1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Vệ tinh Micro - Dragon của Việt Nam sẽ phóng tại Nhật Bản
    Tháng 12 tới, tên lửa Epsilon sẽ làm nhiệm vụ phóng vệ tinh Micro-Dragon. Đây là vệ tinh quang học có thể quan sát vùng biển ven bờ.
    Việt Nam sản xuất vệ tinh quan sát Trái Đất để dự báo thiên tai

    TS Phạm Anh Tuân, Phó Tổng giám đốc Trung tâm vũ trụ Việt Nam cho biết, theo kế hoạch vệ tinh Micro-Dragon (nặng 50kg) sẽ phóng lên quỹ đạo vào tháng 12/2018.

    Tham gia sản xuất vệ tinh này có 36 kỹ sư của Việt Nam đang theo học tại Nhật Bản.Vệ tinh được chế tạo và sẽ phóng tại Nhật Bản bằng tên lửa Epsilon.

    Micro Dragon có nhiệm vụ quan sát vùng biển ven bờ nhằm đánh giá chất lượng nước, định vị nguồn thủy sản, theo dõi sự thay đổi các hiện tượng xảy ra ở vùng biển ven bờ để phục vụ cho nuôi trồng thủy sản Việt Nam.

    [​IMG]
    Các kỹ sư người Việt thực hành lắp ráp vệ tinh PicoDragon cùng chuyên gia tại Nhật Bản. Ảnh: VNSC.

    Với độ phân giải không cao (70 m - chỉ phân biệt được những vật có độ lớn từ 70m trở lên), vệ tinh Micro - Dragon không có chức năng phát hiện, định vị tàu mà chỉ có một cảm biến quan trắc màu nước biển để giám sát chất lượng nước, dầu loang trên biển.

    Micro - Dragon có thể cung cấp thông tin về những động vật, phù du đang sinh sống tại vùng biển được quan sát. Nó có thể quan sát được và cung cấp thông tin có những loại cá nào, kích cỡ ra sao đang sinh sống tại vùng biển giúp quản lý, phát triển ngư nghiệp.

    Việc các kỹ sư theo học tại Nhật Bản trực tiếp tham gia sản xuất vệ tinh là cách để thực hành, từng bước nắm bắt và làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo vệ tinh của Việt Nam.

    Trước đó, các kỹ sư của Trung tâm Vũ trụ Việt Nam đã chế tạo thành công vệ tinh siêu nhỏ Pico Dragon (có kích thước 10 x 10 x 11,35 cm, khối lượng 1 kg). Vệ tinh này được phóng lên quỹ đạo vào tháng 11/2013 và vận hành đạt mục tiêu đề ra.

    Sau Micro Dragon, Việt Nam sẽ tiếp tục chế tạo vệ tinh LOTUSat -1 để dự báo thiên tai.

    [​IMG]
    Hình ảnh mô phỏng vệ tinh LOTUSat-1 mà Dự án “Phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu sử dụng vệ tinh quan sát trái đất” sẽ chế tạo. Ảnh: JICA Việt Nam.
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Ngày 29/10 Nhật lại phóng thành công tên lửa H-2A mang 2 vệ tinh vào quỹ đạo, 1 vệ tinh là KhalifaSAT của UAE
  3. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Nhà sản xuất máy bay chở khách đầu tiên của Nhật Bản ngập trong nợ
    Chiếc máy bay chở khách Mitsubishi Regional Jet (MRJ) của Nhật Bản lẽ ra đã được giao hàng lần đầu từ 5 năm trước...


    Công ty dẫn đầu nỗ lực của Nhật Bản nhằm bước chân vào thị trường máy bay thương mại vừa nhận được một gói giải cứu trị giá gần 2 tỷ USD - trang CNN Business đưa tin.

    Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi Heavy Industries ngày 31/10 tuyên bố sẽ bơm 170 tỷ Yên, tương đương 1,5 tỷ USD, vào công ty sản xuất máy bay Mitsubishi Aircraft Corp., đồng thời xóa nợ cho công ty này 50 tỷ Yên, tương đương 440 triệu USD.

