1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Type 61 là tier 9 thôi nhé, tier 10 là con STB-1, chính là bản thử nghiệm của con Type 74 này đấy.
  2. namtuocAudiA6

    namtuocAudiA6 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/08/2015
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    155
    Anh nhật đóng tàu 20k tấn nhanh vãi , con Izumo đóng có 1,5 năm đã xong rồi đi vào biên chế cũng từng ấy thời gian . Tốc độ đóng tàu thế khựa nhìn thấy mà choáng . Nga thì thèm nhỏ dãi khi con Mistral ko mua được . Mới ra được cái mô hình :-D
  3. hk111333

    hk111333 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/12/2012
    Bài viết:
    2.478
    Đã được thích:
    189
    á đù, đúng là thằng Nhật này trình đóng tàu của nó kinh thật,
  4. hoangtungtungbkx

    hoangtungtungbkx Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    282
    Con :@) này thuần chủng quá >:) Nói lại cho RÕ . Đây là Topic Nhật Bản chứ không phải bàn về Nga & Tung Của hiểu chửa:)
  5. alakhuban

    alakhuban Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    206
    Khi xe tăng Nhật thi nhau... "tuột xích"
    Ly Vy | 28/08/2015 19:34

    2
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    [ẢNH+VIDEO] Nhật Bản hạ thủy "tàu sân bay trực thăng" thứ 2

    Xe tăng Nhật Bản lại tiếp tục gặp sự cố khi diễn tập, lần này là chiếc Type 10 hiện đại nhất bị tuột xích.
    Cuộc tập trận mang tên Fire Power được tổ chức gần núi Phú Sĩ vừa kết thúc vào hôm 23-08 vừa qua. Đây là một trong những cuộc tập trận lớn nhất trong năm của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản.

    Cuộc tập trận nhằm mục đích giúp các lực lượng phòng vệ của Nhật làm quen với tình huống phòng thủ, tái chiếm các hòn đảo thuộc chủ quyền Nhật Bản ở biển Hoa Đông.

    Khoảng 2.300 binh sĩ, 80 xe tăng, xe bọc thép cùng 20 máy bay đã cùng nhau phô diễn hỏa lực trước 12.000 khán giả.

    Đây cũng là cuộc tập trận đầu tiên diễn ra sau khi các nhà lập pháp Nhật Bản thông qua dự luật cho phép mở rộng hoạt động của quân đội ra nước ngoài.

    Tuy nhiên, cuộc diễn tập năm nay lại xảy ra một số sự cố với những chiếc xe tăng hiện đại của Nhật.

    Ngày 18-08, một chiếc xe tăng Type 74 của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản đã bị tuột xích trong khi diễn tập.

    [​IMG]
    Hình ảnh chiếc xe tăng Type 74 bị tuột xích.

    Và trong ngày cuối cùng của cuộc tập trận Fire Power, một sự cố tương tự đã xảy ra với chiếc xe tăng Type 10 hiện đại nhất của nước này.

    [​IMG]
    Hình ảnh chiếc Type 10 bị tuột xích.

    Theo đó, trong khi di chuyển xoay về phía mục tiêu cần khai hỏa, 1 trong 4 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực Type 10 đã bị tuột xích ra khỏi bánh.

    Ngay sau đó, các binh sĩ Nhật Bản cùng một chiếc xe cứu kéo Type 90 đã đến sửa chữa phần xích bị tuột. Tuy nhiên, phải mất hơn 40 phút, các binh sĩ Nhật Bản mới có thể tháo rời phần xích của xe tăng Type 10 để xe cứu kéo di chuyển nó sang chỗ khác.

    Với sự cố tuột xích của xe tăng Type 74, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã được dịp "hả hê" thì với sự cố tái diễn lần này, có vẻ Nhật Bản vẫn chưa có sự chuẩn bị tốt nhất khi họ tốn quá nhiều thời gian để tháo rời phần xích ra khỏi bánh xe.

    Xe tăng chiến đấu chủ lực Type 10 là dòng xe tăng thế hệ 4 của Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản, được thiết kế để thay thế cho các mẫu xe tăng lỗi thời như Type 74, Type 90 của lực lượng này.

    So với các thế hệ trước, Type 10 được tăng cường khả năng cơ động, bảo vệ, hỏa lực, tính năng kỹ chiến thuật và là 1 trong 10 xe tăng chiến đấu chủ lực hàng đầu thế giới.

