1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.370
    Đã được thích:
    26.716
    Với thân hoàn toàn bằng nhựa, cánh bằng nhựa và mút xốp, chiếc MRJ, kẻ đến sau đáng ghét đã xuất sắc cất cánh thực hiện hoàn thành 90phút bay đầu tiên của thời con gái (maiden flies) ngày 11/11/2015 vừa qua. Đối thủ khó chịu của Sukhoi SuperJet 100 tại thị trường Đông Dương và ĐNA. Ưu điểm của nàng thiếu nữ này là nó dùng cái P&W 1000 series GEAR TURBOFAN, cái mà PD-14 Nga và CFM-LEAP 1x phải gọi bằng cụ. Nó là cái động cơ giúp Nga xây dựng tiêu chuẩn PD-18 thậm chí trên giấy vẻ còn chưa xong.

    [​IMG]

    Chính phủ Đông Lào đã có những cam kết vững chắc để trở thành khách hàng đầu tiên của loại máy bay kích cở ba mứa này. Tuy nhiên, nó là thứ hiếm hoi của người Nhựt Bổn chúng tôi mà giá không gấp 3 lần hàng Nga. Mợ nó, VN cần B-737max hay A-320neo, MS-21 thôi. Cần mẹ gì SSJ-100 với MRJ chứ.

    Tiên sư bọn Nga ngu dốt làm việc như rùa
  2. longanhle

    longanhle Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    574
    Cụ cùi có thể chỉ bảo về sức mạnh của động cơ này với cái đám của Nga với Tây Lông được không ạ ?
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.370
    Đã được thích:
    26.716
    Cái động cơ này của Pratt & Withney ấy chứ. Tây chứ có phải Nhựt Bổn đâu. Người Nhựt Bổn chúng tôi còn dốt. Chưa biết thiết kế động cơ tàu bay cho bằng tây đâu. Sản xuất thì được

    Gear turbofan thì không có gì mới. Nó là thứ có cách đây tận hơn 40 năm rồi. Hồi đó người ăng lê làm ra và thấy chả hiệu quả nên dẹp đi. Vậy giờ sao dọn đồ cổ ra xào nấu rồi khen ngon?

    Vốn cái high bypass turbofan không gear là cái động cơ 2trục. Tầng turbin cao áp chạy nhanh để kéo máy nén và tầng turbin thấp áp chạy chậm để kéo cái fan xịt khí lui sau đít mà bay. Như vậy nó có 2cái trục ***g vào nhau và bị kéo quay bằng 2tầng turbin độc lập nhau. Việc chế tạo phức tạp. Bôi trơn cũng khó khăn do thêm cơ cấu bơm biếc, làm mát...lintin mệt. Thêm nữa là cái trục to chà bá làm đek thu gọn con động cơ nếu cần công suất lớn.

    Trong động cơ người ta hơi ngán cái cánh quạt lớn do cái trục lớn. Vì khi nó chạy nhanh kiểu chi thì tốc độ đầu mút cánh quạt không được siêu âm. Vì khi siêu âm nó đập banh chành không khí ra thay vì thổi nó lui sau đít. Vậy nên trục càng bé càng tốt. Mà 2trục khó bé nên cố làm 1trục. Mà cái quạt thì to cần phải quay chậm trong khi quạt máy nén lại bé có thể quay nhanh. Thằng 2trục kia thì nó quay độc lập, nhưng nó to. Giờ làm 1trục rõ là phải có bộ điều tốc nên mới gọi là gear.

    Xưa làm gear thấy chả hiệu quả bằng 2trục vì gear cố định. Nếu gear biến thiên thì chả nhẽ cái thời ăn lông ở lỗ đó phải kêu 1thằng bò ra ngoài cánh canh để vặn hộp số à? Vì cố định theo 1tỷ số nên thấy nó thua 2trục do có thêm cái gear cao tốc phiêu lưu trong khi nhu cầu hồi đó chả cần lực to, máy gọn nhẹ như giờ.

    Ngày nay cần con tuếc bô phen đẩy mạnh, nhẹ cân, ít hao dầu nên mò đủ kiểu rồi lại quay về cổ tích. Làm trục bé, làm bộ biến tốc điều khiển bằng máy tính để tối ưu hoá tỷ số truyền tại từng độ cao, từng tốc độ, từng điều kiện làm việc...Và cũng nhờ đó mà dãi công suất của động cơ được mở rộng. Giờ vật liệu cũng phát triển. Làm bộ biến tốc an toàn hơn...