    Đây được xem là "cú vấp" mới nhất của Mitsubishi Aircraft - công ty chế tạo chiếc máy bay chở khách 92 chỗ ngồi có tên Mitsubishi Regional Jet (MRJ). Chiếc máy bay này lẽ ra đã được giao hàng lần đầu tiên từ 5 năm trước, nhưng đến nay kế hoạch vẫn bị trì hoãn.

    Mitsubishi Heavy Industries nói rằng gói giải cứu 2 tỷ USD sẽ cung cấp số vốn cần thiết cho việc tiếp tục phát triển máy bay MRJ. Với gói cứu trợ này, mức nắm giữ cổ phần của Mitsubishi Heavy Industries trong Mitsubishi Aircraft sẽ tăng từ 64% lên 87%.

    Mục tiêu của Mitsubishi Aircraft là cạnh tranh với hãng Bombardier của Canada và Embraer của Brazil, hai công ty hiện đang chiếm lĩnh thị trường máy bay chở khách dưới 100 ghế ngồi. Trong số những hãng hàng không đã đăng ký mua máy bay MRJ có một số hãng của Mỹ như Delta, American, và United.

    Dự án MRJ đã liên tiếp bị trì hoãn. Năm ngoái, Mitsubishi Aircraft cho biết phải đến năm 2020 mới có thể giao hàng máy bay đầu tiên, chậm hơn 2 năm so với dự kiến trước đó. Khách hàng đầu tiên mua MRJ, hãng All Nippon Airways của Nhật Bản, sẽ nhận máy bay muộn 7 năm so với kế hoạch ban đầu.

    Ông Greg Waldron, Giám đốc phụ trách khu vực châu Á của trang tin hàng không Flight Global, nói rằng máy bay MRJ gặp phải một số vấn đề về thiết kế, chẳng hạn vấn đề tuân thủ giới hạn trọng lượng máy bay của Mỹ.

    Sự trì hoãn có vẻ như đã gây tổn thất lớn về mặt tài chính cho dự án. Vào cuối tháng 3 năm nay, số nợ của Mitsubishi Aircraft vượt quá tài sản của công ty tới 110 tỷ Yên, tương đương 970 triệu USD.

    Ngoài Mitsubishi Heavy Industries, các cổ đông chính của Mitsubishi Aircraft còn có Toyota, Sumitomo và Mitsui.

    "Sản xuất máy bay có lẽ là điều khó nhất đối với một công ty hay quốc gia", ông Waldron nói. "Với số tiền đã rót vào chương trình này, tốt nhất Mitsubishi Heavy Industries không nên bỏ dở".
    http://vneconomy.vn/nha-san-xuat-ma...-nhat-ban-ngap-trong-no-20181101105820717.htm
    --- Gộp bài viết: 03/11/2018, Bài cũ từ: 03/11/2018 ---
    Nhật cho tới bây giờ chỉ gia công, sao chép lại dựa trên dây truyền máy bay ngoại quốc của Mỹ bố thí cho các loại cũ rích như F4, F15, F16, chứ thực tế Nhật ko tự làm được chiếc máy bay nào của riêng cả

    TQ mang tiếng sao chép nhưng JH7, J10 hầu như ko hề sao chép bất kì ai, vì muốn sao chép phải có mẫu và bản vẽ, mà 1 sản phẩm máy bay bay được vận hành 1 thời gian nhất định mới có bản thảo hoàn chỉnh để dựa vào đó mà thiết kế, vd ko thể Nhật hay TQ sao chép các mẫu F-23 hoặc MiG-1.44 được vì chúng là những mẫu chưa hoàn chỉnh, nếu dựa vào bản vẽ mẫu để chế tạo thì sẽ xảy ra sự cố, đến khi sản xuất quá nhiều thì sẽ gặp nhiều tai nạn sự cố và lỗi tương tự F35 hiện nay là sản phẩm copy Yak-141, mà Yak-141 lại là 1 sản phẩm chưa hoàn chỉnh, chỉ dừng ở mức thử nghiệm, nói ra hơi dài dòng để rồ Mỹ khỏi nói TQ sao chép Lavi thành J10, nhưng Lavi chỉ có 2 mẫu còn J10 >400 chiếc hoàn chỉnh, tương tự Nhật copy theo giấy phép, chế tạo F4/15/16 thành F4J/15J/2 nên rồ Mỹ Nhật tưởng Nhật chế tạo được máy bay, nhưng thực tế ko phải đó chỉ là gia công, lắp ráp dựa theo mẫu có sẵn như Trường Hải lắp ráp Mazda, Merc mà thôi hoặc như Ấn lắp ráp Su-30MKI, TQ lắp ráp Su-27SK/J-11A mà thôi