    Đây cũng là một trong những loại xe tăng đắt nhất trên thế giới. Theo cập nhật tháng 2/2015 của trang Military Factory, xe tăng Type 10 có đơn giá 11,3 triệu USD/chiếc.

    Lớp giáp sứ composite thế hệ 4 theo kiểu module giúp Type 10 có thể chống được các loại đạn chống tăng RPG, HEAT, tên lửa chống tăng.

    Hỏa lực trên xe gồm 1 pháo L44 nòng trơn cỡ 120mm với thiết bị nạp đạn tự động, 1 súng máy đồng trục Type 74 cỡ nòng 7,62mm, súng máy hạng nặng M2HB cỡ nòng 12,7mm.

    Động cơ 1.200hp giúp nó đạt được tốc độ tối đa lên đến 70km/giờ, tầm hoạt động 440km.

    http://soha.vn/quan-su/khi-xe-tang-nhat-thi-nhau-tuot-xich-20150828144648253.htm
    --- Gộp bài viết: 29/08/2015, Bài cũ từ: 29/08/2015 ---
    Thế này mà Nhật đòi đọ với Type 99A2, danh sưng vua tank Á Châu thuộc về TQ là có rồi
    imagic3 thích bài này.
  6. alakhuban

    alakhuban Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    206
    Nhật Bản đã tìm ra cách bắn rụng siêu cơ J-20?
    Cập nhật lúc: 06:30 28/08/2015 (GMT+7)
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Vì sao tiêm kích tàng hình J-20 không có số hiệu 2014?

    Trung Quốc đưa siêu cơ J-20 vào phục vụ năm 2017?
    (Kiến Thức) - Viện Nghiên cứu và Phát triển công nghệ (TRDI) thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang tìm các biện pháp đối phó với chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc.
    Thời báo Hoàn cầu đưa tin, chiến đấu cơ J-20 được Tập đoàn Công nghiệp máy bay Thành Đô phát triển, đang thay đổi thế cân bằng quyền lực trên không ở khu vực Đông Á. Bởi lẽ đó, TRDI đang nghiên cứu để chế tạo một hệ thống tên lửa dẫn đường chống máy bay thế hệ tiếp theo có khả năng tìm kiếm và tiêu diệt các tiêm kích tàng hình.
    [​IMG]
    Nguyên mẫu tiêm kích tàng hình đầu tiên của Nhật Bản là ATD-X.
    Đại diện TRDI cho biết, hệ thống mới này được thiết kế để phát hiện máy bay tàng hình ở các khoảng cách xa hơn bằng cách tính toán các thông số để tìm ra vị trí của máy bay.
    Một hệ thống như vậy cũng có thể được dùng để tối ưu hóa đường bay của các tên lửa không đối không do những tiêm kích của Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản phóng ra.
    Tờ Thời báo Hoàn cầu còn đưa ra một nhận định rằng, rất có thể hệ thống dẫn đường mới được thiết kế đặc biệt để chống trả lại máy bay tiêm kích (nhất là tiêm kích tàng hình J-20) của Không quân Trung Quốc.
    Theo Tạp chí Hàng không, đối mặt với các mối đe dọa tiềm tàng từ tiêm kích J-20 Trung Quốc hay T-50 Nga, TRDI đang phát triển một công nghệ mới mà qua đó cho phép Tokyo chế tạo ra những tiêm kích tàng hình vượt trội và khác biệt so với những cái hiện có.
    Loại công nghệ này có thể giúp Nhật Bản trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chế tạo được tiêm kích thông minh thế hệ thứ 6 trong vòng một thập kỷ rưỡi nữa.

    http://kienthuc.net.vn/tin-tuc-quan-su/nhat-ban-da-tim-ra-cach-ban-rung-sieu-co-j-20-548418.html

    Cách Nhật Bản tránh "thua thảm" trước J-20 Trung Quốc
    Nhật Minh | 28/08/2015 14:01

    6
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    [ẢNH+VIDEO] Nhật Bản hạ thủy "tàu sân bay trực thăng" thứ 2

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, Viện Nghiên cứu và Phát triển kỹ thuật của Bộ QP Nhật Bản (TRDI) đang tìm kiếm các biện pháp đối phó tiêm kích tàng hình thế hệ năm J-20 của Trung Quốc.
    Theo Hoàn Cầu, tiêm kích J-20, do Tập đoàn công nghiệp máy bay Thành Đô phát triển, có thể thay đổi cán cân sức mạnh không quân tại Đông Á một khi nó đi vào phục vụ trong vài năm tới.

