1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    năm 1964 Nhật đã chạy tuyến xe lửa siêu tốc rồi, quá giỏi.
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Giỏi quá mà vẫn bị Mỹ nó chiếm đóng, phụ nữ bị lính Mỹ hiếp là sao nhĩ :rolleyes:
  3. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Trung quốc bị Nhật nó ban bố nguồn gen thiên hoàng nhờ đó đến giờ mới đủ tư duy làm xe lữa cao tốc đó.

    Giờ thì khựa vẫn phải dùng và tôn sùng hàng Nhật vì không có thứ thay thế và không bao giờ làm được.
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 14/10/2017
  4. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Giỏi quá mà vẫn bị Mỹ nó chiếm đóng, phụ nữ bị lính Mỹ hiếp, phải làm gái cho Mỹ chơi là sao nhĩ :rolleyes: anh giỏi ở đâu ko thấy chỉ toàn áp dụng những thứ đã có sẵn, trong khi nước nhà bị chiếm đóng, phụ nữ thì làm đồ chơi cho bọn lính xâm lược, thành công gì trên thân xác phụ nữ và dưới họng súng của kẻ xâm lược

    Người Nhật phẫn nộ về vụ lính Mỹ hiếp dâm em gái 14 tuổi
    Gái mại dâm Nhật khiếp đảm lính Mỹ
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Cứ giả sử, Nhật đã master khả năng trang bị radar AESA trên đất liền, trên tàu và máy bay tên lửa từ năm 94-95 ... rồi sau đó gối cao ngủ kỹ 20 năm ...
    để chờ Trung Quốc theo cho kịp.

    Giả sử thế.

    Vậy bao giờ Trung Quốc có tên lửa không đối không có đầu dò radar AESA , trả lời nhanh
  6. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Radar công nghệ cũ GaAS làm gì, giờ người ta đều là radar công nghệ GaN công suất mạnh mẽ cả rồi.

    JAPG1 40km, JAPG2 120km, thua xa các loại radar Puple Doppler hoặc PESA cơ bản, JAPG1 đưa vào sử dụng năm 2002, ở đâu ra 94-95, bốc phét cũng ko ra hồn

    Description: The J/APG-1 is an active phased array radar developed to equip the Japanese Air Self-Defense Force (JASDF) F-2 fighter aircraft. The J/APG-1 radar only has a detection range of 40 kilometers due to problems caused by the interferences coming from the interaction of the body and the radar's antenna. This radar system entered service with the F-2 jet in 2002.

    http://www.deagel.com/Sensor-Systems/JAPG-1_a003143001.aspx
    http://www.deagel.com/Sensor-Systems/JAPG-2_a003143002.aspx

    Tự hào vãi radar AESA đầu tiên phạm vi 40km =)) các độc giả thấy rồ Mỹ Nhật tụi nó ko bao giờ dám show link hoặc dẫn chứng 1 cái gì đó chưa, vì chúng nó rất hèn sự độc giả biết sự thật

    KLJ1 radar trên J8H còn có phạm vi xa hơn để dẫn bắn PL12 (100km)

    The J-8H configuration features WP-13B turbojet engines and the KLJ-1 (Type-1471) Pulse Doppler fire control radar. With the radar upgrade comes the ability to fire the PL-12/SD-10 MRAAM employing an Active Radar Homing (ARH) seeker
    https://www.globalaircraft.org/planes/j-8_finback.pl

    AAM4B của Nhật được chuyên gia Tây bảo chỉ ngang với phiên bản AIM120C xuất khẩu

    There are no official hints as to how the AAM-4B would compare with a current-production AIM-120 version. An engineer from a Western missile company points out that its performance will also depend on guidance and control technology that he doubts would match the level of Raytheon's exportable AIM-120C-7.
    http://aviationweek.com/awin/japan-upgrading-60-f-2s-aam-4-japg-2


    Thử xem F15J, Atago, AIM120C, Patriot dùng radar gì :rolleyes: đó mới là những chủ lực của Nhật, chính vì quá cũ nên ko thay đổi được gì nhiều, phải mua AIM120C đó. Nếu radar AESA của Nhật tốt, tên lửa của Nhật ngon như quảng cáo thì đã ko phải mua AIM120C cũ rích hoặc F35

