1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    140
    Thế sao lúc nào mày cũng đem thảm sát Nam Kinh ra khoe, khoe cái ngu của Tàu Tưởng đó con, mà Tàu Tưởng là chó săn cho Mỹ Anh đó con à
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    3.878
    Đã được thích:
    2.844
    Và cũng cảm tạ Nhật thông qua LX đã để lại toàn bộ vũ khí của hơn 1 triệu quân Quan Đông (đạo quân chủ lực tinh nhuệ nhất của Nhật). Nhờ thế mà Tầu Mao mới có vũ khí đánh bại Tầu Tưởng trang bị vũ khí Mẽo. Nhờ đó có nước CHND Trung Hoa ngày nay:D
  3. matcua1

    matcua1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    358
    Mày về tự tìm trò đi cho vui. Nói ng..u như lợn mà cứ lên đây bô bô. Xéo mịa mày đi.
  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    140
    Nhật Bản tự tin thừa khả năng bắn hạ "tên lửa chống hạm tốt nhất thế giới" của Trung Quốc
    Nam Đồng|21/04/2017 07:15 AM

    96
    [​IMG]
    Tên lửa chống hạm siêu thanh YJ-12 của Trung Quốc
    Lực lượng phòng vệ Nhật Bản vừa chính thức tiếp nhận tổ hợp tên lửa phòng không Type 03 Chu-SAM vào biên chế chiến đấu.
    Nhật Bản đưa vào trang bị tổ hợp tên lửa phòng không mới
    Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung tiên tiến Type 03 Chu-SAM (còn gọi là SAM-4) của Nhật Bản do Mitsubishi Electric (phụ trách radar, tên lửa, thiết bị điện tử) liên kết với Kato Works (khung gầm) thiết kế, nhà thầu sản xuất là Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI - Mitsubishi Heavy Industries).

    Chu-SAM được cho là tiếp thu nhiều công nghệ từ tổ hợp ESSM của Mỹ, nó có khả năng triển khai từ cả bệ phóng nghiêng lẫn bệ phóng thẳng đứng.

    Hiện tại thông số kỹ thuật của Chu-SAM vẫn được giữ kín, chỉ biết rằng đạn tên lửa có chiều dài 4,9 m; đường kính thân ước chừng 0,32 m; trọng lượng khoảng 570 kg và mang theo đầu đạn nổ phá mảnh nặng 73 kg.

    Trong các cuộc thử nghiệm, Chu-SAM đã chứng tỏ năng lực rất đáng nể khi đánh chặn thành công bia bay tốc độ cao GQM-163 Coyote.

    [​IMG]
    Đạn tên lửa phòng không Type 03 Chu-SAM được phóng đi trong một cuộc thử nghiệm

    Có một điều đáng chú ý, đó là bia bay GQM-163 Coyote theo nhiều chuyên gia quân sự nhận định rằng chính là nguyên mẫu thiết kế của tên lửa chống hạm siêu thanh YJ-12 đang phục vụ trong biên chế Quân đội Trung Quốc, giới chức quốc phòng Bắc Kinh còn phô trương rằng đây là "tên lửa chống hạm tốt nhất thế giới".

    So sánh giữa YJ-12 với GQM-163 Coyote thì thậm chí bia bay của Mỹ còn tỏ ra khó đánh chặn hơn nhiều, do sở hữu kích thước gọn đi kèm độ linh hoạt tốt hơn.

    Cụ thể, GQM-163 có chiều dài 5,62 m; đường kính thân 0,35 m (con số này ở YJ-12 là 6,3 m và 0,765 m), tốc độ tối đa đạt Mach 4 ở trần bay 16.000 m, hoặc Mach 2,6 khi bay bám biển ở độ cao 5 - 10 m (YJ-12 chỉ đạt Mach 2 khi bay thấp và bị đánh giá là không hạ được xuống dưới 10 m).

    [​IMG]
    Bia bay tốc độ cao Orbital Sciences GQM-163 Coyote - Nguyên mẫu thiết kế của YJ-12

    Bằng việc đưa hệ thống tên lửa đánh chặn tối tân Type 03 Chu-SAM vào trực chiến, Nhật Bản đã có trong tay một vũ khí lợi hại để chống lại các đòn tập kích đường không từ đối phương.

    Dự kiến trong thời gian tới, khi được tích hợp lên tàu hải quân (triển khai từ bệ phóng thẳng đứng Mk 41 tương tự RIM-162 ESSM), nó thừa khả năng vô hiệu hóa tất cả các loại tên lửa chống hạm tốt nhất hiện nay của Trung Quốc.

