1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.279
    Đã được thích:
    26.587
    Nó chở từ chổ trực chiến về bảo tàng với thuê cụ mèo đào đất chôn đó chú. Thay bằng Chu-SAM, thứ tầm trung hiện đại nhất Châu Á đấy.
    MIM-23 hiện đại hơn S-125, KS-1A tầu đấy chú
  2. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    S-125 TQ ko có dùng, KS-1A chỉ hoạt động còn ít làm bia bay hoặc đặt ở biên giới các nước ĐNA. Chứ quân khu các thành phố lớn Thượng Hải, Bắc Kinh....đặt HQ-9, S-300 hết đó đồng chí

    Đồng chí nói sao ấy chứ, Hawk nó mang nhiều đạn hơn KS-1A tí (3 vs 2) chứ về độ cơ động thua xa lắm

    Phiên bản KS-1A lắp trong ống vuông (giống Patriot)

    [​IMG]

    TQ đa dạng hơn Nhật về mảng Mobile SAM lắm, chủ lực TLPK lục quân của TQ hiện nay là HQ-64

    [​IMG]
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.279
    Đã được thích:
    26.587
    TQ đa dạng về SAM 5 cha 3 mẹ vì mối đe doa bị tẩn cao. Còn người Nhựt Bổn cứ nhất nghệ tinh, nhất thanh vinh. PKLQ tầu khựa còn phọt phẹt lắm. Cái tỏ ra tin cậy hiện nay là HQ-16 buk tầu. Cái đó so với Nhựt Bổn thì cực lạc hậu.
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nhật Bản đã ra mắt máy bay tàng hình với tên gọi mới là X-2
    đang trưng bày ở sân bay Nagoya,
    trong phần clip có trình diễn động cơ đang hoạt động, phía sau có tấm che miệng phụt, chức năng từa tựa F-22

    [​IMG]

    nguyentnutmacha1 thích bài này.
  5. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Máy bay X-2 có thể khiến F-35 thành đồ thừa tại Nhật
    (Video) - Theo WSJ, ngày 28/1, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã ra mắt chiến đấu cơ tàng hình X-2 - chương trình đầy tham vọng của Không quân Nhật Bản.
    Buổi ra mắt tiêm kích X-2 được tổ chức tại một nhà máy sản xuất của tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries. Và theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, X-2 sẽ thực hiện chuyến bay thử đầu tiên ngay trong quý 1 năm 2016.

    Máy bay X-2 ban đầu được biết đến trong chương trình ATD-X (Advanced Technology Demonstrator) do TRDI xây dựng, còn Mitsubishi Heavy Industries (MHI) là nhà thầu chính của dự án. Sự phát triển của dự án được bắt đầu từ năm 2004 và ATD-X được xem như là một minh chứng cho khả năng công nghệ của Nhật bản.

    [​IMG]
    Tiêm kích tàng hình X-2 trong ngày ra mắt.
    Năm 2007, khi Mỹ quyết định cấm xuất khẩu đối với loại máy bay tàng hình F-22 mà Nhật Bản đặt mua. Chính phủ Nhật Bản quyết định phát triển một máy bay chiến đấu chính thức dựa trên cơ sở của dự án ATD-X (hay còn gọi là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-3 Shinshin).

    Chuyến bay đầu tiên của loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Sukhoi T-50 của Nga trong tháng 1/2010 và một năm sau đó là loại máy bay cùng thế hệ J-20 của Trung Quốc cũng đã tạo ra những sức ép mạnh mẽ hơn cho chương trình ATD-X.

    Khi đó, Nhật Bản không thể mua được F-22, cùng với viễn cảnh đầy mờ mịt của máy bay F-35 và khả năng giới hạn của không quân thúc đẩy Nhật Bản quyết tâm đẩy nhanh tiến độ phát triển dự án ATD-X.

    Dự án ATD-X nhằm mục đích kết hợp một chiếc máy bay mới cho Lực lượng Không quân Nhật Bản, ATD-X ra đời với tham vọng sẽ vượt qua những hạn chế của F-35 bởi nó được yêu cầu tạo ra một nền tảng máy bay mới đáp ứng tất cả những yêu cầu hàng không trên thế giới.

    Hạn chế về tài chính và công nghệ không phải là lo ngại đối với dự án này, bởi Nhật Bản là nước có đầy đủ phương tiện và đủ khả năng thực hiện ngay cả đối với loại máy bay tốn tiền nhất, và trình độ công nghệ của họ cho phép phát triển tất cả các đơn vị thiết bị máy bay cần thiết, gồm động cơ, trong một khoảng thời gian hợp lý.

    Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự Nga, chiến đấu cơ mới của Nhật Bản sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2016 và sẽ được trang bị hạn chế trong khoảng thời gian không sớm hơn năm 2020.

