1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lượm lặt đó đây(Mẹo vặt, thời trang, làm đẹp, sức khoẻ và du lịch )

Chủ đề trong 'Cần Thơ' bởi Milou, 11/09/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Milou

    Milou Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2001
    Bài viết:
    7.928
    Đã được thích:
    0
    Lượm lặt đó đây(Mẹo vặt, thời trang, làm đẹp, sức khoẻ và du lịch )

    Cần Thơ chờ khách
    Chương trình phát triển du lịch đến 2005
    Năm 2005, sau khi cầu Sông Hậu hoàn thành, một số lượng rất lớn du khách trong và ngoài nước sẽ đến Cần Thơ. Đây là điều đã được nhiều quan chức và chuyên gia trong ngành du lịch địa phương dự báo. Từ đây có thể đề ra những giải pháp nhằm khai thác tốt nhất cơ hội này.

    Cần Thơ đã được Tổng cục du lịch Việt Nam xác định là trung tâm tam giác động lực phát triển du lịch: Tp.HCM-Cần Thơ-Phú Quốc, Hà Tiên (Kiên Giang). Trong những năm qua, hoạt động du lịch tại đây cũng đã có nhiều chuyển biến, du khách đến ngày một tăng.

    Trung tâm tam giác phát triển du lịch
    Năm 2001, đã có 260.000 lượt khách lưu trú, tăng 15,5% so với năm 2000; trong đó có 67.000 lượt khách quốc tế, tăng 12,4% và 193.000 lượt khách trong nước tăng 17%. Ngày khách lưu trú bình quân đạt 1,25 ngày/khách, riêng khách quốc tế đạt 1,21 ngày/khách. Tổng doanh thu toàn ngành du lịch Cần Thơ năm 2001 được 100 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2000; trong đó doanh thu quốc tế được 21 tỷ đ. Theo các chuyên gia, đây là những kết qủa tốt nhất mà ngành du lịch đã đạt được tại các tỉnh vùng ĐBSCL.

    Với địa hình bằng phẳng, khí hậu ôn hòa, lại có hệ thống sông ngòi, kênh mương chằng chịt, bên cạnh đó là những làng quê thanh bình, những cánh đồng lúa bát ngát, và những vườn cây trái sum suê, Cần Thơ cũng như các tỉnh vùng ĐBSCL, nhưng lại có nhiều thuận lợi khác về cảnh quan và cơ sở hạ tầng. Ví như hệ thống các cồn cát, thường gọi là cù lao, giữa dòng sông Hậu được nhiều du khách biết đến như cồn Tân Lộc, cồn Cái Khế, cồn ¢u, cồn Khương đang từng bước đầu tư tôn tạo để khai thác, phục vụ du khách.

    Hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch như khách sạn, thông tin bưu chính viễn thông, giao thông vận tải, bảo hiểm, ngân hàng khá hoàn chỉnh. Toàn tỉnh hiện có 24 di tích lịch sử, văn hóa được xếp hạng, 3 viện bảo tàng, 4 khu du lịch lớn đang hoạt động. Không kể các điểm du lịch vườn bao quanh thành phố, Cần Thơ còn có 3 chợ nổi trên sông. Trong đó chợ nổi Phụng Hiệp đã trở thành địa danh quen thuộc, 2 vườn cò, và nhiều danh lam thắng cảnh khác.

    Du lịch Cần Thơ cũng đã có 45 khách sạn, thuộc 31 doanh nghiệp của các thành phần kinh tế. Trong đó có 11 khách sạn được xếp từ 1 đến 4 sao với tổng số 1.252 phòng gồm 2.150 giường. Đầu năm 2002, khách sạn Golf Cần Thơ tiêu chuẩn 4 sao đã được đưa vào hoạt động, có qui mô 101 phòng và các dịch vụ phụ trợ khác đáp ứng các yêu cầu phục vụ khách quốc tế.

