1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng tàu ngầm các nước trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi dragonboy1080, 28/03/2013.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.459
    Đã được thích:
    1.421
    Thái Lan mua cả tàu sân bay về chơi mà ...

    EEZ có chừng này, chẳng tranh chấp biển nhiều, có chồng lấn 1 chút toàn với Cam,
    mua về làm cảnh mà
    [​IMG]
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.459
    Đã được thích:
    1.421
  3. oplot1x

    oplot1x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    78
    Mỹ quảng cáo 3D lúc nào cũng hoành tráng cả

    Lần xuất hiện gây sốc của tàu ngầm Trung Quốc giữa hạm đội Mỹ
    Việc tàu ngầm Trung Quốc vượt qua đội tàu hộ tống và nổi lên gần tàu sân bay Mỹ năm 2006 khiến nhiều người bị sốc.


    [​IMG]
    Tầm ngầm Type-039 cùng loại với chiếc nổi lên giữa đội hình tàu sân bay Mỹ. Ảnh: Wikipedia.

    Tháng 11/2006, Đô đốc Gary Roughead, tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, có chuyến thăm lịch sử đến Trung Quốc để cải thiện quan hệ và lên kế hoạch cho đợt diễn tập chung giữa hải quân hai nước vào cuối tháng.

    Tuy nhiên, chuyến thăm của ông Roughead đã bị phủ bóng bởi một sự cố gây sốc diễn ra trước đó hai tuần, khi một tàu ngầm do Trung Quốc chế tạo đã vượt qua lớp phòng thủ dày đặc, sau đó nổi lên giữa nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ mà không bị phát hiện, theo War History.

    Ngày 26/10, khi nhóm tác chiến tàu sân bay USS Kitty Hawk đang diễn tập gần đảo Okinawa, Nhật Bản thì một tàu ngầm Type-039 (lớp Tống) Trung Quốc bỗng nhiên nổi lên giữa đội hình của họ, cách tàu sân bay Mỹ chỉ 8 km.

    Hàng loạt chiến hạm hộ tống tàu USS Kitty Hawk lúc đó, bao gồm cả tàu ngầm và tàu khu trục mang trực thăng săn ngầm, đều không phát hiện được tàu ngầm Trung Quốc đang tiếp cận. Nếu trong tình huống tác chiến, tàu ngầm Type-039 này có thể dễ dàng hạ gục tàu sân bay Mỹ bằng ngư lôi hoặc tên lửa diệt hạm.

    Type-039 là tàu ngầm diesel-điện đầu tiên do Trung Quốc tự phát triển hoàn toàn, được trang bị động cơ diesel MTU 396 SE84 của Đức. Nó cũng là tàu ngầm đầu tiên của Bắc Kinh ứng dụng thiết kế vỏ hình giọt nước hiện đại.

    Tàu ngầm lớp Tống được trang bị được trang bị động cơ đẩy không khí độc lập (AIP) và tên lửa hành trình diệt hạm cùng ngư lôi dẫn đường do Nga chế tạo, đủ để trở thành mối đe dọa thực sự với bất cứ chiến hạm nào.

    Không ai nắm rõ thời gian tàu ngầm Trung Quốc bám đuôi tàu sân bay Mỹ, nhưng sự việc này cho thấy hải quân Mỹ đã trở nên thiếu cảnh giác, nhất là khi không còn mối đe dọa từ tàu ngầm Liên Xô. Sau khi Liên Xô tan rã, hải quân Mỹ không còn chú trọng đến năng lực tác chiến chống ngầm, tin rằng Trung Quốc phải mất nhiều thập kỷ mới đủ sức đe dọa tàu sân bay của họ.

    Quan chức quân đội Trung Quốc bác bỏ cáo buộc tàu ngầm họ bám đuôi tàu sân bay Mỹ. Tuy nhiên, sự cố này có vẻ không diễn ra một cách ngẫu nhiên. Việc không phát hiện được chiếc Type-039 cho thấy hải quân Mỹ đã coi thường sự phát triển hạm đội tàu ngầm Trung Quốc, cũng như đánh giá thấp mức độ hiện đại của họ.