    Japan to Purchase AMRAAM Missiles From the U.S.
    Lần cập nhật cuối: 15/10/2017
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Không có cửa cho J-xx của Trung quốc khi đối đầu với F-15 của Nhật
  8. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Ko có cửa thì viết hẳn 1 bài phân tích ra chứ nói đổng vậy ai ko nói được, cũng như thầy giờ nói cháu là con của thằng đạp xích lô hàng xóm đấy

    Dĩ nhiên vs trình độ KTQS hạn hẹp, chuyên gia cop nhặt 4rum F16 thì cháu chẳng bao giờ đủ trình tự viết 1 bài phân tích J20 thua F15 ở điểm nào

    Thầy đảm bảo luôn cháu ko thể viết được 1 bài phân tích KTQS hoàn chỉnh, trình của thầy thì dư sức, bài thầy lên cả báo cơ cháu à
  9. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    6 hãng xe hơi Nhật Bản thừa nhận sử dụng vật liệu bị làm giả dữ liệu của Kobe Steel
    Quote:
    Vụ bê bối của Tập đoàn Kobe Steel về làm giả dữ liệu chất lượng sản phẩm, đang ngày càng nghiêm trọng khi 6 trong số các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng nhất của "xứ Mặt Trời mọc" bao gồm Toyota, Mitsubishi Motors, Subaru, Mazda, Nissan và Honda cho biết đã sử dụng vật liệu đầu vào bị làm giả dữ liệu từ Kobe Steel. Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản đã yêu cầu các nhà sản xuất xe hơi tiến hành kiểm tra khẩn cấp để xem liệu có cần tiến hành các chiến dịch thu hồi xe hay không.
    Trước đó ngày 8/10, Tập đoàn Kobe Steel của Nhật Bản đã khiến dư luận nước này rúng động sau khi thừa nhận làm giả dữ liệu về độ bền chắc của một số sản phẩm nhôm và đồng được sử dụng trong máy bay, xe hơi, và thậm chí cả tên lửa vũ trụ.
    [​IMG] Nhà máy của Kobe Steel ở Hyogo, Nhât Bản. Ảnh: Getty/Bloomberg
    Hãng tin Bloomberg cho biết giá cổ phiếu Kobe sụt 22% còn 1.068 yen (khoảng 9,50 USD) trong phiên giao dịch ngày 10/10 tại thị trường Tokyo, mức giới hạn thiệt hại hàng ngày tối đa, làm thiệt hại gần một tỷ USD giá trị thị trường của Tập đoàn này. Ngay đầu phiên giao dịch ngày 11/10, giá cổ phiểu của Kobe tiếp tục giảm 17%.
    Một cuộc điều tra nội bộ cho thấy dữ liệu đã được làm giả cho khoảng 19.300 tấn sản phẩm nhôm, 2.200 tấn sản phẩm đồng và 19.400 sản phẩm đúc nhôm và được giao cho các khách hàng từ tháng 9/2016 đến tháng 8/2017.
    Vụ bê bối của Kobe đe dọa làm suy giảm thêm niềm tin vào quản lý chất lượng của ngành sản xuất Nhật Bản và quản lý nhà nước. Hồi năm 2016, Shinko Wire, một công ty con của Kobe Steel, cho biết một bộ phận đã thổi phồng dữ liệu về độ bền chắc của sản phẩm dây thép không rỉ.
    Trong những vụ việc gần đây, hãng sản xuất túi khí Takata hồi tháng 2/2017 thừa nhận với cơ quan chức năng Mỹ về việc nói dối khách hàng. Vụ bê bối đã khiến hãng sản xuất túi khí lớn nhất thế giới này phá sản. Tháng 3, hãng lốp xe Toyo Tire & Rubber cũng thừa nhận làm giả dữ liệu về cao su dùng trong các tòa nhà có khả năng chịu động đất.
    http://thethaovanhoa.vn/the-gioi/6-...du-lieu-cua-kobe-steel-n20171011113137692.htm

    Cơn khủng hoảng của các thương hiệu Nhật Bản
    Quote:
    Nhiều tên tuổi như Nissan Motor, Mitsubishi Motors, Toshiba và gần đây nhất là Kobe Steel đều vướng bê bối về hoạt động kinh doanh.

    Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng, đồng đều với độ bền cao. Tuy nhiên, scandal làm giả số liệu mới đây nhất của Kobe Steel có thể khiến thương hiệu Made in Japan ảnh hưởng đáng kể.

    Rắc rối của hãng thép lớn thứ 3 Nhật Bản bắt đầu từ cuối tuần trước, khi họ thừa nhận làm giả số liệu về chất lượng, độ cứng và độ bền của một số sản phẩm nhôm, đồng giao cho hơn 200 công ty. Trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Boeing, Nissan hay Toyota.

    Hôm qua, Kobe Steel cho biết số công ty bị ảnh hưởng đã lên tới 500. Thông tin này khiến vốn hóa của hãng chốt tuần mất tổng cộng 1,8 tỷ USD.

    Kobe Steel không phải trường hợp cá biệt. Vài năm gần đây, nửa tá công ty lớn của Nhật Bản thừa nhận làm sai số liệu và sai quy trình. Việc này đã làm dấy lên câu hỏi vì sao nó lại xảy ra và liệu có Nhật Bản có tồn tại một vấn đề hệ thống hay không.
    [​IMG]
    Kobe Steel là cái tên mới nhất vướng scandal chất lượng sản phẩm. Ảnh: Reuters
    Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân lớn là Nhật Bản tăng trưởng chậm lại từ thập niên 90.Việc này buộc các công ty thay đổi mô hình kinh doanh, và có vẻ đã gây ra tác dụng phụ.

    “Các tập đoàn lớn từng hoạt động trong môi trường tăng trưởng tốt, dễ đoán và ổn định. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Và nhiều công ty phải tìm cách tiết kiệm chi phí”, Takuji Okubo - kinh tế trưởng tại hãng tư vấn Japan Macro Advisors giải thích.

    Cho đến cách đây 20 năm, các công ty Nhật Bản vẫn tập trung vào chiến lược tăng trưởng. Tuy nhiên, khi nhận ra nền kinh tế trong nước không còn mạnh nữa, họ phải chuyển sang tái cấu trúc, cắt giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất.

    Trên BBC, Martin Schulz - nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Fujitsu tại Tokyo cho biết những điều chỉnh “đau đớn” này đã khiến nhiều công ty chật vật “thích nghi với luật chơi mới”. Bị thúc giục phải cải thiện hiệu suất, các lãnh đạo đã điên cuồng tìm cách đạt kết quả tốt.

    Việc này khiến các nhân viên chủ chốt và quản lý phải căng mình làm việc. Trong một số trường hợp, họ phải làm quá giờ rất nhiều và tìm cách gian lận.

    Nhu cầu mở rộng thị trường ra nước ngoài để đẩy cao lợi nhuận cũng làm nảy sinh các vấn đề khác với công ty Nhật, đặc biệt là chi nhánh ở nước ngoài. Florian Kohlbacher - Giám đốc Economist Corporate Network khu vực Bắc Á cho rằng một số công ty cố gắng tăng trưởng quá nhanh, bằng cách mở rộng ra nước ngoài khi chưa có quản lý đủ kinh nghiệm để giám sát.

    Trước Kobe Steel, nhiều công ty tên tuổi của Nhật Bản cũng dính scandal, như Nissan Motor, Mitsubishi Motors và đại gia túi khí Takata. Takata đã phải nộp đơn xin phá sản hồi tháng 6, sau đợt thu hồi toàn cầu liên quan đến việc nổ túi khí, khiến 16 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

    Mới 2 tuần trước, Nissan Motor cũng phải thu hồi 1,2 triệu xe, vì chúng do kỹ sư không đủ thẩm quyền kiểm định. Còn Toshiba vẫn đang chật vật khắc phục hậu quả từ scandal thổi phồng lợi nhuận cách đây vài năm.
    [​IMG]
    CEO Toshiba - Satoshi Tsunakawa trong một buổi họp báo. Ảnh: Reuters

    Giới quan sát cho rằng chất lượng sản phẩm và mức độ tuân thủ quy định tại Nhật Bản vẫn thuộc top thế giới. Tuy nhiên, scandal liên quan đến giả mạo số liệu và làm sai quy trình vẫn có thể xuất hiện nhiều trong tương lai.