    Sẽ tăng tốc phát triển nhanh hơn
    Ngay từ tháng 4/2002, UBND tỉnh Cần Thơ đã có quyết định phê duyệt Chương trình phát triển du lịch (trong tổng thể 9 chương trình và 7 đề án phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2001-2005). Trong đó xác định mục tiêu phát triển theo hướng du lịch xanh, sinh thái trên cơ sở khai thác lợi thế về địa lý, cảnh quan kết hợp với tham quan các di tích văn hóa, lịch sử, nhân văn; nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước.

    Chỉ tiêu cụ thể mà chương trình đề ra là tới năm 2005, sẽ có 480.000 lượt khách tới tỉnh, tăng bình quân 13-14%/năm; trong đó khách quốc tế 120.000 lượt, tăng bình quân 14-15%/năm. Để thực hiện được Chương trình này, tỉnh cần tập trung phát triển các dịch vụ du lịch phong phú, có chất lượng cao, gắn liền với thiên nhiên. Nâng cấp các cơ sở khách sạn, nhà hàng hiện có; chỉnh trang, tôn tạo các di tích văn hóa, lịch sử. Tổ chức các dịch vụ đi lại trong Tp.Cần Thơ và một số huyện, thị khác trong tỉnh. Phối hợp với các ngành liên quan để tổ chức một số lễ hội dân gian, mang tính đặc thù vùng ĐBSCL; phát triển các tuyến điểm du lịch... Ngành du lịch còn phải triển khai các dự án phát triển du lịch.

    Chủ trương đầu tư phát triển các khu du lịch trọng điểm là một mũi đột phá. Nhưng trong tổng số vốn đầu tư trên 393 tỷ đồng, mà phần vốn ngân sách tỉnh dự kiến chỉ có 3 tỷ đồng, nghĩa là chưa tới 1%, như vậy là quá thấp. Các chuyên gia cho rằng: du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, liên ngành, khi du lịch phát triển sẽ tạo ra lợi ích cho toàn xã hội. Nếu chỉ có ngành du lịch tự đầu tư bằng nguồn vốn tự có của mình, hay bằng nguồn vốn vay, thì ngành du lịch rất khó nếu không nói là không thể làm nổi. Lý do là không có khả năng thu hồi vốn trước 20 năm. Do đó, chính quyền tỉnh cần xem xét để đầu tư thêm với một tỷ lệ cao hơn nhiều lần so với mức đầu tư dự kiến cho các dự án trọng điểm. Ngoài ra cũng cần thiết lập nhiều dự án tiền khả thi, những chương trình đầu tư phát triển du lịch cụ thể hơn nữa để vay vốn quốc tế, vay vốn các ngân hàng thương mại trong nước, hay các nguồn vốn ưu đãi khác để đẩy nhanh tiến độ xây dựng; đồng thời có biện pháp, chính sách thích hợp để các thành phần kinh tế khác tham gia đầu tư phát triển du lịch.

    Một chuyên gia khác, ông La Minh Hồng, gợi ý: ?oĐể đầu tư khai thác tiềm năng du lịch Cần Thơ, tạo tiền đề tích cực để đón nhận du khách vào năm 2005 khi cầu Cần Thơ hoàn thành, tiềm năng du lịch Cần Thơ phải được đánh giá và xem xét trên mối quan hệ liên ngành, liên vùng, theo đó du khách đến Cần Thơ không chỉ vì Cần Thơ. Chúng ta không chỉ nhìn nhận những gì Cần Thơ có, mà cần xem Cần Thơ là trung tâm của các tour, tuyến mà khi du khách đến ĐBSCL là phải đến Cần Thơ, các tiềm năng du lịch của Cần Thơ cần phải được phát hiện và đầu tư khai thác ngay từ bây giờ, kẻo không sẽ mất đi cơ hội ngàn năm có một?.