    Trong thời gian này, Nhật Bản sẽ nhận được các chiến đấu cơ F-35 để bổ sung cho các đơn vị không quân của họ. Nếu các thông số kỹ thuật của X-2 cao hơn F-35, trong tương lai Nhật Bản có thể hạn chế số lượng máy bay F-35 để đầu tư vào ngành công nghiệp hàng không của mình.

    Trong trường hợp này, nếu Nhật Bản có thể phát triển động cơ của riêng mình và thực hiện dự án hoàn toàn đọc lập từ việc cung cấp các thiết bị quan trọng, không loại trừ khả năng họ sẽ tìm cách xuất khẩu - ít nhất là phục vụ cho mục đích giảm giá thành máy bay bằng việc sản xuất với số lượng lớn.

    Và lúc đó, tiêm kích F-35 bị đánh giá sẽ trở thành "đồ thừa" đắt tiền tại Nhật Bản.

    Theo những thông tin ban đầu, X-2 có chiều dài 14m, có chi phí sản xuất khoảng 340 triệu USD. Loại máy bay này nhỏ hơn so với các chiến đấu cơ thông thường. X-2 được cài đặt động cơ mạnh hơn 3 lần và trong thân máy bay có thêm chỗ chứa đạn dược.

    Đặc biệt, máy bay này có khả năng đối phó với chiến đấu cơ của các nước ở những vùng biển tranh chấp Nhật Bản.
    http://baodatviet.vn/video/may-bay-x-2-co-the-khien-f-35-thanh-do-thua-tai-nhat-3299205/
  6. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Nhật Bản phục sinh tiêm kích Zero huyền thoại
    Cập nhật lúc: 07:30 31/01/2016
    (Kiến Thức) - Tiêm kích A6M Zero là một trong những chiến đấu cơ nguy hiểm nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, từng khiến cho quân đồng minh phải khốn đốn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    http://kienthuc.net.vn/quan-su/nhat-ban-phuc-sinh-tiem-kich-zero-huyen-thoai-628964.html#p-4

    Khốn đốn tới tháng 5 năm 1942 thôi, kể từ sau đó các trận Midway, biển Philipin bị F4U, F6F bắn rụng như bắn vịt.

    Đồng chí @kuyomuko thấy sao
  7. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Ngay mà TQ mua cả Sony, Toyota, Mitsubishi ko còn xa

    "Tượng đài" Sharp của Nhật Bản sắp về tay người Trung Quốc
    Quote:
    ICTnews - Giữa Sharp và công ty Trung Quốc Foxconn hiện đã có các "cuộc đàm phán độc quyền" để đi đến các thỏa thuận, thống nhất. Foxconn nhiều khả năng sẽ mua lại thành công Sharp khi sẵn sàng chi ra tới hơn 5 tỷ USD.

    Sẵn sàng bỏ ra tới 5,5 tỷ USD, công ty Trung Quốc Foxconn rõ ràng đang rất muốn mua lại Sharp - hãng công nghệ từng được xem là "tượng đài" của người Nhật Bản. Và có vẻ như Foxconn cũng sắp đạt được mục đích của mình. Theo nguồn tin từ trang WSJ, công ty Nhật Bản đã không cưỡng lại được mức giá hấp dẫn mà Foxconn đưa ra, để rồi giờ đây giữa hai công ty đã có những "cuộc đàm phán độc quyền" nhằm đi đến các thỏa thuận, thống nhất.

    [​IMG]

    Sharp được xem là một "tượng đài" của người Nhật Bản và từng rất thành công ở thị trường điện tử tiêu dùng. Tuy nhiên, sự bảo thủ, ảo tưởng sức mạnh, cùng nhiều nguyên do khác khiến công ty làm ăn ngày càng thua lỗ. Trước đây, người ta những tưởng Sharp đã thuộc về tay INCJ, một quỹ đầu tư được chính phủ Nhật Bản chống lưng, với hy vọng rằng Sharp không bị rơi vào tay một công ty nước ngoài. Tuy nhiên, INCJ chỉ muốn bỏ ra 2,5 tỷ USD để sở hữu Sharp, và rõ ràng con số đó kém hấp dẫn hơn nhiều so với những gì Foxconn sẵn sàng chi trả.

    Nguồn tin từ trang Bloomberg nói rằng, việc mua lại Sharp một phần là để hiện thực hóa tham vọng của chủ tịch Foxconn là Terry Gou. Gou muốn trở thành một CEO công nghệ đúng nghĩa, thay vì chỉ điều hành một công ty "đằng sau hậu trường" như Foxconn. Công ty Trung Quốc là hãng chuyên gia công các sản phẩm cho Apple như iPhone, iPad, và với vai trò đi làm thuế, rõ ràng thương hiệu Foxconn được rất ít người biết đến.