    Kohlbacher cho biết việc này một phần do các công nghệ mới, như Internet of Things và các loại cảm biến, giúp việc phát hiện sai sót dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, quá trình số hóa lại giúp lan truyền thông tin về việc này nhanh hơn.

    Dù vẫn chưa rõ số liệu tại Kobe Steel đã bị phát hiện như thế nào, Schulz cho rằng “trong môi trường doanh nghiệp ngày càng minh bạch như hiện nay, các công ty cần thành thật về các sai sót càng sớm càng tốt”. Sau khi luật bảo vệ người tố giác có hiệu lực năm 2006, nhiều vụ lừa đảo và làm sai nữa có thể được công bố.

    Trường hợp tiêu biểu nhất là của đại gia thiết bị y tế Olympus năm 2011. Khi ấy, chính giám đốc người Anh của công ty này - Michael Woodford đã cho biết công ty gian lận kế toán tới 1,4 tỷ USD. Olympus đã che giấu khoản các khoản lỗ đầu tư từ thập niên 90.

    Woodford cho rằng văn hoá của Nhật Bản phần nào khiến những vấn đề của Olympus thêm trầm trọng. Sự tôn trọng những thành viên kỳ cựu tạo ra một môi trường khiến những quyết định quản lý yếu kém tồn tại suốt nhiều năm.

    Dù vậy, nhiều người tin rằng các scandal gần đây cũng có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực. “Có vẻ ngày càng nhiều công ty nhận ra rằng chỉ tập trung vào chi phí và tăng lợi nhuận không phải là chiến lược cho tương lai”, Schulz cho biết. Kohlbacher thì kỳ vọng “các công ty sâu sát hơn với hoạt động của mình, và đảm bảo khắc phục bất kỳ vấn đề nào trước khi nó quá lớn”.

    Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng cần có các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn với công ty vi phạm. Vì việc tự kiểm điểm, tự giải quyết dường như không có tác dụng. Đại gia quảng cáo Nhật Bản - Dentsu tuần trước bị phạt hơn 500.000 yen (4.400 USD) vì vi phạm luật sử dụng lao động.

    Thay vì nhấn mạnh vào vấn đề hệ thống tại Nhật Bản, ông Okubo cho rằng các sự việc xuất hiện ngày càng nhiều là bằng chứng cho thấy “quản trị doanh nghiệp tại Nhật Bản đang có tác dụng”. Vì các công ty đã dám công bố vấn đề nội bộ để giải quyết chúng.

    Còn với những doanh nghiệp muốn tránh mắc phải scandal, Okubo khuyên “đã đến lúc mỗi công ty cần ngừng quảng bá mình là hàng Nhật Bản. Thay vào đó, họ nên bắt đầu xây dựng thương hiệu cho riêng mình”.
    https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin...rce=box-KinhDoanh&vn_medium=ho&vn_campaign=vn
    --- Gộp bài viết: 15/10/2017, Bài cũ từ: 15/10/2017 ---


    Trở lại vấn đề radar AESA đầu tiên của Nhật
    So sánh với phạm vi radar PESA đầu tiên là Zaslon thì JAPG1 còn thua xa


    The MiG-31 was the world's first operational fighter with a passive electronically scanned array radar, the Zaslon S-800. Its maximum range against fighter-sized targets is approximately 200 km (125 mi), and it can track up to 10 targets and simultaneously attack four of them with its AA-9 'Amos' missiles. It is claimed to have limited astern coverage (perhaps the reason for the radome-like protuberance above and between the engines). The radar is matched with an infrared search and tracking (IRST) system in a retractable undernose fairing. Up to four MiG-31s, spaced up to 200 km (125 mi) apart to cover a wide swath of territory, can coordinate via datalink.
    https://www.globalaircraft.org/planes/mig-31_foxhound.pl

    Radar AESA đầu tiên trên máy bay của Nhật thực tế ko phải đầu tiên, vì radar APG77 đã ra đời trước đó (những năm cuối 1990: https://webcache.googleusercontent....ECNO=944 &cd=1&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b), nhưng chưa trang bị đại trà vì F22 cần hoàn thiện, radar JAPG1 rất kém, nó mang toàn bộ điểm yếu của AESA đầu tiên, công suất thấp, phạm vi kém, hoàn toàn ko có khả năng phát hiện chứ đừng nói là theo dõi mục tiêu có RCS thấp hoặc giảm RCS bằng vật liệu đặc biệt, cũng ko có khả năng nhảy tầng số để tránh RWR, nói cách khác radar AESA JAPG1 đầu tiên ko khác gì radar PESA mà còn tỏ ra yếu kém hơn

