1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    ơ chính cụ chuối vừa bẩu là tầm trung thì e mới nghĩ tới con đó chứ, còn tầm xa thì p1 4 động cơ là đoàn chuẩn rồi ^_^
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.001
    Đã được thích:
    29.088
    Chán các cụ gớm!

    Tớ bảo muốn làm máy bay trinh sát tầm xa thì rèn 1 cái dân sự tầm trung rồi lấy khung gầm đó mà làm. Ví dụ như dựa trên nguyên mẫu A-320, B-737 rèn ra 1 con tầm trung tiên tiến hơn dùng vật liệu mới nhẹ, động cơ mới mạnh, ít uống dầu hôi...Cái khung gầm ấy mần máy bay dân sự cho nội địa và bán sang Ấn, ĐNA cũng như làm hàng loạt tring sát chống ngầm tầm xa kiểu như P-8. Việc đó sẽ kéo giá máy bay xuống, đơn giãn công nghệ bảo trì, dễ liên kết liên minh tuần thám, phong toả, cành chéo với tầu khựa......

    Các cụ lại vác 1 ông máy bay dân sự bé tí với 1 ông vận tải cổ lổ khổ sở ra khen ngon thì potay toàn tập. Còn kích thước con P-1 mà làm máy bay dân sự chở khách thì được cở tầm trung như A-320 là cùng nhưng giá thành, chi phí vận hành đắt lòi kèn có chó nó mua...[:D]
  3. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Con này phiên bản trinh sát - tuần tra điện tử dựa trên khung thân máy bay vận tải C-1, sau này 1 cơ số C-1 sẽ được chuyển về nhiệm vụ trinh sát và tuần tra sau khi gắn các thiết bị được phát triển cho con P-1, còn đám C-2 sẽ thế chỗ đám này ... :-?
  4. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Cái này không đồng ý với bác, nếu dựa trên bọn A-320 và B-737-800 đắp ra con mới thì vẫn phải mua License, bọn Nhật sẽ vẫn mãi phải dựa trên nước ngoài hoàn toàn.
    Mà kích thước con 737 và 320 nó to hơn con P-1, sải cánh cũng khác, bọn Nhật nó kêu ca là không hợp nên bọn nó chế con P-1.
    Em thấy thời tiết biển Nhật Bản nó kinh lắm, chơi bốn cái động cơ bay hành trình thế thì nó an toàn hơn. Giá chát nhưng bọn Nhật mua số lượng lớn, đến lúc xuất khẩu thì giá chắc thấp xuống được 30%.
    Ngay như con MRJ, giá chát hơn so với SuperJet-100 và Bombardier CRseries, nhưng mới ra mà đã có đơn hàng 165 chiếc, tổng số lượng hơn 300 chiếc.
    Cho nên em nghĩ bọn Nhật vẫn có cửa thắng với con P-1 cho xuất khẩu, vì nó phù hợp để thay P-3 cho các nước vừa và nhỏ, còn con P-8 để chơi tầm xa thì hợp với Mẽo và Ấn.
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.001
    Đã được thích:
    29.088
    A-320 là tốt nhất đấy. Dựa vào nguyên mẫu thôi như chiếc cò ma gì đấy của TQ ấy. Cần gì mua lai sần. Mua lai sần động cơ của A-320 luôn để sau này có thể dễ bảo dưỡng hơn. Thời tiết xấu thì chả nhẽ máy bay dân sự nghỉ bay?

    P1 có thắng chăng cũng chẳng phải vì kinh tế kỹ thuật mà vì địa chính trị. P-1 là máy bay tốt với chức năng của nó nhưng tớ chê nó vì tính kinh tế trong khai thác và đồng bộ hoá dân sự để mang tính phổ quát thấp.
  6. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Em tưởng bác bảo dùng xác con A320 đắp ra con P-X cơ. [:D]
    Chứ còn nói vậy thì chính con P-1 là do Nhật nó chế ra thì việc nghiên cứu P-3 và mấy con khác chứ đâu nữa.
    Còn nếu mà chôm thiết kế y nguyên con A320 thì sau này làm sao bọn Nhật nó xuất khẩu được, bọn Airbus nó kiện chết, mà tụi Nhật đời nào thèm làm vụ này :-".