    Thạch Phùng

    <:3~~ <:3~~ <:3~~ <:3~~



    Được Natalia sửa chữa / chuyển vào 26/11/2002 ngày 09:46
  2. ngthhuan

    ngthhuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2002
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    0
    Ý thức của mỗi người dân của thành phố du lịch rất quan trọng. Tớ chỉ đến Đà Lạt mỗi một lần thôi, tớ cũng đã đến Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, .... nhưng những nơi này để lại ấn tượng cao về thái độ trọng thị của người địa phương, ý thức về văn hoá, môi trường vệ sinh nơi công cộng, phong cách dịch vụ, ...
    Người Cần Thơ dễ mến, dễ gần, dễ thân mật, nhưng cần gây ấn tượng hơn, như ... Lâm Đồng chẳng hạn.

    YÊU MỌI NGƯỜI, TIN VÀI NGƯỜI, ĐỪNG XÚC PHẠM AI CẢ
  3. thatwhy

    thatwhy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    3.842
    Đã được thích:
    1
    Ký ức về Cần Thơ không có nhiều vì đã lâu lắm rồi, và khi đó tôi còn nhỏ lắm. Nhưng cái cảm giác lúc qua Bắc Cần Thơ đến nay tôi vẫn còn nhớ mãi.Mình được đứng giữa không gian 4 bề là nước, xa xa có những đám lục bình trôi,những chiếc xuồng đi giăng lưới từ đêm qua về...