    Bộ đôi tên lửa phòng không Type 03 Chu-SAM kết hợp với tên lửa chống hạm siêu thanh ASM-3 sẽ tạo ra cặp khiên - giáo cực kỳ đáng sợ của Quân đội Nhật Bản, giúp xóa nhòa ưu thế về số lượng đang nghiêng hẳn về phía Bắc Kinh.
    http://soha.vn/nhat-ban-tu-tin-thua...the-gioi-cua-trung-quoc-20170420151450725.htm

    Ai bảo thằng lều báo là YJ12 ko bay thấp được ?

    如果能够有较好的隐身性能并以5-10m的浪尖高度超低空巡航(数据链+惯导+北斗阶段),并在末端(开雷达锁定)加速到超音速的同时机动变轨、并具有水线下破甲攻击和顶部垂直攻击等多个模式,并采用齐射饱和攻击,那就是敌方战斗群的克星。

    http://bbs.tianya.cn/post-worldlook-1550723-2.shtml

    YJ12 bay thấp đạt tốc độ Mach 1.5 ở độ cao 12-15m, tức là tín hiệu IR cực kì thấp

    在巡航阶段,鹰击-12导弹在静默的卫星导航引导和惯性导航的引导下静默飞行,速度为1.5马赫,高度12~15米。

    Nếu chỉ bay Mach 3 thì phạm vi YJ12 đạt được là 500km

    YJ12如果末端攻击时速达到3马赫,射程超过500km,有200kg以上的高爆战斗部或破甲战斗部,就能对地方航母和大型战舰构成巨大威胁。 十二号弹的雷达反射截面小于等于0.2平方米,采用惯性制导,卫星导航,战斗部为200公斤常规高爆炸药,能够从飞机,水面舰艇和岸上发射。
    依赖于冲压发动机,它的末端攻击速度可达到4马赫,并且在攻击末端可做机动规避

    http://baike.baidu.com/view/404216.html?wtp=tt

    RCS của nó là 0,2m2 rất thấp để phát hiện sởm + độ bay cao cực thấp (vd TLAM bay thấp 100m vẫn khó bị phát hiện, huống hồ YJ12 chỉ bay 5-15m ở cao độ thấp)

    当离攻击目标50海里的时候,鹰击12分离出一枚主动式+微波热制导式空中雷达进行最后阶段制导,同时鹰击12导弹4玫助推导弹点火,导弹以6-8马赫的速度在上空预警雷达的指令下直击目标,攻击最后阶段战斗部脱离,即使敌方的密集阵或导弹拦截,对于每秒1360米-2080米,体积不大与3立方米的战斗部也望弹兴叹。

    据英国《简氏防务周刊》,中国或许在研究更为先进的反舰导弹。其中在2000年开始对外展出的“鹰击-12”能以两倍音速低空飞行,射程110公里,对远距离目标形成“绝杀”。“鹰击-12”如果集中进行“饱和攻击”,破坏力更加惊人。中国在超音速导弹方面积累了足够经验,可能还在开发尺寸和重量更大的“鹰击-18”

    http://www.akjunshi.com/wuqiku/fanjiandaodan-YJ12.html

    YJ12 đặc biệt ở chỗ tùy chọn được độ cao bay, tốc độ, phạm vi, công nghệ mà Nga Mỹ Âu chưa có. GQM-163 đạt Mach 4 nhưng đó là với độ cao lớn chứ pha cuối nó ko thể đạt được, ở độ cao thấp nó đạt Mach 2.6, nhưng phạm vi của nó chỉ có 84km thì rất khó để mô phỏng chính xác loại YJ12, vì khi phạm vi thay đổi thì phương thức phát hiện cũng thay đổi, chưa kể YJ12 bay thấp hành trình Mach 1.5 nên IR sẽ ít hơn so với GQM-163, RCS YJ12 cũng khác GQM163. Ngoài ra như đã nói pha cuối GQM163 chỉ có Mach 2.6 trong khi YJ12 là Mach 4 và có khả năng tùy chọn quỹ đạo bay thấp tông thẳng, hoặc top attack. 1 điểm khác biệt nữa là YJ12 có đầu dò radar chủ động, tự hành khi cách mục tiêu 92,6km (tùy vào RCS mục tiêu), trong khi GQM163 thì ko có, nên YJ12 có thể phóng 1 lúc nhiều loạt đạn, sau đó áp dụng cơ chế bầy sói để đánh mục tiêu, GQM163 thì chỉ test 1 lần 1 quả, nếu test nhiều hơn cũng như nhau vì nó giống đạn ngu, chỉ bay quán tính rồi rơi ko có hệ thống dẫn đường thông minh.