    Hồi trước dân tình xôn xao, ai cũng hô TQ chôm thiết kế OH-1 của Nhật chế con WZ-19, chôm thiết kế Nga đắp HQ-9, radar lên tàu TQ, ai dè sao này lòi ra, toàn bọn nó mua thiết kế của mấy cái TT thiết kế của Nga, có sự gật đầu của Putin đàng hoàng. [:D]

    Thời tiết xấu thì hoãn chuyến bay, chuyện bình thường mà. Em thấy kiểu thiết kế con P-1 nó hợp với Nhật hơn P-8 (737-800), tỷ lệ diện tích cánh so với thân + bốn cái động cơ tiêu hao ít hợp với cái màn hành trình dài bay thấp trên mặt biển của bọn JMSDF (mấy clip em xem, em nghĩ bọn P-3C nó bay toàn cỡ 150-200m).

    Còn tính kinh tế thì phải chờ xem đến lúc xuất khẩu thế nào, chứ bọn JMSDF định cho đám P-1 vào hệ thống BMD luôn 1 thể (làm nhiệm vụ AWACS), lắp IRST thế hệ mới lên để soi BM của Nga, TQ, BTT.

    P/S: nếu sau này giá nó cỡ 80 m $ cho bản MPA thì cũng đáng mua lắm [:D]
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.001
    Đã được thích:
    29.088
    Thôi ta thoả thuận dẹp vụ này ở đây nhé. Kiếm chuyện khác chém vui hơn đi.

    Xây dựng 1 nguyên mẫu khí động bay đủ tính năng tốn vài chục tỷ đô chỉ đề làm hơn trăm con tàu bay trinh sát săn ngầm theo tớ vẫn là quá hoang phí. Nếu cái hình hài khí động P-1 đó mà lắp 2 cái động cơ to vô bay được ngon lành thì OK.

    Khi có bão thì P-8 không hoản chuyến săn ngầm được nên máy bay săn ngầm khung gầm dân sự vẫn cứ phải bay đủ tính năng trong thời tiết xấu dù xấu cách mấy. Chứ nhỡ có bão thì tầu ngầm Nga cứ vô tư vào vịnh Mexico phọt SLBM tới Hoa Thịnh Đốn à?

    Cái P-8 nó lấy B-737 nhưng làm cánh đuôi đứng và cánh to hơn, cánh tà liệng cũng khác. Mục đích của nó là để bay thấp cũng như control cái tàu bay khi phóng hàng, vứt phao thuỷ âm ăn liền...

    Ý tớ là lấy cái A-320 làm nguyên mẫu phát triển lên cho ít tốn kém chi phí. Mod cái thân lại tí, cho cánh bự lên, làm khung bằng côm pô sít (hok phải nhựa nhé cụ mèo[:D]) để có trọng lượng khô thấp. Thế là có cái khung gầm dân sự. Ai dám bảo copy nào. Ngon thì qua mà bắt bọn cò ma TQ ấy.

    Bản MPA mà 80m$ thì chắc mua chưa được nửa chiếc. Cắt đôi cắt ba ra thì làm sao mà bay[:D].
  8. Boyluudan85

    Boyluudan85 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2013
    Bài viết:
    602
    Đã được thích:
    436
    Mình nghe đồn là các tàu sân bay lớp Hyuga của Nhật có ẩn các modul mà khi 2 tàu ráp lại với nhau thì có thể trở thành 1 tàu sân bay thực thụ có thể cất hạ cánh các loại tiêm kích hiện đại như F35 (dù là đáp cất cánh thẳng đứng). Các bạn có thể xác nhận dùm mình tin đồn này không?
    [​IMG][​IMG]
  9. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Vớ vẩn, Mỹ nó còn làm ko dc, có chăng là thêm lớp phủ, gắn tấm chắn để chở F-35B xài thì được
  10. Boyluudan85

    Boyluudan85 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2013
    Bài viết:
    602
    Đã được thích:
    436
    Mình cũng nghĩ như bạn ! Nếu đã sử dụng máy bay F35 cất, hạ cánh thẳng đứng thì cần quái gì phải làm thế nhưng có lần mình lên các trang quốc phòng của Tung của (mình quên mất tên nguồn vì quá lâu) thì nghe họ bàn luận về lớp tàu sân bay này của Nhật có ẩn các modul lắp ráp với nhau nhằm lách luật cấm Nhật đóng TSB cỡ lớn. Mà luật cấm là do Mỹ đặt ra với Nhật chả lẽ quân đội Mỹ (tại Nhật) lại không biết gì về chuyện này? Thật vô lý? Toàn là chém gió !!!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này