    Vì vậy, TRDI đang nghiên cứu một hệ thống dẫn đường tên lửa phòng không thế hệ mới, có khả năng tìm kiếm và tiêu diệt các máy bay chiến đấu tàng hình.

    Đại diện của TRDI cho biết hệ thống được thiết kế để có thể phát hiện các máy bay có diện tích phản xạ radar thấp ở khoảng cách xa hơn.

    Hệ thống như vậy có thể được sử dụng để tối ưu hóa đường bay của tên lửa không đối không do các máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản bắn ra, nhằm vào các tiêm kích tàng hình của Nga hoặc Trung Quốc.

    Bản phác thảo của hệ thống đăng trên tạp chí Aviation Week cho thấy sự xuất hiện của tiêm kích J-20. Vì vậy, Thời báo Hoàn Cầu cho rằng hệ thống dẫn đường tên lửa mới được thiết kế chuyên biệt để đối phó với Không quân Trung Quốc.

    [​IMG]
    Tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc

    Trước đó, tạp chí Nghiên Cứu Quân Sự của Nhật từng "vẽ ra" viễn cảnh chiến đấu cơ cất cánh từ tàu sân bay Trung Quốc đột kích hệ thống phòng không của nước này.

    Trong mô tả của tạp chí Nhật Bản, khi máy bay chiến đấu lạ tiếp cận vùng định dạng phòng không của Nhật ở khoảng cách 161km thì radar và máy bay bảo vệ của Lực lượng tự vệ sẽ ngăn chặn.

    Song, hệ thống cảnh giới trên không này khó có thể đối đầu với chiến đấu cơ cất cánh từ tàu sân bay của đối phương.

    Tạp chí Nghiên Cứu Quân Sự đồng thời dự đoán, tàu sân bay tương lai của Trung Quốc sẽ có khả năng vượt qua quần đảo Okinawa và triển khai lực lượng tại khu vực biển quốc tế gần quần đảo Izu.

    Tạp chí này quan ngại, chiến đấu cơ J-20 sẽ chỉ mất hơn 10 giây để bay vào không phận Nhật Bản, đe dọa nghiêm trọng hệ thống phòng không hiện tại của Nhật. Thậm chí, J-20 có tính năng tàng hình và sức chiến đấu được đánh giá khá cao.

    Tạp chí Nghiên Cứu Quân Sự kết luận, Nhật Bản buộc phải tiến hành cải cách hệ thống phòng không của mình nếu không muốn "thua thảm" trong tương lai.

    http://soha.vn/quan-su/cach-nhat-ban-tranh-thua-tham-truoc-j-20-trung-quoc-20150828114308025.htm

    --- Gộp bài viết: 29/08/2015, Bài cũ từ: 29/08/2015 ---
    Vấn đề của Nhật ko phải là tìm ra cách đối phó J-20, Type 99A2 hoặc bất kì khí tài nào của TQ, mà chính là làm sao để cải thiện KTQS của Nhật, vì hiện tại vũ khí Nhật ko có gì là nổi bật, chỉ được tí về mặt chống ngầm hơn 1 số phần so với TQ. Còn xét về phương diện tấn công nhanh, tấn công toàn cầu, Nhật chưa thể là đối thủ của TQ. Dự án ATD-X là dự án thoi thóp, vũ khí ko có, động cơ ko rõ, radar chưa biết, ngay cả F-35 còn phải nhập link kiện Tàu để dùng thì Nhật nào có thoát ra khỏi quỹ đạo thao túng của TQ, TQ chỉ cần cấm vận đất hiếm là ko những Toyota mà cả Mitshubishi cũng toát mồ hôi rồi. Tạm thế đã tí có thời gian sẽ viết tiếp
  7. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    SOHA hình như có cộng tác với page GDQP mà viết bài lởm quá ...
  8. alakhuban

    alakhuban Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    206
    Trung Quốc lo ngại cách đặt tên tàu chiến của Nhật Bản
    TTK | 01/09/2015 09:15

    0
    [​IMG]
    Tàu sân bay "Kaga" của Nhật Bản. Ảnh: Reuters
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Tướng "diều hâu" sẽ đẩy thế giới vào chiến tranh hạt nhân