    Flight altitude Sea-skimming: 30 feet (cruise phase), 15ft (terminal phase)
    Speed Mach 3.0-4.0 at 5,000-55,000ft, Mach 2.6 at 30-15ft
    https://en.wikipedia.org/wiki/GQM-163_Coyote

    YJ12 có thể tùy chọn từ Mach 1.5 lên Mach 2 khi bay hành trình (độ cao thấp), pha cuối Mach 3 hoặc tùy chọn để vọt lên Mach 4

    Previously published reports about the YJ-12 indicate that the ramjet-powered missile achieves a mid-course speed of Mach 1.5-2, accelerating to Mach 3 or higher during the terminal phase of the flight.
    https://tiananmenstremendousachievements.wordpress.com/tag/yj-12/

    YJ12 tùy chọn tốc độ hành trình ở độ cao thấp Mach 2.2 cũng được, pha cuối Mach 4 cho bất kì độ cao nào, ở độ cao lớn thì phạm vi tăng lên 300km, ở độ cao thấp chỉ khoảng 150km

    鹰击12装备超音速冲压发动机,巡航速度为2.2马赫,末端速度高达4.0马赫, 射程预计为150(低弹道)-300公里(高弹道)

    http://baike.baidu.com/item/鹰击12

    Có thể suy đoán kết hợp lohilo YJ12 đạt được phạm vi tầm >200km còn nếu hihihi thì đạt >400km, còn lololo thì chỉ đạt >100km

    Bổ sung YJ12 có thể đạt Mach 6-8 (mặc dù phạm vi giảm) có trích dẫn ở trên, YJ12 còn có thể bay suốt hành trình Mach 2 cho tới khi đạt mục tiêu ở độ cao thấp, thử nghiệm 2000, như vậy là khả năng tùy chọn bay bám bề mặt của nó rất đa dạng đối với 1 loại ashm. Trong khi các loại khác rất cứng nhắc với 2 độ cao bay và vận tốc nhất định còn YJ12 thì thay đổi linh hoạt được, có thể là cơ chế điều hành, dẫn hướng vệ tinh của nó rất tốt, tức là tùy vào loại mục tiêu dễ hay khó xơi mà nó thay đổi chế độ bay

    Khi đối phó với các tàu chiến Nhật, YJ12 sẽ bay thấp 12m, với tốc độ mach 1.5 âm thầm áp sát mục tiêu, với RCS rất thấp 0,2m2 ở phía trước ko tàu chiến nào trên thế giới đủ khả năng phát hiện ra nó cách 300km cả, 100km cũng ko có cửa
    Lần cập nhật cuối: 22/04/2017
  5. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    140
    Nhật Bản mang chiến hạm Aegis tập trận với Mỹ
    (Vũ khí) - Theo Reuters, Lực lượng Phòng vệ biển (MSDF) Nhật Bản đã điều chiến hạm Aegis Ashigara tập trận với biên đội tàu USS Carl Vinson đang hướng về bán đảo Triều Tiên.
    Được biết, cùng với chiến hạm DDG-178 Ashigara, lực lượng MSDF còn điều thêm khu trục hạm Samidare gia nhập nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson, thể hiện sự đoàn kết với Mỹ trong ứng phó chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Theo những thông tin được công khai, Nhật Bản triển khai tàu chiến hộ tống Carl Vinson ít nhất là vào đến biển Hoa Đông. Trong khi đó, MSDF không tiết lộ hai tàu khu trục sẽ đồng hành với nhóm tàu Mỹ trong bao lâu.

    [​IMG]
    Tàu DDG-178 Ashigara trong đội hình tàu sân bay Mỹ.
    Được biết, DDG-178 Ashigara là chiến hạm tối tân nhất hiện nay của lực lượng MSDF thuộc lớp Atago được trang bị hệ thống chiến đấu tối tân Aegis. Hiện số lượng tàu Aegis Nhật Bản đã vượt qua tất cả các đồng minh khác, chỉ chịu đứng sau Mỹ.

    Nhật Bản đang có 6 chiếc khu trục hạm Aegis, trong đó 4 chiếc thuộc lớp Kongo bao gồm: DDG-173 Kongo, DDG-174 Kirishima, DDG-175 Myoko và DDG-176 Cyokai; 2 chiếc thuộc lớp Atago là DDG-177 Atago và DDG-178 Ashigara.