    [​IMG]
    Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Kitty Hawk. Ảnh: NavSource.

    Một quan chức NATO gọi sự cố này là cú sốc ngang sự kiện Liên Xô phóng vệ tinh Sputnik 1 lên quỹ đạo vào năm 1957, đánh bại Mỹ và khởi đầu kỷ nguyên chạy đua không gian.

    Đô đốc William Fallon, cựu chỉ huy lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương, cho biết điều may mắn là khi xảy ra sự cố, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Kitty Hawk không tiến hành hoạt động chống ngầm. Nếu không, việc chiếc Type-039 nổi lên giữa đội hình có thể gây leo thang căng thẳng đến mức khó lường.

    Bất chấp sự cố này, cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn giữa hải quân hai nước vẫn diễn ra như dự kiến vào ngày 19/11 năm đó. Tàu sân bay USS Kitty Hawk bị loại biên vào năm 2009, ba năm sau sự cố gây sốc với chiếc Type-039.

    https://vnexpress.net/the-gioi/lan-...-ngam-trung-quoc-giua-ham-doi-my-3609264.html

    Thêm 2 lần nữa 2007 và 2009

    http://www.deagel.com/Fighting-Ships/Type-039G_a001844002.aspx

    https://thediplomat.com/2015/11/clo...chinese-submarine-tailed-us-aircraft-carrier/

    Rồ Mỹ có 1 điều mà chúng ko dám khoe là độ yên tĩnh của tàu ngầm Mỹ, tàu ngầm Mỹ trên giấy rất yên tĩnh, nhưng đi sâu tìm hiểu thì ko thể, bởi tàu ngầm Mỹ toàn là tàu ngầm hạt nhân, mà lò phản ứng hạt nhân thì làm sao mà tắt ? chưa kể máy bơm nước làm mát, nên dù lặn dưới nước thì Seawolf hay Virginia đều ồn hơn máy cày
    Lần cập nhật cuối: 14/01/2019
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.459
    Đã được thích:
    1.421
    TQ chưa từng bao giờ khiến 1 tàu ngầm Mỹ phải nổi lên.
    còn Mỹ và Nhật thì đã ... bài trên là 1 ví dụ ..
    tàu ngầm mà phải nổi lên khi có hiện diện của đối phương là vứt mje rồi
    Electoker thích bài này.
  5. oplot1x

    oplot1x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    78
    Tàu ngầm Mỹ có bao giờ quậy được hạm đội TQ như tàu ngầm TQ liên tiếp quậy hạm đội Mỹ đâu nào

    Rồ Mỹ nói tàu ngầm TQ phải nổi lên là kém, nhưng nó nổi lên ngay giữa hạm đội TSB Mỹ và Mỹ chưa bao giờ nói đã phát hiện cũng như tung ra bằng chứng phát hiện nó từ sớm cụ thể

    Nếu nói tàu ngầm TQ ko nổi lên , âm thầm theo dõi hạm đội Mỹ thì chắc chắn là quá nhiều và ko ghi nhận được

    Bài toán săn ngầm muôn thuở đố rồ Mỹ giải được: cho tàu ngầm Type 039 có độ ồn 120-150 db khi hoạt động dưới nước, bỏ qua tất cả yếu tố môi trường, nhiệt độ, xáo trộn âm thanh dưới nước, hỏi phương tiện săn ngầm nào của Mỹ săn được và ở phạm vi, độ sâu bao nhiêu ? rồ Mỹ có bao giờ trả lời được đâu bởi vì rồ Mỹ ko hiểu gì về săn ngầm cả

    Ngược lại tàu ngầm Mỹ chỉ có ngư lôi để tấn công tàu chiến TQ, mà ngư lôi Mk48 chỉ có tầm bắn 8km là hiệu quả với mục tiêu di động cỡ khinh hạm, 1 số nguồn nói đạt được >30km, nhưng đó chỉ là với tàu hàng cỡ lớn

    https://www.navysite.de/weapons/mk-48.htm
    https://fas.org/man/dod-101/sys/ship/weaps/mk-48.htm