    Rồ Nhật Mỹ sẽ dìm hàng TQ cũng chỉ lắp ráp dựa theo cái có sẵn, sẽ nêu vd con COMAC C919, nhưng thực ra con MRJ của Nhật cũng chả có cái gì của Nhật cả

    Vì sao TQ, Nga làm máy bay vận tải, máy bay quân sự được, nhưng lại ko đá sang mảng dân sự được, là vì những yêu cầu khắt khe của máy bay thương mại dân sự và thị trường, TQ, Nga đi sau phương tây và Mỹ, nên khó lòng cạnh tranh, nếu sản xuất ra những chiếc tương tự Boeing và Airbus A380 hay B787 nhưng khó bán thì lỗ sặc máu, nên bước đầu TQ, Nga chỉ chú trọng vào phân khúc đi ngắn, nhỏ như C919 và Su-100, khi có thị trường, tên tuổi vd như Su-30 có tên tuổi rồi thì bắt đầu mới sản xuất cỡ lớn hơn
    Lần cập nhật cuối: 03/11/2018
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    các nhãn hiệu xe Nhật chiếm gần 40% tại Mỹ.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 03/11/2018, Bài cũ từ: 03/11/2018 ---
    Honda mới bán mấy cái xe này ở Mỹ, khoảng 100 chiếc ... kể cũng dễ lái ... mà giá hơi chát ... tầm mấy triệu đô


    Lần cập nhật cuối: 03/11/2018
  5. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Đa số toàn người nghèo tại Mỹ và toàn cầu mua xe Nhật, có tiền họ mua xe Đức, riêng dân giàu Mỹ có tiền thì mua cả GM, Chervolet và Ford cũng như xe Anh và Đức, ở Châu Âu thì xe Nhật gần như tuyệt chủng, ở Mỹ dũa móng chân cũng đủ tiền mua 1 con nisan hoặc toyota

    Đây là doanh số xe bán tại các thị trường EU, Bắc Mỹ và Châu Á, xe Nhật còn thua xa xe Hàn, vì xe Hàn chất lượng tốt = xe Nhật nhưng giá rẻ hơn mà dân Châu Á đa số nghèo hơn dân Bắc Mỹ và EU

    [​IMG]
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    What are America's top-selling cars so far in 2017?

    All of these vehicles have something important in common: They all sell in big numbers, meaning that they're big generators of profit for their manufacturers.

    But for the most part, that profit won't be what it was last year. Seven of these ten cars have something else in common: Sales are down in 2017, as more buyers are choosing SUVs over tra***ional sedans.

    Let's take a look.

    10th place: Chevrolet Malibu
    When General Motors (NYSE: GM) launched the latest Malibu for 2016, it was given high marks. (Your humble Fool was deeply impressed.) A huge improvement over its so-so predecessor, this Malibu has sleek styling, a spacious and well-trimmed interior, and great fuel-economy numbers.

    Sales were strong -- at first. But they've faded in 2017, in part because GM has been cutting its sales to rental-car fleets. Through October, Malibu sales are down 16.5% from the same period last year.

    [​IMG]
    Hyundai Elantra. (Photo: Hyundai)

    9th place: Hyundai Elantra
    Hyundai's (NASDAQOTH: HYMTF) compact Elantra has come a long, long way from the brand's cheap-transportation roots. Today's version, all-new for 2017, is a smooth-riding, solid-feeling sedan that's surprisingly roomy inside. And like most Hyundais, it offers a lot of features for the money.