    thatwhy


  4. Natalia

    Natalia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    1.801
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử thời trang
    Người đầu tiên "khai sinh" ra các bộ y phục, được may thành kiểu và đem trình diễn trước khách hàng là Charles Frederich Wert người gốc Anh (1825-1895) - "ông tổ" của ngành mốt thời trang ngày naỵ
    Năm 1845 C. Wert làm phó trợ lý kế toán cho một hãng chuyên nhập vải ở Luân Đôn, sau chán nghề bỏ sang Paris sống. Lúc đầu ông làm trong một cửa hàng bán đồ trang trí quần áo cho phụ nữ, sau thì tự mở riêng một "nhà may" cho nữ giớị Thời đó, khi đi đến các nhà may, giới quý bà quý cô thường lần giở những "tuyển tập" tranh vẽ, minh họa cho các kiểu dáng y phục khác nhau, chọn một vài kiểu ưa thích rồi đặt may theo kích thước. Những kiểu váy áo thịnh hành hồi ấy thường dài, thậm chí rất dàị.. rồi sau đó ngắn lại để thấy được khoảng giữa gót chân và bắp vế.
    Một hôm Charles chợt nảy ra ý may lại toàn bộ các kiểu quần áo có in trong sách, rồi trong một ngày định sẵn (khoảng cuối đông) mời tất cả các vị khách của tiệm, cũng như đám mệnh phụ phu nhân trong giới thượng lưu của "Kinh thành ánh sáng" Paris tới chiêm ngưỡng. Ông đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên trong lịch sử. Wert có một khách quen là công chúa Meternic - vợ của đại sứ áo tại Pháp. Bà ta si mê các kiểu của ông và thưa lên với nữ hoàng Evginiạ Từ đó cả cung đình đều mặc áo do Wert may, còn viên họa sĩ Vinderhalter nổi tiếng của triều đình Pháp tô điểm chân dung các quý bà quý cô với những kiểu váy áo của ông.
    Nhiều nhà may khác cũng bắt chước Wert, khiến Paris bắt đầu trở thành "cái nôi thời trang" qua những buổi lăng-xê mốt. Đồng thời Charles Wert cũng là "sư tổ" của ngành quần áo may sẵn nữạ Tên tuổi của ông nổi như cồn khắp hành tinh và đơn đặt hàng từ khắp nơi tới tấp được gửi tớị Qua đường bưu điện, các bà quý tộc ở Saint Petersburg, Vienne, Cairo, Rio De Janeiro, Boston... đặt may kiểu này hay mốt khác. Họ gửi theo ni mẫu của mình, còn Wert đặt làm các manơcanh để thử. Nhà kho của ông chất đầy từng đống manơcanh, lủng lẳng các sợi dây nơi cổ: của bà X ở Rome hoặc cô Z ở Berlin... Lần đầu tiên trên thế giới người ta gửi đồ vừa may cho khách mà không cần thử lại, nhưng vẫn theo kích thước cho trước chứ không phải may sẵn hàng loạt.
    Bản thân Wert cũng như các đồng nghiệp mỗi năm lại thêm một "món" gì đó mới lạ hơn vào các kiểu váy áo, rồi ra các nhà tạo mốt (họ không còn là thợ may thuần túy theo mẫu vẽ sẵn nữa) thể hiện qua mỗi người với những đường nét riêng của mình. "Đó là danh dự và uy tín!" - như C.Wert từng khẳng định. Ví như nhìn một chiếc váy nhung màu xanh thẫm, người am hiểu biết ngay đó là sản phẩm của Wert. Rồi mọi sự biến chuyển lẹ hơn: một kiểu váy không thể chấp nhận qua hai năm liền được nữa, "mốt cũ rồi" - đám mệnh phụ giải thích với các đấng lang quân.
    Kiểu thời trang may sẵn đầu tiên xuất hiện vào năm 1850. lúc này các kiểu phục sức thời thượng đều là sản phẩm của Paris và lẽ dĩ nhiên - rất đắt. Nhiều phụ nữ khác với điều kiện tài chính eo hẹp hơn thường yêu cầu được may theo những kiểu rập khuôn - nguyên bản từ những mốt mắc nhất, hoặc tìm mua trong các cửa tiệm lớn - nơi sản xuất và bán nhiều kiểu may sẵn khác nhaụ Cho tới trước Thế chiến I, Paris luôn đuợc coi là "Thủ đô mốt của thế giới", mang dáng dấp độc quyền. Từ đây "quy định" độ dài của váy trên hành tinh - hàng chục năm liền luôn thay đổi tới mức chóng mặt: từ những chiếc váy phủ gót của thập niên 30 (tối đa), đến những kiểu váy cực ngắn trong những năm 40 (tối thiểu), từ dài lê thê tới ngắn cũn cỡn - chênh nhau đến cả 80cm... Thập chí các nhà xã hội học cũng bắt đầu để ý tới độ dài của các kiểu váy xuất xứ từ Paris: một khi váy ngắn đi, tình hình thế giới căng thẳng thêm (!)...
    Sau thế chiến II, giới tạo mốt không thích mọi người "bắt chước" kiểu của mình nữa, họ giấu các bản vẽ đị Đến giữa thập niên 50 là một sự "hỗn loạn và thâm nhập lẫn nhau". Các kiểu của những nhà mốt tên tuổi đắt kinh khủng. Sự cạnh tranh khiến những nhà may không trung thực thường cử các thám tử của mình đến các cuộc trình diễn mốt, mang theo những chiếc máy ảnh cực nhỏ chuyên dụng cho công tác phản gián. Rồi mọi sự được giải quyết ổn thỏa sau những "xung đột gay gắt" - bởi ai cũng muốn kiểu của các nhà mốt danh tiếng nhất, nhưng không phải ai cũng đủ tiền để mua chúng - khi xuất hiện các cỗ máy cắt đầu tiên hồi giữa thập niên 50 của thế kỷ, khiến cho các kiểu đang thịnh hành được sản xuất đại trà, giá hạ hơn và được mọi giới chấp nhận. Các cô gái trẻ bắt đầu diện quần jeans, áo khoác da - những kiểu "lai tạp" từ mốt đàn ông. Rồi đến "cơn sốt" pha trộn: cravate trên áo kiểu phụ nữ, áo vét nam giới được cắt theo dáng "phái yếu"... Váy hai ống kiểu quần tây là một đặc trưng cho phong trào nàỵ Thể nào cũng có người nói đó là kiểu "a la garỗon", bởi vì mốt đổi lui đổi tới cũng chỉ là lặp lại và cải tiến từ các kiểu cũ.
    X. HIếU (theo Le Historie, Paris)