    Mà vùng săn ngầm đều bao quát tầm 50km, TQ lại có lợi thế sân nhà với Type 056A, GX-6 cùng mạng lưới cảm biến rải đều dưới biển, tàu ngầm hạt nhân còn ồn hơn tàu ngầm thông thường bởi như đã nói lò phản ứng hoạt động ko thể ngắt được và máy bơm nước làm mát gây tiếng ồn lớn hơn, ngoài ra MAD trên Y8Q, GX6 cũng có thể phát hiện các tàu ngầm hạt nhân Mỹ khi chúng ở độ sâu chưa đến 100m, vì chúng là tàu ngầm hạt nhân nên bộc lộ từ tính cao hơn so với tàu ngầm thông thường, mà muốn trinh sát hiệu quả thì chúng phải nổi lên để lộ 1 phần radar và ESM cũng như kính tiềm vọng để trinh sát và liên lạc vệ tinh với nhóm TSB, 1 cách khác để tàu ngầm lặn mà vẫn liên lạc được với tàu nổi thì buộc phải có 1 tàu nổi đi kèm theo để giao tiếp thông qua sonar ở gần, nhưng như vậy thì cả tàu ngầm lẫn tàu nổi đều trở thành con mồi

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 15/01/2019
  6. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.618
    Đã được thích:
    326
    tàu ngầm khựa chưa chắc ngon như tàu ngầm Nhật thế chiến 2 nữa.
  7. abcef

    abcef Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    16
    sao biết ? nói nhảm à
  8. oplot1x

    oplot1x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    78
    Vạch mặt tàu ngầm Nhật Bản

    Gần đây 1 số lều báo VN cho rằng TQ sợ 10 tàu ngầm Nhật, trong khi thằng Nhật xuất khẩu tàu ngầm ko ai thèm mua, xuất khẩu cho Úc bị thằng Fap hớt tay trên, Úc còn nói thẳng Soryu ko đúng như quảng cáo khi tham khảo (lưu ý hợp đồng này để răn đe, đối phó vs TQ nên ko phải mua cho vui), mà trong khi tàu ngầm Fap bán cho Ấn còn bị Z-9C của TQ bán cho Pak tóm sống

    Trung Quốc có bất an, khi Nhật biên chế tàu ngầm Soryu thứ 10?

    https://kienthuc.net.vn/quan-su/tru...t-bien-che-tau-ngam-soryu-thu-10-1200260.html

    Nhật là bên thua trận trong cuộc đua giành hợp đồng của Úc

    Bộ Quốc phòng Úc đã mở cuộc đấu thầu ngay từ tháng 12 năm 2011. Nhật Bản đã là một trong ba đối thủ cạnh tranh, và đã có nhiều cơ hội giành phần thắng. Vào tháng 4 năm 2014, Bộ trưởng Quốc phòng Úc David Johnston đã tuyên bố rằng, tàu ngầm Nhật Bản "Soryu" đáp ứng đầy đủ nhất các yêu cầu của Hải quân Úc. Sau đó, vào tháng Bảy năm 2014, Australia và Nhật Bản đã ký thỏa thuận về mở rộng hợp tác quân sự-kỹ thuật, bao gồm cả việc trao đổi công nghệ quân sự. Và đột nhiên phía Nhật bị thất bại.

    Đối với Nhật Bản, việc mất hợp đồng là một đòn đánh đau đớn. Tokyo đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận thị trường tàu ngầm quốc tế. Nhật Bản đã mất hợp đồng lớn nhất trong lĩnh vực quốc phòng ngay sau khi chính phủ Abe dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu vũ khí. Washington đã vận động hành lang cho lợi ích của Nhật Bản, áp dụng nỗ lực để ảnh hưởng đến Canberra. Trong vấn đề này Hoa Kỳ không quên về lợi ích của mình, Washington muốn để Nhật Bản và Australia trở thành hai nước đồng minh đáng tin cậy đủ sức đối trọng với sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani tuyên bố, quyết định này là vô cùng đáng tiếc và Tokyo yêu cầu Úc giải thích lý do tại sao phía Nhật thua thầu. Canberra đáp trả, Nhật Bản không trúng thầu bởi vì nước này không có kinh nghiệm thực tế trong việc sản xuất thiết bị hải quân ở nước ngoài. Và hồ sơ dự thầu của Pháp đáp ứng tốt nhất cho yêu cầu bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia của đất nước. Khi được hỏi về thái độ của Mỹ có thể không hài lòng với quyết định này, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nói rằng, việc lựa chọn đối tác để thực hiện đơn đặt hàng trong lĩnh vực quốc phòng là một "quyết định chủ quyền của đất nước."
    Các chuyên gia Úc nêu ý kiến rằng, các tàu ngầm của Nhật Bản không đáp ứng yêu cầu về mức độ chịu đựng và phạm vi hoạt động.