    Bằng cách mua lại Sharp, Foxconn sẽ có cơ hội sản xuất và tung ra thị trường các sản phẩm mang thương hiệu của mình, từ đó giúp người dùng biết đến họ nhiều hơn. Bên cạnh đó, Foxconn cũng sẽ được thừa hưởng cả chuyên môn, công nghệ về màn hình từ Sharp - điều mà hiện nay công ty còn thiếu. Với tham vọng rất lớn này của Foxconn, trong tương lai nhiều khả năng chúng ta sẽ được thấy thêm một thương hiệu mạnh nữa xuất hiện trên thị trường, "sánh vai" với những Microsoft, Sony, LG, hay HTC...
    http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-...at-ban-sap-ve-tay-nguoi-trung-quoc-135199.ict
  8. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Nhật lại bắt tàu ngầm lạ hiện nguyên hình
    http://baodatviet.vn/anh-nong/nhat-lai-bat-tau-ngam-la-hien-nguyen-hinh-3300453/?p=15

    Thằng Nhật lùn này hết cái khoe rồi nên lâu lâu phọt ra mấy bài săn ngầm, lúc nào HQPV Nhật cũng giỏi săn ngầm, số 2 thế giới.....

    Cứ cho là phát hiện, nghe được bọn tàu ngầm mini, lùn của BTT, có độ ồn hơn máy cày, chứ còn lâu mà tóm được tàu ngầm Yuan, Jin cải tiến của TQ, Hoa Đông, TBD cả trăm cả ngàn km2, P-1/3/8 đủ dầu để đi nghe sonar từng chỗ ko ?

    Ngày xưa hạm đội Mỹ có S-3, tốc độ cao nhưng mang ít MAD, sonar hơn P-3. P-3/8 to gấp 3 lần S-3 , nhờ vậy mà trang bị hệ thống săn ngầm đồ sộ hơn, ra đời sau nên tích hợp nhiều loại hiện đại hơn hẳn S-3. Ngoài ra, P-3 đc trang bị cánh quạt nên bay tà tà săn ngầm sẽ tốt hơn. Nhưng tốc độ sẽ chậm hơn, cả 4 con S-3, P-1/3/8 đều gặp vấn đề là ko đủ nhiên liệu săn ngầm, để bảo vệ kín khu vực 800x800 km2 quanh tàu sân bay thì đó là bất khả thi, dù có trang bị hệ thống sonar, MAD, FLIR tối tân đi chăng nữa, do đó Nga, TQ , Ấn, Anh, Fap chỉ đóng TSB ít hơn, và ko đầu tư cho lực lượng săn ngầm đồ sộ như Mỹ, Nhật, bởi vì họ thừa hiểu phí tổn và ko hiệu quả, ngay trong WW2 tàu ngầm bị khinh hạm, tàu ngầm đối phương diệt còn nhiều hơn đám máy bay săn ngầm, phóng lôi diệt. Ngày nay tàu ngầm lặn sâu hơn, yên tĩnh hơn, có thêm tên lửa chống hạm tầm bắn ngư lôi cũng tăng lên, cũng ko cần nổi lên quá gần bề mặt để phóng ngư lôi hoặc phụ thuộc vào kính viễn vọng.

    P-8 được quảng cáo có khả năng bao quát 15000km2, tuy nhiên tàu ngầm đối phương ko phải chỉ có 1 tàu 1 hướng tấn công, do đó như đã nói việc Nhật, Mỹ thay nhau nâng bi cho nhau, tung hứng thầy trò trùm săn ngầm nhất thế giới chẳng có ý nghĩa gì, đó là chưa kể P-1/3/8 dễ ăn đạn từ máy bay đánh chặn, những loại này RCS to, ko có ECM chuyên dụng bảo vệ, có cũng ko chống đỡ được 3 loạt đạn trở lên.

    Vì bất khả thi và chi phí cao, nên Mỹ phải nghĩ ra ACTUV, nhưng ko biết có làm nên cơm cháo gì ko hay ăn 1 quả ngư lôi hoặc diệt hạm ngay từ đầu
    Lần cập nhật cuối: 18/02/2016
  9. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Máy bay tàng hình Nhật Bản lần đầu thử nghiệm

    Trang Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani cho biết, máy bay tàng hình X-2 vừa có thử nghiệm mặt đất đầu tiên.
    Cuộc đua máy bay tàng hình: Nhật hụt hơi trước Trung Quốc?
    Trong các thử nghiệm trên mặt đất chiếc X-2 vừa thực hiện, máy bay đã chạy ở khoảng cách 500 mét dọc theo đường băng với tốc độ 100 km/h. Theo dự kiến, chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay này sẽ được thực hiện ngay trong tháng 3/2016.