    Natalia
  5. Natalia

    Natalia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    1.801
    Đã được thích:
    0
    Vài điều về Beer
    + Các loại beer đóng chai tiêu thụ trên thị trường hiện nay, thời gian bảo quản là 40 - 60 ngày (tuỳ loại). Beer đã mở nắp thì giữ được khoảng 3 ngày mà thôi
    + Nếu beer có chất lượng tốt, khi rót vào ly, lập tức sẽ có bọt lăn tăn chạy lên, bọt đó chạy lên cao thì tan rất chậm, có thể nổi tới gần 5 phút . Khi bọt ở ngoài đã tan chìm, mà bên thành ly vẫn thấy bọt bám vào . Uống hết ly beer, bọt vẫn bám vào thành ly --> chất lượng beer tốt
    + Cũng nên lưu ý , nếu trong ly có chất dầu mỡ thì sẽ làm cho độ tan của bọt beer nhanh hơn . Xin đừng vì thế mà tưởng lầm beer ... dỏm

    Natalia
  6. Natalia

    Natalia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    1.801
    Đã được thích:
    0
    Thói quen khi hút thuốc cũng nói lên phần nào tính tình của quý dzị:
    - Hay đốt thuốc khi nghĩ đến việc gì, hay suy nghĩ, người suy tư, giàu tưởng tượng.
    - Hay dụi tắt điếu thuốc khi suy nghĩ, người dễ chán nản, hay bỏ cuộc nửa chừng.
    - Hay hít một hơi thuốc và phà khói khi nói chuyện, người thích được an nhàn, thích cô đơn.
    - Hay nhả khói thuốc lên trời, người hay bắt chước.
    - Hay nhả khói thuốc xuống đất, người ham mê vật chất.
    - Hay nhả khói thuốc về phía phải, người vị tha, hay thương người.
    - Hay nhả khói thuốc về phía trái, người ích kỷ, nhiều tham vọng.
    - Hay nhả khói thành từng bụm nhỏ trước mẹt, người phách lối, xấc xược, nhưng hay băn khoăn.
    - Hay nhả khói thành bụm to trước mẹt, người tự tin, trong trắng, thanh bạch.
    - Hay nhả khói dài trước mẹt, người vui tính, ôn hoà, không thay đổi, không tráo trở.
    - Hay nhả khói thuốc rồi nhìn theo, người mơ mộng, giàu tưởng tượng.

    Natalia
  7. thatwhy

    thatwhy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    3.842
    Đã được thích:
    1
    Tự kiểm tra trí thông minh với IQTest
    IQTest là một trong số ít trang web đưa ra dịch vụ kiểm tra trí thông minh trực tuyến trên mạng. Ở trang web này bạn sẽ được giải thích một số khái niệm về IQ (Intelligence Quotient: Chỉ số thông minh), cũng như những điểm ?okỷ lục? về IQ mà con người từng đạt được.
    Ngoài ra, sau khi điền vào một số thông tin bản thân và địa chỉ e-mail... bạn có thể tham gia những bài test IQ ngắn (chỉ làm trong khoảng từ 30 giây đến 2 phút)... Và khi hoàn tất bài test, trang web sẽ gửi bảng kết quả về địa chỉ e-mail của bạn kèm theo một vài ?onhận xét? khá hóm hỉnh về trí thông minh của bạn. Một điều lưu ý: Tất cả bài test đều được trình bày dưới dạng tiếng Anh, do đó nếu kỹ năng đọc hiểu của bạn chưa cao thì kết quả IQ chưa hẳn đã chính xác đối với bạn. Địa chỉ trang web: http://www.iqtest.com.