    Diễn nôm thế thôi nhẩy
    hk111333longanhle thích bài này.
  4. vaoxemchoi

    vaoxemchoi Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    39
  5. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Công nhận bọn Pratt & Withney giỏi thật, chừng nào còn Pratt & Withney thì kĩ thuật Mỹ và chư hầu vẫn còn ngon, WZ-10 cũng dùng động cơ của bọn này thành ra tuổi thọ cao hơn AH-64 phải ko đồng chí
    @kuyomuko
  6. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    nhật đang phát triển 1 loại tên lửa diệt hạm siêu âm + tàng hình sử dụng động cơ ramjet XASM-3, tương lai sẽ hợp tác thêm với mỹ về loại tên lửa này....dự bộ 3 tên lửa diệt hạm tương lai của phương tây là LRASM - XASM-3 và tomahawk bản cải tiến chống hạm sẽ rất đáng gờm bên cạnh các dòng tên lửa diệt hạm của thổ, nauy v.v.v

    [​IMG]
  7. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    XASM-3 thì bộc lộ nhiều nhiệt độ khi bay, mới chỉ dùng được cho F-2, tầm bắn ngắn 150km
    LRASM thì tốc độ quá chậm, vỏ ngoài thiết kế theo NSM, nhằm giảm RCS nên sức công phá ko lớn
    TLAM tốc độ quá chậm, bộc lộ trên Radar tầm trung và tầm gần lớn

    ASM chưa bao giờ là thế mạnh của phe Mỹ-Âu cả, Exocet thì ko bắn chìm ngay tàu khu trục Anh được, Harpoon thì chỉ bắn được vài tàu cano và cao tốc tên lửa Iran bị trọng thương

    Vũ khí Nhật quảng cáo rất khủng vd AAM-4B radar AESA, Type 10 chạy lùi cực nhanh, XASM-3 siêu tốc Mach 3, P-1 săn ngầm tốt hơn P-3C, F-2 mạnh hơn F-16C, Soryu yêm hơn tàu ngầm Nga, Âu.....nhưng rốt cục chẳng bán được cho ai. Đồ Nhật thiết kế thường khác hệ với đồ Âu Mỹ, nên khó tích hợp, ko như đồ TQ vd PL-8, AIM-9 lắp được cho JF-17, Kh-31P và YJ-91 lắp được cho JH-7.

    Thực tế là Nhật vẫn dựa dẫm vào công nghiệp quân sự phương tây, cũng như Hàn Quốc, Đài Loan mà thôi, Nhật hợp tác với MBDA để lắp Meteor cho máy bay, nâng cấp F-15J, hợp tác với Boeing để lắp đặt SM-3 cho tàu chiến, xe tăng Nhật cũng sản xuất pháo dựa theo giấy phép của Rheinmetall, Nhật mua Boeing E-767 AWACS chứ ko tự sản xuất, phần lớn hệ thống điện tử, vũ khí trên các lớp Atago, Kongo đều của Mỹ, Ashm trên tàu ngầm Soryu cũng sử dụng Harpoon
    Lần cập nhật cuối: 20/12/2015
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.370
    Đã được thích:
    26.716
    Chú cứ chuyện...

    Đồ Nhựt Bổn quả nhiên xiu fàm. Vì nó hàm chứa công nghệ ngoài hành tinh nên giá đắt cắt cổ. Và cũng vì mọi thứ đều hàm chứa công nghệ kinh khiếp nên chúng tôi chỉ xuất khẩu có chọn lọc khách hàng. Chứ công nghệ này mà rơi vào tay bọn tầu khựa con hoang thì nhân loại khóc thét hết.

    Chả phải cái Coyote tầu hay YJ-12 cố copy kiủ dán của XASM-3 nhưng to chà bá lửa đấy sao. Điều đó thể hiện vũ khí Thiên Hoàng vẫn là niềm mơ ước của đám con hoang tầu khựa.