    Về mặt chất lượng, các tàu khu trục này cũng có chất lượng vượt trội các tàu khu trục phòng không của các cường quốc châu Á khác như Ấn Độ, Trung Quốc.

    Không những thế, các chiến hạm này cũng hơn hẳn các tàu khu trục phòng không của châu Âu sử dụng các biến thể trên hạm của hệ thống phòng không Aster-30. Có thể khẳng định, lực lượng tàu Aegis của Nhật hiện đứng đầu châu Á về phòng không hạm, trên thế giới cũng chỉ kém duy nhất một mình Mỹ.

    Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất là do những hạn chế trước đây của Bản "Hiến pháp hòa bình", Nhật không được phép sở hữu các loại vũ khí mang tính chất tấn công nên các khu trục hạm nước này không được trang bị các tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk.

    [​IMG]
    Khu trục hạm DDG-178 Ashigara.
    Nhưng hiện nay Nhật đang nỗ lực phá bỏ những rào cản của bản Hiến pháp này, chuyển từ một chiến lược quân sự mang tính phòng thủ sang kết hợp phòng thủ và tấn công, được phép tham gia “Quyền phòng vệ tập thể” và tham gia hoạt động quân sự trên khắp thế giới.

    Tuy hiện nay chưa có thông tin gì về việc tàu khu trục Nhật Bản sẽ được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất nhưng rất có thể với những “cởi trói” mới về chiến lược quân sự, khu trục hạm Nhật trong tương lai sẽ được trang bị loại tên lửa này?

    Khi đó, với hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa Aegis tiên tiến nhất và khả năng tấn công mặt đất rất mạnh của tên lửa Tomahawk, có thể nhận định chắc chắn rằng, khu trục hạm Aegis tương lai của Nhật Bản sẽ được xếp vào dạng mạnh nhất trên thế giới.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/nhat-ban-mang-chien-ham-aegis-tap-tran-voi-my-3333875/
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.340
    Đã được thích:
    825
    PICTURES: Mitsubishi offers glimpse of MRJ production
    • 26 April, 2017
    • SOURCE: Flightglobal Pro
    • BY: Mavis Toh
    • Nagoya
    Mitsubishi Aircraft opened the doors of its final assembly hanger to journalists for the first time on 26 April.

    The hangar, located near the manufacturer's headquarters at Nagoya, started operations last March. It is connected to a yet-to-be-opened MRJ Museum, where visitors will one day take tours to better understand the programme.

    FlightGlobal was shown the hangar from a second level walkway that overlooks the facility. There were four aircraft in various stages of assembly.

    FTA-5 was the most advanced. Painted in launch customer All Nippon Airways' livery, with the airframe complete and the tail attached. Its landing gear and doors are also installed. The aircraft's Pratt & Whitney PW1200G engines have not been attached, and neither was its nose cone. The aircraft, which will be based in Nagoya, has been tested for lightning resistance.

    FTA-5

    [​IMG]

    All pictures courtesy of Mitsubishi Aircraft

    Aircraft six and seven are meanwhile in the assembly area, but in a less prepared state. Both have had their fuselage and wings joined, but the tails have not been attached.

    Aircraft eight is the first MRJ70 variant to be assembled, but visiting media did not have a close view of the aircraft.

    FTA-6

    [​IMG]

    The hangar is divided into two main areas – one for assembly, the other for installation and functions.

    In the assembly section, various sections of the fuselage are being joined at station one, before the jet moves to station two where the wings and horizontal stabilisers are attached to the fuselage, and where the landing gear is mounted.

    FTA-7

    [​IMG]

    The aircraft then proceeds into section three where major components are assembled, and then into section four where the aircraft is outfitted. At station five, ground tests are done. This is the final station before the completed aircraft is moved into the paint hanger.

    Mitsubishi says the facility has the capacity to manufacture 12 aircraft concurrently.

    FTA-8

    [​IMG]

    The MRJ programme is, however, undergoing a design review, due to the need to relocate components in the jet's avionics bay and to reroute associated electrical wire harnesses for safety and certification purposes. This has led to a two-year pushback of its first delivery to mid-2020.

    Mitsubishi says that production at its facility has hence slowed, as the design change is being worked on. It will also need to use one or two ad***ional aircraft for its certification campaign, but the number has not yet been finalised, executive chief engineer Nobuo Kishi tells FlightGlobal.

    The manufacturer previously planned to use five flight test aircraft and two ground test aircraft *****pport the MRJ's certification campaign.

Chia sẻ trang này