    thatwhy


  8. daubep

    daubep Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/10/2002
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Ngôn Ngữ Của Hoa Hồng
    Hoa hồng-Hoàng hậu của các loài hoa , vừa có sắc vừa có hương và được tôn vinh là biểu tượng tình yêu và hạnh phúc.
    Theo truyền thuyết Hoa hồng là con gái xinh đẹp của Thượng đế cử xuốngtrần gian. Công chúa đầu thai xuống trái đất lấy tên là Hồng. Thượng đế thương con, sợ bị những bàn tay thô kệch bẻ gẫy nên phải gắn thêm cho nàng những chiếc gai nhọn sắc. Nàng Hồng với dáng vẻ mềm mại yêu kiều, quý phái đã làm trọn xứ mệnh làm đẹp trái đất của mình., nhưng đêm đêm mong nhớ về quê hương, nàng rơi lệ khóc thầm. Giọt sương ban mai trên cánh hồng là nước mắt nàng Hồng...
    Hoa hồng làm bạn với trần gian đã hơn 30 triệu năm nay . Có lẽ hoa hồng được trồng trước nhất ở Trung Quốc. 500 năm trước Công nguyên Đức Khổng Phu Tử đã có viết về hoa hồng trồng trong vườn Thượng uyển của Hoàng cung. Hoa hồng được yêu thích và ưa chuộng ở khắp nơi:Người Hy- Lạp tạc tượng Hypocrate, thần im lặng, một tay để lên môi, một tay cầm hoa hồng. Người Hy lạp xưa kia cũng rất thích hoa hồng, dùng hoa hồng để thờ cúng hai vị thần: Aphro***e-thần tình yêu và sắc đẹp, Dionysus -thần rượu vang. Người Ai Cập lại càng mến mộ hoa hồng, đến chết cũng không quên hoa hồng, năm 1888 một số nhà khảo cổ khám phá trong ngôi mộ công chúa Abinoe có mấy bông hồng còn nguyên trên taỵ Người La Mã,người Đức, người Pháp, người Anh đều rất thích hoa hồng. Các vua chúa hoàng tộc người Anh đều coi hoa hồng làm biểu tượng của mình như họ York lấy hoa hồng trắng, họ Lancaster lấy hoa hồng đỏ.
    Hoa hồng cũng luôn là nguồn cảm hứng của thi ca . Nhiều thi sĩ của Việt Nam và thế giới cũng đã viết về hoa hồng với những vần thơ trữ tình nhất. Yêu hoa hồng, bạn có biết yêu ngôn ngữ của hoa hồng không?
    Hoa hồng trắng : tượng trưng cho sự tinh khiết, mối tình trong trắng.
    Những bông hoa màu đỏ: thể hiện tình yêu nồng nàn.
    Hoa hồng đỏ đậm: hồng thắm là tình yêu say đắm nồng cháy .
    Hoa hồng vàng : là huy hoàng tươi sáng nhưng không lâu bền, dễ đổi thay .
    Hoa hồng màu cam : là vui tươi kiêu hãnh hợp với lễ nghi .
    Hoa hồng màu hồng : là dịu dàng trìu mến.
    Hoa hồng màu hồng chói: tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt.
    Sưu Tầm
  9. Natalia

