng lượng cất cánh tối đa : 22.1 t
    -Khả năng mang vũ khí : 8.085 t
    -Tốc độ tối đa : Mach 2.1
    -Trần bay : 18.288 m
    -Điện tích cánh : 34.84 mét vuông
    -Trang bị động cơ : F-110-IHI-129 , 131.23 KN , 29600 lb ( Sản xuất theogiấy phép sản xuất )
    Chiếc máy bay được hình thành thông qua kế hoạch FSX bắt đầu từ những năm 1980 . Năm 1987, JASDF chọn một biến thể của F-16C là chiếc máy bay FS-X của Nhật Bản để thay thế cho Mitsubishi F-1 máy bay, và vào năm 1988, Mitsubishi đã được chọn là nhà thầu chính cho chiếc máy bay, mà sau ta được biết đến với cái tên là F-2
    - F-2 được phát triển và chế tạo với sự chuyển giao kỹ thuật giữa các tập đoàn chế tạo của Nhật Bản và Mỹ theo một thỏa thuận hợp tác ký kết giữa Washington và Tokyo. Phía Nhật bỏ ra 60 % chi phí trong khi đó Mỹ bỏ ra 40 %.
    Đây cũng là thỏa thuận khá hợp lý giữa hai đồng minh chiến lược Nhật - Mỹ. Nghiên cứu kỹ thuật của Bộ quốc phòng Nhật Bản và Viện Phát triển cũng tham gia trong việc thiết kế và nâng cấp sau này , trong sự hợp tác với các công ty đối tác của chương trình.Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi là nhà thầu chính và có trách nhiệm thiết kế cho các phần của khung máy bay và hệ thống điện tử, điều khiển bay kỹ thuật số, radar mảng hoạt động theo từng giai đoạn, và các thiết bị hỗ trợ nhất định. Mitsubishi cũng chịu trách nhiệm ráp nối toàn bộ chiếc máy bay , và tất cả các thành phần được lắp ráp tại nhà máy phía nam Komaki gần Nagoya, Nhật Bản . Lockheed Martin cung cấp tất cả các bộ phận phía sau máy bay .Linh kiện lắp ráp của Lockheed Martin được vận chuyển đến cơ sở Komaki , nơi chúng được lắp ráp với các thành phần khác của Mitsubishi để tạo thành F-2.
    Bốn nguyên mẫu bay được phát triển, cùng với hai nguyên mẫu thử nghiệm trong nhà máy _( ko đem bay ) để thử nghiệm tĩnh và kiểm tra độ mỏi. Thử nghiệm chuyến bay của các nguyên mẫu đã được hoàn tất thành công vào năm 1997, và máy bay đưa vào sản xuất vào năm 1998. Việc chế tạo hàng loạt để đưa vào trang bị cho không quân Nhật Bản được tiến hành 1 năm sau đó tại nhà máy Phương nam Komaki của tập đoàn Mitsubishi. Ngoài Mitsubishi, tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki của Nhật Bản chịu trách nhiệm chế tạo phần vỏ thân trước, cánh và một số bộ phận khác như hộp cánh dưới, sườn Trong tháng 6 năm 2007, F-2 đã thực hiện triển khai đầu tiên ở nước ngoài tại căn cứu Guam của Mỹ để tập trận
    Lockheed Martin là chịu trách nhiệm cho phát triển các hệ thống điện tử hành không.Hệ thống điều khiển kỹ thuật số FBW_( Fly By Wire ) được phát triển bởi Nhật theo một thoả thuận hợp tác và phát triển
    -Buồng lái được trang bị 3 màn hình hiển thị đa chức năng , baogồm 1 màn hình hiển thị tinh thể lỏng do Yokogama sản xuất , màn head-up display được sản xuất bởi Shimadzu
    F-2 được sữa đổi để tăng diện tích bề mặt cánh 25% cho hiệu năng quay được cải thiện kết hợp các vật liệu tiên tiến C-FRP_( Cacbon Fiber Reinforced Plastic ) ,cải thiện cấu trúc của cơ thể và cánh đuôi.Trang bị radar J/APG-1 APAR_( Active Phased Array Radar ) AESA_( Active Electronically Scanned Array ) có khả năng theo dõi đồng thời nhiều mục tiêu khác nhau , khả năng đất đối không , khả năng chống tàu , phát hiện tàu từ khoảng cách xa , khả năng thiết lập bản đồ mặt đất có độ phân giải cao đặc biệt rất sắc nét, khả năng nhìn xuống , khả năng ECCM cao , nhỏ và gọn , khả