    Tờ “Văn hối” Hong Kong ngày 31/8 đưa tin, giữa lúc Trung Quốc đang tổ chức hàng loạt hoạt động kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới Thứ hai, ngày 28/8, Nhật Bản hạ thủy thành công tàu sân bay mới mang tên “Kaga”, trùng tên với tàu chiến từng “xâm lược” Trung Quốc trong cuộc chiến tranh này. Cách làm này của Nhật Bản được các học giả Trung Quốc nhìn nhận là tín hiệu răn đe Trung Quốc.
    [ẢNH+VIDEO] Nhật Bản hạ thủy "tàu sân bay trực thăng" thứ 2
    Các học giả Trung Quốc cho rằng đây không phải là lần đầu tiên Nhật Bản đặt tên cho tàu chiến mới trùng tên với những tàu chiến từng “xâm lược” Trung Quốc.

    Chuyên gia thuộc Học viện Khoa học Quân sự Trung Quốc, Bành Ngọc Long cho biết, năm 2013, Nhật Bản từng đặt tên cho một tàu chiến mới là “ Izumo”, cùng tên với tàu chiến “xâm lược” Trung Quốc năm xưa, và “Izumo” là niềm tự hào của Hải quân Nhật Bản lúc đó.

    Cách làm này của Nhật Bản khiến giới học giả lịch sử quân sự Trung Quốc nghi ngờ rằng, phía sau đó là một dụng ý xấu.

    Mặc dù Nhật Bản tuyên bố “Kaga” là tàu hộ vệ, nhưng nhìn bề ngoài và thông số về lượng giãn nước của “Kaga” và “Izumo”, hai tàu này cùng “đẳng cấp” với tàu sân bay hạng nhẹ.

    Các chuyên gia quân sự Trung Quốc khẳng định, một khi được trang bị máy bay chiến đấu F-35B, “Kaga” và “Izumo” đích thực là tàu sân bay hạng nhẹ.

    Còn về cái tên tàu “Kaga”, phía Nhật Bản giải thích rất đơn giản, năm 2013 đã có tàu “Izumo” trùng tên với tàu chiến năm xưa và hiện nay có “Kaga” cũng là điều dễ hiểu.

    Thế nhưng, các chuyên gia phân tích Trung Quốc cho rằng nếu lấy tên tàu cũ thời Chiến tranh Thế giới Thứ hai để đặt tên cho tàu mới thì còn rất nhiều tên khác, nhưng Nhật Bản lại chọn “Kaga”, rõ ràng phía sau đó còn có động cơ khác.

    Thực tế lịch sử còn đó, bất kể là “Izumo” hay “Kaga”, hai tàu chiến này đều là tàu chỉ huy của Hải quân Nhật Bản trong chiến tranh “xâm lược” Trung Quốc năm xưa.

    Chuyên gia Bành Ngọc Long nêu rõ, đây chính là nhân tố khiến giới quân sự Trung Quốc quan tâm và phía Nhật Bản cũng cần xem xét lại việc đặt tên cho các tàu chiến mới, như vậy mới tránh được sự bất bình của giới học giả và người dân Trung Quốc.

    Lịch sử đã cho thấy, năm 1932, khi “sự kiện 28/1” (phát xít Nhật phát động cuộc chiến tranh trên biển xâm lược Trung Quốc” bùng nổ, Hải quân Nhật bản đã điều động tàu chiến “Izumo” neo đậu ở cửa sông Hoàng Phố (Thượng Hải), và đây là tàu chỉ huy biên đội tàu chiến đầu tiên được điều động từ nơi khác tới Trung Quốc.

    Trong thời kỳ đó, tàu chiến “Izumo” nhiều lần chỉ huy “Biên đội tàu chiến số 3” của Hải quân Nhật Bản pháo kích các mục tiêu quân sự và dân sự ở Thượng Hải.

    Năm 1937, sau khi Trung Quốc phát động kháng chiến toàn dân, Hải quân Nhật bản đã điều động tàu chiến “Kaga” tới gần vùng biển Thượng Hải chi viện cho quân Nhật.

    Các khu vực Thượng Hải, Nam Kinh, Nam Xương đều chịu sự kiểm soát bởi máy bay của quân Nhật được chở trên tàu “Kaga”.