    Natalia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    1.801
    Đã được thích:
    0
    101 ways to say I LOVE U...
    Afrikaans - Ek het jou lief
    Albanian - Te dua
    Arabic - Ana behibak (to male) Ana behibek (to female)
    Armenian - Yes kez sirumen
    Bambara - M'bi fe
    Bangla - Aamee tuma ke bhalo aashi
    Belarusian - Ya tabe kahayu
    Bisaya - Nahigugma ako kanimo
    Bulgarian - Obicham te
    Cambodian - Soro lahn nhee ah
    Cantonese Chinese - Ngo oiy ney a
    Catalan - T'estimo
    Cheyenne - Ne mohotatse
    Chichewa - Ndimakukonda
    Corsican - Ti tengu caru (to male)
    Creol - Mi aime jou
    Croatian - Volim te
    Czech - Miluji te
    Danish - Jeg Elsker Dig
    Dutch - Ik hou van jou
    English - I love you
    Esperanto - Mi amas vin
    Estonian - Ma armastan sind
    Ethiopian - Afgreki'
    Faroese - Eg elski teg
    Farsi - Doset daram
    Filipino - Mahal kita
    Finnish - Mina rakastan sinua
    French - Je t'aime, Je t'adore
    Gaelic - Ta gra agam ort
    Georgian - Mikvarhar
    German - Ich liebe dich
    Greek - S'agapo
    Gujarati - Hoo thunay prem karoo choo
    Hiligaynon - Palangga ko ikaw
    Hawaiian - Aloha wau ia oi
    Hebrew - Ani ohev otah (to female) Ani ohev et otha (to male)
    Hiligaynon - Guina higugma ko ikaw
    Hindi - Hum Tumhe Pyar Karte hae
    Hmong - Kuv hlub koj
    Hopi - Nu' umi unangwa'ta
    Hungarian â?" Szeretlek
    Icelandic - Eg elska tig
    Ilonggo - Palangga ko ikaw
    Indonesian - Saya cinta padamu
    Inuit â?" Negligevapse
    Irish - Taim i' ngra leat
    Italian - Ti amo
    Japanese - Ai****eru
    Kannada - Naanu ninna preetisuttene
    Kapampangan - Kaluguran daka
    Kiswahili - Nakupenda
    Konkani - Tu magel moga cho
    Korean - Sarang Heyo
    Latin - Te amo
    Latvian - Es tevi miilu
    Lebanese - Bahibak
    Lithuanian - Tave myliu
    Malay - Saya cintakan mu / Aku cinta padamu
    Malayalam - Njan Ninne Premikunnu
    Mandarin Chinese - Wo ai ni
    Marathi - Me tula prem karto
    Mohawk - Kanbhik
    Moroccan - Ana moajaba bik
    Nahuatl - Ni mits neki
    Navaho - Ayor anosh'ni
    Norwegian - Jeg Elsker Deg
    Pandacan - Syota na kita!!
    Pangasinan - Inaru Taka
    Papiamento - Mi ta stimabo
    Persian - Doo-set daaram
    Pig Latin - Iay ovlay ouyay
    Polish - Kocham Ciebie
    Portuguese - Eu te amo
    Romanian - Te ubesk/ Roman Numerals - 333
    Russian - Ya tebya liubliu
    Scot Gaelic - Tha gradh agam ort
    Serbian - Volim te
    Setswana - Ke a go rata
    Sign Language - ,,,/ (represents position of fingers when signing'ILove You')
    Sindhi - Maa tokhe pyar kendo ahyan
    Sioux - Techihhila
    Slovak - Lu`bim ta
    Slovenian - Ljubim te
    Spanish - Te quiero / Te amo
    Swahili - Ninapenda wewe
    Swedish - Jag alskar dig
    Swiss-German - Ich lieb Di
    Tagalog - Mahal kita
    Taiwanese - Wa ga ei li
    Tahitian - Ua Here Vau Ia Oe
    Tamil - Nan unnai kathalikaraen
    Telugu - Nenu ninnu premistunnanu
    Thai - Chan rak khun (to male) Phom rak khun (to female)
    Turkish - Seni Seviyorum
    Ukrainian - Ya tebe kahayu
    Urdu - mai aap say pyaar karta hoo
    Vietnamese - Anh ye^u em (to female) Em ye^u anh (to male)
    Welsh - 'Rwy'n dy garu
    Yiddish - Ikh hob dikh
    Yoruba - Mo ni fe