    https://vn.sputniknews.com/opinion/201604281616916/

    Theo số liệu công bố, tàu ngầm Soryu của Nhật Bản tồn tại 4 lỗ hổng chí mạng, không phù hợp với điều kiện kỹ thuật đấu thầu của Australia, cho nên bị loại bỏ không thương tiếc.

    Tạp chí Jane's Defence Weekly của Anh cho hay, gần đây Nhật Bản công bố một số tham số kỹ thuật liên quan đến tàu ngầm Soryu, hiện đại của nước này, lần đầu tiên đính chính những thông số sai mà Đại sứ Nhật Bản tại Australia trước đó cung cấp.

    Theo số liệu được công bố trước kia, tàu ngầm Soryu tồn tại 4 lỗ hổng chí mạng, cơ bản không phù hợp với điều kiện kỹ thuật đấu thầu của Australia, cho nên bị "trượt vỏ chuối". Cụ thể:

    1. Phạm vi hoạt động không đáp ứng yêu cầu

    Căn cứ vào đề bài mời thầu của Dự án SEA-1000 mà Australia đưa ra, bán kính hoạt động tối đa phải đạt là 5.000 km. Còn với tàu Soryu, tuy không công khai số liệu, nhưng từ thông số vận hành ở tốc độ tiết kiệm 5 hải lý/giờ, hành trình lặn 20 ngày, nó chỉ có thể đạt cự ly hơn 2000 hải lý.

    Như vậy, có thể suy đoán, thông số này không thể đáp ứng yêu cầu của Australia, trong khi đó tham số kỹ thuật của tàu Type 216 của Đức tham gia đấu thầu là 2.400 hải lý (tương đương cỡ 4.300 km).

    Vì vậy, bán kính tác chiến của Soryu dường như không đạt yêu cầu đấu thầu của tàu SEA 1000. Nếu điều này đúng, như vậy tàu Soryu có lẽ không thể tham gia tranh thầu với tàu Pháp và tàu Type 216 của Đức.

    Dự trữ sức nổi của tàu Soryu không đủ

    Căn cứ vào số liệu của Nhật Bản, lượng giãn nước tiêu chuẩn của tàu này là 3.600 tấn, lượng giãn nước khi lặn là 4.200 tấn, dự trữ sức nổi là 600 tấn.

    Nếu là tàu ngầm có lượng giãn nước dưới 2.000 tấn, thì con số này có thể đủ dùng, nhưng tàu SEA-1000 có lượng giãn nước hơn 4.000 tấn, nếu sức nâng dự trữ chỉ có 600 tấn, nó không thể đáp ứng yêu cầu.

    Trong khi đó số liệu về về sức nổi dự trữ của tàu Type 216 tham gia thầu có thể là 800 tấn, của tàu Barracuda Pháp là 900–1000 tấn. Vì vậy, trong 3 số gói thầu này, thông số của tàu Soryu là thấp nhất, mà điều này cũng có nghĩa là về phương diện an toàn, nó vẫn chưa đủ.

    Không sử dụng động cơ AIP

    Trong tương lai nó có thể sẽ sử dụng động cơ đẩy độc lập với không khí (AIP) hiện đại để đáp ứng tiêu chí là một trong những tàu ngầm thông thường lợi hại nhất thế giới. Nhưng theo cách nói của Nhật Bản, tàu bán cho Australia sẽ không sử dụng hệ thống AIP, mà sử dụng pin Lithium-ion.