    XASM-3 tầm có 150 cột cây lô mếch, tại sao? Vì phòng không hạm tầu khựa bắn xì khói hậu môn vẫn chả thể quá trăm cây. Cứ lại gần nó mới bắn cho nó sinh động nhẩy
    arrow2, hk111333, kojiro_sasaki1 người khác thích bài này.
  9. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    3.176
    Đã được thích:
    4.519
    Ờ em là rõ thích nhật mặc dù các bác cứ chê nó có 7cm.
    Nghe nói bọn Aegisbọn của nhật đã được nâng cấp lên chuẩn Baseline 7 (phase 1). Các bệ phóng thẳng đứng được cải tiến - việc bỏ các thiết bị bốc xếp đã cho phép tăng số lượng ngăn phóng lên đến 96. Tên lửa chống hạm Harpoon bị thay bằng tên lửa chống hạm Type 90 . Con em này ngon hơn của mẽo. Tiếc mỗi cái tầu mạnh như thế mà ko có to mà ngốc bắn cho sướng. lại cũng nghe nóiRadar mạng pha đầu tiên trên thế giới OPS-24 được lắp cho âtgo . Mấy chú lùn cùng nóitàu khu trục Nhật cao hơn Arleigh Burke của Mỹ cả cải đầu. Khác với radar dải sóng dm AN/SPY-1, các radar dải sóng cm của Nhật nhìn rõ các mục tiêu ở độ cao cực nhỏ, sát mặt nước. Ngoài ra, anten mạng pha chủ động bảo đảm một số kênh dẫn đường ở bất kỳ hướng nào, tàu khu trục có khả năng dẫn đồng thời các tên lửa vào nhiều mục tiêu bay trong khi Arleigh Burke chỉ có 3 radar AN/SPG-62 dùng để chiếu xạ mục tiêu, trong đó chỉ có 1 hoạt động ở bán cần trước. lại chém đi
  10. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Hệ thống phòng không MIM-23 Hawk bất ngờ lộ diện ở Nhật Bản
    Tùng Dương|26/01/2016 15:20

    0
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    Phát triển từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước và bị loại khỏi biên chế trang bị quân sự ở nhiều quốc gia, tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung MIM-23 Hawk vừa bất ngờ xuất hiện trên một xa lộ ở Nhật Bản.
    Tên lửa phòng không vác vai Việt Nam: Đã lập kỷ lục thế giới?
    [​IMG]
    Tổ hợp tên lửa đất đối không tầm trung MIM-23 Hawk do Công ty Raytheon phát triển đầu những năm 1950, bắn thử lần đầu năm 1956. Đầu những năm 1960, MIM-23 chính thức đưa vào phục vụ trong quân đội Mỹ.
    [​IMG]
    Tổ hợp MIM-23 thường được trang bị 4 đài radar bắt mục tiêu - dẫn đường tên lửa, 6 bệ phóng (3 đạn tên lửa/bệ) và một số thành phần hỗ trợ khác.
    [​IMG]
    Bốn loại radar gồm: đài radar bắt mục tiêu tầm cao AN/MQP-35, đài radar bắt mục tiêu bay thấp AN/MPQ-34, đài radar chiếu dọi mục tiêu năng lượng cao AN/MPQ-33/39 (dùng để theo dõi mục tiêu, dẫn đường tên lửa) và đài radar xác định cự ly AN/MPQ-37.
    [​IMG]
    Tổ hợp MIM-23 trang bị đạn tên lửa MIM-23A dài 5,08m, đường kính thân 0,37m, sải cánh 1,21m, lắp đầu đạn nổ mảnh nặng 54 kg và trọng lượng phóng 584 kg.
    [​IMG]
    Tên lửa có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly 2-25 km, độ cao bay tối đa 11.000m, tốc độ hành trình Mach 2,4. MIM-23A lắp đầu tự dẫn radar bán chủ động – công nghệ hiện đại vào thời điểm đó.
    http://soha.vn/quan-su/he-thong-pho...-ngo-lo-dien-o-nhat-ban-20160126142523047.htm
    --- Gộp bài viết: 27/01/2016, Bài cũ từ: 27/01/2016 ---
    @oanh89 @kuyomuko Nhật tới năm 2016 vẫn còn dùng Hawk SAM cổ lỗ này thì hiện đại cái nỗi gì
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này