    It's a big seller, but not as big as last year. Through October, sales are down 8.8% from the same period in 2016.

    [​IMG]
    Chevrolet Cruze. (Photo: General Motors)

    8th place: Chevrolet Cruze
    When it was launched in 2011, the first-generation Chevy Cruze was hailed as the great small car that GM should have been building all along, a huge improvement over the Cobalts and Cavaliers of decades past. The Cruze was redesigned for 2016, and the latest version builds on the first Cruze's virtues, with an upgraded interior and a lighter-weight structure that improves both handling and fuel economy.

    In fact, it's so good that it's one car on our list that has bucked the sales trend: U.S. sales of the Cruze are up 3.4% this year through October.

    Consumer Reports names the 10 most reliable cars

    More:10 things you need to know before buying a car

    More:4 hot sellers: Shoppers flocked to these vehicles in October

    7th place: Ford Fusion
    Jaws dropped — in a good way — when Ford Motor Company (NYSE: F) unveiled the midsize Fusion sedan back in 2012. Its predecessor was a fine car, but the then-new Fusion was a stunner, with sleek Aston-Martin-inspired styling and vault-solid construction that made it feel more like a German luxury car than a tra***ional American family sedan. The new Fusion covered the family sedan bases with a more premium feel than most rivals at the time, and Ford sold a whole lot of them.

    Ford gave the Fusion a nice update for 2017. It remains a strong entry, but it's no longer the flavor of the month: Sales are down 22.6% this year through October.

    https://www.gannett-cdn.com/-mm-/dbbb1cec0ae37dd35e9613ffd4a510f9342f2a1a/c=78-0-501-317/local/-/media/2017/11/06/USATODAY/usatsports/2017_nissan_sentra_midnight_e***ion_01_large.jpg?width=540&height=405&fit=crop
    Nissan Sentra. (Photo: Nissan)

    6th place: Nissan Sentra
    Nissan's (NASDAQOTH: NSANY) compact Sentra is a solid but unremarkable entry. The interior is nicely finished, but it's somewhat cramped, and reviewers say it's noisier than rivals. But the Sentra has one big thing going for it: Nissan's aggressive discounts mean you can probably buy one for well below the sticker price.

    Aggressive pricing has kept the Sentra's sales strong relative to some rivals. They're up 0.2% this year though October.

    [​IMG]
    Nissan Altima. (Photo: Nissan)

    5th place: Nissan Altima
    Like its compact counterpart, the Altima isn't a reviewer favorite: It's kind of humdrum. It gets good marks for fuel economy and a roomy interior, but it's just OK relative to its key competitors. Discounts kept sales strong for a while, but this year has been a tough one for the Altima: Sales are down 17.1% this year through October.

    [​IMG]
    Honda Accord. (Photo: Honda Motor Co., Ltd)

    4th place: Honda Accord
    Honda's (NYSE: HMC) stalwart midsize sedan has been a huge seller for decades. Honda's formula for success is similar to Toyota's, but with a twist: A little bit of sportiness courtesy of Honda's decades of racing success. The latest all-new 2018 Accord began arriving at dealers in October, and it looks set to continue the model's success: Like the outgoing model, it's a roomy, well-equipped, safe family sedan that still has that quirky-fun Honda touch. A cool surprise in the new model: Honda is offering a six-speed manual transmission as an option.

    The Accord's sales have been good this year, but not quite as good as last year: They're down 2.3% through October. Honda is hoping the new model will give it a boost.

    [​IMG]
    Toyota Corolla. (Photo: Toyota)

    3rd place: Toyota Corolla sedan
    One of the world's best-selling cars year-after-year, Toyota's Corolla has legions of fans that keep coming back. The Corolla's formula for success has stayed the same for years: A good list of features plus top-notch reliability and value pricing equals sales success, year after year.

    But even the Corolla has lost ground to the latest SUVs: Sales are down 9% in 2017 through October.