    Do Nhật Bản là quốc gia phát triển và ứng dụng pin Lithium-ion cho tàu ngầm tương đối sớm, vì vậy công nghệ rất phát triển, nếu nước này trúng thầu Công ty sản xuất pin Lithium-ion Toshiba sẽ đầu tư xây dựng nhà máy tại Australia.

    Tuy nhiên, đối với công nghệ mới như pin Lithium-ion, Australia có thể quan tâm đến sự phát triển của hệ thống AIP nhiều hơn. Thực tế, hai tàu ngầm khác tham gia đấu thầu cũng sử dụng pin Lithium-ion, những thậm chí còn có phương án ghép pin Lithium-ion với AIP.

    Tàu ngầm Soryu chỉ có tuổi thọ 24 năm

    Do tốc độ đổi mới tàu ngầm mới của Nhật Bản nhanh, thông thường tuổi thọ phục vụ của nó dài nhất khoảng 18 năm, mà tuổi thọ lớn nhất của Soryu tham gia đấu thầu là 24 năm, điều này có khoảng cách so với yêu cầu 30 năm của Australia là tương đối lớn.

    Về vấn đề này, Nhật Bản nhấn mạnh có thể thông qua việc sử dụng công nghệ chống gỉ hiện đại để giải quyết, mà khi thiết kế và đóng thực tế cũng có thể thông qua kỹ thuật sửa đổi hoặc thay chất liệu để thực hiện.

    Tuy nhiên, việc sửa đổi như vậy không thể nhanh chóng được thực hiện nếu không nói là vô kế khả thi.

    http://soha.vn/vi-sao-tau-ngam-sory...y-truoc-cua-thien-duong-20160428165034279.htm

    Nhục cho thằng Nhật, bị Úc bóc phốt nổ, chém gió thông số Soryu vậy mà vẫn có nhiều thằng tại VN ảo tưởng tàu ngầm Nhật tốt lắm :)) =)) lại còn chém gió dùng AIP nhưng thực sự làm gì có AIP nào, hóa ra lâu nay thằng nhật lùn này đã lừa dối dắt mũi hàng loạt con rồ mỹ, vẫn chạy bằng động cơ diezel thông thường như Kilo, vậy mà các con giời rồ Mỹ Nhật vẫn gân cổ lên cãi chém gió tàu ngầm AIP nhật như đúng rồi, bọn Nhật lùn chém gió ko biết nhục. pin Lithium-ion thì mãi tới năm 2018 Nhật nó mới trang bị cho đúng 1 con Soyru mà năm 2016 đã bán cho Úc được rồi à ? lắp tầm bậy nó nổ banh xác thì Úc ăn cám

    Cập nhật lúc: 20:30 09/10/2018
    (Kiến Thức) - Tàu ngầm thứ 11 được Nhật Bản đóng theo lớp Soryu là chiếc đầu tiên trong lớp này được trang bị công nghệ pin lithium-ion vốn được sử dụng trên các dòng điện thoại di động hiện đại ngày nay.

    https://kienthuc.net.vn/quan-su/kin...ung-pin-dien-thoai-chay-tau-ngam-1127577.html

    Soyru quảng cáo rất kinh, nào là AIP, yên tĩnh, bền đẹp blah blah nhưng thực tế đấu thầu thì thua thảm bại vì nói láo, dù chỉ có nó và tàu ngầm Fap đấu nhau, chứng tỏ trình độ chế tạo KTQS của Nhật lùn kém xa Fap ngay càng lụi bại về KTQS, phải nói láo bịa ra thông số ảo để cố bán được sản phẩm, vậy mà bảo ng Nhật chỉ biết nói thật cơ đấy. Ngoài ra nó cũng chưa từng thực chiến bao giờ , tàu ngầm Type 039 loại cũ non AIP của TQ, đã từng vài lần nổi lên ngay giữa hạm đội TSB Mỹ mà chúng ko hề hay biết để thị uy cũng như răn đe

    [​IMG]

Chia sẻ trang này