    Trước khi thực hiện thử nghiệm trên mặt đất, hôm 28/1, Bộ Quốc phòng Nhật Bản lần đầu cho ra mắt chiến đấu cơ tàng hình X-2 - chương trình đầy tham vọng của Không quân nước này.

    Buổi ra mắt tiêm kích X-2 được tổ chức tại một nhà máy sản xuất của tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries. Và theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, X-2 sẽ thực hiện chuyến bay thử đầu tiên ngay trong quý 1 năm 2016.

    Máy bay X-2 ban đầu được biết đến trong chương trình ATD-X (Advanced Technology Demonstrator) do TRDI xây dựng, còn Mitsubishi Heavy Industries (MHI) là nhà thầu chính của dự án.

    Sự phát triển của dự án được bắt đầu từ năm 2004 và ATD-X được xem như là một minh chứng cho khả năng công nghệ của Nhật Bản.

    Máy bay X-2 lần đầu chạy thử trên mặt đất.

    Năm 2007, khi Mỹ quyết định cấm xuất khẩu đối với loại máy bay tàng hình F-22 mà Nhật Bản đặt mua. Chính phủ Nhật Bản quyết định phát triển một máy bay chiến đấu chính thức dựa trên cơ sở của dự án ATD-X (hay còn gọi là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-3 Shinshin).

    Chuyến bay đầu tiên của loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Sukhoi T-50 của Nga trong tháng 1/2010 và một năm sau đó là loại máy bay cùng thế hệ J-20 của Trung Quốc cũng đã tạo ra những sức ép mạnh mẽ hơn cho chương trình ATD-X.

    Khi đó, Nhật Bản không thể mua được F-22, cùng với viễn cảnh đầy mờ mịt của máy bay F-35 và khả năng giới hạn của không quân thúc đẩy Nhật Bản quyết tâm đẩy nhanh tiến độ phát triển dự án ATD-X.

    Dự án ATD-X nhằm mục đích kết hợp một chiếc máy bay mới cho Lực lượng Không quân Nhật Bản, ATD-X ra đời với tham vọng sẽ vượt qua những hạn chế của F-35 bởi nó được yêu cầu tạo ra một nền tảng máy bay mới đáp ứng tất cả những yêu cầu hàng không trên thế giới.

    Hạn chế về tài chính và công nghệ không phải là lo ngại đối với dự án này, bởi Nhật Bản là nước có đầy đủ phương tiện và đủ khả năng thực hiện ngay cả đối với loại máy bay tốn tiền nhất.

    Trình độ công nghệ của họ cho phép phát triển tất cả các đơn vị thiết bị máy bay cần thiết, gồm động cơ, trong một khoảng thời gian hợp lý.

    Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự Nga, chiến đấu cơ mới của Nhật Bản sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2016 và sẽ được trang bị hạn chế trong khoảng thời gian không sớm hơn năm 2020.

    Trong thời gian này, Nhật Bản sẽ nhận được các chiến đấu cơ F-35 để bổ sung cho các đơn vị không quân của họ. Nếu các thông số kỹ thuật của X-2 cao hơn F-35, trong tương lai Nhật Bản có thể hạn chế số lượng máy bay F-35 để đầu tư vào ngành công nghiệp hàng không của mình.

    Theo những thông tin ban đầu, X-2 có chiều dài 14 m, có chi phí sản xuất khoảng 340 triệu USD. Loại máy bay này nhỏ hơn so với các chiến đấu cơ thông thường.

    Đặc biệt, máy bay này có khả năng không chiến tốt, do đó chúng sẽ được tin dùng cho việc thực hiện nhiệm vụ tại những vùng biển Nhật Bản có tranh chấp với láng giềng.

    [​IMG][​IMG]

    http://soha.vn/quan-su/may-bay-tang-hinh-nhat-ban-lan-dau-thu-nghiem-20160224235523332.htm
    --- Gộp bài viết: 25/02/2016, Bài cũ từ: 25/02/2016 ---
    Sao nhìn như hàng mã vậy đồng chí @kuyomuko, làm bằng nhựa nguyên khố luôn hả ?
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.279
    Đã được thích:
    26.587
    Chú nhìn 8 cái quạt mo ở đít có thần thánh không nà :-D. Tất nhiên, với công nghệ composite hàng không đứng đầu thế giới, Mitsubishi và Kawasaki sẽ làm con hàng này toàn nhựa và mút xốp nhẹ hều như xe Lexus LFA vậy chứ không nặng thè lè bằng chiếc Su-30 như bọn F-22 với T-50 đâu.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này