    [​IMG]
    Toyota Camry. (Photo: Toyota)

    2nd place: Toyota Camry
    If it seems like the Camry and Accord have been battling for top spot on this list for years and years, it's because they have. With the latest all-new Camry, which began arriving at dealers in August, Toyota shook things up by stealing a page from Honda's book: It's a surprisingly sporty entry. It still has all those Toyota virtues, but this time the company has added sharper styling and a sports-sedan interior reminiscent of Audi's (very good) work.

    Early sales of the all-new model have been good, but it hasn't overcome its predecessor's tough results from earlier in 2017: Camry sales are still down 5.6% this year through October.

    [​IMG]
    Honda Civic. (Photo: Honda Motor Co., Ltd)

    1st place: Honda Civic
    What happens if you take a compact car that Americans have loved for decades, make it a little roomier, boost the power, and then add edgy styling that looks straight out of a futuristic movie? In the case of the new-for-2016 Honda Civic, you get the best-selling car in America. The latest Civic is everything that Civics have always been (affordable, dependable, and fun), but the "fun" knob got cranked way up this time around. The result? A big hit for Honda.

    The Civic posted big sales results last year, and its sales have been slightly stronger in 2017: They're up 1.5% through October.
  7. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Và người nghèo thì mua xe Nhật, người giàu thì mua xe Đức, cho rồ Mỹ chọn xe Đức và Nhật thì rồ Mỹ chọn xe nào ? nó rẻ thì người nghèo ít tiền mua được, dùng vài năm rồi bán, mua xe Nhật khác

    Đang bàn chuyện máy bay rồ Nhật lái sang chuyện doanh số bán xe rẻ cho người thu nhập thấp - trung bình cũng tài thật

    [​IMG]
    [​IMG]
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641


    Published on May 12, 2018 A newer HondaJet (N719FH) approaches and lands on runway 12L at Rocky Mountain Metro Airport (KBJC) near Denver, CO., then taxis to the Signature Aviation ramp. The airplane, the 76th built, is less than a year old at this point. This flight is arriving from Orlando and Little Rock.

    AIRCRAFT DATA:
    2017 Honda HA-420 “HondaJet”
    S/N 42000076 Reg. N719FH
    Engines: 2 GE Honda HF-120

    The Honda HA-420 HondaJet is the first aircraft developed by Honda Aircraft Company. The light business jet was designed in Japan and then developed and manufactured in Greensboro, North Carolina in the United States. The production aircraft are built at Piedmont Triad Airport. Construction of the factory began in 2007 and was completed in late 2011.The first FAA-conforming (built to Federal Aviation Administration rules) HondaJet achieved its first flight on 20 December 2010.The first flight of the first production HondaJet occurred on 27 June 2014, and it was displayed at that year's AirVenture on 28 July. Four HondaJets had test-flown 2,500 hours as of 2015. Honda delivered the first customer aircraft on December 23, 2015 at its world headquarters in Greensboro, North Carolina. First delivery of a HondaJet to a European aircraft dealer took place in April 2016.
  9. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Cho xem danh sách hoạt động của cái cục nợ này xem ? chứ toàn đưa tin 1 chiều nói chung chung thế này ai ko nói được, bên thớt TQ thì cháu bảo máy bay TQ hoạt động ko bằng máy bay....Boeing, Airbus còn máy bay này so với máy bay Boeing, Airbus thế nào ? đấy áp dụng tiêu chuẩn của đám rồ Mỹ anti TQ các cháu nói thử xem

    Cho tới thời điểm hiện tại ko có chiếc nào được bán ra cho bất kì quốc gia nào

    https://en.wikipedia.org/wiki/Honda_HA-420_HondaJet
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    con ơi con ko đọc luôn được ra cả số tiền Honda thu được từ bán máy bay ở link đó hả ?
    để ba đọc cho nhé. tính đến quý 2 2018, Honda bán được 85 con, thu 405 triệu đô la

    nó lấy tiền của Mỹ và châu Âu chứ ko thèm xin bố nó mua giùm nhé

    Year 2015 2016 2017 Q1-Q2 2018 All
    Deliveries 2 23 43 17 85
    Billings (M$) 9 103.5 209.2 83.3 405
    Average (M$) 4.5 4.5 4.87 4.9 4.76
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này