năng đề kháng High Off Boresight Angle .Băng tầng X band , sản xuất Mitsubishi .Hiện nay đang tiến hành nâng cấp 60 chiếc F-2 ( 468 tr $ ) với việc nâng cấp radar J/APG-2 có bức xạ năng lượng lớn hơn , một bộ xử lý tín hiệu mới , chạy các thuật toán mới nhanh hơn , cải thiện hiệu suất làm mát tương tự loại APG-79 F/A-18E/F Super Hornet việc nâng cấp này giúp máy bay khai thác loại tên lửa không đối không AAM-4B trang bị radar AESA đặc biệt cho mục đích điều khiển hỏa lực phát hiện mục tiêu ở khoảng cách phù hợp với hiệu suất động lực của tên lửa . Bộ Quốc phòng Nga đã nói rằng mỗi nâng cấp F-2 có thể mang bốn AAM-4
    -Trang bị hệ thống CCV_( Control Configured Vehicle ) cải thiện hiệu xuất chuyển động của máy bay bằng các thiết bị điện tử đặt biệt của Nhật nhằm kiểm soát nhằm bù đắp việc thiếu ổn định của động cơ khi bay .Được tập đoàn Mitsubishi bắt đầu nghiên cứu vào năm 1978 phát triển cho riêng mình
    -Trang bị 1 pháo M61A1 20 mm .Có tổng cộng 13 giá treo vũ khí , 1 trên thân máy bay , 5 dưới mỗi cánh và 2 ở đầu cánh .Trang bị hệ thống tác chiến điện tử băng thông rộng J/ASQ-2 giúp cho máy bay xác định các mục tiêu ưu tiên và phân tích mối đe doạ , hiển thị thông tin về mối đe doạ mộ cách tự động
    -Trang bị máy phát J/ARG-1 AESA Datalink .F-2 sử dụng công nghệ graphite epoxy and co-cured rất hữu ích trong việc cải thiện trọng lượng và phạm vi và 1 số lợi ích tàng hình sử dụng vật liệu hấp thụ sóng vô tuyến điện . Công nghệ này sau đó được chuyển trở lại Mỹ như 1 phần của đối tác công nghệ .Nhật tỏ ra rất nhiều tham vọng trong việc sử dụng công nghệ và tham vọng này được trả 1 cái giá rất đắt đỏ Cơ quan Quốc phòng Nhật Bản dự kiến ban đầu để mua tổng cộng 130 F-2 máy bay ( 83 chiếc một chỗ ngồi và 47 chiếc máy bay hai chỗ ngồi ) với việc giao hàng sau năm 2010, nhưng vào đầu năm 2007, con số này đã giảm còn 94..Có ít nhất 18 F-2 đã bị hư hại trong thảm họa sóng thần năm 2011 , Nhật Bản dường như đã sẵn sàng để thử và sửa chữa số máy bay nói trên
    [​IMG]
    -Radar kiểm soát cảnh báo phòng không cố định J/FPS-5
    -Cấu trúc là 1 toà nhà hình lục giác cao 34 m .Trang bị 1 radar S Band đường kính 18m với nhiệm vụ chính kiểm soát , cảnh báo phòng không , cảnh báo tên lửa hành trình .Ngoài ra còn có 1 radar L Band đường kính 12 m .Giá mỗi trạm như vậy vào khoảng 18 tỷ yên Nhật .Khoảng cách phát hiện lên tới > 1200 km
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Góp vui
    Hình bên dưới là thiết bị gì
    [​IMG]
    Có gì sai sót mong các bác bỏ qua
  8. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.881
    Đã được thích:
    2.010
    Radar trinh sát 3 chiều APAR - J/TPS-102 :)>-
    [​IMG]
  9. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.107
    Đã được thích:
    493
    Radar này dùng trinh sát mục tiêu loại gì vậy bạn trẻ? Bạn giới thiệu thêm cho mình nhé. Khí tài do nước nào sản xuất? 1 phân đội của nó bao gồm bao nhiêu xe? kíp vận hành bao nhiêu người, thời gian triển khai, cơ động? tầm quét? băng sóng? giao thức mã hoá? giao thức lấy tham số mục tiêu?......

    Bạn giúp mình nhé. Thấy khí tài lạ quá
  10. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    bôi blue cái tên vũ khí, click phải chuộc, chọn cái có chữ Google thì ra 1 đống luôn, nếu biết Anh ngữ thì có nhiều thông tin về cái này đó bác Móc ku ra bóp[:D]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này