    Natalia
  10. Natalia

    Natalia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    1.801
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    1. Đường nét thanh thảng tự nhiên không công quẹo, rung rẩy . Ngập ngừng hay đứt đoạn lệch lạc : Những chữ ký nào có nét ấy là những chữ ký của những người ngay thẳng đàng hoàng , người cao quí và thường có tiền của . Những chữ ký này đôi khi dễ đoán ra tên thật .
    2. Chữ ký có đường nét ngập ngừng, run , nhiều dấu móc , có vẻ chần chừ, rời rạc, chậm chạp và nối với nhau bởi những đường nét vụng về là chữ ký chỉ rõ hạng người không dứt khoát .
    3. Chữ ký có những đường nét vòng vo như khoanh lấy một số chữ là biểu hiện của người dể bị phạm luật pháp , tù tội , vất vã .
    4. Chữ ký có những nét nhọn cắt nhau, nghiên đổ, có nhiều vòng tròn bao lấy và k hông đều (to, nhỏ, không thẳng hàng ) thì đó là chữ ký của những người bệnh tâm thần .
    5. Chữ ký có đường nét ngang ở trên và dưới . Ngoài ra các chữ nằm giữa 2 nét trên dưới ấy có khi tạo thành một đoạn thẳng dọc xuống song song thì đây là mẫu chữ ký của người có óc nhìn đời rất thực tê", biết làm ăn , vững chắc . Nếu là đàn bà thì đây là mẫu chữ ký của người có óc nhìn đời rất thực tê" , biết làm ăn vững chắc .
    6. Chữ ký của người có tay thương mại lớn , thức thời, khôn ngoan , hăng say làm ăn và xa quê hươn g. Đây là chữ ký của người hoạt động suông sẽ, giàu thiện chí , được nhiều người yêu thích . Người có mẫu chữ ký này thường được thành công tốt đẹp trong lãnh vực công ăn việc làm , kể cả tình cảm . Nếu những vòng ấy không được liên tục mà hở ra thì đây là mẫu người muốn vược ra khỏi vòng cương toả, hay tự ý .
    7 . Chữ ký mà những nét dọc chạy xuống cắt đường gạch dưới đít chữ ký là người bị thất bại chua cay .
    8. Chữ ký có đường kéo xuống không cắt đường gạch dưới thường là chữ ký của người có công ăn việc làm lưng chừng . Tâm tính cũng vậy . Hay bỏ lỡ cơ hội , khó đi đến thành công .
    9. Chữ ký có nét ngang phía trên đầu (ngắn ) thì đây là người không nhất tâm , mau thay lòng đổi dạ .
    10. Chữ ký của người hay bị cản trở, đau khổ, và bị kẻ dưới ganh ghét, hãm hại thường có hai đường dọc thật ngă"n cắt lấy đườngang dưới .
    11. Chữ ký có sự thay đổi công ăn việc làm hay chấm dứt công việc . Cuộc đời không xuông sẽ thường có dấu chấm chính giữa .
    12. Chừ ký có những đường nét lên xuống, to nhỏ không đều , không thẳng hàng : đây là chữ ký của những người hay lo nghĩ , bồn chồn , hồi hợp .
    13. Chữ ký có dấu chấm phía trên : người có vấn đề tinh thần ảnh hưởng lớn lao trong cuộc sống . Nếu cuối chữ ký có dấu chấm thì đó là dấu hiệu có sự cản trở ngăn chặn . Nhưng chính bản thân người ấy cũng thường hay dứt khoát , chấp nhận sự việc hay vấn đề một cách máy móc.
    14. Chữ ký như bị gạch bỏ, chỉ ngưo8`i hấp tấp , hay căm giận, ghét, tức tối, thần kinh bị kích động , bị xáo trộn . Người hay tính chuyện trả đũa đối phương . Nếu nét cuối chữ ký quay lại cắt ngang chữ ký thì đây là người hay thất vọng , chán đời , chua cay, khinh bỉ mọi sự đê"n độ gàn bướng .
    theo Tìm Hiểu Con Người Qua Chữ Ký của Đoàn Văn Thông & Đoàn Văn Hai
    [​IMG]

Chia sẻ trang này