    Radar APG63V3 mới bắt đầu có những khả năng như nhảy tần số, tránh bị RWR phát hiện, khó bị ECM gây nhiễu và có thể phát hiện hiệu quả mục tiêu có RCS thấp

    However, the F-15’s APG-63 V3 Active Electronically Scanned Array radar is superior—harder to jam, higher resolution and harder to track.
    https://scout.com/military/warrior/Article/The-Russian-Su-35-vs-US-F-15-101458803

    But Estrada confirmed the AESA is designed to detect targets with small radar cross sections. "I don't know the specifics with the T-50," Estrada says, "but I will tell you that this -(V)3 radar is very capable of detecting low-RCS platforms".
    https://www.flightglobal.com/news/articles/usaf-may-convert-some-f-15cs-to-radar-jammers-340532
    Lần cập nhật cuối: 15/10/2017
    meo-u thích bài này.
  10. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Thực tế hiện nay chỉ có TQ Mỹ Nga Ấn Thụy Điển sử dụng công nghệ GaN trên radar AESA, Nhật ko có tuổi, Mỹ chưa áp dụng GaN lên máy bay F35/22, vì để giảm kích thước, giảm RCS, trong khi Nga, TQ ko cần vì máy bay RCS cũng ko lớn lắm, nhưng cần tải trọng để mang radar lớn công suất mạnh và quan trọng là tự tin với tên lửa tầm cực xa PL15, R37M, có thể J11D/16/20, MiG-35 đã được trang bị công nghệ GaN
    http://www.semiconductor-today.com/news_items/2017/feb/saab_160217.shtml
    https://news.northropgrumman.com/ne...-awarded-contract-for-nine-gan-g-ator-systems
    http://www.sohu.com/a/134947805_629795
    http://vpk.name/news/111855_Angstrem_zavershil_opyitnokonstruktorskuyu_razrabotku_Silovik6A.html

    Ưu điểm của GaN so với GaAS

    Why all this investment? Raytheon missile defense director Jim Bedingfield told reporters today that replacing tra***ional Gallium Arsenide (GaS or GaAs) with the more energy-efficient Gallium Nitride (GaN) can increase an existing radar’s range by 50 percent, improve its ability to discriminate between different kinds of targets, or increase the volume it can search five-fold. Or you can improve all three to a lesser extent — range, discrimination, and search volume — according to the customer’s needs. Or you can build an all-new radar that has the same performance but which is much smaller and uses much less electricity.
    https://breakingdefense.com/2016/09/plan-on-gan-radars-move-en-masse-to-gallium-nitride/

    Các thiết bị điện tử được làm từ bán dẫn GaN của TQ

    [​IMG]

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 15/10/2017, Bài cũ từ: 15/10/2017 ---
    1 chút khích lệ cho lũ rồ Nhật bớt buồn rầu: Nhật và Châu Âu đang hợp tác để thiết kế radar AESA chuẩn GaN mới

    Mitsubishi Electric and the Defense Ministry’s Technical Research and Development Institute are also working on AESA radars that, by using gallium-nitride as a semiconductor, can generate greater power than those of conventional gallium-arsenide technology.
    http://aviationweek.com/awin-only/japan-britain-collaborate-meteor-guidance
    --- Gộp bài viết: 15/10/2017 ---
    Chuẩn radar AESA mới dùng GaN gọi tắt là APAR (Radial Phased Array Radar), sẽ chắc chắn được sử dụng trên các phương tiện MiG-35, A-100, JAS 39 E/F NG , Sachsen class, De Zeven Provinciën class, Flight III Arleigh Burke-class, Patriot new version , riêng TQ dẫn đầu thế giới khi trang bị radar AESA GaN/APAR trên tàu chiến là lớp Type 052C/D đầu tiên (dòng H/LJG346 APAR). Các nước Ấn Thụy Điển Ukraine cũng đều nắm trong tay công nghệ GaN trong khi Nhật thì ko mà phải lậy lục CHâu Âu giúp đỡ

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 15/10/2017
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này