    Giới học giả Trung Quốc lo ngại dường như Nhật Bản đang muốn khơi lại lịch sử để răn đe Bắc Kinh.

    http://soha.vn/quan-su/trung-quoc-lo-ngai-cach-dat-ten-tau-chien-cua-nhat-ban-2015090102452126.htm
  9. alakhuban

    alakhuban Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    206
    Nhật muốn nhắc lại lịch sử ! ok tôi sẽ gián tiếp nhắc lại cho fan Nhật

    TQ lo là lo cho dân Nhật, vì ko muốn dân Nhật lại chịu thảm cảnh ăn bom rải thảm và tên lửa đạn đạo. Nếu ko sử dụng vũ khí hạt nhân, TQ vẫn dư thừa khả năng đánh bại Nhật, giả dụ năm 2025 Mỹ khủng hoảng kinh tế, phải cút xéo khỏi TBD, bỏ ngỏ Nhật, Hàn, Đài. Thì TQ sẽ rải thảm Nhật bằng H-6K, đi kèm với JH-7B và J-20 khi đó toàn bộ bầu trời Nhật bị phong tỏa y hệt đệ nhị chiến khi B-29 và P-47/51 phong tỏa đánh phá Nhật, lúc đó ko một pháo PK và máy bay nào của Nhật đạt tới tầm bắn B-29, nay thì ko một máy bay hay tên lửa PK nào của Nhật kịp chống trả CJ-10/20 phóng từ H-6K, trong giai đoạn đệ nhị chiến, Nhật là nước kém nhất chỉ hơn Ý về mảng radar quân sự, hầu như họ dùng lại công nghệ radar cũ của Anh những năm 1930 hoặc chiếm được từ Singapore, tuy nhiên vẫn ko đủ thay đổi cuộc chơi, ngày nay cũng vậy, tuy tiến bộ công nghệ, nhưng khả năng chống máy bay tàng hình của Nhật vẫn là dẩu ?, J-20/31 chắc chắn sẽ vượt qua được hệ thống PK Patriot vốn kém cỏi của Nhật, trên biển các tàu lớp Kongo, Atago tuy mang nhiều đạn, nhưng chỉ là đạn PK, hoàn toàn ko phải là đổi thủ của các tàu Type 054A/052C/D/055, lịch sử lại lặp lại với hạm đội tàu nổi Nhật, tàu to nhiều súng, đạn dư nhưng cuối cùng Yamato trong quá khứ bị cả rổ đạn, bom ngư lôi biến thành quan tài cùng cả ngàn nhân mạng, ngày nay cũng thế, TQ có lợi thế AWACS tầm xa KJ-2000, Su-35K mang tên lửa R-37M diệt AWACS E-767 , cũng như các tàu ngầm Gato lúc đó của Mỹ tha hồ tung hoành tại TBD, bắn chìm vô số tàu hàng, chiến hạm uy lực của Nhật, thậm chí tàu sân bay Shinano, loại lớn nhất thế giới lúc bấy giờ của Nhật, chưa kịp tham chiến đã chìm dưới đáy biển bởi tàu ngầm Mỹ, tương tự như vậy cá lớp Type 039/39G/93/94/95 sẽ tha hồ tung hoành dưới mặt nước. Trên trời thì đã có J-20/31/11BH/15/16, Su-35K chiếm lĩnh, P-1/3/8 sẽ chẳng làm gì được tàu ngầm TQ. Còn đấu hạm đội TSB thì e rằng đám TSB giả cầy kia mang lác đác vài chiếc F-35B vốn kém cơ động và hỏa lực kém, sẽ làm mồi cho các phi đội J-15 cất cánh trên các TSB trong tương lai của TQ, F-35 còn kém xa MiG-21, F-4/16 kia mà. Dự là trận bắn gà marianas lại tái diễn 1 lần nữa, khi các chiến đấu cơ P-47/51, F6F, F4U hoàn toàn chiếm yêu thế trước Zero thậm chí là loại Ki-84 tốt nhất của Nhật lúc đó, huống hồ KQ Nhật từ nay cho tới 2025 vẫn chưa thể có được máy bay Gen 5 hoàn chỉnh, vẫn dựa vào F-35, chưa kể đám F-4J/15J/2 già cỗi, so với J-11BH/15/16/10B tiên tiến hiện đại và số lượng đông đảo hơn. Lịch sử sẽ lập lại, nhưng là lập lại sự thất bại của Nhật bản mà thôi
    Lần cập nhật cuối: 01/09/2015
  10. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    đây là top về Nhật, tự nhiên đưa tin chí nồ lo ngại Nhật lên đây rồi lại tự AQ một lố lan man gì thế, đem về top china đi, xem kĩ lại tên topic trước khi xả rác bừa bãi nhé
    forever_onelove thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này